Fanpage Facebook và Instagram là kênh Social Media quen thuộc có sức lan tỏa và ảnh hưởng trực tiếp đến Brand Awareness của mọi doanh nghiệp. Hiện nay, đa số các doanh nghiệp đều sở hữu ít nhất một page chính và nhiều Page vệ tinh trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách quản lý Fanpage hiệu quả. PostLab mách bạn mẹo quản lý Fanpage qua bài viết dưới đây, hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage tốt hơn, khai thác tối đa sức mạnh của kênh Digital này.


Quản trị Fanpage về nội dung

Quản trị nội dung Fanpage bao gồm tất cả các công việc nhằm duy trì và phát triển Page để tiếp cận nhiều khách hàng, tăng tương tác. Cụ thể, quản lý trang Facebook, Instagram cho doanh nghiệp bạn cần nắm vững những yếu tố sau:

  1. Độ dài lý tưởng của bài Post
  2. Vận dụng câu hỏi để tăng tương tác và gợi sự tò mò
  3. Sáng tạo nội dung, đa dạng chủ đề
  4. Sản xuất bài viết đều đặn, nhất quán
  5. Sử dụng tính năng lên lịch đăng bài
  6. Chú ý thời gian đăng bài

Độ dài lý tưởng của bài Post

Bài Post Fanpage thu hút nhiều lượt tương tác và đạt được mục đích chuyển đổi mua hàng cần đảm bảo nội dung độc đáo, cách truyền tải gần gũi. Thông thường, bài đăng bán hàng trên Facebook hoặc bài viết xây dựng Brand Awareness luôn chú trọng sự ngắn gọn, câu tiêu đề sáng tạo và có kèm theo lời kêu gọi hành động để đạt được mục đích bán hàng.

Bài đăng Facebook nên dài khoảng 150 – 300 chữ mang lại hiệu quả tốt hơn

Ngoài việc đảm bảo tiêu chí trên, độ dài lý tưởng cho các bài đăng Facebook nên trong khoảng 150 – 300 chữ mang lại hiệu quả tốt hơn một bài post quá dài mà khách hàng thường phớt lờ, bỏ qua những thông tin quan trọng.

Một số Fanpage bán hàng đã vận dụng rất tốt độ dài của bài Post, phải kể đến là:

Tài khoản Instagram doanh nghiệp có hàng nghìn lượt followers khi sử dụng độ dài bài Post đúng chuẩn, đó là: Dabao concept, Chidori Coffee in Bed, Hasaki Beauty & Clinic,...

Vận dụng câu hỏi để tăng tương tác và gợi sự tò mò

Sử dụng Content Facebook bằng cách đặt câu hỏi là ý tưởng tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng. Các câu hỏi sẽ đóng vai trò như lời kêu gọi, thu hút sự chú ý và khiến khách hàng muốn chia sẻ suy nghĩ của mình đồng thời tạo sự tò mò, tăng tương tác trên Fanpage.

Sử dụng câu hỏi để tăng tương tác và gợi sự tò mò

Fanpage Traveloka - một trong những ứng dụng du lịch lớn tại Việt Nam đã và đang quản lý trang Facebook về nội dung rất tốt khi xây dựng hàng loạt bài viết Content dưới dạng đặt câu hỏi.

Quản lý Fanpage hiệu quả
Content vận dụng câu hỏi để tăng tương tác và gợi sự tò mò

Không chỉ được áp dụng trên Fanpage, tài khoản Instagram Traveloka cũng thường xuyên vận dụng Conntent ở dạng câu hỏi vào đúng trọng tâm vấn đề, thậm chí dưới dạng những câu quảng cáo ấn tượng liên quan đến thương hiệu. Và đặt chúng làm câu tiêu đề của bài viết dễ tạo thiện cảm, kích thích khách hàng đọc xuống phần tiếp theo để tìm câu trả lời thỏa đáng.

Instagram Traveloka vận dụng Content ở dạng câu hỏi vào đúng trọng tâm vấn đề

Sáng tạo nội dung, đa dạng chủ đề

Mỗi ngày, có hàng trăm Fanpage cùng hiện lên bảng tin của khách hàng, làm thế nào để khách hàng dừng lại trước Page của bạn tìm hiểu về sản phẩm/ dịch vụ? Cách duy nhất cần làm là sáng tạo nội dung, đa dạng chủ đề nhằm tạo nên sự khác biệt, thú vị cho Fanpage.

Content Pillars: Khung xương của chiến lược social media
Sử dụng Content Pillar cho mạng xã hội là một cách tuyệt vời để luôn có tổ chức, nhất quán và tạo ra nội dung chất lượng cao mà khán giả của bạn sẽ yêu thích.

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo nội dung Content Marketing dưới nhiều định dạng như bài viết, hình ảnh, Video, Infographic,... Về chủ đề trên Fanpage, Phần mềm PostLab sẽ giúp bạn quản lý những bài viết theo từng chủ đề cụ thể, đặc biệt bạn có thể tạo nhiều chủ đề khác nhau trên cả Fanpage Facebook, Instagram để hỗ trợ quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

Quản lý Fanpage hiệu quả
PostLab gợi ý một số chủ đề Content quản lý trang Facebook
Ý tưởng Content Pillar cho 11 nhóm thương hiệu
Tham khảo ý tưởng Content Pillar cho các nhóm ngành khác nhau, cùng với những case study của các thương hiệu Việt Nam quen thuộc.

Sản xuất bài viết đều đặn, nhất quán

Tuỳ vào tính chất của mỗi ngành nghề, mà tần suất đăng bài của Fanpage có thể không giống nhau. Bạn không nên đăng quá nhiều cùng một lúc song nhất định phải đăng đều đặn, ví dụ một 2 bài/ ngày, 5 bài/ tuần,... Duy trì đăng bài thường xuyên và nhất quán thể hiện cá tính riêng của thương hiệu cũng là cách tốt nhất để luôn giữ hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Quản lý Fanpage hiệu quả
Sản xuất bài viết đều đặn, nhất quán trên PostLab

Bạn hãy để ý xem, hầu hết các brand lớn quản trị Fanpage hiệu quả đều thường xuyên cập nhật và làm mới Content của mình. Điều này giúp nâng cao khả năng nhận dạng thương hiệu, tạo sự tin tưởng nhằm thúc đẩy quá trình bán hàng trở nên nhanh chóng hơn. Minh chứng về những Fanpage sản xuất bài viết đều đặn, nhất quán như:

Sử dụng công cụ lên lịch đăng bài

Trình quản lý trang Facebook cho phép bạn lên lịch đăng bài cho từng Fanpage theo giờ cụ thể với thiết lập từ trước, tiện lợi để bạn tạo kế hoạch đăng bài trong thời gian rỗi. Nếu bạn quản lý từ 1 đến 2 Fanpage, thì việc sử dụng Facebook Publishing Tool để lên lịch đăng bài tương đối đơn giản, nhưng khi brand sở hữu trên 3 page trở lên, công việc này trở nên rắc rối, tốn thời khá nhiều thời gian.

Content calendar mẫu cho các nhóm thương hiệu
Những yếu tố quan trọng làm nên một content calendar hiệu quả, và 4 content calendar mẫu cho các nhóm thương hiệu.

Công cụ thay thế Facebook Publishing Tools phù hợp nhất dành cho bạn là PostLab. Trước đây, sử dụng Facebook Publishing Tool, bạn phải lập kế hoạch hàng trăm lần cho hàng trăm bài viết khác nhau. Nhưng sau khi trải nghiệm PostLab, công cụ sẽ giúp bạn lập kế hoạch chỉ vài lần cho hàng trăm bài viết được đăng tải trên Fanpage.

quản lý Fanpage hiệu quả
Bảng so sánh tính năng của PostLab và Facebook Publishing Tools

Với những bài viết cũ có lượt tương tác cao mang lại hiệu quả tốt, bạn muốn tìm lại để tái sử dụng? Thay vì lục tung trang Page để tìm lại nội dung cũ và đăng một cách thủ công, PostLab sẽ tự động đăng bài Content cũ chỉ cần 1 cú click chuột.

Quản lý Fanpage hiệu quả
Sử dụng những bài viết cũ tiết kiệm thời gian và ý tưởng

Ngoài ra, tính năng lên lịch đăng bài ở Facebook không cho phép bạn đăng 1 bài viết lên nhiều trang cùng một lúc. Với PostLab, việc này hết sức đơn giản! PostLab rút ngắn thời gian quản lý Page bằng cách giúp bạn đăng cùng một bài viết lên nhiều trang Facebook và Instagram. Tính năng này giúp bạn chọn đăng bài cùng một thời điểm, hoặc đăng dựa theo kế hoạch của từng trang.

Quản lý Fanpage hiệu quả
PostLab cho phép đăng cùng một bài viết lên nhiều trang Facebook và Instagram

Chỉnh sửa hình ảnh trực tiếp trên PostLab cũng là một tính năng thú vị mà Facebook Publishing Tool chưa làm được. Với những hình ảnh "thô" chưa đẹp mắt, bạn có thể dùng PostLab để thực hiện lệnh Crop, thêm hiệu ứng màu sắc, điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, đóng khung ảnh, làm mờ thông tin cá nhân,... Đăng ký trải nghiệm miễn phí PostLab ngay bạn nhé!

6 Bí kíp đăng bài trên Facebook thu hút tương tác 2022
Những bí kíp mới năm 2022 giúp bạn đẩy mạnh tương tác trên những bài viết của mình.

Chú ý thời gian đăng bài

Bài viết Content hiệu quả là bài viết được đăng tải đúng vào thời gian tiếp cận được nhiều khách hàng. Tùy vào đối tượng khách hàng của bạn là ai, bạn hãy vạch ra khoảng thời gian họ rảnh rỗi nhất trong ngày để "lướt" Facebook.

Quản lý Fanpage hiệu quả
Chú ý khung "giờ vàng" đăng bài lên Facebook

Ví dụ, brand của bạn kinh doanh các mặt hàng đồ ngủ cho phụ nữ từ 18 đến 35 tuổi. Hãy cố gắng tiếp cận các khách hàng nữ trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 11 giờ tối. Vì đây là thời điểm học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng hay các bà nội trợ thường tìm đến Facebook để giải trí, nghỉ xả hơi sau một ngày dài làm việc.

Làm gì khi bí ý tưởng đăng bài?
Tìm nguồn cảm hứng từ những bài cũ, xu hướng hiện tại, và thậm chí là từ chính thương hiệu của bạn.

Nếu bạn khó xác định thời gian nào khách hàng online nhiều nhất, thì hãy sử dụng PostLab để quan sát biểu đồ người lượng người xem online theo giờ chi tiết . Thông qua biểu đồ này, bạn có thể chọn ra khung giờ mà những khách hàng theo gõi Fanpage hoạt động với tần suất cao để tiến hành đăng bài mang lại hiệu quả hơn.

PostLab hiển thị biểu đồ người lượng người xem online chi tiết theo từng Page

Quản lý Inbox - Bình luận trên Fanpage

Bên cạnh cách quản lý Fanpage về nội dung, bạn cần biết cách quản lý Inbox - Bình luận chặt chẽ để tránh bỏ sót những thông tin quý giá của khách hàng.

  1. Trả lời Inbox - Bình luận nhanh nhất có thể
  2. Điều hướng bình luận của khách hàng vào Inbox chốt đơn
  3. Giọng điệu giao tiếp gần gũi, đi thẳng vào vấn đề

Trả lời Inbox - Bình luận nhanh nhất có thể

Khách hàng có thể nhắn tin đến Fanpage của bạn mọi lúc mọi nơi và điều họ mong muốn chính là sự giải đáp nhanh chóng và kịp thời đáp ứng nhu cầu. Do đó, việc trả lời Inbox - Bình luận trên Fanpage 24/7 là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu bạn cần quản lý tốt.

Quản lý Fanpage hiệu quả
Vận dụng Chatbot (tin nhắn trả lời tự động) giúp tiết kiệm thời gian

Để hỗ trợ tốt công việc này, bạn có thể sử dụng Chatbot (tin nhắn trả lời tự động) được cài đặt sẵn nhằm phân loại khách hàng và rút ngắn khoảng thời gian tư vấn, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.

Social media automation - Giảm thời gian, tăng hiệu suất
Sử dụng đúng cách, social media automation giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức quản lý các kênh social media, mà vẫn thu hút nhiều khách hàng và tăng nhận diện thương hiệu.

Điều hướng bình luận của khách hàng vào Inbox chốt đơn

Nhiều khách hàng thường để lại bình luận yêu cầu doanh nghiệp cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, hoặc thậm chí để lại cả thông tin cá nhân chờ bạn liên lạc. Để tránh tình trạng thông tin khách hàng lọt vào tay đối thủ, bạn nên điều hướng khách vào Inbox chốt đơn hoặc sử dụng tính năng ẩn Comment trên Fanpage với mục đích bảo mật thông tin của khách hàng đồng thời hạn chế tỷ lệ mất khách.

Quản lý Fanpage hiệu quả
Để tránh tình trạng thông tin khách hàng lọt vào tay đối thủ, bạn nên điều hướng khách vào Inbox chốt đơn

Giọng điệu giao tiếp gần gũi, đi thẳng vào vấn đề

Thay vì tư vấn trực tiếp nhằm thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ, bạn có thể nhắn tin với câu từ gần gũi, đi thằng vào vấn đề, tạo sự an tâm, tin tưởng, khách hàng sẽ dễ "mềm lòng" và thực hiện theo những đề xuất của bạn.

Quản lý Fanpage hiệu quả
Tối ưu cho chiến lược thu hút khách hàng và quản lý trang Facebook hiệu quả bằng cách nhắn tin gần gũi, đi thẳng vào vấn đề

Trong quá trình tư vấn, đừng mặc định khách hàng là thượng đế và quá tập trung vào việc phục vụ họ vô điều kiện, mà hãy lắng nghe, thấu hiểu và coi khách hàng như những người bạn. Đây mới là cách đem lại tương tác tối ưu cho chiến lược thu hút khách hàng và quản lý trang Facebook hiệu quả.


Bạn muốn hoạt động kinh doanh trên Fanpage của doanh nghiệp diễn ra suôn sẻ và mang lại nhiều giá trị cho khách hàng. Hãy bắt đầu áp dụng những cách quản lý Fanpage tối ưu nhất trên đây nhé. Với những chia sẻ của team PostLab về trình quản lý trang Facebook, hy vọng bạn có thể áp dụng và phát triển Fanpage của mình thành công hơn!

Content Angle là gì? - Gợi ý Content Angle mẫu lôi cuốn
Phương pháp hữu ích để bạn tìm ra một hướng tiếp cận nội dung mới đó chính là Content Angle. Vậy thuật ngữ Content Angle là gì? Đâu là yếu tố tạo nên một Angle thu hút? Cùng PostLab tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.
So sánh 5 phần mềm quản lý social media
Dựa trên các tiêu chí tiết kiệm thời gian, giá tiền, và độ dễ sử dụng.