Tháng 7 đã đến rồi! Vậy là chớp mắt một cái đã sang nửa mùa hè. Bạn đã có kế hoạch đăng bài cụ thể gì cho tháng 7 này chưa? Nếu bạn muốn tìm những ý tưởng khác, ngoài các chủ đề như Chia sẻ bài blog, Tâm sự, hay chỉ quanh quẩn Giới thiệu sản phẩm, xem ngay những ngày đặc biệt, có tính giải trí cao và tạo content liên quan bổ trợ cho thương hiệu.


Những ngày vui đặc biệt trong tháng 7/2022

4/7 – Ngày sườn nướng BBQ

Ý tưởng đăng bài tháng 7

Một bữa tiệc thịt nướng BBQ là điều phổ biến và mọi người đều háo hức thể hiện kỹ năng nướng của mình! Sườn non được dùng để nướng. Sườn chặt hay để nguyên cây, trên than hoặc gas và trong cái nóng của mùa hè với nhiều loại nước chấm và nước sốt khác nhau: đó là cách để thưởng thức món này. Ngày sườn nướng BBQ 4/7 nhắc nhở chúng ta rằng mùa hè thật không trọn vẹn nếu không có một bữa tiệc nướng cùng bạn bè, gia đình và những miếng sườn dự phòng!

Nếu bạn đang kinh doanh các dịch vụ ăn uống, homestay, hoặc du lịch – Hãy lên kế hoạch để tổ chức một buổi tiệc sườn nướng cùng những content thật thú vị cho kênh social media nha!

From Trash to Treasure: The History of BBQ Ribs
Far from being a delicacy that traces its roots to the antebellum South, barbecue ribs are a 20th century innovation.

5/7 – Ngày hội của các Workaholics

Ý tưởng đăng bài tháng 7

Ngày về những workaholics (người nghiện làm việc) diễn ra vào ngày 5 tháng 7 và nó nhằm nhắc nhở chúng ta tìm sự cân bằng tốt giữa cuộc sống ở nhà và nơi làm việc. Nhìn chung, những người nghiện công việc có xu hướng đặt công việc trước hầu hết mọi thứ khác. Điều này bao gồm gia đình, bạn bè và thậm chí là sức khỏe của chính họ vì lợi ích của hiệu quả công việc và mục tiêu cầu toàn của họ.

Dù cho bạn đang kinh doanh về bất kỳ lĩnh vực nào, hãy tận dụng Ngày Quốc gia về những người nghiện việc để nhắc nhở khách hàng của bạn hãy đảm bảo quan tâm đến bản thân bên ngoài công việc!

6/7 – Ngày quốc tế hôn nhau

Ý tưởng đăng bài tháng 7

Bất kể bạn thích kiểu hôn nào, Ngày Quốc tế Hôn (International Kissing Day) vào ngày 6 tháng 7 là thời điểm hoàn hảo trong năm để kỷ niệm cử chỉ đơn giản nhưng mạnh mẽ này. Từ nụ hôn kiểu Pháp và nụ hôn trang trọng trên má, đến nụ hôn chào và nụ hôn tạm biệt - nụ hôn là một tập tục lâu đời với ý nghĩa vượt xa chỉ là sự lãng mạn.

Hãy thử sức sáng tạo các content thú vị, chương trình hấp dẫn liên quan đến ngày này để thu hút khán giả của bạn đi nào!

7/7 – Ngày quốc tế Sô-cô-la

Ý tưởng đăng bài tháng 7

Một số người thích nó đậm và đắng, một số khác lại mịn và ngọt ngào, nhưng cho dù sở thích của bạn là gì vào Ngày Quốc tế Sôcôla, vào ngày 7 tháng 7, hãy cùng nhâm nhi một miếng.

Ngoài ra, đây quả là một ngày đặc biệt dành cho các thương hiệu F&B (ăn uống) phải không? Đừng bỏ qua cơ hội này và sáng tạo những nội dung, chương trình, hoặc các trò chơi hấp dẫn để tăng doanh thu trong dịp này nhé!

13/7 – Ngày ăn mừng những đam mê (kì dị) của bạn

Ý tưởng đăng bài tháng 7

Ngày 13/7 là ăn mừng những đam mê (kì dị) của bạn (Embrace your geekness day). Đã đến lúc phủi bụi áo choàng phù thủy của bạn, thu thập những Quả bóng Poké đó và sạc pin cho đèn chiếu sáng của bạn. Không có người hâm mộ nào vĩ đại hoặc sáng tạo hơn bất kỳ người hâm mộ nào ở vùng đất tưởng tượng, và hôm nay chính là việc bạn thể hiện tình yêu với các fandom yêu thích của mình.

17/7 –  Ngày quốc tế Emoji

Ý tưởng đăng bài tháng 7

Ngày quốc tế emoji (World Emoji Day), được công nhận vào ngày 17 tháng 7, là một ngày lễ chứng thực sự yêu mến của chúng ta về những biểu tượng đồ họa phổ biến này. Mặc dù đôi khi chúng có vẻ ngớ ngẩn, nhưng theo các nhà tâm lý học và nhà nghiên cứu khác nhau, chúng có thể đóng một vai trò quan trọng trong cách chúng ta giao tiếp ngày nay.

Trong Từ điển Oxford, từ của năm 2015 là biểu tượng cảm xúc “😂”. Bạn có hay sử dụng các emoji này để giao tiếp với khách hàng không?

26/7 – Ngày của cô dì chú bác

Ý tưởng đăng bài tháng 7

Cô dì chú bác của chúng ta là những phần độc nhất của gia đình; họ có thể giống như một nhóm cha mẹ thứ hai, hoặc những người bạn tuyệt vời mà bạn "tình cờ" có mối liên hệ máu mủ. Thông thường, họ đã theo dõi chúng ta lớn lên và có đầy những câu chuyện về những điều chúng tôi đã làm khi còn trẻ mà chúng tôi thậm chí có thể không nhớ.

Tháng 7 là một tháng tuyệt vời để nấu ăn hoặc các hoạt động ngoài trời. Hãy tận dụng các ngày lễ có liên quan đến nhau để lên chiến lược cho một chiến dịch content nối tiếp nhau, có khả năng đem lại doanh thu cao nhé!

28/7 – Ngày quốc tế bảo tồn thiên nhiên

Ý tưởng đăng bài tháng 7

Ngày Quốc Tế Bảo tồn Thiên nhiên là một sự kiện thường niên được tổ chức vào ngày 28 tháng 7. Ngày này nhấn mạnh nhu cầu bảo tồn môi trường trong lành và tài nguyên thiên nhiên để duy trì một xã hội ổn định và lành mạnh. Cứu các loài động thực vật đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng là một trong những mục tiêu chính của Ngày Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới. Ngoài ra, lễ kỷ niệm nhấn mạnh việc giữ nguyên vẹn các thành phần khác nhau của tự nhiên như hệ thực vật, động vật, tài nguyên năng lượng, đất, nước và không khí. Ngoài ra, Ngày Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới nhấn mạnh sự cần thiết của việc bảo tồn môi trường cho các thế hệ tương lai.

30/7 – Ngày quốc tế tình bạn

Ý tưởng đăng bài tháng 7

Ngày Quốc tế Tình bạn đã được Đại hội đồng Liên hợp quốc (U.N.) chỉ định vào ngày 30 tháng 7. Đây là ngày để chúng ta chậm lại một chút, và cảm thấy biết ơn những mối quan hệ bạn bè xung quanh ta.

Nhân dịp này, hãy tổ chức các sự kiện để tôn vinh tình bạn, kết nối sự thấu hiểu và đồng thuận, cũng như tìm thấy sự thoải mái trong tình bạn. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội sáng tạo những content mang tính chất viral, khuyến khích khán giả chia sẻ với bạn bè của họ nữa đó!


Sau khi đã có những ý tưởng đăng bài thú vị cho tháng 7 này, sao bạn không bắt tay ngay vào việc lên kế hoạch đi? Sử dụng phần mềm PostLab để lên kế hoạch content hiệu quả nhất cho nhiều fanpage nha!


9 ý tưởng Content mùa hè thu hút cho mọi ngành nghề
Content mùa hè là những ý tưởng phù hợp với mùa hè, được triển khai nhằm thu hút khách hàng tiềm năng
Ý tưởng lên lịch đăng bài cho fanpage: Tháng 4/2022
Lại thêm một tháng nữa sắp đến rồi! Bạn đã có kế hoạch đăng bài cụ thể gì cho tháng 4 này chưa? Nếu bạn muốn tìm những ý tưởng khác, ngoài các chủ đề như Chia sẻ bài blog, Tâm sự, hay chỉ quanh quẩn Giới thiệu sản phẩm,
Ý tưởng lên lịch đăng bài cho fanpage: Tháng 5/2022
Tháng 5 đến đồng nghĩa với việc một mùa hè nhộn nhịp cũng đang sắp đến. Bạn đã có kế hoạch đăng bài cụ thể gì cho tháng 5 này chưa? Nếu bạn muốn tìm những ý tưởng khác, ngoài các chủ đề như Chia sẻ bài blog, Tâm sự,