Khi bắt đầu quản lý các trang mạng xã hội, tất cả mọi người hầu như đều chọn đăng bài trực tiếp ngay trên tại từng kênh. Nhưng sau một thời gian, khi công việc quản lý bắt đầu nhiều hơn (vì bạn còn phải tương tác với khán giả và đảm bảo mình đăng bài đều đặn), cách tốt hơn để đăng bài là dựa vào tính năng schedule (hẹn ngày giờ để lên lịch đăng bài trên fanpage) để tiết kiệm thời gian.

Với Facebook, bạn có thể sử dụng tính năng này với Facebook Business Suite. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là cách tốt nhất và tiết kiệm thời gian nhất.

Vì sao lên lịch đăng bài trên fanpage vẫn chưa phải là giải pháp tiết kiệm thời gian hiệu quả nhất?

Công cụ hẹn giờ đăng bài của Facebook

Sử dụng Publishing Studio, bạn có thể chọn Publish now (đăng ngay) hoặc Schedule post (chọn ngày giờ đăng bài). Thời gian đầu khi mới sử dụng, bạn sẽ thấy tính năng lên lịch đăng bài này rất hữu ích và giúp bạn cắt giảm quỹ thời gian dùng để quản lý fanpage. Tuy nhiên, những nhược điểm của nó dần hiển thị sau một thời gian sử dụng nó.

  • Tốn thời gian không cần thiết. Mỗi lần viết bài mới là mỗi lần bạn phải chọn ngày giờ cụ thể để đăng. Vì thời gian đăng sẽ quyết định rất nhiều đến chỉ số hiệu quả của bài viết, bạn phải suy nghĩ rất nhiều mỗi lần viết bài như vậy. Về lâu dài, việc lên lịch đăng bài trên fanpage lẻ tẻ như vậy khiến bạn tốn thời gian không cần thiết.
  • Mất tính hệ thống và nhất quán. Chọn ngày giờ đăng bài cho từng bài lẻ khiến bạn mất đi tính nhất quán trong việc đăng bài. Rất có thể bạn sẽ quên đăng bài trong một tuần nào đó.
  • Phân bổ nội dung không đều. Chính vì bạn lên lịch đăng bài trên fanpage cho từng bài một, bạn sẽ không có cái nhìn tổng quan là mình đã đăng bao nhiêu bài về sản phẩm, và bao nhiêu bài về công ty của bạn. Bạn dễ bị “thiên vị” về một loại nội dung và khiến trang của bạn thiếu sự đa dạng.
  • Bạn không thể đăng cùng một bài viết lên 2 nền tảng vào 2 thời gian khác nhau. Tuy nhiên, mỗi nền tảng lại có một “giờ vàng” đặc biệt. Điều này khiến bạn không thể tối ưu hiệu quả bài viết cho cả 2 nền tảng cùng một lúc. Trừ khi bạn viết 2 bài riêng biệt.

Một hệ quả khác của việc đăng bài lẻ tẻ như thế này đó là bạn sẽ bị burnout. Social media burnout là một triệu chứng rất thường gặp ở những người vừa vận hành doanh nghiệp riêng, vừa cần phải quản lý các trang mạng xã hội để thu hút khán giả.

Tình trạng social media burnout

Để việc đăng bài đạt được hiệu quả tốt nhất, công cụ quản lý mạng xã hội có tính năng lên lịch đăng bài trên fanpage cần phải làm được những điều sau:

  • Tạo được sự nhất quán, và giúp bạn đều đặn đăng bài hàng tuần một cách dễ dàng.
  • Giúp bạn phân bổ nội dung hợp lý để đạt được mục tiêu của thương hiệu hoặc mục tiêu kinh doanh.
  • Tối ưu riêng cho từng nền tảng.
  • Và nhanh chóng nhất có thể.

Lên lịch đăng bài trên fanpage nhanh hơn và hiệu quả hơn với PostLab

Bạn cần bắt đầu bằng cách quản lý page hiệu quả hơn.

Lịch kế hoạch đăng bài cho tài khoản Facebook

Việc đầu tiên là bạn cần xác định những Chủ đề Content (hay còn gọi là Content Pillar) và tần suất đăng mỗi tuần cho từng chủ đề để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Viết bài và chọn đăng theo kế hoạch

Sau khi đã có một kế hoạch đăng bài hoàn chỉnh, mỗi khi bạn viết xong bài mới, bạn chỉ cần gắn đúng chủ đề cho bài viết đó và chọn “Đăng theo kế hoạch”. Chỉ với 1 cú click chuột và không cần phải suy nghĩ gì, bạn đã lên lịch đăng bài cho bài viết của mình một cách nhanh chóng hơn.

Lịch bài sắp đăng cho tài khoản Facebook

Khi quay trở lại trang “Bài sắp đăng”, bạn sẽ thấy PostLab đã tự động sắp xếp bài mới viết vào ô kế hoạch còn trống gần nhất, đó là thứ Bảy vào khoảng 20:00-21:00.

Lịch kế hoạch đăng bài cho tài khoản Instagram

Để tối ưu giờ đăng cho từng nền tảng, bạn chỉ việc tạo kế hoạch đăng bài khác nhau cho những nền tảng đó. Ví dụ, cùng là chủ đề Blogs nhưng bạn sẽ đăng trong khoảng từ 20:00-21:00 trên Facebook, nhưng lại đăng vào khoảng 21:00-22:00 trên Instagram.

Vì sao kế hoạch đăng bài lại là khoảng giờ?

Khác với công cụ lên lịch đăng bài trên fanpage của Facebook và nhiều ứng dụng quản lý mạng xã hội khác, kế hoạch đăng bài của PostLab không phải là một giờ cụ thể. Chúng mình phát triển tính năng này để giúp bạn có thể tự động hoá việc đăng bài mà vẫn giữ sự tự nhiên như việc trực tiếp đăng một bài viết.

Đăng theo ngày giờ

Những ngày lễ như Tết, Tết Trung Thu, Lễ Tình Nhân,… luôn cần những content đặc sắc, vào những ngày giờ thật cụ thể.

Chọn đăng theo ngày giờ

Dành thời gian để viết trước content cho những dịp này, chọn “Đăng vào ngày giờ” của PostLab, và lên kế hoạch đăng bài cụ thể.

Đăng ngay lúc này

Chọn đăng ngay sau khi hoàn tất

Cuối cùng, những content mang tính chất cụ thể, bắt trend, và tức thời! Bạn vẫn có thể viết bài mới và chọn đăng ngay lập tức.

Đăng bài viết vào album

Với PostLab, bạn hoàn toàn có thể hẹn giờ đăng ảnh vào những album hiện có của bạn như khi bạn viết bài mới.

💥 Tính năng mới – Hẹn giờ đăng bài lên album
Hướng dẫn cách hẹn giờ đăng bài vào Facebook Album của fanpage sử dụng PostLab, và những lợi ích khi sử dụng album trong việc quản lý fanpage.

Dành nhiều thời gian hơn để thư giãn và phát triển

Với PostLab, bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian nhàn rỗi tiết kiệm được từ việc lên lịch đăng bài trên fanpage để thư giãn và phát triển doanh nghiệp của mình. Với nguồn năng lượng này, bạn cũng có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc sáng tạo content để tăng tương tác.

Bài viết đọc thêm:

12 bí quyết sáng tạo content để tăng tương tác
12 bí quyết và những ví dụ thực tế để tăng tương tác trên Facebook, Instagram, hoặc bất kì nền tảng xã hội nào mà bạn quản lý.