Cứ mỗi năm, ông lớn Facebook lại có những luật chơi mới nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng. Điều này đôi khi lại vô tình khiến việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và thu hút tương tác của các thương hiệu ngày càng khó khăn hơn. Nhưng có luật chơi mới thì cũng sẽ có những bí kíp mới giúp bạn đẩy mạnh tương tác trên những bài viết của mình. Cùng PostLab xem những bí kíp này là gì nhé!

1. Đính kèm chú thích cho từng ảnh

Một trong những cách Facebook, hay nhiều nền tảng xã hội khác, đánh giá mức độ tương tác của bài viết là dựa vào số lượng người xem đã nhấp vào bài viết. Cụ thể hơn, Facebook đếm số lần người xem đã nhấp vào xem những hình ảnh. Khi bạn đính kèm chú thích cho từng ảnh, giá trị mà người xem nhận được sẽ được nhân lên gấp bội. Điều này khuyến khích khán giả nhấp vào xem bài viết của bạn trong tương lai nhiều hơn. Từ đó, số lượng tương tác trên bài viết của bạn cũng sẽ tăng.

Bài viết nhiều hình ảnh kèm chú thích từng hình luôn dễ dàng đem lại lượng tương tác cao hơn
Bài viết nhiều hình ảnh kèm chú thích từng hình luôn dễ dàng đem lại lượng tương tác cao hơn

Để thu hút tương tác, những bài viết đặc biệt cần chú thích cho từng ảnh:

  • Bài viết đăng nhiều sản phẩm khác nhau. Mỗi hình ảnh nên có chú thích ghi rõ thông tin của sản phẩm đó, như kích thước, màu sắc, giá cả, và thậm chí một đoạn miêu tả ngắn.
  • Bài viết chia sẻ cửa hàng mới, với mỗi hình ảnh là một góc của cửa hàng. Bạn nên đính kèm thêm chú thích để nêu rõ điểm đặc biệt, thu hút của từng khu vực.
  • Bài viết chia sẻ kiến thức. Mỗi hình ảnh nên có chú thích diễn giải chi tiết hơn về kiến thức bạn chia sẻ trong hình ảnh này.

Để đăng hình ảnh kèm sẵn chú thích, bạn không cần phải đợi đến đúng giờ vàng và đăng bài viết trực tiếp từ Facebook. Với PostLab, bạn có thể đính kèm chú thích cho nhiều hình ảnh khác nhau, và hẹn giờ đăng bài trước nhiều ngày.

Thêm chú thích từng hình
Thêm chú thích từng hình

2. Thu hút tương tác với Facebook Album

Thay vì đăng hình ảnh riêng lẻ theo từng bài viết, bạn cũng có chọn đăng bài viết và hình ảnh vào Facebook Album. Album ảnh là một cách rất hiệu quả để khán giả tiếp tục khám phá những thông tin hữu ích khác, cùng chủ đề, từ đó tương tác với nội dung của bạn nhiều hơn. Ví dụ, bạn có thể tạo một album cho một chi nhánh quán ăn, feedback khách hàng, một nhóm sản phẩm, v.v. Có rất nhiều cách bạn có thể sắp xếp album ảnh cho fanpage của mình.

Đăng ảnh vào album giúp người xem dễ tìm kiếm thông tin hơn
Đăng ảnh vào album giúp người xem dễ tìm kiếm thông tin hơn

Bạn có biết là bạn có thể hẹn giờ đăng bài lên album, và không cần phải đợi đến đúng giờ vàng để đăng trực tiếp? Đọc thêm bài viết bên dưới để xem thêm chi tiết nha!

💥 Tính năng mới – Hẹn giờ đăng bài lên album
Hướng dẫn cách hẹn giờ đăng bài vào Facebook Album của fanpage sử dụng PostLab, và những lợi ích khi sử dụng album trong việc quản lý fanpage.

3. Tận dụng những layout ảnh thu hút

Newsfeed Facebook của bất kỳ người dùng nào luôn tràn ngập những bài chia sẻ từ nhiều thương hiệu khác nhau, trong đó có cả thương hiệu của bạn. Họ sẽ rất dễ bỏ qua bài viết của bạn nếu bạn không tạo được sự thu hút, bắt mắt ngay từ cái lướt đầu tiên. Một trong những cách đơn giản bạn có thể làm là tận dụng những layout ảnh của Facebook, và điều chỉnh thiết kế của mình cho thật phù hợp, thu hút. Tham khảo bài viết bên dưới để đảm bảo hình ảnh của bạn luôn đúng kích thước của các layout này nhé!

Tất cả các kích thước ảnh cho Facebook 2022
Tất cả các kích thước ảnh bìa, ảnh đại diện, và ảnh đính kèm trong bài đăng Facebook.

Nếu bạn luôn cập nhật những "luật chơi" mới nhất từ ông lớn Facebook, bạn sẽ biết đến việc hạn chế độ tiếp cận khán giả nếu bài viết của bạn có đính kèm link ra khỏi Facebook. Một khi độ tiếp cận bị giảm, cũng có nghĩa là tương tác của bài viết cũng sẽ giảm. Điều này trở nên thật khó khăn, nhất là khi bạn sử dụng Facebook như một công cụ chính để dẫn traffic về website của mình.

Để link dẫn về website trong chú thích từng hình ảnh
Để link dẫn về website trong chú thích từng hình ảnh

Thay vào đó, bạn nên để đường link trong bình luận hoặc trong chú thích từng ảnh. Giữa 2 cách, khán giả thường có cảm tình với việc nhìn thấy đường link trong từng chú thích ảnh hơn. Vì khi đó, bạn có thể cung cấp thêm một số thông tin hữu ích, có giá trị trước khi "đòi hỏi" họ phải vào xem tại website của bạn.

5. Đăng video

Cho đến thời điểm hiện tại, Facebook vẫn đang ưu tiên phân phối những nội dung video. Do đó, đăng video thường xuyên cũng là một bí kíp giúp bài viết của bạn có thêm sự thu hút, tiếp cận được nhiều người, và tăng lượng tương tác. Không chỉ Facebook, mà ngay cả các nền tảng khác như Instagram cũng dần thể hiện sự "thiên vị" cho hình thức nội dung video.

Đăng video để giúp bài viết thêm thu hút

Do đó, hãy đăng nhiều video hơn! Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm trên Facebook hoặc Instagram, hãy nhớ rằng video giúp truyền tải thông điệp cũng như những chi tiết sản phẩm nhanh hơn hình ảnh hoặc chữ rất nhiều đấy. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng PostLab để đăng hình ảnh và video trong cùng một bài viết nữa.

6. Bài viết không quá dài

Phần lớn người dùng Facebook sử dụng điện thoại thông minh của họ để lướt newsfeed. Mà bạn biết đấy, kích thước của điện thoại thông minh khá nhỏ. Nếu bài viết của bạn quá dài, khán giả rất dễ lướt qua vì họ cảm thấy một "bức tường" toàn chữ thật quá đáng sợ!

Chia sẻ bài viết nhiều hình ảnh để tăng tương tác

Hãy thật sự dành công sức để cố gắng làm nội dung của bạn thật ngắn gọn và dễ tiếp thu nhất. Khán giả của bạn không có quá nhiều thời gian! Hoặc bạn có thể tận dụng việc đăng bài viết gồm nhiều hình ảnh, và chia nhỏ nội dung của mình vào chú thích của những hình ảnh đó. Khi đó, bài viết của bạn vừa trông ngắn gọn, lại có nhiều hình ảnh thu hút, bắt mắt, mà khán giả vẫn đọc được hết những gì bạn muốn truyền tải.


Đây là những bí kíp giúp bạn đăng bài trên Facebook thu hút nhiều tương tác hơn mà PostLab chia sẻ với bạn. Bạn có bí quyết gì khác không? Hãy chia sẻ với chúng mình nhé!

12 bí quyết sáng tạo content để tăng tương tác
12 bí quyết và những ví dụ thực tế để tăng tương tác trên Facebook, Instagram, hoặc bất kì nền tảng xã hội nào mà bạn quản lý.
Lỗi sai khiến bài đăng kém thu hút: Đăng bài không có mục đích
Sai lầm phổ biến nhất của những người mới bắt đầu xây dựng và phát triển các trang mạng xã hội đó là sự thiếu tổ chức và nhất quán.
Hiệu quả hơn với tính năng chia sẻ content calendar
Chia sẻ công khai content calendar của bạn chỉ với 1 bước duy nhất. Đơn giản hoá trải nghiệm của khách hàng. Và tiết kiệm tối đa thời gian bạn dành cho việc lên kế hoạch đăng bài.