Thành công khi xây dựng các trang mạng xã hội luôn đến từ việc bạn có một chiến lược social media marketing hiệu quả. Không có một mẫu chiến lược social media marketing có sẵn nào có thể đảm bảo thành công. Chiến lược của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào ngành và đối tượng của bạn. Tuy nhiên, tất cả các chiến lược thành công đều phụ thuộc vào việc bạn lên lịch đăng bài cụ thể trên fanpage.

Qua 5 bước dưới đây, PostLab sẽ hướng dẫn bạn cách để xây dựng một kế hoạch lâu dài và giúp thương hiệu và doanh nghiệp của bạn phát triển.

1. Xác định mục tiêu

Bước đầu tiên để bắt đầu lên lịch đăng bài trên fanpage một cách hiệu quả là bạn phải đặt mục tiêu cho từng nội dung của bạn. Có mục tiêu trong đầu sẽ giúp bạn có kế hoạch rõ ràng hơn về loại nội dung cần tạo.

Xác định mục tiêu

Quá trình này liên quan đến việc đào sâu các giá trị thương hiệu của bạn cũng như nghiên cứu đối tượng của bạn. Bắt đầu bằng cách xác định rõ các mục tiêu tiếp thị tổng thể của bạn và cách bạn muốn chiến lược tiếp thị nội dung của mình phục vụ các mục tiêu đó. Mục tiêu tiếp thị của bạn càng cụ thể, bạn càng có thể điều chỉnh nội dung truyền thông xã hội của mình để đáp ứng những mục tiêu đó tốt hơn.

Ví dụ: giả sử rằng mục tiêu tiếp thị của bạn là chuyển đổi doanh số bán hàng nhiều hơn từ phương tiện truyền thông xã hội. Sau đó, chiến lược của bạn nên kết hợp các bài đăng để chuyển mọi người đến trang đích hoặc một phần khác của kênh tiếp thị của bạn.

Một số mục tiêu thường thấy của social media marketer

2. Xác định những ngày quan trọng

Khi bắt đầu lên lịch đăng bài trên fanpage, bạn cũng cần phải xác định những ngày quan trọng. Đặc biệt, sau khi bạn đã xác định mục tiêu của mình, hãy tích hợp những mục tiêu này vào lịch đăng bài trên fanpage.

Xác định những ngày quan trọng

Bạn có thể sử dụng các công cụ lịch khác nhau để giúp bạn ghi chú lại những ngày quan trọng này, và nội dung cần được đăng trong ngày hôm đó. Khi sử dụng phần mềm PostLab, bạn có thể trực tiếp ghi chú những thông tin quan trọng này ngay trên lịch content của bạn.

Tạo bài nháp trên lịch content
Tạo bài nháp trên lịch content

Chọn một khung giờ bạn muốn đăng bài vào ngày đó (bạn có thể thay đổi sau), và chọn Viết bài mới. Ghi chú nội dung bạn muốn đăng bài vào ô chữ, và click Lưu nháp. Ghi chú của bạn sẽ được hiển thị trực tiếp ngay trên lịch content hàng ngày của bạn, và nội dung này sẽ không được đăng cho đến khi bạn Hoàn tất nó.

3. Lên plan content sơ bộ

Bước tiếp theo khi lên lịch đăng bài trên fanpage, là bạn cần phải lên một kế hoạch sơ bộ cho content của bạn. Bạn nên chọn một vài chủ đề khác nhau, hoặc một vài loại content khác nhau để giúp giữ cho fanpage của mình luôn đa dạng. Bạn có thể sử dụng tính năng Kế hoạch tự động của PostLab để đạt được điều này.

tính năng kế hoạch tự động của PostLab

Khi lên plan content, đừng ngại sử dụng lại nội dung cũ. Bạn có thể lên lịch cho nội dung đó trên các nền tảng khác nhau để tận dụng tối đa nội dung đó. Khi quyết định đăng nội dung ở đâu, hãy cân nhắc loại nội dung nào hoạt động tốt trên nền tảng đó dựa trên đánh giá của bạn.

Nếu bạn cảm thấy không chắc chắn về thời điểm nên đăng content, phần mềm PostLab có sẵn ngay công cụ để giúp bạn biết được bạn nên đăng lúc nào để có thể tiếp cận được nhiều khán giả nhất.

Sau khi đã có kế hoạch content, hãy bắt đầu sáng tạo content đi nào! Với phần mềm PostLab, bạn luôn có thể dễ dàng cập nhật những bài viết nháp của mình với nội dung và hình ảnh mới, giúp công việc của bạn trôi chảy, mượt mà hơn. Bạn không còn phải sử dụng nhiều phần mềm khác nhau nữa!

Sáng tạo content với giao diện viết bài trực quan, dễ hiểu của PostLab
Sáng tạo content với giao diện viết bài trực quan, dễ hiểu của PostLab

4. Duyệt lại plan content và hoàn tất

Cuối cùng, bạn nên duyệt lại tất cả những chi tiết của plan content, bao gồm thời gian đăng bài, cũng như nội dung cho từng bài đăng đã đầy đủ hay chưa. Sau khi đã kiểm tra xong, bạn chỉ việc nhấn nút Hoàn tất là bài đăng của bạn sẽ được tự động hẹn giờ đăng bài.

Hoàn tất bài viết nháp
Hoàn tất bài viết nháp

5. Theo dõi và đánh giá hiệu quả

Đừng quên phải theo dõi sát sao và đánh giá hiệu quả kế hoạch đăng bài của bạn. Khi sử dụng PostLab, bạn có thể dễ dàng xem các chỉ số đánh giá hiệu quả ở trong cùng một trang.

Biểu đồ tần suất đăng bài trên fanpage
Biểu đồ tần suất đăng bài trên fanpage

Với biểu đồ tần suất đăng bài trên fanpage, bạn dễ dàng nhận ra những thời điểm mà bạn ít đăng bài, và cần tăng cường đăng content vào những thời điểm đó hơn. Ví dụ, biểu đồ có thể cho thấy bạn chỉ thường xuyên đăng bài vào những ngày cuối tuần. Nhưng khi đăng bài vào các ngày trong tuần, bạn sẽ tiếp cận được lượng khán giả lớn hơn, đa dạng hơn, và ít cạnh tranh hơn.

Biểu đồ lượng người theo dõi qua thời gian
Biểu đồ lượng người theo dõi qua thời gian
Các biểu đồ Reach, Click, Reaction qua thời gian
Các biểu đồ Reach, Click, Reaction qua thời gian

Hy vọng với hướng dẫn đơn giản này, bạn sẽ có thêm sự tự tin và công cụ để bắt đầu phát triển một chiến thuật content và lên lịch đăng bài trên fanpage của mình!