“Hôm nay nên đăng bài gì bây giờ?”

Mặc dù bạn đã xác định những Chủ đề Content rõ ràng và tạo nhiều bài viết nháp để ghi chú lại những ý tưởng content, nhiều lúc bạn vẫn sẽ rơi vào tình trạng bí ý tưởng. Đã đến lúc tìm kiếm nguồn cảm hứng từ những nơi khác.

Phân tích hiệu quả của những bài đăng cũ

Xem xét số liệu phân tích của bạn là một cách tuyệt vời để tìm ra nội dung nào hoạt động tốt, tương tác nhiều nhất và gây tiếng vang với khán giả của bạn. Với PostLab, bạn có thể nhanh chóng tìm lại những bài đăng trên mạng xã hội có hiệu quả cao, dựa theo từng chỉ số riêng biệt.

Với Thư viện của PostLab, bạn có thể sắp xếp để hiển thị kết quả dựa theo lượt tiếp cận, lượt likes, lượt comment (bình luận), hoặc lượt share (chia sẻ) riêng biệt. Tìm những bài đăng có hiệu suất cao nhất, và ghi chú lại hình ảnh bạn đã sử dụng, chú thích của chúng, và bất kỳ hashtag nào bạn đã thêm để tạo ra những ý tưởng đăng bài mới. Bạn cũng có lọc bài viết theo từng Chủ đề Content để có những nhận định cụ thể hơn.

Ví dụ: Các blogger nhận thấy rằng các bài đăng về chủ đề du lịch của họ khi gợi ý các khách sạn, nhà hàng và hoạt động, thường nhận được hàng nghìn lượt share (chia sẻ). Từ đó, khi lên ý tưởng cho content tương tự trong tương lai, họ nên tạo các bài đăng có những gợi ý giúp ích cho người theo dõi giống như vậy.

Theo dõi tin tức và xu hướng

Chú ý đến những gì đang xảy ra và những tin tức liên quan trực tiếp đến lượng người theo dõi của bạn có thể giúp bạn nảy ra những ý tưởng đăng bài cho các bài viết sắp tới.

Ví dụ: Bạn là chủ một chuỗi cà phê mà khách hàng của bạn đa số là những bạn học sinh cấp 3, và thời gian thi đại học căng thẳng đang cận kề. Những bài viết tiếp theo của bạn có thể tập trung vào những bí quyết giúp giữ bình tĩnh, hoặc tạo một chương trình giảm giá cho các bạn đang ôn thi đại học.

Bên cạnh đó, việc hiểu rõ những Chủ đề Content có sức thu hút lớn đối với khán giả của bạn cũng giúp bạn tập trung vào việc sáng tạo những content đem lại lượng tương tác cao hơn.

Nhìn vào bên trong bạn

Bất kể bạn sử dụng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu cho bản thân, sản phẩm bạn tạo ra, hay những dịch vụ bạn cung cấp, bên trong thương hiệu của bạn bao giờ cũng sẽ có rất nhiều câu chuyện cần được kể.

Ví dụ: Bạn là một Designer kinh nghiệm, tại sao bạn không tạo thêm những content về những ngày đầu chập chững trong ngành của bạn? Hoặc bạn cũng có thể viết về những lý do đã khiến bạn chọn nghề này. Nếu bạn là một người nghệ nhân làm gốm, bạn có thể viết thêm về quá trình khởi nghiệp đầy chông gai, quá trình học về nghề gốm, thậm chí là những thất bại trên con đường đó để bạn đến được ngày hôm nay.

Không những chỉ chia sẻ nhưng câu chuyện của cá nhân, một ý tưởng đăng bài khác đó là chia sẻ những hiểu biết của chính bạn về lĩnh vực bạn đang theo đuổi. Tất cả những nội dung này lại còn là Evergreen Content nữa đó!

Các content chân thật như vậy đôi khi là điều mà khán giả của bạn cảm thấy thích thú nhất và muốn xem nhất. Vì chỉ có bạn, và phải chính xác là bạn, mới có những trải nghiệm cá nhân và đầy cảm xúc như vậy. Hãy nhìn vào bên trong bản thân, sản phẩm, doanh nghiệp của bạn. Có điều gì bạn muốn kể hay không? Chúng mình cá chắc là có, chỉ là bạn chưa nghĩ ra thôi.

Evergreen Content - Đăng lại những content chất lượng cũ

Bạn có biết là, không phải lúc nào bạn cũng cần sáng tạo và đăng content mới? Trên thực tế, Evergreen Content là bí quyết rất nhiều nhãn hàng lớn sử dụng để giữ cho trang mạng xã hội của họ luôn tươi mới và chuyên nghiệp.

Bạn nghĩ đăng lại content cũ là “ăn gian”?

Sai lầm phổ biến: Ngại đăng lại bài cũ
Việc chia sẻ lại sẽ mang lại cho bạn cơ hội tiết kiệm thời gian, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, và phát triển thương hiệu.

Sử dụng Thư viện của PostLab để tìm lại những bài viết có hiệu quả cao, và đánh dấu là Evergreen Content. Tất nhiên bạn không nên chọn đăng lại những bài viết có tính chất liên quan cụ thể đến một thời điểm hoặc một sự kiện. Những bài viết thuộc các chủ đề chung chung như Không gian phục vụ, Mẹo vặt, hoặc thậm chí là Câu chuyện của cá nhân bạn đều là Evergreen Content.

Evergreen có nghĩa là thường xanh, tức là luôn tươi mới
Evergreen có nghĩa là thường xanh, tức là luôn tươi mới

Sử dụng Evergreen Content của PostLab, và áp lực mà bạn cảm thấy trong việc phải liên tục sáng tạo content mới sẽ giảm rất nhiều. Khi đó, bạn có thể dành nhiều thời gian cho các công việc kinh doanh khác.

Bạn có thể tìm thêm những ý tưởng đăng bài cho Evergreen Content trong những bài viết bọn mình đã viết.

Ý tưởng Evergreen Content
100 ý tưởng Evergreen Content theo nhiều chủ đề khác nhau như Hướng dẫn và hỏi đáp, Kinh nghiệm ngành nghề, Hiểu biết cá nhân, Nội dung tuyển chọn, v.v
10 ý tưởng đăng bài chỉ riêng cho thương hiệu của bạn
Bạn đang không biết phải đăng gì để cập nhật page đều đặn? Google bảo bạn nên đăng hình vui nhộn hoặc hình mèo con. Đừng tự làm loãng thông tin trên trang của bạn! Dù bạn có là một người sáng tạo đến đâu, trong quá trình phát triển
12 bí quyết sáng tạo content để tăng tương tác
12 bí quyết và những ví dụ thực tế để tăng tương tác trên Facebook, Instagram, hoặc bất kì nền tảng xã hội nào mà bạn quản lý.

Bạn thường làm gì khi bí ý tưởng đăng bài? Hãy chia sẻ với PostLab nhé!