Facebook Album là một trong những tính năng đã có từ rất lâu của Facebook. Khi quản lý fanpage, Facebook Album giúp fanpage của bạn trông gọn gàng, chuyên nghiệp, và nhất quán hơn. Bạn còn dễ dàng quản lý và giúp khán giả tìm lại các chiến dịch, bộ sưu tập sản phẩm khác nhau dễ dàng hơn với Facebook Album.

Tuy lợi ích khá lớn, bất cập lớn nhất trong việc sử dụng Facebook Album đó là bạn không thể hẹn giờ đăng bài viết vào những album này. Ngay cả với những công cụ có sẵn của Facebook.

Bạn có thể hẹn giờ đăng bài với Facebook Publishing Tools, nhưng không thể hẹn giờ đăng ảnh vào album
Bạn có thể hẹn giờ đăng bài với Facebook Publishing Tools, nhưng không thể hẹn giờ đăng ảnh vào album

Điều này buộc bạn hoặc không thể tận dụng tối đa Facebook Album, hoặc phải ngồi trực chờ đến đúng giờ vàng để đăng bài viết. Đây là một sự bất tiện rất lớn khi bạn quản lý nhiều fanpage khác nhau.

Nhưng đừng quá lo lắng! Với PostLab, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch trước và hẹn ngày giờ đăng ảnh vào Facebook Album. Cùng chúng mình xem cụ thể tính năng này nha!

Cách hẹn giờ đăng bài lên album của Facebook

Để có thể hẹn giờ đăng bài lên Facebook Album, bạn cần phải có tài khoản PostLab và hẹn giờ đăng bài viết này thông qua PostLab.

Chọn album bạn muốn đăng khi viết bài...

Chọn album
Chọn album

Khi viết bài mới cùng với hình ảnh, bạn sẽ thấy lựa chọn "Đăng trong album" được hiển thị. Click vào và chọn album bạn muốn đăng ảnh cho từng tài khoản.

Những album hiển thị ở đây là album đã được tạo sẵn từ Facebook fanpage của bạn. Bạn không thể tạo album mới từ PostLab, nhưng có một mẹo giúp bạn đạt được mục đích này.

Tạo album trống trong Facebook
Tạo album trống trong Facebook

Bạn có thể vào mục Photos trong Facebook Fanpage, và chọn Create Album. Điền tên của album này, và để nội dung của nó (hình ảnh) trống hoàn toàn. Khi bạn tạo album này, sẽ không có một thông báo nào đến với khán giả của bạn 😉

Và chọn lúc bạn muốn đăng nó...

Hẹn giờ đăng bài cho album cũng đơn giản như khi bạn hẹn giờ đăng những bài viết khác. Bạn vẫn sẽ có 3 sự lựa chọn:

  • Đăng theo kế hoạch của chủ đề đã có sẵn trong PostLab.
  • Đăng ngay
  • Đăng vào ngày giờ — Chọn ngày và giờ bạn muốn đăng ảnh.

Khi nào bạn nên đăng bài vào album?

Facebook Album cũng tương tự như cách mà những bài viết của chúng ta được sắp xếp theo Chủ đề. Nếu như sử dụng Chủ đề content là một cách để các content marketer hoặc những người quản lý fanpage như bọn mình đảm bảo những bài viết luôn đa dạng và dễ quản lý, thì Facebook Album giúp cho khán giả dễ tìm lại những bài viết hay, hình ảnh đẹp, thông tin hữu ích cho họ. Đăng ảnh vào Facebook Album còn giúp fanpage của bạn trông chuyên nghiệp, gọn gàng, và nhất quán hơn nữa.

Cùng PostLab xem qua một vài ví dụ bạn có thể sử dụng album như thế nào nha!

Sử dụng album cho các bộ sưu tập sản phẩm khác nhau

Tủ Nhà Mây tạo album cho tất cả các bộ sưu tập của brand
Tủ Nhà Mây tạo album cho tất cả các BST của brand

Một trong những cách sử dụng phổ biến nhất là để sắp xếp các Bộ Sưu Tập (BST) sản phẩm khác nhau của thương hiệu.

Sử dụng album để lưu giữ feedback khách hàng

Gốm Hiên Vân và album Feedback
Gốm Hiên Vân và album Feedback

Ngoài việc chia album theo BST hoặc dòng sản phẩm, Hiên Vân Ceramics còn sử dụng album để lưu giữ những hình ảnh sản phẩm được chia sẻ bởi khách hàng. Đây là một cách sử dụng album rất hiệu quả vì nó giúp khán giả dễ dàng tìm lại những hình ảnh này, và thấy nhiều bài viết cùng một lúc. Điều này càng giúp thúc đẩy nhanh quá trình mua hàng.

Tủ Nhà Mây tạo album feedback dành riêng cho bộ sưu tập Tết Tân Sửu
Tủ Nhà Mây tạo album feedback dành riêng cho BST Tết Tân Sửu

Hoặc như brand Tủ Nhà Mây, bạn có thể tạo riêng album feedback cho từng BST khác nhau. Đặc biệt là khi bạn tổ chức một cuộc thi nhỏ để khách hàng gửi bạn những hình ảnh này.

Sử dụng album cho hình ảnh sau cánh gà

Nghiên cứu và Dạy gốm thủ công tạo album cho những hình ảnh sản xuất
Nghiên cứu và Dạy gốm thủ công tạo album cho những hình ảnh sản xuất

Một ví dụ cuối cùng, bạn cũng có thể sử dụng album để sắp xếp hình ảnh cho những hoạt động khác nhau của thương hiệu. Workshop, triển lãm, buổi gặp mặtg offline, hình ảnh sản xuất, v.v.


Bạn đang sử dụng Facebook album cho những mục đích nào? Chia sẻ ngay với PostLab để chúng mình giới thiệu thương hiệu của bạn trên blog của PostLab nha!

Tất cả các kích thước ảnh cho Facebook 2022
Tất cả các kích thước ảnh bìa, ảnh đại diện, và ảnh đính kèm trong bài đăng Facebook.