Nếu bạn đang phát triển một thương hiệu nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ, yêu thích cái đẹp, độc, lạ, chắc chắn bạn cần phải chú ý đến kênh Instagram. Với hơn 800 triệu người dùng hàng tháng trên toàn thế giới, và khoảng 10 triệu người dùng Việt Nam (tập trung vào độ tuổi 25-34), Instagram là nền tảng có tiềm năng mạnh để tập trung nguồn lực marketing.

Nhưng tất cả chúng ta đều biết, nếu chỉ sử dụng đúng app Instagram để phát triển tài khoản Instagram, bạn phải tốn rất nhiều công sức mà không đem lại hiệu quả cao. Cho dù bạn có liên tục cập nhật những tính năng mới của Instagram, bạn sẽ khó có thể thành công nếu không có sự hỗ trợ của những phần mềm bên dưới.

Chúng mình sẽ chia ra thành những nhóm công cụ chính sau:

  • Công cụ quản lý content và đăng bài
  • Công cụ chỉnh sửa Stories
  • Công cụ phân tích, đánh giá
  • Công cụ chỉnh sửa ảnh
  • Công cụ khám phá hashtag
  • Những công cụ khác

Công cụ quản lý content và đăng bài Instagram

1. PostLab

Bạn có thể dành nhiều thời gian và công sức để ngồi đợi đến đúng khung giờ vàng và đăng bài, hoặc bạn có thể sử dụng một phần mềm để hẹn giờ đăng bài trước nhiều ngày, và thậm chí là nhiều tuần.

Với PostLab, tất cả những gì bạn cần đều ở một nơi. Hẹn giờ đăng một hình ảnh, nhiều hình ảnh, và thậm chí là các video ngắn. Thậm chí, bạn còn có thể tạo kế hoạch tự động đăng bài lên Instagram hàng tuần với PostLab Bot, và không phải bận tâm quá nhiều về nó!

Tận dụng tối đa những bài viết cũ trên Instagram
Tận dụng tối đa những bài viết cũ trên Instagram

Còn gì nữa? Bạn luôn có thể tìm lại những bài đăng cũ trên tài khoản Instagram, và tìm những bài hiệu quả nhất để sử dụng lại chúng. PostLab sẽ là một nơi bạn có thể quản lý tất cả những tài sản không chỉ trên tài khoản Instagram, mà còn cả trên fanpage Facebook nữa!

Quản lý Instagram và Facebook cùng lúc với PostLab
Sử dụng PostLab để quản lý nhiều tài khoản Facebook và Instagram cùng một lúc. Đơn giản, hiệu quả, và tiết kiệm đến 80% thời gian.

Công cụ chỉnh sửa Instagram Stories

Một trong những tính năng thu hút khán giả nhất của Instagram đó là Instagram Story. Đăng Story đều đặn hàng ngày, cập nhật liên tục và ngay lập tức giúp khán giả hiểu rõ hơn về tính cách thương hiệu của bạn. Nó cũng cho phép những nhà sáng tạo nội dung kết nối với khán giả dễ dàng hơn.

2. Fastory

Công cụ Fastory

Fastory là một nền tảng để các thương hiệu hoặc các công ty truyền thông thiết kế những Instagram Stories tuyệt đẹp. Nó giống như phần mềm Canva, nhưng tập trung kỹ vào Stories hơn.

3. Kapwing

Phần mềm Kapwing hỗ trợ template

Kapwing là một phần mềm chứa sẵn rất nhiều template Instagram Stories siêu đẹp, được tạo ra bởi đội ngũ thiết kế siêu đỉnh của Kapwing. Phần mềm này rất dễ sử dụng, bạn chỉ việc chọn template yêu thích, điều chỉnh một số nội dung hoặc chi tiết đồ hoạ. Sau đó là bạn đã có thể chia sẻ lên tài khoản Instagram của mình rồi!

4. Unfold

Trang chủ

Nếu bạn muốn có những Stories đẹp, thì bạn phải chuyển sang Unfold. Unfold có hàng trăm đồ họa dành cho social media miễn phí, được thiết kế đặc biệt cho Stories trên Instagram và Facebook. Bạn có thể thêm hình ảnh của riêng mình vào các mẫu, sau đó thêm văn bản và stickers lên trên. Bạn có thể thực hiện tất cả những điều này từ bên trong ứng dụng, và sáng tạo ra những Stories thu hút dù bạn đang ở đâu.

5.  Storybeat

Sử dụng Storybeat hết sức đơn giản! Bạn chỉ việc đem ý tưởng và nội dung của mình vào app, và Storybeat sẽ giúp bạn chọn bài nhạc phù hợp. Bạn còn có thể tạo một danh sách những bài nhạc ưa thích từ nhiều thể loại khác nhau.

6. Thematic

Thematic giống như Unsplash, nhưng cho những bài nhạc nền giúp Story của bạn trở nên "hot" hơn! Bạn sẽ có thể tìm được rất nhiều bài nhạc miễn phí, đến từ những người nghệ sĩ thực thụ.

Công cụ phân tích, đánh giá

Điều quan trọng nhất khi phát triển kênh Instagram là bạn cần phải liên tục theo dõi và đánh giá mức độ hiệu quả của chiến thuật content. Chúng ta sống trong một thế giới đầy dữ liệu. Do đó, bạn cần có một công cụ giúp đơn giản hoá những dữ liệu trên Instagram.

Với phần mềm PostLab, bạn sẽ thấy những thông tin quan trọng nhất trong việc phát triển nền tảng Instagram. Điều tuyệt vời nhất? Những thông tin này có sẵn ngay trên máy tính của bạn, và bạn không cần phải kiểm tra trên màn hình điện thoại bé xíu.

7. Social Insider

Nếu bạn cần một công cụ phân tích chi tiết hơn, Social Insider là một công cụ mạnh mẽ bao gồm các tính năng báo cáo. Với Social Insider, bạn còn có thể theo dõi sự phát triển của cá tài khoản đối thủ qua thời gian. Bạn có thể tải những phân tích này về theo bất kỳ định dạng nào mà bạn muốn.

8. Storyheap

Storyheap giúp bạn quản lý các Instagram Stories bằng cách cung cấp các dữ liệu về độ hiệu quả của chúng, bao gồm tỉ lệ mở (open rates), số lượng người xem (view), số người tương tác, và nhiều dự liệu hơn nữa.

Công cụ chỉnh sửa ảnh

Cho dù là bạn sử dụng Instagram cho bất kỳ mục đích gì, bạn chắc chắn biết sự khó khăn trong việc sản xuất hình ảnh đều đặn cho Instagram. Một số hình ảnh của bạn có thể sẽ rất bắt mắt, nhưng số khác thì lại không như vậy. Đây là lý do vì sao bạn cần những công cụ tiếp theo!

9. Adobe Photoshop Express

Hàng triệu người đã sử dụng công cụ Adobe Photoshop Express, bao gồm các nhà chụp ảnh, những thương hiệu, và các nhà thiết kế. Phần mềm này cho bạn sự linh động cũng như kiểm soát hình ảnh của mình, bao gồm kích thước, màu sắc, chữ, các hiệu ứng, và nhiều thứ khác nữa!

10. VSCO

VSCO bắt đầu là một cộng đồng cho những nhiếp ảnh gia cũng như nhà sáng tạo thích chụp ảnh. Dần dần, nó trở thành một trong những công cụ chỉnh sửa ảnh được yêu thích nhất trên Instagram. Không cần phải nói quá nhiều, nếu bạn muốn nâng cấp chất lượng hình ảnh của mình trên Instagram, sử dụng VSCO là bước dễ dàng nhất!

11. Zoomyy

Zoomyy giúp biến những hình ảnh và video của bạn sống động hơn bằng hiệu ứng zoom đơn giản. Thử trải nghiệm Zoomyy để sử dụng hết tất cả những hiệu ứng đơn giản, mà lại rất trendy trên Instagram nhé! Và tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể đăng những video hoặc hình ảnh này trực tiếp trên content calendar của PostLab!

12. Palette Republic

Palette Republic là một app dành cho những bạn yêu màu sắc. Phần mềm sẽ phân tích màu sắc từ hình ảnh của bạn, và sau đó thêm dải màu sắc lên trên chính tấm hình đó. Đây sẽ là hiệu ứng rất được ưa thích đấy!

Công cụ hỗ trợ hashtag

13. Jetpack

Jetpack là cách nhanh nhất để bạn copy tất cả những hashtag vào Instagram. Nó giúp bạn thay thế các danh sách hashtag dài đằng đẵng, bằng một nhóm hashtag mà bạn có thể tự tạo ra. Và bạn biết đấy, hashtag là một cách cực kỳ hiệu quả để phát triển trên Instagram!

Những công cụ khác

14. Shortstack

Shortstack là một nền tảng marketing chuyên tạo những cuộc thi hoặc giveaways. Nó giúp bạn "chốt đơn" nhiều hơn bằng cách tạo những hoạt động này trong vòng vài phút. Bạn có thể tự xây dựng những cuộc thi tương tác nhanh chóng, và sử dụng chính công cụ email marketing của ShortStack để liên hệ với những khán giả đã tham gia.


Nếu bạn muốn đọc thêm về những công cụ hỗ trợ cho social media content marketing, một số bài viết bên dưới sẽ giúp ích cho bạn đấy!

10 công cụ hàng đầu để tạo hình ảnh cho mạng xã hội
Các cập nhật trên mạng xã hội dựa trên văn bản đơn giản sẽ không còn thu hút nữa. Bạn cần tạo hình ảnh cho các trang mạng xã hội của bạn.
Phần mềm lập kế hoạch content marketing cho social media duy nhất bạn cần
Phần mềm tích hợp đầy đủ những tính năng cần thiết cho quá trình lập kế hoạch content marketing giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao.