Nếu bạn là một người đã chạy chiến dịch tiếp thị trên các kênh mạng xã hội lâu năm, chắc chắn bạn hiểu được tầm quan trọng của việc đăng những hình ảnh bắt mắt, thú vị, gồm nhiều thông tin hữu ích trong chú thích để tăng tương tác với người dùng. Thấu hiểu nhu cầu của những người đang sử dụng phần mềm PostLab, chúng mình đã phát triển và cải thiện các tính năng giúp hình ảnh của bạn đem lại nhiều tương tác hơn.

Vậy có gì mới trong PostLab Image Editor?

Thêm chú thích cho từng hình

Đính kèm chú thích cho từng ảnh giúp tăng tương tác
Đính kèm chú thích cho từng ảnh giúp tăng tương tác

Đính kèm nhiều hình trong bài đăng là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng lượng tương tác cho bài viết đó. Và bài viết của bạn sẽ càng có giá trị hơn khi bạn thêm chú thích cho từng hình ảnh. Tuy nhiên, bạn không thể thêm chú thích hình khi hẹn giờ đăng bài viết, ngay cả với Meta Business Suite.

Thêm chú thích từng hình
Thêm chú thích từng hình

Với PostLab, việc hẹn giờ đăng bài cùng với chú thích cho từng hình ảnh lại dễ dàng hơn bao giờ hết. Khi viết bài mới, bạn có thể đính kèm chú thích cho từng ảnh. Đây là cách tốt nhất để bạn có thể dẫn traffic về website của mình mà không chịu ảnh hưởng từ việc hạn chế phân phối của Facebook. Những chú thích này thậm chí sẽ được lưu lại theo từng hình ảnh khi bạn đăng lại sau đó.

Đăng ảnh và video cùng lúc lên Instagram

Trong phiên bản mới của PostLab Image Editor, bạn có thể chọn đăng nhiều ảnh và video trong cùng một bài viết trên Instagram. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích khi bạn đăng giới thiệu về sản phẩm: một số hình ảnh để giúp khán giả xem các chi tiết, và một video giới thiệu chung. Với tính năng này, bạn có thể thoả sức sáng tạo!

Đăng ảnh và video lên Instagram
Đăng ảnh và video lên Instagram

Kéo thả để thay đổi thứ tự hình ảnh

Dễ dàng kéo và thả hình ảnh để thay đổi thứ tự của từng hình.

Kéo thả để thay đổi thứ tự đăng ảnh
Kéo thả để thay đổi thứ tự đăng ảnh

Chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên PostLab

Crop

Bạn có hình ảnh muốn sử dụng, nhưng cách hình ảnh hiển thị trên Facebook hoặc Instagram không được bắt mắt lắm? Sử dụng công cụ Crop trực tiếp trên PostLab để cắt hình ảnh của bạn vào đúng khung hình bạn muốn hiển thị.

Crop hình ảnh với nhiều cài đặt có sẵn phổ biến
Crop hình ảnh với nhiều cài đặt có sẵn phổ biến

Bạn có thể chọn cắt hình ảnh theo tỉ lệ mà bạn muốn, hoặc sử dụng một số cài đặt phổ biến có sẵn:

  • Square: Cắt hình ảnh về hình vuông.
  • Landscape: Cắt hình ảnh về ảnh ngang, theo tỉ lệ 4:3.
  • Portrait: Cắt hình ảnh về ảnh dọc, theo tỉ lệ 3:4.
  • Instagram Landscape: Cắt hình ảnh về tỉ lệ ảnh ngang của Instagram.
  • Instagram Portrait: Cắt hình ảnh về tỉ lệ ảnh dọc của Instagram.

Filter

Cần thêm một chút hiệu ứng màu để hình ảnh của bạn trở nên bắt mắt, trendy hơn? Công cụ chỉnh sửa ảnh của PostLab có sẵn một vài filter bạn có thể sử dụng ngay.

Gắn Filter cho ảnh
Gắn Filter cho ảnh

Finetune – Tinh chỉnh

Ngoài ra, bạn vẫn có thể tinh chỉnh hình ảnh của mình với tính năng Finetune. Điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, sắc tươi, hay những thông số khác ngay trực tiếp với PostLab.

Tinh chỉnh hình ảnh với công cụ Finetune
Tinh chỉnh hình ảnh với công cụ Finetune

Annotate – Thêm chi tiết cho ảnh

Bạn cần nhanh chóng thêm một số chi tiết lên hình ảnh như giá tiền hay khuyến mãi, công cụ Annotate sẽ giúp bạn làm được điều này mà không cần phải nhờ vả đến đội thiết kế.

Thêm chi tiết cho ảnh với Annotate
Thêm chi tiết cho ảnh với Annotate

Frame – Đóng khung ảnh

Ngoài ra, với công cụ chỉnh ảnh của PostLab, bạn còn có thể thêm bất kỳ khung ảnh nào vào hình ảnh của mình để tạo thêm hiệu ứng.

Thêm khung ảnh với Frame
Thêm khung ảnh với Frame

Redact – Làm mờ thông tin cá nhân

Khi đăng ảnh lên các trang mạng xã hội, việc bảo vệ thông tin cá nhân rất quan trọng. Đặc biệt nếu đó là thông tin cá nhân của khách hàng. Với công cụ Redact trên PostLab, bạn dễ dàng làm mờ những thông tin này chỉ trong vài giây.

Làm mờ thông tin cá nhân với công cụ Redact
Làm mờ thông tin cá nhân với công cụ Redact

Resize

Bạn có những hình ảnh muốn sử dụng nhưng kích thước hiện tại lại quá lớn hay quá nhỏ? Với công cụ resize, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh kích thước hình ảnh mà không cần đến bất cứ phần mềm thiết kế nào khác.

Chỉnh sửa kích thước ảnh với công cụ Resize
Chỉnh sửa kích thước ảnh với công cụ Resize
Vậy thì bạn còn đang chần chờ gì nữa? Đăng ký PostLab và bắt đầu trải nghiệm miễn phí 2 tuần trong hôm nay đi!

10 công cụ hàng đầu để tạo hình ảnh cho mạng xã hội
Các cập nhật trên mạng xã hội dựa trên văn bản đơn giản sẽ không còn thu hút nữa. Bạn cần tạo hình ảnh cho các trang mạng xã hội của bạn.
Quản lý Instagram và Facebook cùng lúc với PostLab
Sử dụng PostLab để quản lý nhiều tài khoản Facebook và Instagram cùng một lúc. Đơn giản, hiệu quả, và tiết kiệm đến 80% thời gian.
14 công cụ content marketing để phát triển Instagram
Cho dù bạn có liên tục cập nhật những tính năng mới của Instagram, bạn sẽ khó có thể thành công nếu không có sự hỗ trợ của những phần mềm bên dưới.