Bất kể bạn là ai, nếu bạn sở hữu một hoặc nhiều trang mạng xã hội như Facebook Page, tài khoản Instagram Business, thì bạn đều cần làm công việc quản lý content và tiếp thị cho thương hiệu của mình. Các nhà tiếp thị phải đối mặt với một danh sách các trách nhiệm ngày càng tăng. Từ tiếp thị trên mạng xã hội, đến trải nghiệm khách hàng và quảng cáo, việc luôn dẫn đầu và làm tốt mọi thứ có thể là một thách thức.

Dựa trên 3 tiêu chí chính – Tiết kiệm thời gian (Bạn tiết kiệm được bao nhiêu thời gian sau khi sử dụng phần mềm này), Giá tiền, và độ Dễ sử dụng – chúng mình sẽ đánh giá và so sánh 5 phần mềm quản lý content mà các thương hiệu hàng đầu đang sử dụng để thành công hơn trong việc quản lý hàng ngày.

Cùng xem qua nhé!

Buffer

Đánh giá Buffer trên 3 tiêu chí: Tiết kiệm thời gian (cao), Giá tiền (trung bình), Dễ sử dụng (cao)

Mô tả: Buffer là một phần mềm quản lý trang mạng xã hội khá có tiếng vì giá thành của nó tương đối thấp và dễ sử dụng.

Giá cả: Có cả gói miễn phí và gói trả tiền. Gói trả tiền bắt đầu từ $5/tháng/tài khoản (tương đương 117.000đ).

Tiết kiệm thời gian: Như rất nhiều phần mềm quản lý content cho trang mạng xã hội khác, Buffer giúp bạn tiết kiệm thời gian chủ yếu thông qua việc lên lịch ngày giờ đăng bài trước. Trên trang chính, Buffer cũng có sẵn những ô thời gian (time slots) để bạn có thể nhanh chóng click vào và chọn đăng bài. Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến cho rằng những ô thời gian này hoàn toàn ngẫu nhiên chứ không hẳn là giờ đăng bài tốt nhất.

Dễ sử dụng: Giao diện của Buffer khá dễ sử dụng, ngay cả cho người mới bắt đầu.

MeetEdgar

Đánh giá MeetEdgar trên 3 tiêu chí: Tiết kiệm thời gian (cao), Giá tiền (cao), Dễ sử dụng (trung bình)

Mô tả: MeetEdgar là phần mềm quản lý trang mạng xã hội chủ yếu dựa vào việc xây dựng một thư viện nội dung thường xanh (evergreen content), và từ đó giúp bạn tự động hoá việc cập nhật trang của mình.

Giá cả: Gói trả tiền bắt đầu từ $19/tháng (tương đương 443.000đ)

Tiết kiệm thời gian: Với tính năng tự động cập nhật, MeetEdgar giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian trong việc quản lý và cập nhật các trang mạng xã hội.

Dễ sử dụng: So với những phần mềm tương tự, giao diện của MeetEdgar cũ hơn, và do đó cũng hơi khó sử dụng hơn. Những tính năng và quy cách sử dụng của MeetEdgar cũng khá phức tạp.

Điểm mạnh của MeetEdgar so với những phần mềm quản lý trang mạng xã hội khác là nó có thể tự động sử dụng lại những bài viết cũ của bạn. Thậm chí bạn còn có thể tạo trước nhiều phiên bản cho một bài viết. Tuy nhiên, ở gói trả tiền thấp nhất, bạn chỉ có tối đa 4 chủ đề content và 10 lần đăng bài tự động. Do đó, MeetEdgar khá đắt để sử dụng.

Later

Đánh giá Later trên 3 tiêu chí: Tiết kiệm thời gian (trung bình), Giá tiền (cao), Dễ sử dụng (cao)

Mô tả: Không giống như hầu hết các phần mềm quản lý trang mạng xã hội khác, Later tập trung chủ yếu vào Instagram (mặc dù bạn cũng có thể kết nối hồ sơ Pinterest, Facebook và Twitter của mình).

Giá cả: Có cả gói miễn phí và gói trả tiền. Gói trả tiền bắt đầu từ $15/tháng/social set (tương đương 350.000đ).

Tiết kiệm thời gian: Cũng giống như Buffer, Later giúp bạn tiết kiệm thời gian chủ yếu từ việc sắp lịch đăng bài trước. Tuy nhiên, khi mới sử dụng, Later lại tốn khá nhiều thời gian vì bạn phải trải qua rất nhiều bước trước khi bạn có thể bắt đầu sắp lịch cho bài viết đầu tiên.

Dễ sử dụng: Giao diện của Later chúng mình đánh giá là hơi khó sử dụng vì nó có quá nhiều sự lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, qua thời gian, bạn vẫn có thể làm quen được với giao diện này.

Điểm mạnh của Later là lịch nội dung trực quan, nơi bạn có thể dễ dàng kéo và thả hình ảnh để lên lịch. Nó cũng có một công cụ liên kết miễn phí mà bạn có thể sử dụng trên hồ sơ Instagram của mình để liên kết đến nguồn cấp dữ liệu Instagram có thể mua được hoặc các trang web và bài đăng blog khác nhau. Tuy nhiên, vì Later chủ yếu được phát triển cho người dùng Instagram, nên có nhiều tính năng không hoạt động cho Facebook như tính năng phân tích. Điều này là một điểm trừ khá lớn đối với người dùng tại Việt Nam.

Google Suite

Đánh giá Google Suite trên 3 tiêu chí: Tiết kiệm thời gian (thấp), Giá tiền (miễn phí), Dễ sử dụng (thấp)

Mô tả: Thật ngạc nhiên đúng không? Nhưng thật ra bộ phần mềm miễn phí này có thể giúp bạn quản lý các trang mạng xã hội tốt hơn. Bạn có thể sử dụng Google Calendar để tạo lịch nội dung cho mình, Google Docs (tương tự như Word) để viết bài mới, và Google Sheets (tương tự như Excel) để quản lý bài đăng hàng tuần.

Giá cả: Miễn phí hoàn toàn.

Tiết kiệm thời gian: So với những phần mềm quản lý trang mạng xã hội chuyên biệt khác, Google Suite không có những chức năng đăng bài tự động theo lịch. Vì vậy, bạn vẫn phải tự mình làm việc đó. Hoặc bạn có thể sử dụng Facebook Publishing Tools để tự đặt lịch hẹn đăng bài.

Dễ sử dụng: Chính vì không chuyên biệt cho mục đích quản lý trang mạng xã hội, nên để sử dụng Google Suite cho việc này có hơi khó khăn.

PostLab

Đánh giá PostLab trên 3 tiêu chí: Tiết kiệm thời gian (cao), Giá tiền (thấp), Dễ sử dụng (cao)

Mô tả: PostLab là phần mềm quản lý content cho các trang mạng xã hội đầu tiên và duy nhất được phát triển bởi người Việt Nam, cho thị trường Việt Nam. Mục tiêu chính của PostLab là giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian, để bạn có thể dành thời gian và công sức cho việc kết nối với người dùng và phát triển thương hiệu.

Giá cả: Có gói sử dụng miễn phí 2 tuần đầu tiên. Gói trả tiền bắt đầu từ 99.000đ / tháng/tài khoản. Khi bạn kết nối càng nhiều fanpage, giá sử dụng cho mỗi fanpage sẽ càng rẻ. Đây là phần mềm có giá cả bình dân nhất trong tất cả các phần mềm quản lý.

Tiết kiệm thời gian: Ngoài việc giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng việc sắp lịch cho những bài đăng trong tương lai, PostLab còn giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn bằng nhiều cách khác.

  • Với PostLab Import, bạn không phải bắt đầu từ một “trang giấy trắng”. Bạn có thể nhanh chóng tải những bài viết cũ trên trang Facebook hoặc Instagram, và đánh dấu để sử dụng lại ngay lập tức. Tất cả chỉ trong vòng 5 phút, và bạn đã có bài cập nhật đầu tiên!
  • Với Evergreen Content, bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian từ việc luôn luôn phải sáng tạo content mới.
  • Và với PostLab Scheduler tự động đăng bài khi đến kế hoạch, bạn không còn phải dành thời gian suy nghĩ giờ đăng bài cho từng bài viết nữa.

Dễ sử dụng: Khi một phần mềm càng dễ sử dụng, nó sẽ càng tiết kiệm cho bạn được nhiều thời gian mày mò và tìm hiểu. Chính vì vậy, team PostLab dành rất nhiều thời gian nghiên cứu và thử nghiệm để phát triển những tính năng và giao diện dễ sử dụng nhất trên mọi thiết bị, dù là trên máy tính hay trên điện thoại thông minh của bạn.

6 lý do vì sao PostLab phù hợp với bạn
Bạn đang tìm kiếm một công cụ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý các trang mạng xã hội? Nhưng bạn phân vân giữa nhiều lựa chọn khác nhau? PostLab - World-Class Social Media Toolkit - Private Site AccessPrivate Site AccessHy vọng bài viết này sẽ giúp bạn xem

Một công cụ dễ sử dụng, giúp bạn tiết kiệm thời gian, và đem lại hiệu quả cũng sẽ giúp bạn tránh được tình trạng bị social media burnout. Chúng mình tin rằng PostLab là phần mềm quản lý các trang mạng xã hội dễ sử dụng và phù hợp với bạn nhất.