Báo cáo Marketing có vai trò quan trọng trong hoạt động Marketing của mỗi doanh nghiệp. Thông qua Marketing Report, doanh nghiệp có thể chọn kênh tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả, tăng độ nhận diện Brand Awareness và đặc biệt là nâng cao doanh số bán hàng. Vậy cách nghiên cứu mẫu báo cáo Marketing như thế nào để nắm được tổng quan chiến lược tiếp thị? Có các loại mẫu báo cáo Digital Marketing nào? Cùng PostLab tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.


Mẫu báo cáo Marketing là gì?

Mẫu báo cáo Marketing là những tài liệu tổng hợp dữ liệu ở nhiều nền tảng khác nhau, hiển thị đầy đủ kết quả hoạt động trong từng chiến lược quảng bá. Thông qua mẫu báo cáo Marketing, các Marketers dễ dàng gửi đến đội nhóm, người quản lý trực tiếp hay khách hàng để tiện theo dõi và đánh giá hiệu quả hoạt động chiến lược tiếp thị.

Báo cáo Marketing cho phép Marketers dễ dàng nắm được hiệu suất chiến lược tiếp thị trên tất cả các nền tảng của doanh nghiệp, bao gồm Social Media, Google Ads, Website, SEO,... Ngoài ra, mẫu báo cáo Marketing còn cho biết mức độ khả thi của chiến dịch và các vấn đề cấp bách cần được tối ưu và sửa đổi đạt được hiệu quả tốt nhất.

Báo cáo Marketing chi tiết nhất dành cho Marketer
Marketing Report cho phép Marketers dễ dàng nắm bắt số liệu chiến lược tiếp thị

Mục đích chính trong việc tìm hiểu, phân tích báo cáo Marketing trong thực tiễn là quan sát các chiến lược tiếp thị có hoạt động đúng hướng hay không, tạo ra chuyển đổi như thế nào. Để đọc được những chỉ số có trong báo cáo Marketing, Marketer phải am hiểu tường tận các chiến dịch, biết phân tích, so sánh, đối chiếu, nắm bắt số liệu,...

User-generated Content - Loại content có giá trị cho thương hiệu
User-generated content có thể được sử dụng để khuyến khích mua hàng, tạo sự mong muốn, và thúc đẩy mối quan hệ với thương hiệu.

Các mẫu báo cáo Digital Marketing theo dõi hiệu quả chiến dịch

Là một Marketer mới vào nghề, bạn gặp khó khăn trong việc theo dõi dữ liệu, quan sát các chỉ số, tổng quan chiến dịch quảng cáo. Ngay lúc này, các Marketer hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách lựa chọn kênh tiếp cận mẫu báo cáo Marketing đơn giản cũng như tìm hiểu thêm kiến thức, kỹ năng đọc hiểu Marketing Report chính xác.

  1. Báo cáo hiệu quả Content trên Social Media
  2. Báo cáo chiến dịch Marketing Facebook Ads
  3. Báo cáo Google Ads
  4. Báo cáo hiệu quả hoạt động trên Website - Google Analytics

Báo cáo hiệu quả Content trên Social Media

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều sở hữu một số trang mạng xã hội Facebook, Instagram với lượng khách hàng theo dõi vô cùng lớn. Để phát huy tối đa khả năng thu hút khách hàng trên nền tảng này, Marketer cần lựa chọn công cụ thống kê hiệu quả chiếc lược xây dựng Content. PostLab sẽ mang đến bạn hệ thống các báo cáo trên Social Media về tần suất đăng bài, lượng người theo dõi, lượng người online, số người xem trang,... mà trên trình quảng cáo và Fanpage Facebook chưa hỗ trợ người dùng.

Tần suất đăng bài

Sử dụng PostLab, bạn có thể dễ dàng tự động hóa các chiến dịch Content, từ việc lên lịch, tự động đăng bài, hẹn giờ đăng vào Album Facebook đến việc chỉnh sửa ảnh trực tiếp, đăng cùng lúc lên nhiều trang Facebook và Instagram,... Ngoài ra, PostLab mở rộng thêm tính năng theo dõi các báo cáo Content bằng cách hiển thị tần suất đăng bài theo mốc thời gian nhất định.

Báo cáo Marketing mẫu chi tiết nhất dành cho Marketer
PostLab hiển thị biểu đồ tần suất đăng bài

Tại đây, báo cáo Marketing về tần suất đăng bài cho phép bạn nhìn lại tổng quan chiến lược xây dựng nội dung ở các thứ trong tuần theo 12 tháng gần nhất. Trong quá trình quản lý và phát triển Fanpage, các Content Marketer luôn muốn tần suất xuất hiện bài viết liên tục trên New Feed khách hàng. Vì vậy, biểu đồ tần suất đăng bài giúp bạn phát hiện những "lỗ hổng" về thời gian gián đoạn của bài viết. Qua đó, cải thiện và khắc phục ở chiến lược tiếp theo.

Quản lý Instagram và Facebook cùng lúc với PostLab
Sử dụng PostLab để quản lý nhiều tài khoản Facebook và Instagram cùng một lúc. Đơn giản, hiệu quả, và tiết kiệm đến 80% thời gian.

Lượng người theo dõi

Quản lý Fanpage trực tiếp trên Facebook, bạn khó có thể biết được các báo cáo về lượng người theo dõi Page qua từng ngày, từng tháng khác nhau. Nhưng khi sử dụng PostLab, chỉ cần kéo xuống mục biểu đồ lượng người theo dõi, bạn sẽ quan sát số người theo dõi, like trang Facebook và Instagram theo 7 ngày, 1 tháng, đến 12 tháng gần nhất với con số cụ thể, chính xác.

Báo cáo Marketing mẫu chi tiết nhất dành cho Marketer
Lượng người theo dõi tăng dần đều trong quá trình xây dựng và phát triển Page

Lượng người online

Bạn không biết khách hàng trên Fanpage của mình thường hoạt động nhiều nhất ở khung giờ nào? Bạn muốn xem báo cáo Marketing về lượng người online theo giờ trong ngày để đăng bài tiếp cận nhiều khách hàng, tăng tương tác. PostLab sẽ hỗ trợ thống kê báo cáo lượng người online giúp bạn dễ dàng quan sát và chọn đăng bài trong khung giờ phù hợp, mang lại hiệu quả cao hơn việc đăng bài lung tung không theo một mốc thời gian nhất định.

Báo cáo Marketing mẫu chi tiết nhất dành cho Marketer
Biểu đồ lượng người online thể hiện lượng truy cập của khách hàng theo từng giờ
Vì sao PostLab chọn đăng bài trong khoảng giờ?
Đừng khiến social media của bạn trở nên máy móc.

Số người xem trang

Biểu đồ số người xem trang cũng được PostLab hiển thị trực quan, rõ ràng bằng cách rê chuột lên bất kỳ điểm nào trên biểu đồ để xem chi tiết tổng số khách hàng đã xem trang của bạn. Do đó, chiến dịch Content Marketing có hiệu quả hay không phụ thuộc vào việc nâng cao lượng khách hàng xem trang. Con số này càng lớn, càng chứng tỏ bài Content thu hút sự quan tâm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Báo cáo Marketing mẫu chi tiết nhất dành cho Marketer
PostLab thống kê trực quan, rõ ràng số người xem trang qua từng ngày

Đặc biệt, PostLab còn hỗ trợ các báo cáo về các chỉ số reach, click, reaction,... trên Social Media. Trải nghiệm miễn phí PostLab ngay hôm nay để theo dõi hiệu quả hoạt động nhiều Page cùng một lúc, bạn nhé!

Triết lý sản phẩm của PostLab
“Không có mục tiêu cho việc bạn đang làm, và kế hoạch để đạt được chúng, bạn giống như một con tàu đã ra khơi mà không có đích đến.”

Báo cáo chiến dịch Marketing Facebook Ads

Sử dụng trình quản lý quảng cáo của Facebook là cách nhanh nhất để đánh giá hiệu suất chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp. Báo cáo trên trình quản lý Facebook cho phép bạn lọc chiến dịch theo ngày, mục tiêu, đo lường hiệu suất của mỗi nhóm quảng cáo hoặc một quảng cáo cụ thể.

Báo cáo Marketing mẫu chi tiết nhất dành cho Marketer
Báo cáo chiến dịch Marketing Facebook Ads thông qua trình quản lý quảng cáo

Khi quan sát tab chiến dịch trong trình quảng cáo, bạn dễ dàng nắm bắt các chỉ số về chiến dịch, chiến lược giá thầu, ngân sách, kết quả, người tiếp cận, lượt hiển thị, chi phí trên mỗi kết quả, số tiền đã chi, ngày kết thúc,... Đây là nơi cho bạn một các nhìn toàn cảnh về tất cả các chiến dịch Facebook đang hoạt động.

Tất cả các kích thước ảnh cho Facebook 2022
Tất cả các kích thước ảnh bìa, ảnh đại diện, và ảnh đính kèm trong bài đăng Facebook.

Trong khi những chỉ số nêu trên đang ở chế độ hiệu quả (mặc định) của Facebook, thì bạn cũng có thể thay đổi và lựa chọn các số liệu bạn muốn hiển thị trong báo cáo. Bước thực hiện rất đơn giản, chỉ cần nhấp vào cột "Hiệu quả" để chọn và thay đổi những chỉ số khác nhau trong báo cáo quảng cáo.

Báo cáo Marketing mẫu chi tiết nhất dành cho Marketer
Thiết lập chỉ số quảng cáo theo nhiều cách thức khác nhau

Những chỉ số quan trọng các Marketer cần nằm trong cột báo cáo Facebook Ads, bao gồm Tương tác (Cảm xúc về bài viết, bình luận, lượt lưu bài viết, chia sẻ, lượt click vào liên kết, chi phí,...); Phân phối (người tiếp cận, tần suất, chi phí tiếp cận, lượt hiển thị, CPM,...).

5 Lý do khiến fanpage bị mất tương tác và cách khắc phục
Trong quá trình xây dựng và duy trì fanpage chắc hẳn bạn sẽ có thể gặp tình trạng fanpage bị mất tương tác. Cùng PostLab tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết này nhé!

Báo cáo Google Ads

Google Ads là một trong những nền tảng quảng cáo có trả phí, nơi nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp hoặc mỗi lần hiển thị (CPM) trên một quảng cáo. Báo cáo Marketing của Google Ads giúp Marketer nắm bắt những số liệu cụ thể về các chiến dịch quảng cáo.

Đảm bảo báo cáo Google Ads cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết, bạn cần thiết lập những yếu tố thiết yếu có trong báo cáo như: Từ Khóa (Keywords), hiển thị (Impression), CTR, Click, chuyển đổi, CPA (Chi phí/Chuyển đổi),...

Báo cáo Marketing mẫu chi tiết nhất dành cho Marketer
Tổng quan các chiến dịch của báo cáo Google Ads 

Trong đó, từ khóa là điểm mấu chốt quan trọng trong chiến dịch quảng cáo, đồng thời là cầu nối giữa quảng cáo với khách hàng. Khách hàng search đúng từ khóa bạn tối ưu, Google sẽ trả kết quả phù hợp với từ khóa bằng cách hiển thị quảng cáo của bạn lên Top 1 ở trang đầu. Bên cạnh đó, chỉ số “CTR” trong Google Ads là tỷ lệ tổng thể tần suất những người nhấp vào quảng cáo của bạn. Google tính chỉ số CTR bằng cách chia tổng số nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được cho tổng số lần hiển thị.

Báo cáo Marketing mẫu chi tiết nhất dành cho Marketer
Dựa vào báo cáo Google Ads, các Marketer nắm được số liệu chuyển đổi, biểu mẫu nào được nhấp chuột nhiều nhất và chi phí cho nền tảng này đang đổ vào vị trí nào.

Bạn có thể xem toàn bộ các số liệu trên với trình quản lý Google Ads khi vào chiến dịch ở trạng thái chiến dịch đã bật và trạng thái nhóm quảng cáo tất cả. Ngoài ra, Google Ads cho phép người dùng tùy chỉnh cột báo cáo để xem các số liệu đúng với mong muốn của từng chiến dịch.

7 Mẹo vặt để trở thành một remote marketer thành công
Remote working là một xu hướng không chỉ ở trên thế giới mà còn ngay tại Việt Nam. Cùng xem 7 mẹo vặt để remote work hiệu quả hơn.

Báo cáo hiệu quả hoạt động trên Website - Google Analytics

Google Analytics giúp doanh nghiệp theo dõi tình trạng hoạt động của Website và đo lường các chỉ số liên quan nhằm đưa ra định hướng hoạt động Marketing đúng đắn. Tuy nhiên, giao diện Google Analytics cung cấp vô vàn dữ liệu gây khó hiểu với Marketer. Cách đơn giản hóa việc theo dõi Marketing Report trong Google Analytics, bạn cần nắm các mẫu báo cáo quan trọng sau đây:

Báo cáo về đối tượng (Audience Report)

Mục đích phân tích báo cáo về đối tượng là giúp nhà quảng cáo nhìn thấy được chân dung khách hàng, đưa ra chiến lược tiếp cận mang lại doanh thu. Dựa vào những phân tích về hành vi người dùng, Marketer có thể vạch ra các giải pháp tiếp cận khách hàng và tối ưu hóa cho các chiến dịch.

Báo cáo Marketing mẫu chi tiết nhất dành cho Marketer
Audience Report trên Google Analytics

Báo cáo về đối tượng cho biết số lượng người dùng hiện tại, người dùng mới, số lượt xem trang,... kèm với đó là thông tin cơ bản về giới tính, độ tuổi, thiết bị sử dụng được trình bày cụ thể dưới dạng số liệu và biểu đồ. Khi nắm được thông tin số liệu về người dùng truy cập vào Website thường xem những nội dung trang nào nhiều nhất và tỷ lệ thoát ra tại những trang nào cao thông qua chức năng Users Flow của Audience Report sẽ giúp Marketer cải thiện nội dung Website, cải thiện tốc độ load trang di động,...

6 hạn chế của phễu marketing truyền thống
6 hạn chế đã khiến nhiều chuyên gia tuyên bố “sự chấm hết” của phễu marketing truyền thống, và những giải pháp thay thế.

Báo cáo về kênh lưu lượng

Báo cáo về kênh lưu lượng đóng vai trò cung cấp dữ liệu về những kênh kéo traffic đến Website doanh nghiệp. Để mở xem báo cáo này, bạn truy cập vào Thu nạp -> Tất cả lượng truy cập -> Kênh. Tại đây sẽ có 7 kênh mặc định hiển thị tất cả những thông tin về người dùng truy cập, tỷ lệ thoát, thời gian trung bình ở lại trang,... cho phép Marketer biết được “con đường” mà khách hàng tiềm năng đã dùng để tiếp cận Website. Từ đó, dễ dàng đo lường kết quả và phát triển kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Báo cáo Marketing mẫu chi tiết nhất dành cho Marketer
7 kênh mặc định hiển thị tất cả những thông tin về người dùng truy cập

Báo cáo về tất cả các trang (All pages)

Mở báo cáo "All pages", bạn thực hiện các bước Hành vi -> Nội dung trang web -> Tất cả các trang. Báo cáo sẽ hiển thị tất cả các trang, bài viết đang hoạt động với các chỉ số số lượt xem trang, thời trang trung bình, số lần truy cập,...

Báo cáo Marketing mẫu chi tiết nhất dành cho Marketer
Báo cáo All pages sẽ hiển thị tất cả các trang, bài viết đang hoạt động

Hàng tuần, Google Analytics sẽ cập nhật mẫu Content hoạt động tốt nhất trên Website, cho phép bạn theo dõi và tiến hành sửa đổi bất kỳ bài viết nào không mang lại hiệu quả. Từ đó, những trang nào có tỷ lệ thoát trang cao thì cần được cân nhắc cải thiện để "kéo" khách hàng ở lại lâu hơn.


Trên đây là những thông tin cơ bản về các mẫu báo cáo Marketing cần thiết cho những ai đang làm việc trong lĩnh vực tiếp thị. Tùy thuộc vào từng ngành hàng và mục tiêu chiến dịch Marketing của doanh nghiệp, mà Marketer hãy lựa chọn kênh tiếp cận khách hàng, theo dõi báo cáo Marketing phù hợp nhất.

Social media automation - Giảm thời gian, tăng hiệu suất
Sử dụng đúng cách, social media automation giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức quản lý các kênh social media, mà vẫn thu hút nhiều khách hàng và tăng nhận diện thương hiệu.
10 ý tưởng đăng bài chỉ riêng cho thương hiệu của bạn
Đừng tự làm loãng thông tin trên trang của bạn! Tham khảo 10 ý tưởng giúp bạn sáng tạo content chỉ riêng cho thương hiệu của bạn.