Bạn chọn Content Marketing là hướng đi của mình ở hiện tại và tương lai? Dù là Newbie hay những Content Marketer cứng cỏi thì cũng thường xuyên loay hoay trong việc tìm kiếm ý tưởng viết bài và gặp khó khăn trong việc quản lý nhiều kênh trên Social Media.

8 công cụ hỗ trợ viết Content Facebook tốt nhất dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện công việc nhanh chóng, thay thế phương pháp làm việc thủ công lỗi thời tốn nhiều thời gian bằng cách tự động hóa mọi quy trình nhanh chóng và hiệu quả. Cùng PostLab tìm hiểu ngay nhé!

  1. Công cụ hỗ trợ tìm từ khóa viết Content
  2. Công cụ lên kế hoạch bài viết Social Media
  3. Công cụ quản lý Content, tự động đăng bài
  4. Công cụ chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh
  5. Công cụ tìm kiếm hình ảnh đẹp và ý tưởng
  6. Công cụ phân tích, đánh giá

Công cụ hỗ trợ tìm từ khóa viết Content

Nếu bạn đã từng suy nghĩ vò đầu bứt tai cả ngày mà vẫn chưa tìm được đề xuất về từ khóa để bắt đầu triển khai bài viết thì 2 công cụ dưới đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.

Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là một trong những công cụ lập kế hoạch từ khóa được Google cung cấp miễn phí cho người dùng. Bạn có thể sử dụng công cụ để tìm hàng loạt từ khóa thích hợp nhất cho các chiến dịch quảng cáo, viết bài SEO, bài Content bán hàng,... Hầu hết, các Content Marketer đều sử dụng công cụ này bởi sự uy tín cùng mức độ hiệu quả mà Google mang lại.

công cụ hỗ trợ viết Content Facebook tốt nhất
Công cụ lập kế hoạch từ khóa được Google cung cấp miễn phí là Google Keyword Planner 

Ưu điểm của Google Keyword Planner là việc đưa ra kết quả tổng hợp các lượt tìm kiếm trung bình trong 1 tháng, 12 tháng hoặc 24 tháng của một từ khóa nào đó trên phạm vi quốc gia cụ thể. Thông tin hiển thị giúp phân tích mức độ khó, cạnh tranh của từng từ khóa. Qua đó, xây dựng bộ từ khóa với traffic cao để thực hiện viết Content quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ.

Keyword Tool

Bên cạnh Google Keyword Planner, Keywordtool.io (Keyword Tool) là công cụ phân tích các chỉ số về từ khóa liên quan phục vụ nghề Content Marketing mà bất kỳ Marketer nào đều cần đến.  Keyword Tool được đánh giá là công cụ tìm kiếm từ khóa đơn giản, hữu ích, đặc biệt rất thích hợp để tìm kiếm những từ khóa dài.

công cụ hỗ trợ viết Content Facebook tốt nhất
Keyword Tool được đánh giá là công cụ thích hợp để tìm kiếm những từ khóa dài.

Công cụ này hoạt động dựa trên Google Autocomplete (đề xuất của Google) để chọn lọc những từ khóa đang được tìm kiếm nhiều nhất và sắp xếp chúng theo một giao diện dễ hiểu bao gồm các chỉ số tìm kiếm, mức độ thịnh hành, mức độ chuyển đổi và độ cạnh tranh của từ khóa trên các vùng/ quốc gia khác nhau. Nếu ở Google Keyword Planner được dùng miễn phí hoàn toàn, thì với Keyword Tool bạn phải trả một mức phí cố định.

14 công cụ content marketing để phát triển Instagram
Cho dù bạn có liên tục cập nhật những tính năng mới của Instagram, bạn sẽ khó có thể thành công nếu không có sự hỗ trợ của những phần mềm bên dưới.

Công cụ lên kế hoạch bài viết Social Media

Bạn đang quản lý các kênh Social Media của cá nhân/ doanh nghiệp hoặc bạn đang là một Agency quản lý rất nhiều các tài khoản Fanpage của khách hàng? Điều quan trọng của 2 ngành nghề này đều cần phải có công cụ hỗ trợ, giảm đi công đoạn đăng bài hàng ngày và tăng năng suất làm việc hiệu quả hơn.

PostLab

Phần mềm PostLab là công cụ cho phép lập kế hoạch lịch trình bài viết Content trên Social Media một cách chuyên nghiệp. PostLab với giao diện thân thiện, dễ sử dụng đồng thời hiển thị trực quan trên cả điện thoại và máy tính giúp bạn tạo lịch trình xây dựng Content cho Fanpage thuận tiện nhất.

Lên kế hoạch với ô bài nháp trên Lịch content

Lên kế hoạch ngay trực tiếp trên Lịch content, cùng với các chi tiết cụ thể như content direction, content angle, giờ đăng bài, và tài khoản đăng bài

Nếu bạn đang sử dụng nhiều công cụ khác nhau như Google Sheets, Calendar, Notion, hoặc thậm chí là bảng trắng để lên kế hoạch content cho các fanpage, bạn đang phải tốn khá nhiều thời gian cho những việc không cần thiết.

Không như nhiều công cụ quản lý social media khác, PostLab cho phép bạn lên kế hoạch ngay trực tiếp trên lịch content. Bạn có thể chọn sẵn giờ đăng bài, tài khoản đăng bài, note cụ thể content direction, content angle, và chọn Lưu nháp. Những ô bài viết nháp này sẽ được hiển thị trực tiếp ngay trên lịch content. Việc của bạn chỉ là "đắp" content vào những ô trống này trước giờ đăng bài, và chọn Hoàn tất. Bài viết của bạn sẽ được PostLab tự động hẹn giờ đăng bài.

Công cụ hỗ trợ xây dựng content theo Content Angle

Những bài Content Facebook được lên lịch nên thuộc nhiều chủ đề khác nhau để phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng. Hiểu được tầm quan trọng này, PostLab gợi ý đến bạn một vài chủ đề mà khách hàng quan tâm nhất hiện nay để bạn tự tin sáng tạo hiệu quả.

công cụ hỗ trợ viết Content Facebook tốt nhất
PostLab gợi ý một số chủ đề để bạn bắt đầu viết Content Facebook

Mặc dù có rất nhiều công cụ cho bạn lựa chọn để lên lịch trình bài viết, tuy nhiên khi sử dụng PostLab, bạn còn trải nghiệm nhiều tính năng thú vị khác như:

  • Lên lịch cho bài viết trước nhiều tuần
  • Đăng ký từ 1 đến 30 tài khoản Fanpage Facebook và Instagram, với các gói sử dụng cực kỳ ưu đãi
  • Tận dụng các tính năng hữu ích như đăng bài vào album, đăng cùng lúc lên nhiều fanpage, chỉnh sửa hình ảnh trực tiếp
  • Hiển thị biểu đồ thống kê (Tần suất đăng bài, lượng người theo dõi, lượng người online,...)
  • Giao diện dễ sử dụng, phần mềm chạy nhanh, đội hỗ trợ nhiệt tình luôn trả lời bất kỳ thắc mắc nào của bạn 7 ngày trong tuần.

Dùng thử PostLab ngay hôm nay bạn nhé!

PostLab - Automate & Grow Social Media
Phần mềm PostLab giúp bạn tự động hoá social media marketing. Cho nhiều Fanpage cùng lúc. Lập lịch content, sử dụng bài viết có sẵn, tự động đăng bài và hơn thế nữa.

Google Calendar

Phần mềm tiếp theo do Google phát triển là Google Calendar giúp quản lý thời gian và lên lịch trình cho bài viết. Sử dụng Google Calendar, bạn dễ dàng tạo, chỉnh sửa lịch trình và đặt lời nhắc để nhắc nhở thực hiện.

công cụ hỗ trợ viết Content Facebook tốt nhất
Sử dụng Google Calendar để tạo kế hoạch bài viết, kế hoạch cá nhân, làm việc,...

Khác với PostLab, Google Calendar chỉ dừng lại ở việc lên kế hoạch, đặt lời nhắc, ghi chú lịch trình mà không sở hữu tính năng sử dụng kế hoạch đó để đăng bài tự động trên Fanpage. Đây là công cụ thích hợp để thực hiện kế hoạch cho cá nhân, làm việc hơn là dùng để triển khai kế hoạch bài viết trên Social Media.

Công cụ quản lý Content, tự động đăng bài

Khi chiến lược content của bạn đã vào một guồng quay ổn định, điều bạn cần làm là cập nhật các fanpage một cách đều đặn và liên tục. Điều này càng đúng hơn cho những bạn đang xây dựng thương hiệu và sự uy tín của các cá nhân, tập thể như:

  • Mảng giáo dục, chương trình giảng dạy, đội ngũ giáo viên: Ngày nay, không những chỉ có các phụ huynh (rơi vào độ tuổi 25-40 tuổi) mà ngay cả các em học sinh khối lớn cũng đã bắt đầu tự tìm kiếm thông tin, các chương trình giáo dục phù hợp trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Do đó, bạn cần phải liên tục cung cấp những thông tin giá trị, đem lại cái nhìn sâu sắc hơn về chương trình giáo dục mà bạn đang đem lại.
  • Mảng y tế, các phòng khám, đội ngũ bác sĩ: Đúng vậy! Người tiêu dùng Việt Nam cũng sử dụng mạng xã hội để đánh giá dịch vụ của các phòng khám đa khoa hay tư nhân trước khi họ sử dụng dịch vụ. Chiến lược content của bạn cần đều đặn và liên tục cung cấp các thông tin xây dựng sự tin cậy, uy tín của bạn.
  • Sử dụng social media để kinh doanh quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm, hoặc các mặt hàng tiêu dùng khác: Khác với nhiều lĩnh vực khác không cần đăng quá nhiều bài viết, bạn cần xây dựng một lịch đăng bài đều đặn hàng tuần, hàng giờ để giới thiệu cho khách hàng tất cả những sản phẩm mà bạn đang có. Và PostLab khá chắc chắn là bạn có rất nhiều sản phẩm!

Cho tất cả những trường hợp này, số bài bạn cần đăng hàng tuần có thể lên đến hơn 50 bài viết! Bạn hoàn toàn có thể lên lịch đăng bài một cách thủ công, nhưng chắc chắn sẽ rất tốn thời gian. PostLab hoàn toàn có thể giúp bạn cắt giảm 80% thời gian cho việc xây dựng lịch đăng bài.

Đăng bài tự động theo chủ đề

Tạo một kế hoạch lặp đi lặp lại hàng tuần với nhiều chủ đề khác nhau là một phương pháp tốt giúp bạn đảm bảo 2 tiêu chí nuôi dưỡng khách hàng.

Tuỳ thuộc vào lĩnh vực mà bạn đang xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội, có rất nhiều cách bạn có thể xây dựng các chủ đề (hay Content Pillar) khác nhau. Từ đó, tạo kế hoạch đăng bài tự động cho những Chủ đề này.

Bạn chỉ việc đơn giản xây dựng một danh sách Content cho từng chủ đề, chọn Đăng theo kế hoạch. Và PostLab sẽ tự động đăng theo kế hoạch bạn đã định sẵn cho từng chủ đề.

Tận dụng lại các content cũ có giá trị

công cụ hỗ trợ viết Content Facebook tốt nhất
Dễ dàng tìm lại những content cũ đã từng được đăng lên các kênh Social Media

Đối với nội dung cũ trên Page, sẽ thật lãng phí nếu bạn chỉ sử dụng 1 lần. PostLab là công cụ hỗ trợ đắc lực để bạn tận dụng tối đa bài Content cũ sau một thời gian bị lãng quên nhưng vẫn đảm bảo mang lại tương tác cao. Tự động đăng tải nội dung cũ còn giúp tiết kiệm thời gian cho người quản lý Social Media đồng thời tránh lãng phí tài nguyên và sự sáng tạo.

Sử dụng PostLab, bạn sẽ luôn thảnh thơi không cần bận tâm quá nhiều về việc quản lý Fanpage vì công cụ giúp đăng bài lên đúng lịch hẹn như mong muốn, đặc biệt hơn là đăng nhiều nơi cùng một lúc trên cả nền tảng Facebook và Instagram. Quan trọng nhất, PostLab là phần mềm chính thống liên kết trực tiếp với các kênh Social Media mang đến người dùng những trải nghiệm hữu ích nhất.

Công cụ chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh

Công việc viết Content Facebook không chỉ chú trọng sáng tạo con chữ mà bạn còn phải biết một chút ít về kỹ năng chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh để hỗ trợ cho bài viết của mình. Hai công cụ chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh trực tuyến dưới đây rất thích hợp để bạn trải nghiệm.

Canva

Để có một Content hình ảnh chất lượng thì bạn không nên bỏ qua công cụ chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh phổ biến nhất hiện nay - Canva. Bạn là người không chuyên trong lĩnh vực thiết kế, Canva sẽ giải quyết nhu cầu thiết kế của bạn nhanh chóng bằng việc kéo thả tạo hình hình ảnh theo hàng trăm mẫu có sẵn.

công cụ hỗ trợ viết Content Facebook tốt nhất
Canva giải quyết nhu cầu thiết kế từ đơn giản đến phức tạp

Với đa dạng các tính năng dễ sử dụng và kho template đồ sộ, bạn chỉ cần lựa chọn cách trang trí phù hợp và sáng tạo theo ý thích là có thể mang lại sản phẩm hình ảnh ưng ý nhất.

Crello

Crello là cũng một công cụ thiết kế trực tuyến dành cho dân không chuyên với các tính năng tương tự như ở Canva. Khi bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế những hình ảnh đơn giản cho các bài viết Content Marketing Facebook thì Crello sẽ là cứu tinh giải quyết vấn đề này.

công cụ hỗ trợ viết Content Facebook tốt nhất
Thiết kế hình ảnh sáng tạo và chuyên nghiệp hơn với Crello

Chúng mình ấn tượng với Crello về tính năng tạo các Video Animation đi kèm nhiều hiệu ứng mới lạ, cho phép điều chỉnh thời gian nhanh chậm cho từng thước phim xuất hiện trong video. Ngoài ra, Crello còn có thêm hàng nghìn mẫu hình ảnh chuyển động để bạn lựa chọn phục vụ tốt công việc xây dựng Content cho Fanpage.

10 công cụ hàng đầu để tạo hình ảnh cho mạng xã hội
Các cập nhật trên mạng xã hội dựa trên văn bản đơn giản sẽ không còn thu hút nữa. Bạn cần tạo hình ảnh cho các trang mạng xã hội của bạn.

Công cụ tìm kiếm hình ảnh đẹp và ý tưởng

Một trong những phần việc tốn thời gian và khá đau đầu của Content Marketer là lựa chọn công cụ để tìm kiếm hình ảnh đẹp hợp với nội dung bài viết.

Pinterest

Pinterest là công cụ quá quen thuộc đối với tất cả mọi người. Đây là nền tảng tích hợp nhiều hình ảnh đẹp với vô số chủ đề và thể loại khác nhau. Điểm cộng của Pinterest cho phép dùng hoàn toàn miễn phí, ảnh luôn ở định dạng chất lượng cao, việc download thật dễ dàng, từ templates tới hình ảnh theo từng chủ đề và còn nhiều hơn thế nữa.

công cụ hỗ trợ viết Content Facebook tốt nhất
Nền tảng tích hợp nhiều hình ảnh đẹp với vô số chủ đề và thể loại khác nhau

Freepik

Công cụ quen thuộc nhất của các Designer khi cần tìm kiếm ảnh vector, với nguồn cung cấp hình ảnh khủng là Freepik. Tìm kiếm hình ảnh trên Freepik, bạn hoàn toàn sẽ bị thuyết phục bởi chất lượng hình ảnh không chê vào đâu được. Freepik ngày càng nâng cấp với mục tiêu tập hợp những hình ảnh chất lượng nhất trên Internet để người dùng dễ dàng tiếp cận mà không phải tốn thời gian lục tung hàng trăm trang Website như trước.

công cụ hỗ trợ viết Content Facebook tốt nhất
Công cụ Freepik cung cấp hình ảnh và vectors miễn phí

Hệ thống Freepik cho phép bạn tìm hình ảnh và vectors miễn phí. Tuy nhiên, với các hình ảnh cao cấp hơn, bạn sẽ phải chi trả một khoản chi phí nhất định thì mới có thể tải về sử dụng.

Công cụ phân tích, đánh giá

Bạn đã biết cách phân tích, đánh giá các bài viết Content Facebook chưa? Nếu chưa sử dụng ngay công cụ PostLab để quan sát những biến đổi, từ đó thực hiện tốt kế hoạch đăng bài của mình ở những chiến lược sắp đến. Quan trọng nhất, bạn có thể xem tất cả các thông tin tại nhiều page ở cùng 1 nơi.

công cụ hỗ trợ viết Content Facebook tốt nhất
PostLab là công cụ phân tích đánh giá thông qua những biểu đồ cụ thể, chi tiết nhất

PostLab sẽ đánh giá hiệu quả các bài đăng bằng cách hiển thị trực quan các báo cáo biểu đồ tần suất đăng bài, lượng người theo dõi qua từng mốc thời gian cụ thể, biểu đồ lượng người online ở những khung giờ nhất định, biểu đồ người xem trang, và hàng loạt các thống kê khác. Những báo cáo này sẽ là dữ liệu quan trọng hỗ trợ bạn phát triển Fanpage, xây dựng Brand Awareness và tăng độ uy tín ở mọi nền tảng.


Các công cụ hỗ trợ viết Content Facebook trên đây đều rất hữu ích cho dân Content Marketing. Để nâng cao hiệu suất làm việc, bạn hãy dùng thử và chọn ra những công cụ phù hợp với mục đích và công việc của mình nhất nhé. Nếu có thêm công cụ khác mang lại nhiều lợi ích cho việc viết content, đừng quên để lại bình luận và chia sẻ cho mọi người nhé!

Content Angle là gì? - Gợi ý Content Angle mẫu lôi cuốn
Phương pháp hữu ích để bạn tìm ra một hướng tiếp cận nội dung mới đó chính là Content Angle. Vậy thuật ngữ Content Angle là gì? Đâu là yếu tố tạo nên một Angle thu hút? Cùng PostLab tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.
9 ý tưởng Content mùa hè thu hút cho mọi ngành nghề
Content mùa hè là những ý tưởng phù hợp với mùa hè, được triển khai nhằm thu hút khách hàng tiềm năng
6 lý do cần thiết xây dựng Fanpage vệ tinh
Hiện nay, một doanh nghiệp có thể sở hữu từ 3 đến hàng chục page vệ tinh là điều không còn quá xá lạ. Vậy tại sao cần xây dựng nhiều Fanpage vệ tinh? Cách để quản lý cùng một lúc nhiều Fanpage vệ tinh hiệu quả?