Khi nhắc đến chức năng tự động hoá việc đăng bài, nhiều công cụ sẽ cho phép bạn chọn một ngày và giờ cụ thể để chọn đăng bài viết của mình. Theo mặc định, nhiều người sẽ nhanh chóng chọn những giờ “chẵn” để đăng bài. Vì sự lựa chọn đó hiển nhiên và dễ dàng hơn so với việc chọn từng phút cụ thể. Trong thực tế, nếu bạn trực tiếp viết một bài đăng mới trên bất kì nền tảng xã hội nào và đăng ngay tại thời điểm đó, gần như sẽ không bao giờ bạn đăng bài chính xác vào lúc 9:00 sáng hoặc 8:30 tối. Thay vào đó, chúng thường sẽ được đăng vào những giờ rất “lẻ” như 9:14 sáng hoặc 8:27 tối.

Tất nhiên, điều này loại trừ những nội dung mang tính chất cực kì cụ thể với thời gian như bài giới thiệu ra mắt sản phẩm mới, hoặc công bố những khán giả đã trúng giải thưởng trong một trò chơi bạn tổ chức trước đây. Tuy nhiên, những bài đăng như vậy không phải là content bạn sẽ đăng hàng tuần. Hãy tưởng tượng việc đăng bài vào Thứ 7 mỗi tuần nằm trong kế hoạch và mục tiêu của bạn, nhưng tuần nào cũng vậy, các bài viết của bạn đều được đều đặn đăng vào đúng 8:00 tối. Khán giả của bạn có thể sẽ không nhận ra điều này. Nhưng về lâu dài, những khán giả tinh ý có thể sẽ nhận ra và nó sẽ khiến trang mạng xã hội của bạn trở nên thật máy móc.

Đừng khiến social media của bạn trở nên máy móc

Người theo dõi và khách hàng luôn đề cao tính chân thực của một thương hiệu. Đối với một trang mạng xã hội, tính chân thực có thể là việc khán giả có cảm thấy bạn thật sự tâm huyết hay không. Điều đó không có nghĩa là bạn phải hoàn toàn quản lý mọi thứ một cách thủ công. Bạn vẫn có thể sử dụng một số công cụ giúp bạn tự động hoá việc quản lý trang mạng xã hội, nhưng khán giả của bạn không cần phải biết về điều đó.

Tự động hoá, nhưng thông minh hơn

Với Lịch chiến lược của PostLab, khi tạo một kế hoạch đăng bài hàng tuần, thay vì phải chọn một giờ đăng cụ thể, bạn sẽ chọn một khoảng giờ để PostLab có thể đăng bài viết của bạn. Ví dụ, bạn chọn đăng bài về “Tính năng sản phẩm” vào mỗi Chủ Nhật, trong khoảng từ 20g00 đến 21g00 tối.

Chủ đề Tính năng được lên kế hoạch đăng bài trong khoảng từ 20:00-21:00
Chủ đề Tính năng được lên kế hoạch đăng bài trong khoảng từ 20:00-21:00

Dựa theo khoảng giờ đã được chọn, PostLab có thể sẽ đăng bài viết trong chủ đề “Tính năng sản phẩm” vào lúc 20g12 vào tuần đầu tiên, 20g48 vào tuần thứ hai, và 20g36 vào tuần thứ ba, v.v. Việc đa dạng hoá giờ đăng giúp trang mạng xã hội của bạn trở nên “thật” hơn, tự nhiên hơn trong mắt của khán giả.

Bài viết mới của chủ đề Tính năng sẽ được tự động đăng lúc 20:34 tối Chủ Nhật
Bài viết mới của chủ đề Tính năng sẽ được tự động đăng lúc 20:34 tối Chủ Nhật

Đa dạng giờ đăng để có nhiều dữ liệu hơn

Nhược điểm lớn nhất trong việc chọn giờ đăng chính xác (7:00) đó là bạn sẽ không bao giờ thật sự biết được giờ đăng bài tốt nhất. Ví dụ, bạn nghĩ rằng đăng bài vào buổi trưa lúc 12g sẽ giúp bài viết của bạn tiếp cận được nhiều khán giả vì đó là giờ nghỉ trưa của các nhân viên văn phòng.

Khi bạn đa dạng giờ đăng với PostLab, bạn có thể sẽ phát hiện thực tế những bài đăng gần 1g chiều sẽ tiếp cận được nhiều người hơn. Có thể đó là thời gian mọi người đã ăn trưa xong và tranh thủ lướt newsfeed, hoặc nó cũng có thể vì lý do khác. Nhưng điều mấu chốt nhất là bạn biết rõ thời gian bạn cần đăng những thông tin quan trọng trong tương lai.