Mọi thứ đều bắt đầu bằng kế hoạch 🗓

Fitzhugh Dodson đã nói

“Không có mục tiêu cho việc bạn đang làm, và kế hoạch để đạt được chúng, bạn giống như một con tàu đã ra khơi mà không có đích đến.”

Công việc xây dựng các fanpage hoặc trang mạng xã hội cho thương hiệu cũng như vậy. Nếu bạn không xác định rõ mục tiêu cho từng thời kỳ, những hành động và nỗ lực của bạn sẽ khó mang lại kết quả tốt. Team PostLab chúng mình tin vào sức mạnh cũng như sự cần thiết của việc có một kế hoạch rõ ràng cho việc quản lý page. Nó không những giúp bạn đạt được mục tiêu đề ra của bạn, nâng cao chất lượng content, mà còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi bạn sáng tạo content và quản lý mỗi tuần.

Dễ dàng tạo kế hoạch đăng bài với PostLab. Lên kế hoạch cho 1 tuần, và sử dụng kế hoạch này cho nhiều tuần liên tiếp.
Dễ dàng tạo kế hoạch đăng bài với PostLab. Lên kế hoạch cho 1 tuần, và sử dụng kế hoạch này cho nhiều tuần liên tiếp.

Vì vậy, để tận dụng PostLab một cách tối đa và hiệu quả nhất, bạn cũng nên bắt đầu bằng một kế hoạch. Xác định rõ mục tiêu, và từ đó chọn những Chủ đề Content phù hợp để hỗ trợ cho mục tiêu đó.

Sau đó, hãy tạo kế hoạch đăng bài cho những Chủ đề Content này trong Lịch nội dung của bạn cho một tuần. Kế hoạch đăng bài này sẽ được PostLab lặp lại cho nhiều tuần, cho đến khi bạn quyết định thay đổi nó. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng về việc tạo một kế hoạch mới hàng tuần.

“Mỗi phút bạn dành ra để lập kế hoạch, bạn sẽ tiết kiệm được 10 phút để thực hiện nó. Điều này dành lại cho bạn 1000% năng lượng” - Brian Tracy.

Một khi đã có kế hoạch, hãy thực hiện 🏃‍♀️

“Điều quan trọng không chỉ là việc đặt mục tiêu, mà là bạn quyết định sẽ làm gì để đạt được nó, và bám sát với kế hoạch đó lâu dài.” - Tom Landry.

Bạn có thể dành rất nhiều thời gian để lên kế hoạch, nhưng nếu bạn không thật sự thực hiện nó, kết quả bạn nhận được tất nhiên sẽ không như mong đợi. Team PostLab tin rằng bạn chỉ nên dành một ít thời gian để lên kế hoạch (5 phút chẳng hạn?) và thực hiện nó trong nhiều tuần, nhưng hãy dành nhiều thời gian hơn để cố gắng thực hiện kế hoạch thật trọn vẹn.

Vì vậy, PostLab luôn cố gắng “nhắc nhở” bạn thực hiện kế hoạch của mình bằng nhiều cách khác nhau.

Nhanh chóng nhận ra những kế hoạch chưa có bài viết mới trên trang Bài sắp đăng
Nhanh chóng nhận ra những kế hoạch chưa có bài viết mới trên trang Bài sắp đăng

Hàng tuần, bạn có thể nhanh chóng xem qua những bài sắp được đăng. Đây là cơ hội để bạn duyệt lại xem đó có phải là content bạn muốn đăng hay không, cũng như kịp nhận ra những kế hoạch chưa có bài viết được sắp xếp. Nếu điều đó xảy ra, hãy dành một ít thời gian để viết bài mới phù hợp với Chủ đề Content bạn đã lên kế hoạch đăng trước đó.

Bạn cần làm một việc đủ lâu 🧘🏻

...trước khi đánh giá và quyết định thay đổi nó. Bất kì một chiến lược nào cũng cần có đủ thời gian để lấy đà và thể hiện hết hiệu quả của nó. Khi bạn thay đổi chiến lược của mình quá nhanh, một chiến lược lẽ ra sẽ thành công có thể bị kết thúc quá sớm. Đồng thời, bạn cần đủ thời gian để đánh giá xem liệu những Chủ đề Content đó có phải là nội dung mà khán giả của bạn yêu thích hay không. Thay đổi quá sớm, bạn có thể đánh mất lượng khán giả tiềm năng.

Bạn cũng không cần thường xuyên đánh giá chiến lược của mình. Bạn cũng không cần so sánh hiệu quả chiến lược của ngày hôm nay, so với ngày hôm trước. Điều đó vừa tốn nhiều thời gian, đem lại hiệu quả không cao, mà còn khiến bạn dễ thay đổi chiến lược của mình quá sớm.

Tự động hoá, nhưng nói không với những hành vi spam 🙅🏻‍♂️

Mục tiêu chính của PostLab là giành lại thời gian và công sức từ việc quản lý các trang mạng xã hội một cách thủ công, để bạn có nhiều thời gian hơn phát triển và vận hành doanh nghiệp. Là một đối tác chính thức của Facebook và Instagram, PostLab chỉ tự động hoá những công việc được sự cho phép của Facebook.

Chúng mình nói không với những hành vi mang tính chất spam, bao gồm spam đăng bài ở nhiều page khác nhau (mà bạn không quản lý), hoặc spam bình luận ở nhiều bài viết trong nhiều trang khác nhau. Những hành vi spam sẽ làm giảm chất lượng hình ảnh thương hiệu trong mắt khán giả, và dần dần họ sẽ mất niềm tin vào thương hiệu. Không ai muốn điều đó xảy ra.

Team PostLab chỉ tập trung phát triển những công cụ giúp bạn tự động hoá một phần công việc, nhưng vẫn giữ được tính chân thật, tự nhiên của thương hiệu. Một trong những tính năng tự động đầu tiên của PostLab đã đạt được mục tiêu này. Và để làm được điều đó, bạn cần phải …

Có kế hoạch, nhưngvẫn linh động

Lên kế hoạch cho những dịp đặc biệt 🎏

Kế hoạch đăng bài hàng tuần không phải là thứ duy nhất giúp đem đến sự thành công trên social media cho bạn. Những ngày lễ như Tết, Tết Trung Thu, Lễ Tình Nhân,… luôn cần những content đặc sắc, vào những ngày giờ thật cụ thể.

Sử dụng chức năng Đăng theo ngày giờ để hẹn giờ đăng bài cụ thể
Sử dụng chức năng Đăng theo ngày giờ để hẹn giờ đăng bài cụ thể

Dành thời gian để viết trước content cho những dịp này, chọn “Đăng vào ngày giờ” của PostLab, và lên kế hoạch đăng bài cụ thể.

Tham khảo thêm 5 bước để lên kế hoạch cho chiến dịch đặc biệt của bạn cùng PostLab

5 bước lên kế hoạch cho chiến dịch social media
Sử dụng PostLab để quản lý chiến dịch social media một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất.
23 ngày lễ trong năm bạn nên chạy chiến dịch marketing trên social media
Các ngày lễ trong năm luôn là dịp đặc biệt để bạn có thể lên kế hoạch chạy chiến lược marketing, đặc biệt là trên các kênh social media.

Thông báo nhiều nơi cùng một lúc

Sự thật là việc quản lý social media không phải lúc nào cũng dựa trên những kế hoạch có sẵn. Đôi khi, bạn sẽ cần truyền tải những thông báo ngay tại thời điểm này, trên nhiều kênh khác nhau. Với tính năng Đăng ngay đã được tích hợp sẵn, PostLab sẽ giúp bạn viết thông báo ở một nơi (app PostLab) và đăng cùng lúc lên nhiều trang social media khác nhau.

Bài viết sẽ được đăng ngay sau khi hoàn tất
Bài viết sẽ được đăng ngay sau khi hoàn tất

Theo dõi hoạt động của trang 👀

Bạn không nhất thiết phải quản lý tất cả các trang mạng của bạn một cách thủ công. Hãy đặt mục tiêu, lên kế hoạch, viết bài, và tự động hoá mọi thứ. Khi bạn giành lại được 70% thời gian và công sức trong việc quản lý mạng xã hội, hãy sử dụng một ít thời gian đó cho những việc sau.

Theo dõi và duyệt những bài sắp được đăng cho tuần tiếp theo ✅

Sử dụng trang Bài sắp đăng để theo dõi và "kiểm duyệt" nội dung sắp được đăng
Sử dụng trang Bài sắp đăng để theo dõi và "kiểm duyệt" nội dung sắp được đăng

Điều này giúp bạn luôn kiểm soát được chất lượng, hoặc có những thay đổi phù hợp với xu hướng, thông tin thời sự, và những sự kiện ngay tại lúc đó. Sử dụng trang “Bài sắp đăng” của PostLab để có thể kiểm tra bài viết sẽ được đăng trước 8 tuần.

Tương tác nhiều hơn với người dùng  ❤️❤️❤️

Cuối cùng, hãy thể hiện sự tâm huyết của bạn đến các khán giả. Giúp họ giải đáp những thắc mắc và trao đổi về content của bạn. Khi bạn tương tác càng nhiều, nội dung của bạn sẽ càng được lan truyền rộng rãi hơn, và nhiều người sẽ nhìn thấy nó hơn.


”Có được khán giả là một việc khó. Thu hút khán giả cũng là một việc khó. Nó đòi hỏi sự nhất quán về tư tưởng, mục đính, và hành động trong một thời gian dài.” - Brunce Springsteen