Các kích thước hình ảnh trên mạng xã hội luôn thay đổi liên tục. Là một social media marketer, bạn luôn muốn tất cả những bài đăng của mình được hiển thị chỉn chu, đẹp mắt nhất. Đừng quá lo lắng! Trong bài viết này, PostLab sẽ liệt kê tất cả những kích thước ảnh của Facebook vào năm 2022 này, để bạn có thể đảm bảo các thiết kế của mình luôn thật đẹp mắt, hút khách nhé!


Kích thước ảnh đại diện Facebook

Bức ảnh đại diện Facebook hiển nhiên là ảnh quan trọng nhất của mỗi fanpage, vì nó đại diện cho chính thương hiệu của bạn. Do đó, việc chọn một kích thước ảnh tốt, hiển thị thương hiệu của mình rõ ràng là một điều rất quan trọng, dễ đem lại thiện cảm tốt từ khách hàng.

Kích thước ảnh đại diện gợi ý
Kích thước ảnh đại diện gợi ý

Tuy kích thước hiển thị ảnh đại diện lớn nhất (trên máy tính để bàn) chỉ là 170px x 170px, PostLab khuyên ảnh đại diện của bạn nên có kích thước tối thiểu là 1000px x 1000px. Vì sao ư? Để khi khách hàng của bạn nhấp vào xem hình đại diện lớn hơn, logo của thương hiệu vẫn được hiển thị sắc nét nhất.

Một điều cần lưu ý đó là ảnh đại diện của Facebook sẽ được hiển thị theo hình tròn. Do đó, hãy giữ những thông tin quan trọng nhất ở trong phần hình tròn màu xanh nhé!

Kích thước ảnh bìa Facebook

Ảnh bìa Facebook là một hình ảnh ngang nằm ở phía trên cùng của mỗi fanpage, group, hoặc trang Facebook cá nhân. Ảnh bìa còn được gọi là ảnh cover Facebook. Sau hình ảnh đại diện, ảnh bìa có thể được xem là một trong những hình ảnh quan trọng nhất vì nó là thứ đầu tiên mà khán giả của bạn sẽ nhìn thấy khi họ xem fanpage của bạn. Với kích thước lớn, ảnh bìa Facebook sẽ có thể đem lại một ấn tượng mạnh mẽ, và nói ngay cho khán giả biết fanpage của bạn có những nội dung gì.

Kích thước ảnh bìa gợi ý
Kích thước ảnh bìa gợi ý

Bạn có biết rằng ảnh bìa Facebook sẽ hiển thị khác nhau một chút trên máy tính so với trên điện thoại thông minh hay không? Khi hiển thị trên máy tính, một khoảng nhỏ ở trên và dưới của ảnh bìa sẽ không được hiển thị. Trong khi đó, khi xem trên điện thoại, một khoảng ở hai bên ảnh bìa sẽ không được nhìn thấy.

Do đó, bạn nên tạo ảnh bìa của mình ở kích thước 1640px x 720px (để hiển thị sắc nét hơn), và giữ tất cả những nội dung chính quan trọng nằm trong khoảng 1280px x 624px của tấm hình nhé!

Kích thước ảnh post Facebook

Một bài đăng không có ảnh sẽ dễ trở nên kém thu hút với khán giả của mình hơn rất nhiều. Do đó, bạn gần như bắt buộc phải có ít nhất một hình ảnh cho mỗi bài đăng. Vậy kích thước ảnh cho các post của Facebook như thế nào là phù hợp?

Một hình ảnh duy nhất

Đa số những bài đăng của bạn sẽ chỉ cần 1 hình ảnh duy nhất. Trên Newsfeed, kích thước ảnh được hiển thị sẽ có chiều ngang chỉ là 500px. Đối với ảnh dọc, kích thước hiển thị tối đa là 500px x 750px, còn ảnh vuông sẽ là 500px x 500px.

Kích thước bài đăng bao gồm 1 ảnh
Kích thước bài đăng bao gồm 1 ảnh

Tuy nhiên, để đảm bảo hình ảnh sắc nét nhất khi khán giả của bạn nhấp vào xem hình, PostLab gợi ý bạn nên đăng ảnh có chiều ngang tối thiểu là 1000px nhé. Điều này có nghĩa là 1000px x 1500px cho ảnh dọc, và 1000px x 1000px cho ảnh vuông.

Hai hình ảnh

Vậy khi bạn đăng 2 ảnh thì thế nào? Facebook có những layout riêng tuỳ theo số lượng hình ảnh mà bạn đăng. Khi bạn đăng chỉ 2 ảnh, kích thước của ảnh đầu tiên (được xem như ảnh chính) sẽ quyết định layout hiển thị trên bài viết.

Kích thước bài đăng bao gồm 2 ảnh
Kích thước bài đăng bao gồm 2 ảnh

Nếu ảnh đầu tiên của bạn là ảnh ngang (horizontal), Facebook sẽ hiển thị layout 2 hình ngang đầu tiên. Khi đó, bạn nên chọn kích thước 1000px x 500px để có thể hiển thị hình ảnh tốt nhất nhé.

Ngược lại, nếu ảnh chính của bạn là ảnh dọc (vertical), Facebook sẽ chọn layout 2 hình dọc. Lúc này, PostLab gợi ý kích thước ảnh của bạn nên là 500px x 1000px.

Khi cả hai hình ảnh của bạn đều là hình vuông, hãy để kích thước ảnh tối thiểu là 1000px x 1000px nhé! Tuy nhiên, bạn có thể thấy được lúc này, kích thước bài đăng hiển thị trên các thiết bị sẽ khá nhỏ, không được tối ưu, và có thể khiến khán giả dễ bỏ qua bài đăng của bạn hơn.

Ba hình ảnh

Khi bài viết của bạn có 3 hình ảnh, layout hiển thị của Facebook cũng trở nên thú vị!

Có nhiều layout để bạn chọn, và mỗi layout sẽ có một kích thước hình ảnh tối ưu nhất.

  • Layout 3 hình ngang: Hình ảnh đầu tiên nên có kích thước 1000px x 666px, và 2 hình ảnh tiếp theo nên là 1000px x 664px.
  • Layout 3 hình dọc: Cả 3 hình ảnh nên có kích thước 644px x 1000px nhé.
  • Layout 1 hình ngang, 2 hình vuông: Ảnh ngang nên có kích thước 1000px x 500px, và 2 ảnh vuông nên có kích thước tối thiểu là 1000px x 1000px.
  • Layout 3 hình vuông: Mỗi ảnh nên có kích thước tối thiểu 1000px x 1000px. Tuy nhiên, cũng như khi đăng 2 hình ảnh, layout 3 hình vuông này có kích thước khá nhỏ. Do đó, PostLab khuyên bạn nên hạn chế layout này nhé!

Bốn hoặc nhiều hơn bốn hình ảnh

Khi bạn đăng 4 hình ảnh, hoặc nhiều hơn 4 hình ảnh, Facebook sẽ sử dụng những layout sau:

  • Ảnh chính là ảnh ngang, tất cả những ảnh còn lại là ảnh vuông: Kích thước ảnh ngang đầu tiên nên là 1000px x 666px. Những ảnh vuông sau đó nên có kích thước tối thiểu 1000px x 1000px.
  • Ảnh chính là ảnh dọc, tất cả những ảnh còn lại là ảnh vuông: Kích thước ảnh đầu tiên nên là 666px x 1000px. Những ảnh vuông sau đó nên có kích thước tối thiểu 1000px x 1000px.
  • Layout hiển thị 4 ảnh vuông: Được sử dụng khi bạn đăng 4 hình ảnh với kích thước đa dạng, hoặc nhiều hơn 4 hình ảnh. Kích thước ảnh của bạn lúc này nên tối thiểu là 1000px x 1000px nhé. Ngoài ra, đây cũng là layout được Facebook sử dụng để hiển thị những hình ảnh trong album. Nếu bạn chưa biết cách hẹn giờ đăng bài vào album, thì tham khảo thêm bài viết này nha.

Bạn không biết nên sử dụng phần mềm nào để tạo ra những hình ảnh, thiết kế bắt mắt cho fanpage của mình? Vậy thì tham khảo ngay bài viết bên dưới của PostLab nha!

10 công cụ hàng đầu để tạo hình ảnh cho mạng xã hội
Các cập nhật trên mạng xã hội dựa trên văn bản đơn giản sẽ không còn thu hút nữa. Bạn cần tạo hình ảnh cho các trang mạng xã hội của bạn.