Thực tế, Marketing đang "lên ngôi" với điểm tuyển sinh cao ngất ngưỡng đồng thời nhu cầu việc làm Marketing trở nên rầm rộ. Đặc biệt trong năm 2022, ngành Marketing luôn đạt mức điểm cao nằm TOP đầu vào ở các trường danh tiếng. Với sức HOT của ngành, những người có nhu cầu tìm hiểu về Website for Marketing học hỏi kiến thức chuyên môn ngày càng nhiều.

Hiện nay có vô số Website tràn ngập trên Internet, bạn khó phân biệt thông tin ở đâu đáng tin cậy và chính xác nhất. Để giải quyết vấn đề này, PostLab giới thiệu đến bạn TOP 4 trang Marketing nói chung và blog Content Marketing nói riêng mà bất kỳ Marketer cũng không nên bỏ qua.

  1. PostLab
  2. MarketingAI
  3. AMIS MISA
  4. Brands Vietnam

PostLab

PostLab được đánh giá là Website for Marketing mang đến nguồn kiến thức thực tiễn cập nhật liên tục, đón đầu xu hướng Marketing mới nhất. Đây còn là nơi Marketer tìm kiếm tài liệu, thông tin hữu ích về Content Fanpage, công cụ quản trị page, thiết kế hình ảnh,... đáng tin cậy.

Content fanpage

  • Là phần mềm do người Việt phát triển, nên PostLab biết rất rõ cũng như hiểu tâm lý và nhu cầu của các brand Việt. Khía cạnh Content Fanpage được PostLab phát triển sâu bởi hệ thống kiến thức giá trị qua từng bài viết (Content Pillar, Content Strategy, Content Angle,...) giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông trên nền tảng Social Media phù hợp và hiệu quả.
Ý tưởng Content Pillar cho 11 nhóm thương hiệu
Tham khảo ý tưởng Content Pillar cho các nhóm ngành khác nhau, cùng với những case study của các thương hiệu Việt Nam quen thuộc.
  • Dễ nhận thấy, kiến thức Content Fanpage được PostLab phân tích từ đơn giản đến chuyên sâu. Hàng tháng, PostLab còn giới thiệu miễn phí đến người dùng ý tưởng lên lịch đăng bài cho Fanpage, ý tưởng Content theo mùa đi kèm với những ví dụ thực tiễn đã được các brand thực hiện thành công. Qua đó, giúp người đọc xác định hướng khai thác, có thể biến tấu và áp dụng cho thương hiệu của mình.
Ý tưởng content trung thu ấn tượng mà bạn nên biết
Trung thu đã cận kề, PostLab xin được đồng hành cùng các thương hiệu với những ý tưởng content trung thu độc đáo mà Marketer không nên bỏ qua.

Công cụ quản trị Page hàng đầu

  • Đến với Website PostLab, bạn sẽ được trải nghiệm công cụ quản trị Page hàng đầu. Bản chất, PostLab là phần mềm quản lý pape chuyên nghiệp - hợp tác chính thức với Facebook giúp bạn kết nối, quản lý cùng lúc nhiều page khác nhau trên một giao diện. Cái hay của PostLab có lẽ nằm ở sự đa dạng tính năng mà khi bạn sử dụng Facebook Business gặp nhiều hạn chế.
Những tính năng có ở PostLab mà Facebook Business còn hạn chế
  • Nổi bật trong số đó phải kể đến giao diện Workspace gộp page quản lý dễ dàng; tính năng hẹn giờ đăng bài kèm chú thích cho từng ảnh; hẹn giờ đăng ảnh vào album; công cụ chỉnh sửa ảnh trực tiếp; theo dõi báo cáo hàng tháng trực quan, xem lại các dữ liệu phân tích để cải thiện những bài đã đăng,...
Thông qua PostLab, bạn dễ dàng xem cáo báo cáo, lượng người online trên page
  • Với Workspace PostLab, bạn có thể quản lý tập trung các Fanpage Facebook, tài khoản Instagram của cùng một thương hiệu, khách hàng. Mỗi Workspace sẽ có một thư viện Content tách biệt giúp hạn chế tình trạng nhầm lẫn, thiếu sót. Hơn nữa, Workspace cho phép bạn xây dựng chiến lược và lập kết hoạch Content cho từng brand tại một nơi. Khi cần thay đổi, bạn dễ dàng nhanh chóng di chuyển giữa các Workspace mà không cần phải đăng xuất tài khoản, hay mở một tab khác.
Di chuyển Workspace để lần lượt hoàn thiện kế hoạch Content cho các page còn lại
Vì vậy, nếu bạn làm cho công ty Agency hoặc Freelance quản lý page cho nhiều khách hàng khác nhau thì tính năng Workspace rất thích hợp để bạn trải nghiệm.
Workspace cho phép nhóm các fanpage Facebook và Instagram của cùng một thương hiệu
  • PostLab có 6 gói sử dụng với các mức giá và số lượng page tăng dần. Trong đó, gói 249k cho phép kết nối 3 tài khoản page được người dùng sử dụng nhiều nhất. Hơn nữa, bạn có thể lựa chọn gói dịch vụ 399k (6 tài khoản), 599k (10 tài khoản) phù hợp với nhu cầu quản trị cũng như mức tài chính của mình. Nếu chưa thật sự tin tưởng, bạn có thể trải nghiệm miễn phí 2 tuần với tất cả tính năng có trong PostLab.

Thiết kế hình ảnh

  • Bên cạnh đó, truy cập vào blog Content Marketing PostLab, bạn có thể học thêm các kiến thức về thiết kế hình ảnh, bảng màu đẹp, trend thiết kế và các công cụ chuyên nghiệp khác...
  • Đặc biệt, PostLab cho phép chỉnh sửa ảnh trực tiếp với các công cụ tích hợp sẵn (Crop, Filter, Finetune, Annotate, Frame, Resize,...) mang đến những bức hình thu hút, tăng tương tác. Sau đó, bạn có thể lên lịch đăng tải hình ảnh kèm theo bài Content ngay trên page của mình.
Chọn bộ lọc màu cho ảnh trực tiếp trên PostLab
  • Các bài viết liên quan đến kiến thức chuyên ngành được trình bày với góc nhìn đa chiều từ chuyên gia thiết kế lâu năm của PostLab sẽ giúp người đọc có thêm cái nhìn mới mẻ hơn.
Sự đa dạng và phương châm cung cấp tri thức hữu ích đến với bạn đọc chính là nhân tố cốt lõi tạo nên Website PostLab được tin dùng như hiện nay. Nhưng đôi khi, PostLab cũng rất cần bạn đọc, người dùng góp ý để chúng mình cải thiện và nâng cấp hơn trong tương lai.

MarketingAI

Một trang Web nổi bật tiếp theo chúng mình muốn giới thiệu đến bạn đọc là MarketingAI. Nếu ở Blog PostLab chuyên phân tích kỹ càng các vấn đề về Content Marketing thì với MarketingAI, bạn đọc sẽ tiếp tục với vô số tài liệu liên quan đến Digital Marketing, Brands, Tài liệu – Báo cáo, góc nhìn Agency, tin tức,...

Giao diện Website MarketingAI

Truy cập vào MarketingAI, bạn dễ dàng tìm kiếm tài liệu nhờ các danh mục được phân chia cụ thể. Với đội ngũ nghiên cứu chuyên sâu, MarketingAI mang đến nhiều kiến thức hữu ích với hàng trăm bài viết được phân tích logic, trình bày khoa học.

Ngoài ra, thế mạnh của trang MarketingAI là cung cấp kiến thức Marketing với đa dạng các lĩnh vực, bao gồm thẩm mỹ, du lịch, ẩm thực, điện tử, thời trang, phương tiện, bán buôn-bán lẻ... Điều này giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin, liên quan đến lĩnh vực của mình.

Thực tế, một người làm Marketing không chỉ cần nắm vững kiến thức chuyên ngành mà còn phải tìm hiểu thêm cách thức triển khai trong thực tiễn nhờ những bài phân tích Case Study, Brand. Do vậy, trang web MarketingAI thật sự tin tưởng để bạn theo dõi những kiến thức Digital Marketing đang là xu hướng, giúp bạn đọc có thể áp dụng trực tiếp vào doanh nghiệp của mình trong bối cảnh làn sóng Digital Marketing thay đổi "chóng vánh" trên thị trường.

Bí kíp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất
Để giúp các nhân viên kinh doanh bán hàng gia tăng doanh số, doanh nghiệp cần có chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hoàn hảo. Theo dõi bài viết để nắm được bí kíp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

AMIS MISA

AMIS MISA là trang web thường xuyên cập nhật các thông tin, lĩnh vực bằng cách các bài viết chuyên sâu và chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia. Chắc chắn, AMIS MISA sẽ là website hữu ích dành cho những người theo học và làm việc trong lĩnh vực Marketing.

Không những cung cấp kiến thức Marketing, AMIS MISA còn biết đến là nền tảng quản trị doanh nghiệp được tin dùng nhất hiện nay. Phần mềm cho phép quản lý điều hành, kế toán - tài chính, Marketing - bán hàng, quản trị nhân sự, giải pháp thanh toán,...

Trang thông tin tổng hợp kiến thức Marketing - bán hàng

Nội dung website AMIS MISA chủ yếu phân tích về các tin tức Inbound marketing, Case Study, Góc nhìn, Opinion trên toàn cầu. Chưa hết, AMIS MISA còn tập trung vào các brand nổi tiếng và tin tức chuyển đổi số. Đây là những thông tin ngoài rìa nhưng cũng không kém phần quan trọng mà người làm Marketing có thể tìm hiểu để nâng cao kiến thức của mình.

Brands Vietnam

Nằm trong danh sách TOP các Website for Marketing - Brands Vietnam là cái tên được nhiều người trong ngành biết đến. Bởi đây là trang web ra đời với sứ mệnh mang lại nền tảng sẻ chia tri thức, dữ liệu và kết nối những người quan tâm đến Marketing. Qua đó, Brands Vietnam cho phép tự do share kiến thức, tin tức, quan điểm cá nhân nhằm giúp tất cả những ai theo dõi Website có thêm kinh nghiệm và xây dựng những thương hiệu của mình thành công trong tương lai.

Bạn có thể sử dụng Brandsvietnam.com chia sẻ kiến thức của bản thân, thương hiệu

Các chuyên mục của Brandsvietnam.com gồm có: Đọc (Tiêu điểm, Social Media Analytics, Field Check, cộng đồng,...) Brand Talks, Hội thảo & Sự kiện, tìm việc, nghiên cứu, kết nối (Danh bạ Agency Netword, Freelancer). Hơn nữa, Website này còn cung cấp các khóa học trực tuyến về kỹ năng chuyên môn thuộc lĩnh vực Marketing đến từ đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm.

Cách phát triển Brand Awareness - Nhận diện thương hiệu trên nhiều nền tảng
Brand Awareness là một thuật ngữ được trong lĩnh vực truyền thông Marketing. Brand Awareness là gì, cách phát triển nhận diện thương hiệu trên nhiều nền tảng

Các bạn truy cập vào đây để đọc các tin tức về thương hiệu, Agency, Campaign sáng tạo, từ xu hướng thị trường cho đến các tin tức kinh tế mới nhất. Song, hàng loạt bài viết chia sẻ quan điểm cá nhân, trình bày đa chiều cung cấp nền tảng kiến thức "khổng lồ". Chính sự đa dạng ấy đòi hỏi các Marketers cần phải biết chắt lọc, tìm kiếm những thông tin thật sự hữu ích và có giá trị.


Người làm Digital Marketing và cả Content Marketer với tính chất công việc tìm kiếm đa dạng thông tin ở nhiều kênh khác nhau. Sau đó, thực hiện lên planning, research, execution và report. Để đảm nhiệm tốt công việc này, đòi hỏi bạn phải trao dồi liên tục, có khả năng xử lý thông tin một cách khôn khéo và thông minh. Mong rằng qua bài viết trên, PostLab có thể giúp công việc của các marketer trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!

Quản lý Instagram và Facebook cùng lúc với PostLab
Sử dụng PostLab để quản lý nhiều tài khoản Facebook và Instagram cùng một lúc. Đơn giản, hiệu quả, và tiết kiệm đến 80% thời gian.
[PostLab] Cập nhật tháng 12: PostLab Analytics — Biểu đồ thống kê hiệu quả
Trong tháng 12 này, team PostLab đã tiếp tục có những cải tiến mới để giúp bạn thực hiện công việc của mình hiệu quả hơn, nhanh chóng hơn.
5 cách quản lý 100 fanpage cùng lúc hiệu quả
Với các tính năng được phát triển chú trọng vào việc quản lý nhiều fanpage cùng lúc, PostLab là công cụ phù hợp nhất để giúp bạn xây dựng hệ thống mạng xã hội cho nhiều khách hàng và thương hiệu khác nhau.