Nếu như bạn là một freelancer đảm nhiệm việc quản lý các fanpage , hoặc là một agency cung cấp dịch vụ xây dựng hệ thống social media, chắc chắn bạn đang phải đối mặt với những khó khăn trong việc quản lý nhiều fanpage cho nhiều khách hàng cùng lúc mỗi ngày. Việc quản lý nhiều fanpage cùng lúc đòi hỏi bạn phải biết cách chia các khung thời gian làm việc trong ngày, nhớ đối tượng khán giả của từng khách hàng, và đặc biệt là phải tập trung cao độ để không bị nhầm lẫn giữa các khách hàng với nhau.

Trong một cuộc khảo sát trên Twitter của Social Media Today, một người quản lý social media cho các thương hiệu nói rằng họ đang quản lý trung bình khoảng 40 tài khoản khác nhau cho nhiều khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn là một agency, việc quản lý 100 fanpage cho nhiều khách hàng khác nhau là điều không hiếm gặp.

Một agency có thể quản lý 100 fanpage cho nhiều khách hàng khác nhau
Một agency có thể quản lý hàng trăm fanpage cho nhiều khách hàng khác nhau

Việc sử dụng một công cụ quản lý mạng xã hội phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, và quan trọng hơn là làm việc hiệu quả, đem lại hiệu suất cao cho khách hàng. Những công cụ này có thể giúp bạn tập trung tốt hơn, quản lý content và các chiến lược cho từng khách hàng chặt chẽ hơn, và theo sát hiệu quả kỹ hơn.

Với các tính năng được phát triển chú trọng vào việc quản lý nhiều fanpage cùng lúc, PostLab là công cụ phù hợp nhất để giúp bạn xây dựng hệ thống mạng xã hội cho nhiều khách hàng và thương hiệu khác nhau. Hãy cùng xem qua 5 bí kíp giúp quản lý nhiều fanpage cùng lúc hiệu quả, và PostLab sẽ hỗ trợ bạn làm điều này thế nào nhé!

  1. Chia nhóm các fanpage theo từng khách hàng, thương hiệu
  2. Quản lý thư viện content cho từng khách hàng tách biệt, không lẫn lộn
  3. Đăng một bài viết lên nhiều fanpage cùng lúc
  4. Chia sẻ chéo các bài viết giữa các fanpage Facebook
  5. Tái sử dụng nội dung giữa các fanpage

1. Chia nhóm các fanpage theo từng khách hàng, thương hiệu

Có nhiều công cụ có thể giúp bạn quản lý nhiều kênh mạng xã hội hoặc fanpage khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết những công cụ này không chú trọng vào việc quản lý nhiều fanpage cùng một lúc, hoặc thậm chí là nhiều khách hàng cùng một lúc. Điều này dẫn đến việc bạn sẽ khó sắp xếp nội dung cũng như chiến lược trong cùng một thương hiệu, dễ gây nhầm lẫn giữa các thương hiệu với nhau.

Với PostLab, việc chia nhóm các fanpage và tài khoản mạng xã hội cho từng khách hàng trở nên cực kỳ đơn giản với tính năng Workspace.

Quản lý nhiều tài khoản xã hội cho nhiều khách hàng khác nhau bằng Workspace
Quản lý nhiều tài khoản xã hội cho nhiều khách hàng khác nhau bằng Workspace
Workspace là không gian riêng để bạn quản lý các tài khoản social media của cùng một thương hiệu, hoặc một khách hàng. Mỗi workspace sẽ có một thư viện content riêng biệt.
Workspace là một nhóm các fanpage Facebook và tài khoản Instagram của cùng một thương hiệu
Workspace là một nhóm các fanpage Facebook và tài khoản Instagram của cùng một thương hiệu

Trong mỗi Workspace, bạn có thể dễ dàng kết nối và quản lý content cho các fanpage Facebook cũng như tài khoản Instagram của cùng một thương hiệu hoặc khách hàng. Workspace cho phép bạn tập trung tuyệt đối vào việc lên chiến lược và lập kế hoạch content cho thương hiệu đó.

Nhanh chóng chuyển giữa các Workspace trong cùng một tài khoản quản lý
Nhanh chóng chuyển giữa các Workspace trong cùng một tài khoản quản lý

Khi cần, bạn luôn có thể nhanh chóng di chuyển giữa các Workspace mà không cần phải đăng xuất tài khoản, hoặc chuyển sang một tab khác. Mọi chiến lược, kế hoạch content social media cho nhiều khách hàng giờ đây đều nằm ở cùng một nơi. Việc quản lý nhiều fanpage cùng lúc trở nên hiệu quả hơn rất nhiều!

2. Quản lý thư viện content cho từng khách hàng riêng biệt

Một trong những khó khăn khi quản lý social media cho nhiều khách hàng và thương hiệu khác nhau là việc phải quản lý và sắp xếp thư viện content tách biệt và hợp lý. Có thể bạn đang tạo nhiều folder khác nhau trên máy tính hoặc Google Drive, hoặc cũng có thể bạn đang sử dụng nhiều công cụ khác cho mục đích này.

Nhưng một công cụ vừa có khả năng giúp bạn quản lý các tài khoản mạng xã hội, vừa tích hợp tính năng quản lý thư viện content cho từng khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí, và công sức hơn.

Thư viện content cho từng khách hàng, thương hiệu được sắp xếp theo Workspace

Với PostLab, mỗi Workspace đều có 1 thư viện content riêng biệt, bạn sẽ không bao giờ lẫn lộn content giữa khách hàng này với khách hàng khác nữa. Bạn còn có thể xem thư viện content theo từng tài khoản mạng xã hội, hoặc của tất cả các tài khoản cùng một lúc. Sử dụng các bộ lọc hoặc sắp xếp bài viết dựa theo những chỉ số hiệu suất để giúp bạn tìm ra content phù hợp nhanh chóng nhất.

3. Đăng một bài viết lên nhiều fanpage cùng lúc

Khi quản lý nhiều kênh mạng xã hội hoặc nhiều fanpage Facebook cho cùng một khách hàng, không phải lúc nào bạn cũng cần có chiến lược content riêng biệt cho từng trang. Thay vào đó, bạn nên tận dụng những content có thể được đăng cùng lúc lên nhiều fanpage để tiết kiệm thời gian và công sức. Đây cũng được xem là một phần của chiến lược nội dung.

Dễ dàng đăng một bài viết lên nhiều fanpage với PostLab
Dễ dàng đăng một bài viết lên nhiều fanpage với PostLab

4. Chia sẻ chéo các bài viết giữa các fanpage Facebook

Trong tất cả các mạng xã hội ở Việt Nam, Facebook là nền tảng vững mạnh nhất và có khả năng tiếp cận được một lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất. Vì vậy, việc các thương hiệu cần xây dựng một hệ thống fanpage vệ tinh không phải là điều hiếm gặp. Ngoài ra, hệ thống fanpage vệ tinh còn là một công cụ hữu ích trong việc xây dựng SEO các từ khoá liên quan đến sản phẩm và thương hiệu của bạn. Giờ đây, hầu như tất cả mọi người đều sử dụng thanh tìm kiếm của Facebook để tìm mua những món hàng họ cần. Vậy tại sao bạn không tận dụng thói quen mua hàng này, và bắt đầu xây dựng hệ thống fanpage ngay hôm nay?

6 lý do cần thiết xây dựng Fanpage vệ tinh
Doanh nghiệp có thể sở hữu từ 3 đến hàng chục page vệ tinh. Vậy tại sao cần xây dựng nhiều Fanpage vệ tinh? Cách quản lý cùng một lúc nhiều Fanpage vệ tinh hiệu quả?
Điền URL bài viết trện Facebook vào ô Link
Điền URL bài viết trên Facebook vào ô Link

Khi quản lý các fanpage vệ tinh, chiến lược content của bạn đôi khi đòi hỏi một sự liên kết rõ ràng giữa các fanpage với nhau để xây dựng sự tin tưởng ở người dùng. Và không có cách nào tốt hơn bằng việc chia sẻ bài viết của fanpage này sang những fanpage khác. Với PostLab, bạn có thể lên kế hoạch chia sẻ các bài viết này dễ dàng mà không cần phải làm công việc đó thủ công. Bạn chỉ việc lấy đường link của bài viết đó, điền vào ô URL, và hẹn giờ đăng bài.

5. Tái sử dụng nội dung giữa các fanpage

Khi đảm nhiệm việc quản lý các tài khoản mạng xã hội cho khách hàng, không phải lúc nào bạn cũng bắt đầu từ một trang giấy trắng. Rất nhiều khả năng, bạn sẽ tiếp tục xây dựng những tài khoản này với một nền tảng content đã có sẵn trước đó. Thay vì lên kế hoạch cho một chiến lược content hoàn toàn mới (mà điều đó có thể quá khác biệt với chiến lược content hiện tại, gây ra sự bất ngờ đối với khán giả của thương hiệu bạn đang đảm nhiệm), hãy xem xét việc tái sử dụng nội dung giữa các fanpage với nhau.

Tái sử dụng nội dung không phải là một điều xấu. Thậm chí, những nhà quản lý social media hàng đầu trên thế giới còn khuyến khích bạn tái sử dụng một nội dung nhiều lần, trên nhiều nền tảng và tài khoản khác nhau.

5 cách tái sử dụng content cũ
Không tái sử dụng content cũ là một lỗi sai cơ bản nhất ở những người vừa bắt đầu quản lý trang mạng xã hội. Đừng mắc lỗi sai này.

Với PostLab, bạn luôn có thể click vào bất kỳ ô nào trên Lịch đăng bài, và truy cập vào thư viện content của khách hàng đó dễ dàng. Chọn bài viết phù hợp, chỉnh sửa lại một tí nội dung, hẹn giờ đăng bài, vậy là bạn đã có ngay một bài đăng trong tuần mà không phải tốn quá nhiều thời gian!


Còn chần chờ gì nữa mà không thử trải nghiệm miễn phí PostLab 14 ngày hôm nay? Đừng khiến công việc quản lý nhiều fanpage cho nhiều khách hàng cùng lúc trở nên khó khăn hơn nữa! Hãy bắt đầu đơn giản hoá quy trình làm việc và tiết kiệm thời gian với PostLab nhé.

Quản lý 1000 fanpage cùng một lúc với PostLab
Quản lý nhiều khách hàng, sử dụng chéo content giữa các fanpage, và nhiều tính năng mới khác.