Một Fanpage bán hàng có nhiều lượt like, lượt follow là điều bất kỳ người quản trị nào cũng đều mong muốn xây dựng. Thực tế, trang page tiết kiệm chi phí Marketing bán hàng, gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Nhưng để tăng Like Fanpage tự nhiên, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng là điều không dễ dàng. Trong bài viết dưới đây, PostLab mách nhỏ bạn thủ thuật tăng Like Fanpage dễ thực hiện nhất.


  1. Lượt Like Fanpage có tầm quan trọng như thế nào?
  2. Cách tăng Like Fanpage miễn phí hiệu quả
    2.2 Coupons – phiếu giảm giá
    2.3 Chọn giờ vàng đăng bài Fanpage
    2.4 Lên lịch theo tuần/ tháng hệ thống các bài đăng
    2.5 Hạn chế sử dụng những phần mềm spam
    2.6 Xây dựng hệ thống chủ đề content đa dạng

Lượt Like Fanpage có tầm quan trọng như thế nào?

Bạn tạo một Fanpage kinh doanh, thường xuyên đăng tải những bài viết bán hàng nhưng kết quả nhận được không như mong đợi, ít ai quan tâm tương tác và lèo tèo vài lượt like. Bạn có chắc trang page này bán hàng tốt nếu nhờ vào lượt tương tác tự nhiên không? Chắc chắn điều này bất khả thi, vì chỉ khi tăng Like Fanpage "thật" hay thực hiện các chiến dịch quảng cáo "đốt tiền" thì Fanpage của bạn mới thật sự khởi sắc. Do đó, lượt Like Fanpage mang lại những lợi ích quan trọng sau đây:

  • Càng nhiều người like Fanpage, doanh nghiệp của bạn càng được nhiều khách hàng biết đến. Đặc biệt, với những bài viết bán hàng đăng tải trên Fanpage có tệp followers chất lượng thì khả năng cao bài viết đó sẽ nhận được nhiều lượt like, comment, inbox mua hàng.
  • Hơn nữa, lượt Like Fanpage còn thể hiện mức độ uy tín, sự phổ biến của thương hiệu trong mắt khách hàng. Trang page kinh doanh có 100.000 người theo dõi đương nhiên sẽ bán hàng tốt hơn, khả năng tạo các bài viết content viral hiệu quả hơn là trang có 1.000 người like.
  • Fanpage sở hữu lượt theo dõi lớn còn góp phần lan truyền miễn phí thông tin sản phẩm/ dịch vụ hay những sự kiện ưu đãi đến đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu. Giữ chân khách hàng cũ, tiếp cận khách hàng mới (khách hàng cũ giới thiệu, share bài viết trên Fanpage) là một điểm cộng lớn mà lượt Like Fanpage mang lại.
  • Ngoài ra, tăng like page cũng ảnh hưởng đến SEO Facebook đồng thời giúp kéo traffic tự nhiên nâng cao thứ hạng cho Website. Do đó, để Fanpage phát huy khả năng bán hàng mà không cần nhờ vào quảng cáo Facebook, bạn cần tăng like Fanpage một cách khoa học và có chủ đích.
Bí kíp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất
Để giúp các nhân viên kinh doanh bán hàng gia tăng doanh số, doanh nghiệp cần có chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hoàn hảo. Theo dõi bài viết để nắm được bí kíp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Cách tăng Like Fanpage miễn phí hiệu quả

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện vô số phần mềm hỗ trợ tăng Like Fanpage thần tốc, tuy nhiên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện vì hầu hết đó là những lượt like ảo, like không chất lượng dễ khiến Fanpage bị mất tương tác. Bỏ qua cách tăng Like Fanpage ảo không những tốn phí mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, bạn nên học hỏi một số thủ thuật Like Fanpage tự nhiên miễn phí giúp nuôi page phát triển lâu dài.

Coupons – phiếu giảm giá

Thực tế, người mua hàng thường chú ý đến Fanpage của shop bán hàng xem có chương trình giảm giá không? Coupons hấp dẫn không? Nội dung bài Content thú vị không? Vì đa số khách hàng dễ bị thu hút bởi những yếu tố trên trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

tăng like cho Fanpage
Fanpage GoGi House áp dụng tốt chương trình Coupons – phiếu giảm giá

Xây dựng các chương trình áp dụng phiếu giảm giá trên Fanpage Facebook là cách tạo sự thu hút dành cho Fanpage bán hàng, phù hợp với tất cả ngành nghề (Mỹ phẩm, thời trang, ăn uống, giải trí,...). Một trong những cách lôi kéo người xem hưởng ứng Coupons nhiều nhất chính là cơ cấu giảm "sâu" hơn nếu thực hiện hành động Tag bạn bè, Share bài viết, kích thích tương tác,...

Tạo dựng được thiện cảm của khách hàng qua những lần tung ra chiến lược Coupons như vậy không những giữ được khách hàng thân thiết mà còn là cơ hội lớn mang về nhiều khách hàng tiềm năng ở hiện tại và trong tương lai.

1000 mẫu content hay dành cho mọi ngành nghề
PostLab sẽ giúp bạn phân tích và tổng hợp 1000 mẫu content kinh doanh hay đa lĩnh vực qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chọn giờ vàng đăng bài Fanpage

Sai lầm lớn nhất của người quản lý trang là đăng bài tùy hứng ngay lúc rảnh mà không theo một khung giờ cố định. Đăng bài thất thường và không tuân thủ theo khung giờ tương tác Facebook có thể là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến lượt like, tương tác bài viết. Vì vậy, giờ vàng đăng bài Facebook chính là chìa khoá để các Content Marketer kéo tương tác và nhanh chóng tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng trên Fanpage.

  • Mỗi lĩnh vực sẽ tương ứng với một khung giờ đăng bài nhất định. Điều này còn phụ thuộc vào độ tuổi hành vi của khách hàng. Ví dụ, đối tượng khách hàng của bạn là những người trẻ thuộc độ tuổi từ 15 - 30, họ sẽ thích online vào sáng sớm sau khi thức dậy (6h-8h). Ngược lại, với những khách hàng ngoài 30 tuổi họ sẽ lướt Facebook lúc nghỉ ngơi vào buổi trưa (11h-13h30).
  • Ngoài ra, khung giờ từ 19h - 22h là khoảng thời gian thư giãn, khách hàng sẽ có xu hướng online để giải trí, trò chuyện với bạn bè, cập nhật thông tin trên News Feed. Đăng bài trong khung giờ này sẽ giúp bài viết Content tiếp cận lượng lớn khách hàng mục tiêu, kích thích nhu cầu mua hàng hiệu quả hơn.
Trường hợp bạn khó xác định khung giờ vàng những người theo dõi Fanpage online nhiều nhất, bạn có thể dùng công cụ PostLab để quan sát tần suất khách hàng hoạt động theo từng khung giờ.
tăng like cho Fanpage
PostLab hiển thị biểu đồ lượng người online thể hiện lượng truy cập của khách hàng theo từng giờ

Dựa trên thông tin thiết thực này, bạn dễ dàng xây dựng kế hoạch đăng bài "chuẩn giờ vàng" phù hợp với từng Fanpage cụ thể. Duy trì tần suất đăng bài đều đặn là điều rất cần thiết, bạn nên sử dụng tính năng Kế hoạch tự động PostLab Bot để tự động đăng bài theo đúng ý đồ của mình nhé.

Triết lý sản phẩm của PostLab
“Không có mục tiêu cho việc bạn đang làm, và kế hoạch để đạt được chúng, bạn giống như một con tàu đã ra khơi mà không có đích đến.”

Lên lịch theo tuần/ tháng hệ thống các bài đăng

Tạo lịch đăng bài hằng ngày theo tuần/ tháng là một trong những cách tăng Like Fanpage bạn không nên bỏ qua. Trước khi bắt tay lên lịch đăng bài tăng tương tác, bạn cần xác định những ngày quan trọng trong tháng, ngày lễ, sự kiện đặc biệt cần lưu ý. Không cần rườm rà ghi chú bằng tay sự kiện quan trọng với brand của bạn, bạn có thể dùng ngay PostLab trực tiếp ghi chú thông tin, ý tưởng triển khai đồng thời tạo lịch Content sơ bộ theo tuần/ tháng.

tăng like cho Fanpage
Tạo lịch đăng bài hằng ngày theo tuần/ tháng là một trong những cách tăng Like Fanpage hữu hiệu

Nếu chưa có đủ thời gian, sự đầu tư kỹ càng về lịch trình đăng bài sắp đến, đơn giản bạn chỉ cần ghi chú nội dung muốn đăng, chọn giờ và click lưu nháp. Sau nay đó, các ô bài nháp ghi lại ý tưởng sẽ được hiển thị trực tiếp ngay trên lịch Content hàng ngày, và nội dung này sẽ không được đăng cho đến khi bạn bổ sung và nhấn Hoàn tất. Thật đơn giản đúng không nào? Còn chần chừng gì nữa mà không trải nghiệm miễn phí PostLab tăng Like ngay nhé.

Hạn chế sử dụng những phần mềm spam

Cách tăng Like Page nhanh chóng là nhờ vào những phần mềm tăng Like không rõ nguồn gốc, spam chia sẻ page chính ở nhiều page "rác", hoặc spam bình luận ở nhiều bài viết tại nhiều trang khác nhau. Thực chất hành động này tăng Like page, Like bài viết rất tốt nhưng có nguy cơ làm giảm mức độ uy tín của hình ảnh thương hiệu và dần dần khách hàng sẽ mất niềm tin và sẵn sàng lựa chọn thương hiệu đối thủ để mua hàng. Để tăng Like một cách tự nhiên, bạn cần chọn lọc công cụ hỗ trợ hợp tác chính thức với Facebook, không ảnh hưởng đến lượt reach organic cho page bán hàng .

tăng like cho Fanpage
Sử dụng những phần mềm spam tăng like có thể bị giảm tương tác, mất page

PostLab - Công cụ đầu tiên thuộc quyền sở hữu của người Việt và cũng là đối tác chính thức với "gã khổng lồ" Facebook giúp bạn đơn giản hóa việc xây dựng và duy trì Fanpage. Tuy không phải là một phần mềm tăng Like ảo thần tốc nhưng PostLab có thể tự động hóa Content, nâng cao mức độ tương tác, tiếp cận khách hàng cao hơn 10.3% so với việc đăng bài trực tiếp trên Facebook. (Một nghiên cứu từ Buffer đã chứng minh điều này).

Lý do chính đáng được phân tích rất rõ trong bài viết của Buffer là các phần mềm thứ 3 này giúp bạn có nhiều insight về người dùng (giờ nào nên đăng bài có nhiều user online nhất), cũng như có các tính năng mà tool của Facebook không có. Trong đó, PostLab nổi bật với tính năng Workspaces gộp page dễ dàng quản lý và hẹn giờ đăng bài vào Album kèm theo Caption cho từng hình vô cùng tiện lợi.

Bên cạnh những công cụ nước ngoài như Buffer, Hootsuite, thì PostLab sẽ có giao diện sinh động, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng hơn. Ngoài ra, giá thành trải nghiệm cũng rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của đại đa số người Việt.

Xây dựng hệ thống chủ đề Content đa dạng

Các bài viết đăng tải hằng ngày trên Fanpage nên bao gồm: sản phẩm, giải trí, tip, hướng dẫn, mẹo vặt,.... Trong những chủ đề nên trên, các bài đăng thuộc chủ đề giải trí có khả năng tăng Like cho Fanpage cực kỳ tốt. Bên cạnh bài viết bán hàng, bạn nên lồng ghép các bài Content chủ đề giải trí thu hút lượt tương tác của khách hàng.

tăng like cho Fanpage
PostLab quản lý chủ đề bài viết Content trực quan, sinh động

Để quản lý hệ thống những bài Content này xuất hiện đều đặn, không bỏ sót bất kỳ chủ đề nào, bạn có thể sử dụng PostLab phân chia các bài viết theo từng chủ đề khác nhau. Quan trọng, PostLab còn gợi ý đến bạn những chủ đề liên quan, xóa bỏ hoặc thêm chủ đề mới theo ý muốn của bạn thật dễ dàng.

Sau khi sở hữu hệ thống chủ đề Content đa dạng, bạn chỉ cần suy nghĩ ý tưởng đăng bài và gắn chủ đề vô từng bài viết. Bằng cách này, bạn quan sát tần suất của bài viết thuộc chủ đề nào nhiều, chủ đề nào ít bài viết cần được bổ sung.


Hy vọng với những thủ thuật tăng Like Fanpage tự nhiên đơn giản này, bạn sẽ áp dụng thành công và thúc đẩy tăng doanh số bán hàng. Thực hiện theo những cách trên, chắc chắn Fanpage bán hàng sẽ tăng like đều đặn, ổn định và không sợ spam hay mất page đâu nhé.

8 công cụ hỗ trợ viết Content Facebook tốt nhất 2022
8 công cụ hỗ trợ viết Content Facebook tốt nhất dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện công việc nhanh chóng và hiệu quả. Cùng PostLab tìm hiểu ngay nhé!
Quản lý 1000 fanpage cùng một lúc với PostLab
Quản lý nhiều khách hàng, sử dụng chéo content giữa các fanpage, và nhiều tính năng mới khác.