Còn lâu lắm thì mới đến tháng 12, nhưng bạn đã không còn ý tưởng đăng bài nào cho social media trong tháng 11. Đúng là sẽ có dịp Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) sắp đến, nhưng bạn có cơ hội để sáng tạo những content khác độc đáo hơn. Xem ngay lịch đăng bài cho fanpage trong tháng 11/2023 này ngay bên dưới nha!

Nếu bạn muốn tìm những ý tưởng khác, ngoài các chủ đề như Chia sẻ bài blog, Tâm sự, hay chỉ quanh quẩn Giới thiệu sản phẩm, xem ngay những ngày đặc biệt, có tính giải trí cao và tạo content liên quan bổ trợ cho thương hiệu. Bật mí cho bạn, nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh về lĩnh vực thực phẩm, ăn uống, thì tháng 11 quả là một tháng đầy ý tưởng đăng bài cho bạn đo!


Những dịp đặc biệt trong tháng 11

1/11 – World Vegan Day

Bánh sandwich và rau cải bó xôi

Ngày Ăn Thuần Chay Thế giới (World Vegan Day) là sự kiện thường niên được những người ăn thuần chay trên khắp thế giới tổ chức vào ngày 1 tháng 11 hàng năm. Lợi ích của việc ăn thuần chay đối với con người và môi trường tự nhiên được tôn vinh thông qua các hoạt động như dựng quầy hàng và trồng cây tưởng niệm.

Nếu bạn kinh doanh về lĩnh vực ăn uống hoặc những hoạt động liên quan đến lối sống Vegan (không sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc động vật), đây là một dịp rất tốt để bạn tạo chương trình và social media content. Hãy ngay lập tức lên lịch đăng bài cho fanpage dành cho những người ăn thuần chay nào!

3/11 – National Sandwich Day

Chiếc bánh sandwich

Cho dù bạn thích loại xếp chồng lên nhau cao hay mỏng, Ngày bánh sandwich quốc gia (National Sandwich Day) vào ngày 3 tháng 11 đều ghi nhận một trong những món ăn trưa yêu thích của người Mỹ. Tất nhiên, không có điều gì cấm chúng ta tận dụng ngày lễ này và ăn mừng (với thật nhiều bánh sandwich) cả.

Bánh sandwich được cho là tên của John Montagu, Bá tước thứ 4 của Sandwich, sau tuyên bố rằng ông là người phát minh ra bánh sandwich. Bất kể ai đã phát minh ra nó, chúng tôi tôn vinh mọi loại bánh sandwich.

Bạn nên tạo một chương trình đặc biệt hoặc các social media content liên quan nếu bạn đang kinh doanh lĩnh vực ăn uống, cà phê, thực phẩm. Hoặc hãy sáng tạo lên, và suy nghĩ outside-of-the-box! Bạn kinh doanh mặt hàng gốm sứ ư? Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo content và lên lịch đăng bài cho fanpage với một chiếc sandwich được đặt lên chính sản phẩm đĩa sứ của bạn!

6/11 – Nachos Day

Nachos

Vào ngày 6 tháng 11, Ngày Nachos Quốc gia (National Nachos Day) công nhận món ăn nhẹ được ưa chuộng tại các sự kiện thể thao trên khắp đất nước. Ở dạng tinh khiết nhất, nachos là khoai tây chiên được bao phủ bởi pho mát nacho, queso hoặc pho mát nấu chảy khác và được phục vụ với salsa.

Bạn kinh doanh gì thì có thể ăn mừng ngày này trên social media được? Thật ra ngành nào cũng được, nhưng những từ khoá liên quan là thể thao và ẩm thực.

10/11 – Vanilla Cupcake Day

Bánh cupcake vani

Ngày 10 tháng 11 là Ngày bánh Cupcake Vani, một lý do hàng năm để nướng và tiêu thụ một lượng lớn món tráng miệng thơm ngon. Lại thêm một dịp để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống, bánh ngọt lên lịch đăng bài cho fanpage của mình.

Bạn không biết chính xác nên đăng gì ư? Hãy thử xem những ý tưởng sau nha:

  • Lịch sử của chiếc bánh cupcake. Bạn có biết thời xưa, những chiếc bánh cupcake không được nướng bên trong lớp giấy nhỏ như ngày nay, mà thật sự được nướng trực tiếp trong những khuôn gốm nhỏ hay không?
  • Lịch sử của hạt vani.
  • Các bước nhà hàng hoặc tiệm bánh của bạn đã tạo ra chiếc bánh Cupcake Vani.

11/11 – Ngày độc thân

Ngày độc thân

Tất cả chúng ta ai cũng biết đến Ngày Độc Thân 11.11 như một ngày để săn sale. Tuy nhiên, bạn có biết Ngày Độc thân (11/11), được chọn vì chữ số 1 giống cây gậy trần, là tiếng lóng trên Internet của Trung Quốc để chỉ một người đàn ông chưa lập gia đình, người không thêm 'cành' vào cây gia đình. Bốn con số 1 cũng đề cập một cách trừu tượng đến nhóm nhân khẩu học của những người độc thân. Lên lịch đăng bài cho fanpage và chia sẻ ngay kiến thức thú vị này với khán giả của bạn!

Nghịch lý thay, ngày lễ đã trở thành một ngày phổ biến để kỷ niệm các mối quan hệ: hơn 4.000 cặp đôi đã kết hôn ở Bắc Kinh vào ngày này vào năm 2011, lớn hơn nhiều so với mức trung bình hàng ngày là 700 cuộc hôn nhân.

12/11 – Happy Hour Day

Ngày Happy Hour

Từ ngữ Happy Hour (tạm dịch, giờ vui vẻ) thường được các quán ăn hay quán bar sử dụng để gọi một khung giờ mà họ có giảm giá đặc biệt cho một số món ăn nhẹ và đồ uống có cồn. Dù là đồ ăn hay thức uống, những giờ phút đơn giản ở những nơi này với bạn bè và gia đình có thể là điểm sáng trong một ngày đen tối khác, hoặc một truyền thống nơi bạn bè tụ tập dưới một mái nhà chung.

Đọc thêm về lịch sử ngày Happy Hour, và lên lịch đăng bài nếu bạn tìm thấy những kiến thức gì hay ho và thú vị nào!

13/11 – World Kindness Day

Ngày Tử Tế thế giới

Ngày Tử Tế Thế Giới là một ngày toàn cầu nhằm thúc đẩy tầm quan trọng của việc đối xử tốt với nhau, với bản thân và thế giới. Mục đích của ngày này, được tổ chức vào ngày 13 tháng 11 hàng năm, là để giúp mọi người hiểu rằng lòng trắc ẩn đối với người khác là điều gắn kết tất cả chúng ta lại với nhau. Sự hiểu biết này có sức mạnh thu hẹp khoảng cách giữa các quốc gia.

Bạn có thể sáng tạo những content gì để kỉ niệm ngày Tử Tế này?

  • Tổ chức mini-game và khuyến khích khán giả chia sẻ những hành động tử tế mà họ đã làm. Hãy nhớ bạn nên tận dụng yếu tố viral, và khuyến khích khán giả chia sẻ content của bạn càng nhiều càng tốt.
  • Chọn một hành động tử tế bạn có thể làm cho cộng đồng địa phương của bạn, và kêu gọi khán giả tương tác với content. Ví dụ, 1 like = 1.000đ vào quỹ hỗ trợ người vô gia cư.

14/11 – Pickle Day

Ngày ngâm dưa chua

Ngày lễ Ngâm dưa chua (Pickle day) đã được tổ chức ăn mừng trong 70 năm sau khi bắt đầu vào năm 1949 với sự khuyến khích của Hiệp hội những người đóng gói dưa chua. Theo trang web Lịch Ngày Quốc khánh, từ "dưa chua" (pickle) có nguồn gốc từ từ "Pekel" trong tiếng Hà Lan có nghĩa là ngâm nước muối.

16/11 – National Fast Food Day

Đây là Ngày đồ ăn nhanh

Đây là Ngày đồ ăn nhanh. Biết điều đó có ý nghĩa gì đối với bạn không? Một bữa tối vui vẻ dễ dàng (và đây cũng là ý tưởng marketing cho bạn nữa đó!). Cho dù bạn (hay khách hàng của bạn) thích bánh mì kẹp thịt hay thịt gà, salad hay bánh tét, khoai tây chiên hay bánh quy, nước ngọt hay cà phê, các lựa chọn thức ăn nhanh đã bao gồm hầu hết mọi món ăn mà bụng bạn có thể thèm.

17/11 – Homemade Bread Day

Bánh mì làm ở nhà

Không gì có thể đánh bại được mùi thơm của bánh mì vừa mới ra lò. Nhất là những ổ bánh mì được nhồi nặn tại gia, với tất cả tâm huyết của người làm bánh.

Nếu bạn đang sở hữu một tiệm bánh, lên ngay một bài viết cho dịp này nào!

18/11 – Guinness World Records Day

Chắc chắn bạn sẽ tìm ra được một kỉ lục Guinness Thế Giới nào đó liên quan đến ngành nghề bạn đang kinh doanh.

Chia sẻ ngay những gì bạn tìm ra được, và nhiều khả năng là bạn sẽ tìm được một số thông tin khá giải trí đó!

19/11 – International Men's Day

Ngày quốc tế đàn ông

Các cánh đàn ông thường hay thắc mắc vì sao không có ngày Quốc tế đàn ông? Thật ra là có đấy, và nó là ngày 19/11! Vậy là các anh hết phải ganh tỵ với chị em con gái chúng mình rồi nha!

20/11 – Peanut Butter Fudge Day

ngày Bánh Bơ đậu phộng

Người Việt Nam ai cũng biết 20/11 là ngày Nhà Giáo Việt Nam. Nếu như thương hiệu của bạn không có những điểm liên quan đến nghề giáo thì sao? Ngoài các chương trình khuyến mãi, bạn có thể ăn mừng ngày Bánh Bơ đậu phộng nữa đó 😂

21/11 – World Television Day

Ngày Truyền hình Thế giới được tổ chức nhằm nêu bật tác động của truyền hình trong cuộc sống của chúng ta vì nó không chỉ là công cụ, mà còn là triết lý. Truyền hình là biểu tượng của truyền thông và toàn cầu hóa trong thế giới đương đại.

Một số thông tin thú vị về Ngày Truyền hình Thế giới bạn có thể chia sẻ với khán giả của mình:

  • Truyền hình được phát minh vào năm 1924 bởi John Logie Baird. Nó đã cho mọi người cơ hội để giải trí bằng cách tiêu thụ thông tin. Sự ra đời của truyền hình khiến mọi người cảm thấy như là một phần của cùng một thế giới.
  • Ngày 17 tháng 12 năm 1996, Đại hội đồng Liên hợp quốc tuyên bố ngày 21 tháng 11 là Ngày Truyền hình Thế giới để kỷ niệm ngày Diễn đàn Truyền hình Thế giới đầu tiên được tổ chức vào đầu năm đó.
  • Truyền hình cũng trở thành một phương tiện xã hội hóa khi mọi người tụ tập trước màn hình để xem các chương trình yêu thích của họ trong một hộ gia đình.

23/11 – Espresso Day

Đây quả là một ngày đặc biệt cho những người không thể sống thiếu cà phê.

Không cần phải nói nếu bạn đang kinh doanh những mặt hàng cà phê, hãy tận dụng ngày này để làm hài lòng những “con nghiện" đi nè!

24/11 – Celebrate Your Unique Talent Day

Ngày tôn vinh những tài năng “dị biệt" của bạn!

Ngày tôn vinh những tài năng “dị biệt" của bạn!

Đây là một dịp khá thú vị để bạn có thể tổ chức một trò chơi cho khán giả, đồng thời tăng tương tác. Hãy chuẩn bị một món quà nhỏ để tạo thêm sức hút nha!

27/11 – Small Business Saturday

Ngày thứ bảy tôn vinh những doanh nghiệp nhỏ và địa phương.

Ngày thứ bảy tôn vinh những doanh nghiệp nhỏ và địa phương. Rất nhiều khả năng doanh nghiệp bạn đang vận hành là một doanh nghiệp nhỏ. Hãy viết một bài appreciation post (bài trân trọng) những doanh nghiệp khác, cũng như những khách hàng đã ủng hộ bạn.

28/11 – French Toast Day

Ngày french toast

Lại thêm một ngày nữa liên quan đến đồ ăn thức uống trong tháng 11. French Toast là một loại bánh được làm từ bột mì được dùng để hay ăn sáng. Bạn đang kinh doanh quán cà phê ư? Vậy hãy lên ngay một công thức French Toast cho ngày này, hoặc viết content chia sẻ về loại bánh này đi!

30/11 – Giving Tuesday

Ngày thứ ba cho đi

Giving Tuesday (Ngày thứ ba cho đi) là một phong trào hào phóng toàn cầu giải phóng sức mạnh của lòng hảo tâm triệt để. Giving Tuesday diễn ra ngay sau Black Friday và Cyber Monday, là một dịp mua sắm rất mạnh mẽ ở Mỹ và các nước phương Tây. GivingTuesday được tạo ra vào năm 2012 với ý tưởng đơn giản: một ngày khuyến khích mọi người làm điều tốt. Kể từ đó, nó đã phát triển thành một phong trào toàn cầu quanh năm, truyền cảm hứng cho hàng trăm triệu người cống hiến, cộng tác và biểu dương lòng hảo tâm.

Hãy tham gia phong trào và quyên góp, cho dù đó là thời gian của bạn, một khoản đóng góp hay sức mạnh tiếng nói của bạn trong cộng đồng địa phương. Và tất nhiên đừng quên lên lịch đăng bài cho fanpage về ngày này, để giúp nhiều người biết đến Giving Tuesday hơn nhé!


Tạo tài khoản PostLab