Chúng ta đang sống trong thời đại mà bất kỳ ai cũng có thể chụp nhanh một bức ảnh bằng điện thoại, chỉnh sửa bằng điện thoại và sau đó đăng ngay cho hàng nghìn người trên mạng xã hội cùng xem. Vì vậy, có thể nói rằng các cập nhật trên mạng xã hội dựa trên văn bản đơn giản sẽ không còn thu hút nữa. Bạn cần tạo hình ảnh cho các trang mạng xã hội của bạn.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn chỉ có thể đăng bất kỳ hình ảnh nào và tin tưởng rằng chúng sẽ đem lại lượng tương tác tốt. Bạn cần những hình ảnh bắt mắt, đúng thương hiệu. Đây không phải là vấn đề đối với các công ty lớn với các phòng nghệ thuật khổng lồ hoặc thậm chí các công ty chỉ có một nhà thiết kế đồ họa.

Nhưng một chủ doanh nghiệp đơn lẻ bận rộn phải làm gì khi họ đang làm mọi thứ khác trong công việc kinh doanh của họ? Trước tiên, hãy tự học về một số mẹo thiết kế đơn giản nhưng mạnh mẽ sẽ biến đổi đồ họa truyền thông xã hội của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng những công cụ dưới đây để tạo hình ảnh cho chính thương hiệu của mình.


1. Canva

canva.com

Canva là một công cụ thiết kế đồ họa bắt đầu từ đầu đến cuối hoàn hảo cho những người không phải là nhà thiết kế. Đây là một công cụ kéo và thả cung cấp hàng trăm mẫu, phông chữ và hình ảnh. Một trong những tính năng yêu thích của chúng mình về Canva là bạn có thể thay đổi kích thước bất kỳ hình ảnh nào chỉ bằng một nút bấm, giúp dễ dàng thay đổi kích thước và tạo đồ họa truyền thông xã hội cho từng nền tảng.

Giá: Gói miễn phí và gói trả phí bắt đầu từ $ 9,95 / tháng

2. Easil

about.easil.com

Trang chủ

Easil tương tự như Canva vì nó là một công cụ kéo và thả giúp bạn dễ dàng tạo đồ họa trên mạng xã hội từ đầu đến cuối. Easil cung cấp thư viện mẫu, phông chữ và đồ họa của riêng mình. Bạn thậm chí có thể lưu bộ thương hiệu và thiết kế yêu thích của mình để truy cập nhanh. Easil cũng rất tuyệt vời cho các doanh nghiệp siêu nhỏ.

Giá: Gói miễn phí và gói trả phí bắt đầu từ $ 7,50 / tháng

3. Crello

crello.com

Trang chủ

Crello rất giống Canva và Easil. Tuy nhiên, không chỉ bạn có thể tạo đồ họa cho mạng xã hội mà Crello còn giúp bạn dễ dàng tạo ảnh động. Crello có hàng nghìn mẫu hình ảnh chuyển động để mang đến cho bạn những hình ảnh đồ họa thú vị.

Giá: Gói miễn phí và gói trả phí bắt đầu từ $ 7,99 / tháng

4. Snappa

snappa.com

Trang chủ

Snappa là một công cụ kéo và thả khác nhưng nó đặc biệt hữu ích để tạo chữ trên hình ảnh, dùng để tạo đồ họa cho các trích dẫn hoặc quảng cáo. Bạn có thể tải lên hình ảnh của riêng mình hoặc một trong những hình ảnh của Snappa, chỉnh sửa hình ảnh đó rồi thêm văn bản, vectơ hoặc hiệu ứng vào ảnh.

Giá:Gói miễn phí và gói trả phí bắt đầu từ $ 10 / tháng

5. Infogram

infogram.com

Trang chủ

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng để tạo infographics, Infogram là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn! Công cụ này lý tưởng nếu bạn có nhiều dữ liệu và muốn hiển thị nó một cách trực quan cho trang web, blog, mạng xã hội hoặc bản trình bày của bạn. Bạn có thể chỉ cần chọn một mẫu và thả vào dữ liệu của mình để tạo một bản trình bày hoặc đồ họa thông tin tùy chỉnh.

Giá: Gói miễn phí và gói trả phí bắt đầu từ $ 19,99 / tháng

6. Unfold

Unfold.com

Trang chủ

Nếu bạn muốn có những Stories đẹp, thì bạn phải chuyển sang Unfold. Unfold có hàng trăm đồ họa dành cho social media miễn phí, được thiết kế đặc biệt cho Stories trên Instagram và Facebook. Bạn có thể thêm hình ảnh của riêng mình vào các mẫu, sau đó thêm văn bản và stickers lên trên. Bạn có thể thực hiện tất cả những điều này từ bên trong ứng dụng, và sáng tạo ra những Stories thu hút dù bạn đang ở đâu.

Giá: Ứng dụng miễn phí.

7. Wavve

Wavve.co

Trang chủ

Wavve giúp bạn tạo ra những hình ảnh cho mạng xã hội, nhưng nó có thể giúp bạn tạo ra những hình ảnh động dành cho âm thanh tuyệt vời, hoàn hảo, và đẹp hơn nhiều so với việc thêm liên kết vào SoundCloud. Vì vậy, chúng mình nghĩ là bạn cần biết tới nó.

Bạn có thể tải lên âm thanh hoặc video của riêng mình, sau đó thêm hình ảnh động, GIF, văn bản, hình ảnh hoặc bất cứ thứ gì bạn cần để tạo ra thính lực đồ hoàn hảo. Thật hoàn hảo để giới thiệu các đoạn trích của podcast, bản nhạc hoặc cuộc phỏng vấn.

Giá: Gói miễn phí, và các gói trả phí bắt đầu từ $ 10 / tháng

8. Logomaker

Namecheap.com/logo-maker

Trang chủ

Nếu bạn cần thiết kế logo để xây dựng thương hiệu của mình trên mạng xã hội, hoặc đang tìm kiếm nguồn cảm hứng cho logo, hãy xem website tạo logo miễn phí của Namecheap. Chọn một thiết kế, icon và màu sắc và bạn sẽ ngay lập tức có một biểu trưng trông chuyên nghiệp!

Giá: Miễn phí

9. Pexels

Pexels.com

Trang chủ

Pexels là một trang web kho ảnh miễn phí. Các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ và người sáng tạo thêm vào thư viện kho ảnh miễn phí ngày càng tăng này. Nếu bạn cần tìm hình ảnh miễn phí để sử dụng trên Facebook, Instagram, Twitter hoặc trang web của mình, Pexels là một nguồn tài nguyên cực kì hữu ích.

Điều thực sự quan trọng là bạn không được sử dụng hình ảnh mà không được phép vì bạn có thể dẫn đến một vụ kiện và một khoản tiền phạt lớn. Pexels là một cách hoàn hảo để tránh điều này vì tất cả hình ảnh của họ đều là hình ảnh có thể được sử dụng miễn phí.

Mặc dù không bắt buộc, nhưng hãy cố gắng ghi nhận các nhiếp ảnh gia khi bạn chia sẻ hình ảnh của họ!

Giá: Miễn phí

10. Storyset

storyset.com

Trang chủ

Đôi lúc, có thể bạn sẽ cần những hình ảnh minh hoạ để hỗ trợ cho nội dung bạn cần truyền tải. Storyset là một nguồn tài nguyên hình ảnh minh hoạ dồi dào, thu hút. Bạn có thể chọn hình minh hoạ từ các phong cách khác nhau (Rafiki, Bro, Amico, Pana, Cuate), thay đổi màu chủ đạo, thay đổi hình nền, và thậm chí là tạo ảnh động từ những hiệu ứng có sẵn của Storyset.

Điều duy nhất bạn cần lưu ý: Storyset đòi hỏi bạn phải để credit khi sử dụng những hình ảnh minh hoạ này cho mục đích thương mại. Nếu bạn chỉ sử dụng chúng cho các bài thuyết trình cá nhân, bạn có thể sử dụng miễn phí.

Bonus: Coolors

Coolors.co

Trang chủ

Nếu bạn đang tạo hình ảnh hoặc cách phối màu của riêng mình, hãy sử dụng công cụ bảng màu đáng tin cậy của Coolors để tìm các cách phối màu hoàn hảo cho dự án của bạn. Bạn cũng có thể tải ảnh lên để xác định màu sắc và cách phối màu trong ảnh.


Như bạn có thể thấy, việc tạo những hình ảnh tuyệt đẹp trên mạng xã hội sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn có các công cụ phù hợp! Đây chỉ là một vài công cụ yêu thích của chúng mình để tạo đồ họa cho mạng xã hội thu hút. Nhưng chúng mình biết còn nhiều công cụ khác nữa.

Vì vậy, chúng tôi muốn nghe từ bạn! Công cụ yêu thích của bạn là gì? Hãy chia sẻ cho chúng mình biết với nha! Trong thời gian đó, tại sao bạn không thử xem qua 8 bảng màu cực đẹp mà PostLab đã tổng hợp cho các thương hiệu mỹ phẩm nè?

8 bảng màu đẹp cho các brand mỹ phẩm
Tập hợp 8 bảng màu đẹp nhất cho các brand mỹ phẩm, chăm sóc da phù hợp với tính cách của từng tập khách hàng, mà vẫn rất bắt mắt, thu hút.
Tất cả các kích thước ảnh cho Facebook 2022
Tất cả các kích thước ảnh bìa, ảnh đại diện, và ảnh đính kèm trong bài đăng Facebook.