Cùng với sự phát triển và đổi mới mỗi ngày trên nền tảng Social Media, khách hàng dường như đã không còn cảm thấy hứng thú với các Content bán hàng thông thường. Giờ đây, doanh nghiệp muốn “câu” được lượng tương tác khủng trên Fanpage và thu hút sự chú ý của khách hàng cần vận dụng một số ý tưởng Content theo mùa, theo trend. PostLab gợi ý đến bạn 9 ý tưởng Content mùa hè thu hút qua bài viết dưới đây.

  1. Xây dựng trò chơi Mini game - Big Game
  2. Chương trình ưu đãi vào hè
  3. Xây dựng bài chia sẻ, tư vấn
  4. Livestream ra mắt sản phẩm mới
  5. Tổ chức chương trình, sự kiện ngoài trời
  6. Chương trình vì cộng đồng
  7. Kết hợp với các Influencer (người có sức ảnh hưởng) đang nổi
  8. Lời khuyên của chuyên gia - bác sĩ
  9. Phỏng vấn trải nghiệm của khách hàng
PostLab là trợ lý đắc lực của bạn trong việc quản lý các kênh mạng xã hội. Phần mềm PostLab được thiết kế để giúp bạn quản lý 100 fanpage trực quan hơn, dễ dàng hơn, và tiết kiệm nhiều thời gian hơn. Trải nghiệm miễn phí PostLab trong vòng 14 ngày, và đem lại ngay hiệu quả cho hệ thống fanpage bán hàng của bạn.

Xây dựng trò chơi Mini game - Big Game

Ngoài những bài viết chia sẻ thường nhật, khách hàng sẽ cảm thấy thú vị hơn nếu có một sự kiện nào đó mang lại lợi ích khi tham gia như nhận quà miễn phí, tặng Voucher, phiếu mua hàng,... Hiểu được nhu cầu này, doanh nghiệp có thể xây dựng một số trò chơi Mini game - Big Game để tăng tương tác đồng thời khéo léo xử lý nhanh các mặt hàng tồn động.

Khách hàng sẽ cảm thấy vui vẻ và hứng thú khi tham gia Mini game

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng trò chơi Mini game vừa tạo hiệu ứng đám đông để thu hút sự tham gia khách hàng mới đồng thời là cơ hội tương tác với khách hàng cũ. Nhờ đó, tệp khách hàng của doanh nghiệp sẽ được gia tăng với tỷ lệ cao.

Triển khai Content cho mùa hè bằng hình thức Mini game - Big Game được nhiều brand mỹ phẩm áp dụng và mang lại hiệu quả ngoài mong đợi. Thương hiệu Thefaceshop Vietnam đã thực hiện trò chơi Mini game có tên "TẶNG SIÊU CODE ĐỘC QUYỀN -  Đón chờ chuỗi Siêu Sale Sinh Nhật THEFACESHOP Online 8 Tuổi" thu hút nhiều lượt tương tác và chia sẻ của khách hàng. Ngoài ra, trong các mẫu Content về mùa hè, thương hiệu còn thường xuyên xây dựng Mini game để hướng khách hàng tham gia share, comment, tag bạn bè theo ý đồ của mình.

Xây dựng trò chơi Mini game - Big Game được nhiều Brand mỹ phẩm áp dụng

Chương trình ưu đãi vào hè

Thông thường, khi mùa hè đến khách hàng sẽ có nhu cầu du lịch trải nghiệm, ăn uống, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời. Vì vậy, mùa hè là khoảng thời gian mang lại nhiều lợi thế kinh doanh cho các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, khu nghỉ dưỡng. Để sáng tạo Content về mùa hè thu hút cho những brand này, bạn không nên bỏ qua việc lên kế hoạch chương trình ưu đãi vào hè.

Chương trình ưu đãi vào hè thu hút sự quan tâm của khách hàng

Cách viết Content mùa hè về chương trình khuyến mãi mang lại hiệu quả cao, thì việc đầu tiền cần làm là xây dựng chủ đề, tiếp đến triển khai nội dung, sau đó đưa ra những lợi ích cho khách hàng và cuối cùng lên ý tưởng thiết kế hình ảnh thu hút.

Phát triển trang mạng xã hội
Các doanh nghiệp lớn chi hàng nghìn tỷ đô la cho các chiến dịch truyền thông của họ. Nhưng đối với một doanh nghiệp nhỏ hoặc cá nhân thì sao?

Trang Page Mường Thanh Hospitality đã vận dụng Content mùa hè với chương trình ưu đãi lên đến 70% cho những trải nghiệm dịch vụ trọn gói ở khách sạn 5 sao cao cấp. Mường Thanh Hospitality đã tạo chủ đề "Hello summer, ưu đãi bất ngờ" theo kịp xu hướng để kích thích nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi trong mùa hè của khách hàng. Bằng giọng điệu Content vui vẻ, cách triển khai nội dung gần gũi đánh đúng tâm lý khách hàng, bài Content về mùa hè thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Xây dựng bài chia sẻ, tư vấn

Một cách khác để triển khai Content cho mùa hè là xây dựng những bài viết chia sẻ, tư vấn, từ đó gián tiếp cung cấp thông tin liên quan đến doanh nghiệp. Minh chứng cụ thể nhất, trên trang Hệ thống phòng tập gym trên toàn quốc - Elite Fitness đã xây dựng hàng loạt bài chia sẻ về cách phục hồi hậu Covid với chế độ dinh dưỡng phù hợp, trong đó quan trọng nhất là việc tập luyện thể dục thể thao đúng cách.

Elite Fitness đã khéo léo đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe của những người trẻ trong giai đoạn hậu covid. Quan tâm đến lợi ích và sức khỏe khách hàng là cơ hội để các phòng tập gym phát triển thương hiệu lớn mạnh trong tương lai gần.

Livestream ra mắt sản phẩm mới

Thay vì đăng những bài Content về mùa hè giới thiệu sản phẩm mới, bạn nên sáng tạo hơn bằng cách tạo buổi Livestream ngay trên Fanpage của mình. Đây là một ý tưởng được đánh giá mang lại hiệu quả vô cùng cao. Để bắt đầu buổi Livestream ra mắt sản phẩm mới, bạn hãy kể một câu chuyện ngắn về thương hiệu, tiếp đến là lý do mà dòng sản phẩm mới của bạn ra đời và cuối cùng giới thiệu sản phẩm đó sẽ mang lại những lợi ích như thế nào cho người sử dụng.

Content cho mùa hè bằng hình thức Livestream ra mắt sản phẩm mới

Selsun - Thương hiệu chăm sóc tóc gàu thuộc tập đoàn dược phẩm Rohto-Mentholatum đã sử dụng chiêu thức Livestream ra mắt sản phẩm mới. Thông qua Livestream, khách hàng sẽ biết đến thương hiệu Selsun nhiều hơn, gia tăng khả năng tương tác đồng thời tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên Social Media. Hơn nữa, bạn có thể chuyển đổi những người đang xem Livestream thành khách hàng tiềm năng khi áp dụng các chương trình khuyến mãi, sale off, tặng quà miễn phí,...

Tổ chức chương trình, sự kiện ngoài trời

Các chuyên gia cho rằng, người tiêu dùng thường rất hào hứng với những chương trình, sự kiện âm nhạc ngoài trời. Điều này tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp, nhưng kèm theo đó là không ít thách thức.

Thách thức lớn nhất là doanh nghiệp phải đầu tư, nghiên cứu thị trường, thị hiếu và sở thích của khách hàng để tổ chức những sự kiện âm nhạc phù hợp, thu hút sự quan tâm của công chúng. Ngoài ra, với người làm Content Marketing, họ phải đối mặt với thách thức làm thế nào để sáng tạo Content mùa hè truyền tải tốt thông điệp về chương trình, sự kiện sắp diễn ra. Từ đó hướng đến mục đích cuối cùng tăng khả năng nhận dạng thương hiệu và thúc đẩy doanh thu.

Chương trình ngoài trời thu hút lượng lớn khách hàng tham gia

Theo dòng thời sự, thương hiệu bia Tiger đã rất thành công khi tổ chức sự kiện âm nhạc ngoài trời hưởng ứng không khí bóng đá Nam Sea Games 31 tại các tỉnh thành lớn trên cả nước Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Sự kiện đã thu hút lượng lớn người đam mê bóng đá tham gia, những người này cũng là khách hàng tiềm năng mà Tiger Beer hướng đến.

Tiger Beer thường xuyên tổ chức chương trình, sự kiện ngoài trời

Chương trình vì cộng đồng

Song hành với các hoạt động sản xuất kinh doanh, thương hiệu Honda Việt Nam đã và đang tích cực triển khai các hoạt động vì cộng đồng trong hơn 20 năm qua. Bằng cách này, thương hiệu ngày càng chiếm được cảm tình của khách hàng và họ sử dụng những phương tiện của Honda (xe máy, Motor, ô tô, phụ tùng, phụ kiện,...) như một phần không thể thiếu khi di chuyển.

Honda thực hiện một số chương trình vì cộng đồng, trong đó tiêu biểu tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, những hoạt động hỗ trợ giáo dục an toàn giao thông cho trẻ thơ,... Content về mùa hè được xây dựng theo những chương trình vì cộng đồng sẽ được đại đa số công chúng hưởng ứng nhiệt tình. Tùy theo quy mô, độ mạnh của thương hiệu, doanh nghiệp có thể lên kế hoạch Content để thực hiện chương trình cộng đồng lớn nhỏ khác nhau.

Tài trợ cho các hoạt động, sự kiện cộng đồng giúp doanh nghiệp gia tăng Brand Awareness đồng thời tạo cơ hội quảng bá hình ảnh thương hiệu đến với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Kết hợp với các Influencer (người có sức ảnh hưởng) đang nổi

Thực tế đã chứng minh, khách hàng tin tưởng những người có ảnh hưởng hơn bất kỳ quảng cáo nào. Kết hợp với các Influencer, doanh nghiệp có thể tác động trực tiếp đến quyết định và khả năng mua hàng của khách hàng mục tiêu. Sử dụng hình ảnh của Influencer để toát lên vẻ đẹp hoặc công dụng của sản phẩm/ dịch vụ đồng thời cũng là con đường ngắn nhất tiếp cận, củng cố niềm tin trong lòng khách hàng.

Mới đây, thương hiệu PNJ đã sử dụng hình ảnh chiếc nhẫn PNJ được nhà vô địch Sea Games 31 - Nguyễn Tiến Trọng cầu hôn bạn gái Nguyễn Thị Phương (VĐV của đội tuyển cầu mây Việt Nam) ngay sau khi nhận HCV. Bài viết sau khi được đăng tải đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của khách hàng. Điều này mang lại thành công lớn cho PNJ trong việc tạo dấu ấn và khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường.

Lời khuyên của chuyên gia - bác sĩ

Khác với các nội dung giải trí đơn thuần, những nội dung liên quan đến y tế, thẩm mỹ thường hướng đến mục đích giải quyết các mối quan tâm về sức khỏe, làm đẹp cho khách hàng. Nếu không có sự hiểu biết và tư vấn từ chuyên gia, bác sĩ dễ khiến khách hàng cảm thấy hoang mang, không thật sự tin tưởng để "chi tiền" trải nghiệm dịch vụ tại spa hoặc viện thẩm mỹ của bạn.

9 cách để quảng bá các thương hiệu truyền thống trên mạng xã hội
9 cách giúp bạn phát triển content để quảng bá các thương hiệu truyền thống trên mạng xã hội.

Do đó, đối với ngành nghề đặc thù này, Content mùa hè cần được xây dựng bằng các bài viết, video về lời khuyên của chuyên gia - bác sĩ để tư vấn các dịch vụ làm đẹp phổ biến như chăm sóc da, hút mỡ, nâng ngực, nâng mũi, tắm trắng,...

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đã thực hiện video ngắn giải đáp những thắc mắc của khách hàng thông qua lời khuyên của chuyên gia bác sĩ. Cách thức này làm tăng độ uy tín đồng thời thuyết phục khách hàng bằng những thông tin chính xác và thiết thực nhất.

Phỏng vấn trải nghiệm của khách hàng

Phỏng vấn khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp để tạo lòng tin, từ đó thuyết phục những khách hàng còn đang phân vân đưa ra quyết định mua hàng nhanh nhất. Khách hàng sẽ thay cho doanh nghiệp nêu lên ưu điểm, đưa ra đánh giá, cái nhìn khách quan và chính xác.

Dạng Content này thường được áp dụng hiệu quả tại các cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện tư nhân, viện thẩm mỹ,... Một ví dụ điển hình về cách phỏng vấn trải nghiệm của khách hàng mang lại hiệu quả cao như Bệnh Viện Mắt Quốc Tế Việt - Nga TP.HCM đã áp dụng.


Từ những gợi ý nêu trên, bạn nên note lại để phát triển Content mùa hè phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ PostLab tiến hành lập kế hoạch và đăng bài tự động trên Social Media khi bạn bận rộn nhất. Trải nghiệm miễn phí PostLab ngay hôm nay nhé!

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách triển khai từng thể loại Content, tham khảo ngay những bài viết dưới đây.

Content Angle là gì? - Gợi ý Content Angle mẫu lôi cuốn
Phương pháp hữu ích để bạn tìm ra một hướng tiếp cận nội dung mới đó chính là Content Angle. Vậy thuật ngữ Content Angle là gì? Đâu là yếu tố tạo nên một Angle thu hút? Cùng PostLab tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.
15 Dự đoán về Social Media Marketing 2022
Social Media Marketing tiếp tục là một kênh marketing cực kỳ hiệu quả. Đọc ngay và đón đầu 15 xu hướng trong năm 2022 để phát triển tối đa doanh nghiệp của bạn.