Sau dịp Tết Nguyên Đán, ngày lễ Tình Nhân là một cơ hội đặc biệt để các brand chạy chương trình khuyến mãi, tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Với chủ đề về tình yêu thật ngọt ngào, bạn dễ dàng truyền cảm hứng, thông điệp ý nghĩa từ ý tưởng Content Valentine mang đậm dấu ấn thương hiệu.

Đến hẹn lại lên, Team PostLab tiếp tục mang đến bạn đọc 8 ý tưởng Content Valentine hữu ích trên nền tảng Social Media mà bất kỳ brand nào cũng có thể áp dụng. Nếu bạn muốn đổi mới hệ thống Fanpage bán hàng bằng một vài ý tưởng Content Valentine 2023 nổi bật thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

  1. Content thả thính ngày Valentine
  2. Gợi ý các hoạt động lãng mạn dành cho các cặp đôi
  3. Ứng dụng sản phẩm phù hợp với ngày Valentine
  4. Ý tưởng tặng quà Valentine
  5. Viết một bức thư thay lời muốn nói
  6. Đăng tải câu chuyện tình yêu đẹp truyền cảm hứng
  7. Content chúc Valentine khách hàng
  8. Với những người độc thân có thể tự tặng cho chính mình món quà yêu thích

Ngày Valentine hằng năm không chỉ là dịp kỷ niệm tình yêu lứa đôi mà còn là ngày các hoạt động thương mại mua bán diễn ra vô cùng sôi nổi. Dù cho bạn kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào cũng nên tận dụng ngày lễ để thúc đẩy quá trình mua sắm trở nên thuận lợi hơn đồng thời góp phần thúc đẩy tăng doanh thu bán hàng.

Content thả thính ngày Valentine

Ý tưởng đầu tiên mà PostLab muốn gợi ý đến bạn là áp dụng triển khai Content thả thính ngày Valentine dành cho đối tượng những người trẻ đang độc thân. Và đôi khi những người này sẽ là khách hàng tiềm năng trong tương lai gần của thương hiệu. Vì vậy, việc chăm sóc họ bằng cách tạo Content thả thính không những mang lại niềm vui, hứng khởi mà còn tiếp thêm sức mạnh tinh thần để họ bày tỏ tình cảm của mình với "crush".  Đây cũng là một thể loại content rất dễ viral.

Nếu bạn đang xây dựng Fanpage cộng đồng bán khóa học tiếng Anh có thể áp dụng mẫu Content thả thính tương tự như ví dụ dưới đây:

Content Valentine
Content thả thính là "chất xúc tác" không thể thiếu trong ngày Valentine

Với brand thời trang/ mỹ phẩm/ trang sức, đôi lúc chỉ cần một câu status lãng mạn nhân dịp Valentine cũng đủ mang lại hiệu ứng tốt cho Fanpage bán hàng, chẳng hạn:

  • "Dịu dàng đằm thắm em không có
    Chân thành chịu khó có được không?"
  • "Nhìn xa thì thấy dễ thương
    Nhìn gần mới thấy phải thương cả đời"
  • "Thì ra lãng mạn không phải là ngày Valentine, lãng mạn là Valentine bên em"
  • "Số đào hoa nên tình duyên lận đận
    Tuy mắt cận hên quá vẫn nhận ra anh "
  • "Em không là nàng thơ
    Em là người yêu anh cơ …❤️"

Ngoài ra, Content thả thính dành cho brand công ty xe công nghệ Be, Grab, Gojek,... mà bạn có thể dùng:

  • "Mặc dù trời nắng hay mưa
    Thì em vẫn muốn anh đưa em về 🥰"

Còn đối với những ngành hàng khác, tùy theo cách bạn dẫn dắt và khéo léo lồng ghép sản phẩm của thương hiệu, PostLab mách bạn một vài ý tưởng Content thả thính tiêu biểu như:

  • "Nghe nói trái tim anh có nhiều vết xước
    Thật tình cờ em có bịch muối trong tay 😆"
  • "Không mong cổ tích hoang đường
    Chỉ mong những lúc bình thường có anh 🍀"
  • "Chiến thắng tất cả nhưng gục ngã trước anh"

Gợi ý các hoạt động lãng mạn dành cho các cặp đôi

Với những cặp đôi đang yêu, họ sẽ có mong muốn tìm hiểu trải nghiệm dịch vụ, hoạt động vui chơi lãng mạn. Trong đó, không thể thiếu không gian đẹp để thưởng thức bữa tối, bên ly rượu vang đỏ trò chuyện tâm tình, lưu giữ kỷ niệm. Bạn là brand kinh doanh về nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, thậm chí là các brand tổ chức workshop thì không nên bỏ qua ý tưởng Content giới thiệu không gian, món ăn, thức uống của chính doanh nghiệp trong ngày lễ Tình Nhân này.

Content Valentine
Trang page nhà hàng Solasta Restaurant đã biết cách tận dụng và hiệu quả mang lại rõ ràng khi các cặp đôi liên hệ đặt kín lịch vào ngày Vanlentine
Content Valentine
Thêm một Village tại Đà Nẵng giới thiệu không gian lãng mạn dành cho các cặp đôi, gia đình

Ý tưởng Content này tuy không quá mới nhưng cũng chưa bao giờ hết hot và lỗi thời. Note lại ngay để đổi mới cách sáng tạo Content thu hút lượt tương tác hơn trên Fanpage nhé!

Content Angle là gì? - Gợi ý Content Angle mẫu lôi cuốn
Phương pháp hữu ích để bạn tìm ra một hướng tiếp cận nội dung mới đó chính là Content Angle. Vậy thuật ngữ Content Angle là gì? Đâu là yếu tố tạo nên một Angle thu hút? Cùng PostLab tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.

Ứng dụng sản phẩm brand đang kinh doanh phù hợp với ngày Valentine

Một bữa ăn đơn giản chỉ có “chàng”, “nàng” đủ để cả 2 tận hưởng khoảng không gian riêng và dành cho nhau tình cảm chân thành. Nhưng thực đơn như thế nào để thể hiện bạn là một người tinh tế, khéo léo trong việc nấu nướng? Đây chính là lúc các brand kinh doanh siêu thị, minimart có thể đáp ứng ngay bằng ý tưởng gợi ý những món ăn ngon, cách chế biến, mua nguyên liệu,...

Content Valentine
Không quá khó để các Content Marketer sáng tạo mẫu Content gợi ý món ăn đơn giản ngày Valentine. Bạn có thể tham khảo cách trang Page Siêu thị WinMart về cách truyền tải thông điệp.

Ứng dụng sản phẩm của brand kinh doanh nguyên liệu làm bánh qua cách truyền tải Content gợi ý các mẫu bánh Valentine đẹp, cách chuẩn bị nguyên liệu, hướng dẫn các bước làm bánh tại nhà đơn giản để tạo bất nhờ cho người yêu. Hoặc với brand tiệm bánh ngọt, bạn không nên bỏ qua ý tưởng giới thiệu những món bánh kỷ niệm để ngày lễ trở nên đáng nhớ hơn.

Ý tưởng tặng quà Valentine

Thêm một ý tưởng để bạn dễ dàng sáng tạo cho Fanpage bán hàng là gợi ý những món quà tặng ý nghĩa dịp Valentine. Trong số tất cả những sản phẩm doanh nghiệp đang kinh doanh, bạn nên giới thiệu một số sản phẩm tiêu biểu phù hợp với ngày lễ và lồng ghép thêm chương trình khuyến mãi kích cầu mua hàng.

Content Valentine
Fanpage Samsung hưởng ứng Valentine bằng cách giới thiệu sản phẩm đồng hồ thông minh dành cho nữ

Các brand thời trang - túi xách cũng dễ dàng gợi ý món quà mang tính ứng dụng cao như mẫu túi thích hợp đi dự tiệc, đi làm; mẫu váy thiết kếmới. Ngoài ra, món quà là cặp vé xem phim dành cho các cặp đôi được nhiều brand kinh doanh rạp chiếu phim đăng tải trên Fanpage bán hàng khoảng thời gian này.

Viết một bức thư thay lời muốn nói

Có những điều muốn nói nhưng không thể cất thành lời, Valentine lời tỏ tình sao mà khó thế, thôi thì dành tặng nàng một bức thư tay rồi thổ lộ những lời muốn chia sẻ. Để cảm nhận được rõ hơn ý nghĩa đẹp của ngày lễ Valentine, các brand trang sức/ mỹ phẩm/ đồng hồ có thể sưu tầm những bức thư tình hay hoặc tự cảm nhận và chia sẻ lên chính Fanpage của mình.

Với ý tưởng Content này, một minh chứng xuất sắc để bạn tham khảo là thông điệp Content của thương hiệu PNJ. Được mệnh danh là người bạn đồng hành cùng khách hàng trong các tình huống khó xử, PNJ đã khéo léo gợi ý về món quà Valentine thiết thực thay lời muốn nói, điển hình như bài Content dưới đây:

Content Valentine
Content Valentine dưới dạng một bức thư tay cũng rất thú vị, mang đến nhiều cảm xúc mới lạ

Đăng tải câu chuyện tình yêu đẹp truyền cảm hứng

Vào ngày lễ Tình Nhân Valentine ngọt ngào, sẽ thật thiếu xót nếu các brand không áp dụng ý tưởng Content câu chuyện tình yêu lãng mạn. Khán giả của bạn sẽ rất thích thú và ngưỡng mộ trước những câu chuyện như vậy. Ý tưởng về câu chuyện tình yêu đẹp sẽ thích hợp với brand kinh doanh dịch vụ cưới hỏi; thương hiệu thiết kế váy cưới, trang điểm,... thu hút thêm lượng khách hàng mới.

Dù tin hay không, bạn cũng phải đồng ý một điều, câu chuyện tình đẹp giúp truyền cảm hứng đến những ai đang dần mất niềm tin vào tình yêu. Việc khách hàng đồng cảm và bày tỏ cảm xúc hoặc để lại comment, share bài viết chắc hẳn sẽ mang lại thành công cho Fanpage bán hàng của brand đó.

TOP 3+ trang Web cập nhật kiến thức Content Marketing nên biết
PostLab giới thiệu đến bạn TOP 3+ trang Website For Marketing đáng tin cậy mà bất kỳ Marketer cũng nên “bỏ túi” để thường xuyên cập nhật thông tin hữu ích

Content chúc Valentine khách hàng

Trong dịp sống bận rộn khi không khí Tết vừa qua, mùa Valentine chợt ghé đến. Để kết nối khán giả hưởng ứng ngày lễ, bạn có thể khai thác thông điệp Content chúc khách hàng có một mùa Valentine thật đáng nhớ và đăng tải trên hệ thống Fanpage bán hàng. Đôi khi những lời chúc chân thành sẽ nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả.

Bất kỳ brand nào cũng có thể sáng tạo Content chúc Valentine khách hàng theo nhiều hướng khác nhau nhằm lan tỏa Brand Awareness trên nền tảng Social Media.

Content Valentine
Tham khảo lời chúc Valentine Trắng cho cả những ai đang yêu và những ai còn độc thân

Những người độc thân có thể tự tặng cho chính mình món quà yêu thích

Valentine sẽ rất bình thường khi các cặp đôi dành tặng nhau món quà kỷ niệm. Thế nhưng, bạn đừng quên những người độc thân, họ biết cách trân trọng bản thân hơn khi tự tặng cho chính mình một món quà. Thông điệp Content Tự yêu lấy chính mình có lẽ sẽ tiếp thêm sức mạnh, tạo động lực để những cô gái, chàng trai tiếp tục tin tưởng vào tình yêu và không ngừng tìm kiếm một nửa yêu thương.

Content Valentine
Hiểu khách hàng bằng ý tưởng Content gần gũi nhưng chất chứa nhiều tình cảm

Đáp ứng nhu cầu này, việc triển khai ý tưởng quà tặng Valentine cho những cô nàng đang còn độc thân như một cách thấu hiểu tâm tư tình cảm. Một nhãn hiệu nước hoa và mỹ phẩm sang trọng của Pháp - Lancôme đã bày tỏ thông điệp gần gũi thu hút sự chú ý của của đối tượng khách hàng nữ còn độc thân vui tính.

Hiện thực hóa ý tưởng với phần mềm quản trị Page - PostLab

Ý tưởng đã có, bạn nên lưu lại một vài ý tưởng hay ho và bắt đầu lên kế hoạch thực thi "bùng nổ" cho mùa Valentine năm nay nhé. Thay vì dùng trực tiếp Meta Business đăng tải bài viết lên từng Fanpage như trước, bạn có thể trải nghiệm miễn phí phần mềm PostLab (trong vòng 14 ngày) với tính năng Workspace - nhóm Fanpage của thương hiệu vào một không gian riêng.

Và bạn cũng tiện hơn khi chuyển đổi các Workspace và quản lý Fanpage cho nhiều khách hàng khác nhau mà không cần phải đăng nhập vào nhiều tài khoản hay bật nhiều tab. Vấn đề đăng bài viết cùng lúc lên nhiều trang giờ đây dễ dàng thực hiện trên trình quản lý Page - PostLab.

Content Valentine
PostLab Workspace — quản lý nhiều Fanpage cho nhiều brand cùng lúc

Đặc biệt, PostLab hoàn thiện và cập nhật thêm tính năng mời các đồng nghiệp, khách hàng vào làm việc nhóm đồng thời cho phép phân quyền phù hợp cho từng người dùng. Để đến lúc bạn bận rộn nhất, bạn chỉ cần phân công lịch cho CTV hoặc nhờ khách hàng phê duyệt kế hoạch, đăng bài, tăng tương tác organic cho Fanpage.

Content Valentine
Mời CTV Content, đồng nghiệp và khách hàng vào PostLab

Tùy theo nhu cầu thực tế, nguồn nhân lực và sở thích của khán giả mà mỗi brand sẽ lựa chọn triển khai các ý tưởng Content Valentine theo nhiều hướng khác nhau. Đừng quên trải nghiệm PostLab để thực thi các ý tưởng Content tâm đắc mang lại hiệu quả như mong đợi nhé!

🤝 Cộng tác cùng khách hàng và đồng nghiệp với PostLab
Với cập nhật mới của PostLab, bạn có thể mời các đồng nghiệp và khách hàng vào làm việc nhóm hiệu quả và phân quyền phù hợp cho từng người dùng.
Quản lý 1000 fanpage cùng một lúc với PostLab
Quản lý nhiều khách hàng, sử dụng chéo content giữa các fanpage, và nhiều tính năng mới khác.
7 ý tưởng content ngày Valentine’s 2022
Dưới đây là 7 ý tưởng content cho social media cực kỳ hấp dẫn cho dịp Valentine’s để giúp thương hiệu của bạn lan tỏa tình yêu thương, và tận dụng cơ hội để đưa hình ảnh của thương hiệu đến gần với khán giả hơn.