Bên cạnh mẫu Content trung thu PostLab đã giới thiệu trong bài viết trước, những người làm Content Marketing đều mong muốn tham khảo mẫu Content Giáng sinh hay trong năm nay có gì mới. Từ đó, chúng ta dễ hình thành ý tưởng và thậm chí có thể biến tấu xây dựng kế hoạch Content phù hợp với ngành hàng, brand của mình.

Thời điểm cuối năm vào dịp giáng sinh chính là lúc nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Tận dụng lợi thế từ thị trường, các thương hiệu, công ty Agency đang tất bật tìm ý tưởng Content giáng sinh cho chiến dịch Marketing sắp tới? Bạn muốn biết ý tưởng mùa giáng sinh nào được triển khai hiệu quả trên Social Media? Cùng PostLab cập nhật xu hướng Content Noel được cộng đồng mạng yêu thích về ngày lễ này nhé.

  1. Trang trí không gian lễ giáng sinh
  2. Thiết kế bao bì, vật dụng theo chủ đề giáng sinh
  3. Chương trình ưu đãi, giảm giá
  4. Quà tặng mùa giáng sinh
  5. Mở bán bộ sưu tập thu đông mới
  6. Địa điểm "sống ảo" dịp Noel
  7. Content chúc mừng giáng sinh

Trang trí không gian lễ giáng sinh

Ý tưởng trang trí không gian lễ giáng sinh được nhiều thương hiệu áp dụng mang lại nhiều hứng khởi nhất cho cho khách hàng. Trang trí lễ Noel còn góp phần tạo không khí vui tươi, thiện cảm trong mắt khách hàng đồng thời giúp họ cảm thấy thích thú, kích thích họ ghé cửa hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.

Sau khi lên hoàn thiện trang trí cửa hàng theo chủ đề giáng sinh, bạn có thể tiến hành xây dựng hệ thống bài viết chia sẻ cảm nhận đính kèm hình ảnh hoặc video.

Vào mùa lễ hội, đặc biệt là Noel, trang page The Coffee House lại rộn ràng cho ra đời các bài đăng giáng sinh có nội dung mới lạ, tăng tương tác cực kỳ tốt. Nổi bật trong số đó, bạn không nên bỏ qua mẫu Content trang trí cửa hàng theo format giáng sinh dưới đây.

Content Giáng sinh
Mẫu Content Giáng sinh giới thiệu không gian quán

The Coffee House đã sáng tạo mẫu Content nhẹ nhàng, không quá phô trương nhưng đủ để thuyết phục, đánh đúng vào tâm lý khách hàng thích trải nghiệm không gian mới. Hãy lưu giữ khoảnh khắc giáng sinh lung linh của riêng thương hiệu bạn và truyền bá mạnh mẽ trên Social Media để nhiều khách hàng biết đến hơn nhé.

Thiết kế bao bì, vật dụng theo chủ đề giáng sinh

Ngoài những bài viết chia sẻ về không gian và cách trang trí lễ giáng sinh, khách hàng sẽ thích thú hơn nếu bạn giới thiệu bao bì, vật dụng mới xinh xắn được thiết kế riêng cho chủ đề này. Thực hiện theo cách này, các brand sẽ dễ dàng tạo sự khác biệt đồng thời nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu thông qua chiếc cốc, bình nước lưu niệm.

Triển khai Content giáng sinh bằng hình thức thiết kế bao bì, vật dụng được nhiều brand F&B áp dụng và mang lại hiệu quả ngoài mong đợi. Thương hiệu Starbucks Vietnam đã đăng tải hàng loạt bài viết "Bộ sưu tập cốc, bình chứa nước" mang phong cách Giáng sinh thu hút nhiều lượt tương tác và chia sẻ của khách hàng.

Starbucks là thương hiệu chuyên triển khai dạng Content này vào các mùa trong năm

Ngoài ra, trong các mẫu Content Noel, thương hiệu còn lồng ghép đẩy mạnh bán hàng trực tuyến trên các gian hàng Thương mại điện tử. Chiến dịch truyền thông này không những kích thích khách tham gia share, comment, tag bạn bè mà còn đem lại nguồn doanh thu khủng lồ cho Starbucks Vietnam.

Quản lý 1000 fanpage cùng một lúc với PostLab
Quản lý nhiều khách hàng, sử dụng chéo content giữa các fanpage, và nhiều tính năng mới khác.

Chương trình ưu đãi, giảm giá

Xây dựng mẫu Content giáng sinh theo chương trình ưu đãi, giảm giá không còn quá xa lạ đối với nhiều thương hiệu. Như đã đề cập ở trên, giáng sinh là dịp cuối năm - thời điểm khách hàng tập trung mua sắm chuẩn bị chào đón năm mới. Để viết Content Noel về chương trình khuyến mãi mang lại tương tác cao, bạn cần chuẩn bị kế hoạch kỹ càng, đầu tư tốt về nội dung và hình ảnh.

Fanpage Gumac - Thương hiệu thời trang thiết kế bắt trend với mẫu Content giáng sinh ưu đãi sản phẩm chỉ từ 89K. Đây cũng là "cái cớ" để các brand xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng như nâng cao doanh số bán hàng bằng cách tung ra chương trình giảm sốc, giảm sâu.

Chương trình giảm giá là một trong những chủ đề nhận được lượng tương tác cao nhất từ cộng đồng mạng

Bạn dễ dàng nhận thấy brand về áo quần, mỹ phẩm, giày dép, nước hoa, trang sức,... đều sử dụng mẫu content hay về giáng sinh này. Không chỉ được áp dụng phổ biến trong mùa giáng sinh, cách thức xây dựng chương trình ưu đãi của các brand vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt ở các mùa lễ hội khác.

Quà tặng mùa giáng sinh

Một hướng khai thác hiệu quả để bạn triển khai Content Noel trong dịp này là xây dựng những bài viết cung cấp lợi ích cho khách hàng, điển hình như quà tặng mùa giáng sinh.

Minh chứng cụ thể ở trang page PNJ liên tục đăng tải các bài viết tặng trang sức cao cấp khi mua hàng có hóa đơn từ 4.000.000đ và chỉ được áp dụng trong thời gian ngắn hạn. Chính cách truyền thông này giúp thương hiệu được nhiều khách hàng biết đến, đặc biệt các khách hàng nam muốn mua tặng mẹ/ vợ hoặc bạn gái của mình nhân dịp lễ Noel.

Nhiều brand thích thú áp dụng tặng quà trong mùa Giáng Sinh

Thương hiệu PNJ đã khéo léo đáp ứng nhu cầu người dùng ưa chuộng mua hàng có kèm theo quà tặng đặc biệt. Quan tâm đến lợi ích của khách hàng là cơ hội để PNJ phát triển thương hiệu lớn mạnh hơn ở hiện tại và tương lai. Có thể thấy, mẫu content giáng sinh tặng quà như một "món hời" mà bất kỳ vị khách hàng cũng mong muốn sở hữu. Vì vậy, bạn còn chần chừ gì mà không bắt tay áp dụng ngay cho brand của mình nhé.

Mở bán bộ sưu tập thu đông mới

Mở bán sản phẩm/ dịch vụ phù hợp với mùa giáng sinh cũng là ý tưởng hay để các brand thực hiện. Có thể, doanh nghiệp của bạn nên chuẩn bị vài mặt hàng sản phẩm đặc trưng đáp ứng nhu cầu khách hàng cho những ngày lễ Noel sắp tới.

Vì thực tế, hiện nay hầu hết các brand đều đẩy mạnh Seasonal Marketing. Ở chiến dịch Content giáng sinh, bạn cần chú ý ghi chú lại những ngày triển khai ra mắt sản phẩm cụ thể trong công cụ lập kế hoạch Content. Thay vì vạch kế hoạch ra giấy thủ công, hay dùng Note bất tiện, bạn có thể dùng PostLab - công chuyên dụng giúp xây dựng kế hoạch tự động ở nhiều Fanpage cùng lúc trên một giao diện duy nhất.

Xây dựng Content Calendar của nhiều Fanpage cùng một lúc trên PostLab

Không khó để nhận thấy thương hiệu thời trang IVY moda thường xuyên thực hiện Content Noel khi tung ra thị trường sản phẩm Đầm xinh dành cho tiệc giáng sinh. Bên cạnh đó, những bài Content gợi ý cách mix đồ, làm đẹp để đi chơi vào đêm Giáng sinh cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

Mở bán bộ sưu tập thu đông mới - Một trong những ý tưởng Content Giáng sinh chưa bao giờ lỗi thời

Địa điểm "sống ảo" dịp Noel

Không khí giáng sinh đang đến gần, tất cả mọi người đều thích tìm kiếm địa điểm chụp hình "sống ảo" mới. Nắm bắt cơ hội này, tại sao bạn không tận dụng lên kế hoạch xây dựng bài content về địa điểm vui chơi, chụp ảnh Noel?

Dù là Fanpage cộng đồng hay Fanpage bán hàng, bạn đều dễ dàng triển khai mẫu Content Noel này thu hút tương tác. Với mong muốn mang lại mùa giáng sinh có nhiều địa điểm vui chơi thú vị, Fanpage Klook đã vận dụng tốt mẫu Content Noel check in 8 quán cà phê trang trí Giáng Sinh đẹp nhất Sài Gòn.

Ý tưởng Content Giáng sinh đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tương tác cao

Đáng chú ý, bạn quản lý Fanpage ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng không thể thiếu những bài post Toplist điểm qua những địa điểm vui chơi giá trị cho khách hàng. YAN TV đã chia sẻ Content giáng sinh theo xu hướng này, bạn có thể tham khảo:

Mẫu Content Toplist không chỉ hiệu quả với SEO Web mà còn được nhiều khách hàng hưởng ứng trên Social Media

Content chúc mừng giáng sinh

Giáng sinh là dịp mà mọi người dành tặng nhau những lời chúc tốt đẹp, chúc mùa giáng sinh ấm áp và hạnh phúc bên gia đình. Nhiều thương hiệu đã tận dụng khía cạnh này để tạo bài đăng chúc mừng giáng sinh nhằm "lấy lòng" khách hàng của mình.

Bệnh Viện Thẩm Mỹ EMCAS đã khá khéo léo xây dựng bài đăng khi lồng ghép những lời chúc giáng sinh ý nghĩa từ đội ngũ y bác sĩ kết hợp với việc quảng bá thương hiệu. Đây là cách khá đơn giản nhưng lại giúp rút ngắn khoảng cách giữa bác sĩ và bệnh nhân đồng thời củng cố niềm tin trong mỗi khách hàng.

Cùng gửi những lời chúc tốt đẹp đến quý khách hàng của mình nhé

Vậy là PostLab đã gợi ý chi tiết 7 ý tưởng content giáng sinh hot nhất trên Social Media. Hy vọng, qua bài viết này bạn sẽ có thêm ý tưởng mới mẻ khai thác tối đa khách hàng tiềm năng trên các kênh Fanpage Facebook và Instagram nhé.

Đặc biệt, chúng mình khuyên bạn nên bắt tay lập kế hoạch cụ thể với phần mềm hợp tác chính thức với Facebook - PostLab. Để đến lúc bạn bận rộn nhất, bạn chỉ cần sử dụng công cụ PostLab tự động lên kế hoạch, đăng bài, tăng tương tác organic. Trải nghiệm miễn phí PostLab ngay hôm nay nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những ý tưởng đăng bài theo mùa dành riêng cho thương hiệu của bạn thông qua những bài viết bên dưới.

9 ý tưởng Content mùa hè thu hút cho mọi ngành nghề
Content mùa hè là những ý tưởng phù hợp với mùa hè, được triển khai nhằm thu hút khách hàng tiềm năng
Content Angle là gì? - Gợi ý Content Angle mẫu lôi cuốn
Phương pháp hữu ích để bạn tìm ra một hướng tiếp cận nội dung mới đó chính là Content Angle. Vậy thuật ngữ Content Angle là gì? Đâu là yếu tố tạo nên một Angle thu hút? Cùng PostLab tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.