Ngày lễ tình nhân, hay còn gọi là Valentine's Day, không còn dành riêng cho các cặp đôi lãng mạn chia sẻ những bức ảnh selfie yêu thương trên mạng xã hội. Ngày nay, các thương hiệu và doanh nghiệp tạo ra vô số nội dung xã hội sáng tạo hàng năm để vinh danh #ValentinesDay.

Bạn không biết rõ mình nên tạo content gì ngày Valentine's nào cho doanh nghiệp nhỏ của mình? Dưới đây là 7 ý tưởng content cho social media cực kỳ hấp dẫn để giúp thương hiệu của bạn lan tỏa tình yêu thương, và tận dụng cơ hội để đưa hình ảnh của thương hiệu đến gần với khán giả hơn.

1. Có những sự thay đổi mới cho fanpage của bạn

Nếu bạn đang quản lý các fanpage Facebook, bạn có thể cập nhật hình profile picture cũng như hình cover photo để phù hợp hơn với gam màu lãng mạn, ấm áp của Ngày Lễ Tình Nhân.

Nếu bạn quản lý trang Instagram, bạn còn có thể lên kế hoạch cho màu sắc của newsfeed để phù hợp với màu hồng và màu đỏ của ngày Valentine's từ đầu tháng 2 đến hết ngày 14/2. Điều này sẽ không chỉ mang lại vẻ thẩm mỹ ấn tượng cho ‘gam màu’ của bạn mà còn thực sự có thể tăng mức độ tương tác trên IG của bạn - mọi người có nhiều khả năng tương tác với nội dung thương hiệu của bạn hơn nếu nội dung đó kịp thời và phù hợp với tâm trạng của mùa.

Lấy cảm hứng từng thương hiệu Dunkin' Donuts năm 2020
Lấy cảm hứng từng thương hiệu Dunkin' Donuts năm 2020

Nếu bạn đang tìm những hình ảnh chung chung liên quan đến ngày Valentine's, bạn có thể tham khảo trang Pexels nhé. Bạn cũng có thể tham khảo thêm danh sách các công cụ giúp tạo hình ảnh cho social media nhé.

2. Tạo một content video dành riêng cho ngày Valentine's

Bạn có biết rằng một người sẽ dành trung bình 100 phút mỗi ngày để xem các video trực tuyến vào năm 2021? Tạo video cho  media không cần phức tạp hoặc tốn thời gian. Hãy thử tải xuống Boosted, ứng dụng tạo video với các mẫu chuyên nghiệp, sẵn sàng sử dụng.

3. Chia sẻ những cảm xúc của bạn với khán giả

Có thể bạn thường không nghĩ những khán giả là Valentine's của bạn, nhưng này - bạn sẽ không thể  được ngày hôm nay nếu như không có sự ủng hộ của họ! Chia sẻ bài đăng hoặc câu chuyện thể hiện sự đánh giá cao đối với khán giả của bạn, với khán giả của bạn (càng chân thành và xác thực càng tốt!). Trong content của mình, hãy nêu chi tiết lý do cụ thể tại sao bạn đánh giá cao họ và chia sẻ những gì bạn đã đạt được nhờ sự hỗ trợ của họ

4. Chạy chiến dịch bán hàng đặc biệt cho những sản phẩm best seller

Nếu doanh nghiệp của bạn bán sôcôla, hoa hoặc đồ trang sức, thì ngày lễ này có khả năng là một trong những cơ hội bán hàng lớn nhất trong năm. Chạy chương trình khuyến mãi cho các mặt hàng có thể mua làm quà tặng là một động thái truyền thống. Người ta có thể tranh luận rằng nó thậm chí còn được khách hàng dự đoán trước.

Bạn cũng có thể tạo ra các combo sản phẩm mới, phù hợp với đối tượng khách hàng là những cặp đôi. Hãy thật sáng tạo và tạo ra những combo thật ấn tượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm ra cách liên kết Ngày Valentine's với các sản phẩm kém lãng mạn hơn bằng content sáng tạo với thành công rực rỡ. Đắm mình trong một số nguồn cảm hứng từ một nhà xuất bản sách và một chuỗi khách sạn rẻ tiền. Chiến dịch #LoveInOther AdWords của Penguin India đều tôn vinh khái niệm tình yêu và thúc đẩy sự dành thời gian bên nhau.

5. Chia sẻ những danh sách thú vị

Tạo các danh sách về 5 (hoặc 10, 20, v.v.) hàng đầu mà bạn hiện đang yêu thích. Content danh sách là một định dạng nội dung rất phổ biến (bạn đang đọc một danh sách ngay bây giờ!) - chúng dễ thẩm thấu và dễ hiểu. Một vài ý tưởng như danh sách những cuốn sách bạn yêu thích nhất, những podcast hay nhất.

6. Tổng hợp những gợi ý quà tặng

Valentine's Day hiện là ngày thương mại lớn thứ hai ở Hoa Kỳ (theo ValueWalk). Tổng chi tiêu vào năm 2021 dự kiến đạt 21,8 tỷ đô la chỉ riêng trong doanh thu bán lẻ! Hãy sáng tạo content hướng dẫn về cách mua quà tặng (đặc biệt là những sự lựa chọn nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian) và chia sẻ nó dưới dạng Story, Video, hoặc Reel.  Sẽ càng tốt hơn nếu bạn kết hợp các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình với nhau!

7. Đừng quên những khách hàng độc thân nhé!

Ngày Valentine's là ngày chỉ dành riêng cho các cặp đôi đã là dĩ vãng. Vì vậy, hãy chắc chắn chiến dịch content của bạn bao gồm cả những người độc thân tuyệt vời!

Theo các xu hướng và nghiên cứu nêu trên, ngày lễ này đã được cải tiến trong vài năm qua và giờ đây nó tôn vinh tình yêu ở mọi hình dạng và kích cỡ, bao gồm cả những mối quan hệ có ý nghĩa mà chúng ta có với những người khác. Điều này có nghĩa đó là một bước đi thông minh để cải tiến các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội của bạn!

Giả định này được hỗ trợ bởi NRF và dữ liệu gần đây của họ về chi tiêu trong Ngày lễ tình nhân.

Nguồn dữ liệu từ NRF
Nguồn dữ liệu từ NRF

Trong khi phần lớn các cặp đôi lên kế hoạch cho một đêm đặc biệt, trong số các hoạt động, chúng ta có thể nhận thấy việc tự thưởng cho mình một điều gì đó đặc biệt (12%), lên kế hoạch cho một buổi gặp mặt với gia đình / bạn bè (7%) và thú vị là một phần nhỏ những người được hỏi cho biết họ sẽ mua và tặng quà cho Ngày lễ tình nhân (3%).

Do đó, content cho ngày Valentine's của bạn hoàn toàn có thể có những câu được dành riêng cho đối tượng khách hàng này.


Nếu bạn chưa biết cách tốt nhất để lên lịch đăng bài trên fanpage của mình, thì hãy đọc ngay bài viết này nha!

5 bước lên lịch đăng bài trên fanpage
Qua 5 bước dưới đây, PostLab sẽ hướng dẫn bạn cách để xây dựng một kế hoạch lâu dài và giúp thương hiệu và doanh nghiệp của bạn phát triển.
5 bước lên kế hoạch cho chiến dịch social media
Sử dụng PostLab để quản lý chiến dịch social media một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất.
8 Ý tưởng Content Valentine đột phá cho Fanpage bán hàng
Đến hẹn lại lên, Team PostLab tiếp tục mang đến bạn đọc 8 ý tưởng Content Valentine hữu ích trên nền tảng Social Media mà bất kỳ brand nào cũng có thể áp dụng.