Khi ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đang đến gần cũng là lúc các Marketer rục rịch suy nghĩ ý tưởng triển khai chiến dịch Content 8/3 cho brand trên mọi nền tảng. Lúc này, bạn cần nhìn nhận lại thị trường và nhu cầu khách hàng thế nào để chiến dịch Content đạt được hiệu quả như ý.

Hãy hiểu rằng, ở ngày lễ Quốc tế phụ nữ 8/3, đa số khách hàng nam sẽ sắm sửa món quà tặng các mẹ, vợ, người yêu với thông điệp biết ơn, trân trọng những người phụ nữ bên mình. Và để đổi mới cách thể hiện thông điệp theo hướng mới lạ hơn, các thương hiệu cần tìm ra ý tưởng Content 8/3 khác biệt, hấp dẫn khách hàng. Dưới đây là một vài "Câu chuyện" - Content 8/3 thành công của thương hiệu Việt, rất đáng để bạn tham khảo!

  1. Content 8/3 gợi ý quà tặng
    Ý tưởng 8/3 này mang gì về cho mẹ? - Juno
  2. Thấu hiểu phụ nữ - Content 8/3 đánh mạnh vào cảm xúc
    PNJ - "Phụ nữ khó hiểu hay do bạn chưa đủ yêu?"
  3. Content 8/3 truyền cảm hứng và tạo động lực
    Truyện tranh "Tự do yêu tóc, tự tin là mình" của Dove
    Bitis Hunter "HOA05 - Hoa không phai (Vì không-phai nên chẳng cần chỉnh sửa)"
  4. Content 8/3 tôn vinh giá trị - thành tựu của phụ nữ
    Chính nữ “Vì bạn xứng đáng” - L'Oréal Paris
  5. Content 8/3 chia sẻ nguyện vọng, mong muốn
    “8/3 bạn mong muốn điều gì nhất nè? - The Coffee House
  6. Content 8/3 cho những cô gái FA

Content 8/3 gợi ý quà tặng

Một trong những cách thức thu hút sự tương tác của nhóm khán giả ăn mừng ngày Quốc tế phụ nữ, đặc biệt khách hàng trên các trang mạng xã hội đó chính là ý tưởng Content 8/3 gợi ý quà tặng.

Content 8/3 gợi ý quà tặng thường là những bài viết đơn giản như tổng hợp các món quà thích hợp tặng bạn gái. Theo đó, brand có thể gợi ý một số quà tặng thiết thực, đáp ứng nhu cầu của phái đẹp. Và thường những bài viết này sẽ nhận được lượt like, lượt comment rầm rộ trên Fanpage. Với brand mỹ phẩm, thời trang, trang sức, thẩm mỹ viện, thực phẩm sạch, brand về sức khỏe,... đều có thể sáng tạo theo hướng này và nhắc nhẹ đến sản phẩm của bạn tạo ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng.

content-8-3
Content gợi ý quà tặng cho chính sản phẩm của brand

Bên cạnh ý tưởng Content 8/3 gợi ý quà tặng cho người yêu, bạn gái, các brand cũng không nên quên người phụ nữ "vĩ đại" nhất của chúng ta - Đó là những người Mẹ.

Ý tưởng Content 8/3 này mang gì về cho mẹ? qua video ngắn của Juno nhận được 10.000 nghìn lượt xem. Dĩ nhiên, nhân dịp này, thương hiệu cũng rất tinh tế khi đưa ra chương trình giảm giá 30% khi mua túi, giày về tặng mẹ.

Nhận thấy rất nhiều người con mong muốn hiểu được mong mỏi thật sự của Mẹ trong ngày Quốc tế phụ nữ, Juno đã thực hiện một video ghi lại chia sẻ thật của một người Mẹ để thấy được họ cần điều gì ở những đứa con. Hơn cả những món quà xa xỉ, hình tượng người Mẹ trong video đại diện cho nhiều người Mẹ khác, bà luôn mong con cháu có thời gian về sum họp, cùng ăn cơm quây quần bên nhau trong dịp lễ là đã đủ hạnh phúc trọn vẹn. Vậy nên, 8/3 này, bạn chẳng cần làm gì to tác, Mẹ sẽ rất vui khi chúng ta dành thêm thời gian cho gia đình đấy.

🤝 Cộng tác cùng khách hàng và đồng nghiệp với PostLab
Với cập nhật mới của PostLab, bạn có thể mời các đồng nghiệp và khách hàng vào làm việc nhóm hiệu quả và phân quyền phù hợp cho từng người dùng.

Thấu hiểu phụ nữ - Content 8/3 đánh mạnh vào cảm xúc

Khi nói đến mức độ lan tỏa thông điệp chương trình ngày lễ hội, các Marketer đều sẽ chọn nền tảng mạng xã hội. Và ý tưởng Content 8/3 thấu hiểu phụ nữ sẽ rất phù hợp với brand trang sức, nhà hàng, khách sạn, du lịch, điện tử,... để người con, người chồng, nhân viên thấu hiểu những người phụ nữ bên cạnh mình. Dưới đây là một ý tưởng đến từ thương hiệu PNJ mà bạn có thể tham khảo để chạy chiến dịch Content ngày 8/3 sắp tới.

Trước ngày lễ, PNJ đã thực hiện chiến dịch Content 8/3 “Phụ nữ khó hiểu hay do bạn chưa đủ yêu?” dựa trên câu nói quen thuộc của cánh đàn ông “phụ nữ thật khó hiểu”. Nội dung video cho thấy các nhân vật đã hiểu sai về sự khó hiểu của những người phụ nữ. Và trực tiếp truyền tải thông điệp “Phụ nữ có khó hiểu hay không, câu trả lời nằm ở chính tình yêu của bạn dành cho họ”.

Bạn có thật sự thừa nhận, video Conten 8/3 trên đã thể hiện rõ dù phụ nữ có khó hiểu đến nhường nào thì đằng sau sự khó hiểu đó là sự quan tâm họ muốn vun vắn cho gia đình, công việc và những mối quan hệ xung quanh. Vì thế, món quà để hiểu phụ nữ hơn cũng chính là món đồ trang sức hiện hữu thay cho lời nói yêu thương.

Content 8/3 truyền cảm hứng và tạo động lực

Content 8/3 truyền cảm hứng và tạo động lực cho phái yếu là một trong những ý tưởng bạn thường thấy ở các brand giày dép, chăm sóc sức khỏe/ sắc đẹp triển khai vào dịp lễ lớn. Vậy tại sao không lên ý tưởng và tạo kế hoạch Content truyền cảm hứng gắn với sản phẩm của thương hiệu mình để đổi mới trên hệ thống Fanpage bán hàng?

Cách truyển tải Content 8/3 truyền cảm hứng gắn kết thương hiệu sẽ tạo động lực tuyệt vời giúp khách hàng hiểu đúng, hiểu đủ về bản chất cũng như ý nghĩa của sản phẩm/ dịch vụ. Qua đó, khuyến khích phụ nữ trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ để luôn tự tin là chính mình và yêu đời hơn mỗi ngày.

Dựa vào ý tưởng Content 8/3 này, bạn có thể tham khảo thương hiệu Dove thông qua bộ truyện tranh "Tự do yêu tóc, tự tin là mình" với thông điệp cốt lõi "Tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ". Hướng tiếp cận dễ thương, "cute phô mai que" này không những chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt đẹp, mà còn là món quà củng cố tinh thần nhận được sự hưởng ứng vang dội của khán giả.

content-8-3
Ý tưởng Content truyền cảm hứng theo hướng dễ thương, chân thật

Bên cạnh mẫu Content 8/3 "Chữa lành vết thương" của Dove, còn một cách khác mà bạn có thể làm mới hình ảnh thương hiệu và thu hút sự chú ý từ khách hàng trong ngày 8/3 đó là tạo bộ sưu tập đặc biệt. Cũng áp dụng theo thông điệp truyền cảm hứng như Dove, Biti’s Hunter dành cho các quý cô trong dịp lễ 8/3 với bộ sưu tập "HOA05 /Hoa-không-phai/ - Vì không-phai nên chẳng cần chỉnh sửa".

content-8-3
Thỏa sức sáng tạo Bộ sưu tập mới trong dịp lễ 8/3 năm nay

Với thông điệp này, thương hiệu giày Việt mong muốn các cô gái sẽ mãi “không-phai" trước cuộc sống đầy thử thách và trên những chặng đường trải nghiệm phía trước. Đặc biệt, hình ảnh bộ sưu tập HOA05 không qua một bước chỉnh sửa hay hậu kỳ nào, thể hiện sự trân trọng của Biti’s Hunter dành cho nét cá tính và độc đáo của mỗi cô gái “Hãy cứ tự tin và tỏa sáng như chính bạn vốn dĩ”.

Tìm lại bài viết cũ trên facebook theo lượng tương tác
Trong quá trình quản lý fanpage, sẽ có những lúc bạn cần tìm lại bài viết cũ của mình với nhiều lý do. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các cách tìm lại bài viết cũ trên Facebook fanpage, cách chạy quảng cáo với những bài viết cũ, cũng như cách để tái đăng những content cũ thú vị.

Content 8/3 tôn vinh giá trị - thành tựu của phụ nữ

8/3 – Ngày Quốc tế Phụ nữ là sự kiện đặc biệt mà các thương hiệu “đua nhau” triển khai ý tưởng tri ân chiếm lấy cảm tình của phái đẹp. Và nổi bật nhất, ý tưởng Content 8/3 “Chính nữ – Vì bạn xứng đáng” của L’Oréal Paris đã nhận được không ít tán dương từ chị em phụ nữ.

Qua "Câu chuyện" thương hiệu L’Oréal Paris chia sẻ thông qua mạng xã hội đã đánh vào cảm xúc khách hàng để từ đó chiến dịch thành công trên mọi mặt trận. Ý tưởng có sức lan tỏa mạnh mẽ, không những đề cao sự bình đẳng và trân trọng giá trị của nữ giới mà còn góp phần trao quyền cho họ hiện thực hóa giấc mơ sống với chính mình.

Content tôn vinh vẻ đẹp và ghi nhận sự cống hiến của phụ nữ có thể sẽ được cả thế giới hưởng ứng nhiệt tình. Sẽ không quá phức tạp nếu brand biết tận dụng thời điểm này để đẩy mạnh những câu chuyện tích cực và cổ vũ tinh thần phái nữ. Do đó, ý tưởng Content đề cao phụ nữ trong xã hội hiện đại ngày nay phù hợp với brand mỹ phẩm, sản phẩm cho gia đình, các tổ chức kinh doanh, tổ chức cơ quan nhà nước,...

Content 8/3 chia sẻ nguyện vọng, mong muốn

Hiếm có ngày lễ nào trong năm lại được phái mạnh quan tâm nhiều như ngày 8/3 năm nay. Bởi lẽ, trong cuộc sống bộn bề, đôi khi người ta quên đi mất phụ nữ cũng cần chia sẻ những nguyện vọng, mong muốn nhỏ bé của mình. Dịp này sẽ là cơ hội giúp các brand xâm nhập "thế giới nội tâm" của phụ nữ để hiểu và thông cảm hơn.

content-8-3
Ý tưởng bạn muốn mong gì trong ngày lễ của chính mình? - The Coffee House

Ý tưởng Content 8/3 bạn mong muốn điều gì nhất nè?" của The Coffee House phỏng vấn các bạn trẻ nêu ra những mong mỏi trong dịp lễ. Và đa số các bạn đều chia sẻ mong ước tốt đẹp nhất dành cho người thân, gia đình. Việc xây dựng Content ngày 8/3 với chủ đề này sẽ góp phần tạo ra những giá trị tinh thần đồng thời gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho các brand như: thẩm mỹ, bệnh viện, chăm sóc sức khỏe, brand trong lĩnh vực F&B,...

5 bước lên kế hoạch cho chiến dịch social media
Sử dụng PostLab để quản lý chiến dịch social media một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất.

Content 8/3 cho những cô gái FA

Chị em phụ nữ đã có người yêu, có gia đình không phải đối tượng tiềm năng duy nhất trong ngày 8/3. Rất nhiều brand đã khéo léo khai thác nhóm khách hàng là những người nữ độc thân và tạo ra chương trình dành riêng cho họ. Vì sức mua của nhóm khách hàng này đôi khi còn vượt nhóm khách hàng phụ nữ tiềm năng.

Về ý tưởng Content 8/3 cho những cô gái độc thân, các brand hoàn toàn có thể sử dụng cách thức giảm giá, chương trình quà tặng, minigames... để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm.

Đối với ngành hàng thời trang, phụ kiện, hãy để những thông điệp ý nghĩa tôn lên vẻ đẹp “độc toàn thân” của những cô gái FA. Còn đối với brand nhà hàng hay quán ăn, chỉ cần gửi tới họ lời chúc đặc biệt! Cơ hội kéo thêm nhiều khách hàng không những trong ngày lễ mà sẽ gia tăng một cách chóng mặt trong ngày bình thường đấy.

Hệ thống Fanpage bán hàng của bạn đã sẵn sàng cập nhật ý tưởng mới trong dịp lễ 8/3 này chưa? Hãy dùng miễn phí PostLab để thuận tiện trong việc gộp nhóm Fanpage, xây dựng Content Calendar cùng lúc nhờ tính năng Workspace.
Gần đây nhất, PostLab còn cho phép mời thành viên, CTV Content, hoặc thậm chí cả khách hàng, đối tác vào thay đổi, chỉnh sửa, sáng tạo Content khi có yêu cầu. Với tính năng này, bạn hoàn toàn có thể chủ động phân công công việc, thuê Freelancer đổi mới nội dung trở nên thu hút hơn. Và còn nhiều tính năng hữu ích khác đang chờ bạn khám phá, đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm miễn phí nhé! 😍

Thông qua bài chia sẻ trên, hi vọng các brand đã có góc nhìn mới về ý tưởng Content 8/3. Từ đó xây dựng chương trình và chiến lược khách hàng hiệu quả trong dịp lễ này và giai đoạn sắp tới.

20 Lợi ích của social media đối với doanh nghiệp
Social media cho doanh nghiệp không còn là một sự lựa chọn. Bạn sẽ mất cạnh tranh với những đối thủ khác khi bạn không tham gia vào mạng xã hội.
Phần mềm lập kế hoạch content marketing cho social media duy nhất bạn cần
Phần mềm tích hợp đầy đủ những tính năng cần thiết cho quá trình lập kế hoạch content marketing giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao.