Chỉ còn 1 tháng nữa thôi là đã đến Tết Nguyên Đán 2022 (ngày 1/2/2022) rồi! Nhưng các chiến lược content thì cần phải được bắt đầu ngay bây giờ. Bạn đã chuẩn bị cho mình những content hay cho social media trong dịp Tết này chưa?

Những dịp lễ hội lớn như thế này luôn là cơ hội lớn để bạn có thể thúc đẩy tăng doanh thu, tăng lượng người theo dõi, cũng như đẩy mạnh tương tác cho các nội dung trên fanpage. Trong bài viết này, team PostLab sẽ gợi cho bạn 10 ý tưởng content hay, dành riêng cho dịp Tết Nhâm Dần 2022 này nha!

1. Tạo một bức thư viết tay

Chúng mình biết về mặt kỹ thuật, đây không phải là tiếp thị kỹ thuật số, nhưng đây thật sự là một ý tưởng content rất hay. Ghi chú viết tay rất cá nhân và mọi người không thực sự làm điều đó nữa. Thêm một ghi chú viết tay vào một gói hàng chắc chắn sẽ khiến khách hàng của bạn thực sự “thán phục” và rất có thể, họ sẽ sử dụng social media để tán dương về những doanh nghiệp này.

Khi ai đó nói về công ty của bạn trên social media (tất nhiên là theo cách tích cực), đó là một trong những hình thức tốt nhất để chứng minh xã hội mà bạn có thể nhận được. Nó cũng mạnh mẽ như một bài đánh giá, ngoại trừ nó thậm chí còn xác thực hơn… và bạn không mất bất cứ chi phí nào!

2. Chia sẻ những hình ảnh đằng sau cánh gà

Hãy tiến xa hơn một bước và chiếu video hậu trường cho thấy bạn đang viết tất cả những ghi chú viết tay đó? Hoặc, nếu bạn sở hữu một nhà hàng, bạn có thể muốn cho họ thấy cách bạn tạo ra một trong những món ăn đặc trưng của mình hoặc cách bạn dự định trang trí không gian của mình cho đêm Giao thừa. Đây cũng là một ý tưởng content hay rất được yêu thích.

Ngay cả khi bạn đang lên kế hoạch bất ngờ nào đó, hãy cho những người theo dõi của bạn xem trước một chút và họ sẽ ngay lập tức cảm thấy như họ là một trong những “người trong cuộc” của bạn. Một lần nữa, bạn không cần phải tốn bất kỳ khoản tiền nào để đưa thương hiệu của mình ra ngoài thị trường và tạo ra một số tiếng vang cho chính mình.

Thật ra, những hình ảnh đằng sau cánh gà luôn là một chủ đề luôn "hot" và rất được yêu thích, không chỉ trong dịp Tết 2022. Do đó, team PostLab chúng mình tin rằng bạn nên lên lịch đăng bài cho chủ đề này định kỳ hàng tuần để có thể thu hút khán giả nhiều nhất.

3. Tổ chức một cuộc thi

Các cuộc thi là một cách siêu thú vị để ăn mừng cuối năm. Bạn có thể thực sự sáng tạo với điều này, chẳng hạn như bạn có thể yêu cầu mọi người chia sẻ những câu trích dẫn truyền cảm hứng nhất của họ, miêu tả doanh nghiệp của bạn trong một câu, chia sẻ bức tranh sáng tạo ở địa điểm của bạn hoặc giới thiệu bản thân bằng cách sử dụng sản phẩm của bạn.

Bạn cũng có thể yêu cầu họ tạo lời chứng thực về doanh nghiệp của bạn, cùng nhau tổ chức một cuộc săn lùng người nhặt rác, v.v. Hãy nghĩ về điều gì đó mà mọi người sẽ vui khi làm và đảm bảo rằng giải thưởng thực sự đáng giá để nhiều người sẽ tham gia hơn. Càng nhiều người tương tác với content hay của bạn, bạn càng có cơ hội tiếp cận những người mới bên ngoài mạng lưới đã được thiết lập của bạn.

4. Tổ chức giveaways

Còn cách nào tốt hơn để đánh dấu năm mới bằng cách tặng cho khán giả của bạn một vài món đồ xinh xắn, đáng yêu? Nếu bạn là một thương hiệu thương mại điện tử, đây là điều không cần phải bàn cãi, nhưng ngay cả khi bạn không phải là thương hiệu, bạn hoàn toàn có thể tham gia. Bạn có thể cung cấp một buổi đào tạo, hoặc một cuộc tư vấn miễn phí? Hoặc giảm giá cho các dịch vụ bạn cung cấp? Hay thậm chí chỉ là những sản phẩm mà bạn biết rằng những khán giả tiềm năng của bạn sẽ yêu thích?

5. Ra mắt sản phẩm mới

Một số người có thể nghĩ Năm mới là thời điểm không tốt để tung ra các sản phẩm mới. Tuy nhiên, chúng mình lại nghĩ đó là thời điểm tuyệt vời cho một điều gì đó mới mẻ. Đó có thể là một thứ gì đó khiến mọi người hào hứng với những mục tiêu mới của họ trong năm mới hoặc nó có thể là một mặt hàng theo mùa mà bạn muốn tạo ra nhu cầu xung quanh. Sử dụng sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn để thăm dò ý kiến khán giả và xem họ có thể quan tâm đến những điều gì khi thấy bạn thêm vào danh sách content hay của mình.

6. Chia sẻ những câu chuyện thật cá nhân, riêng tư

Cuối năm là thời điểm hoàn hảo để có chia sẻ những câu chuyện cá nhân hơn. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy muốn đến gần hơn với khán giả, hãy cân nhắc tạo một bài đăng (với chú thích dài) hoặc một video chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong năm qua, những thách thức và mọi thứ bạn đã vượt qua đến đâu. Đừng quên cho mọi người biết họ quan trọng như thế nào đối với bạn và cảm ơn họ đã ủng hộ!

7. Tổ chức countdown

Đếm ngược (countdown) là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khán giả, và cũng là một ý tưởng content khá hay. Chúng mình không nói về việc đếm ngược cho năm mới. Thay vào đó, chúng ta đang nói về việc đếm ngược cho một đợt ra mắt, ưu đãi đặc biệt hoặc thứ gì đó mà bạn đang lên kế hoạch nhân dịp lễ Giao thừa. Việc tạo bộ đếm ngược sẽ thực sự khiến mọi người cảm thấy tò mò về những gì sắp xảy ra, vì vậy hãy đảm bảo rằng bất cứ điều gì bạn đang lên kế hoạch đều khiến họ hứng thú!

8. New Year's Resolution

Không có gì quá ngạc nhiên khi đây là một ý tưởng content hay. Nhưng chia sẻ các mục tiêu trong Năm mới của bạn là một cách tuyệt vời để truyền cảm hứng cho khán giả và có khả năng giúp họ cảm thấy gắn kết hơn với bạn. Ở cấp độ cá nhân, bạn có thể chia sẻ các mục tiêu cá nhân của các nhân viên trong công ty của bạn. Hoặc bạn có thể chia sẻ những dự định của mình cho công ty trong tương lai. Khuyến khích khán giả của bạn gửi các quyết định của riêng họ cho công việc và cuộc sống, đồng thời nuôi dưỡng ý thức cộng đồng bằng cách phản hồi và thậm chí chia sẻ câu chuyện của họ.

9. Danh sách những bài nhạc xuân hay

Đây có thể là một ý tưởng content hay, thú vị cho khán giả của bạn, vì không có thương hiệu nào đang làm điều này. Tất cả chúng ta ai cũng muốn chơi những bản nhạc xuân hân hoan trong mùa này, nhưng thật sự không dễ để có thể kiếm được những bài hát phù hợp với sở thích. Tuỳ vào độ tuổi đa số của tập khán giả, hãy tổng hợp một danh sách những bài nhạc xuân hay và phù hợp cho thế hệ này. Bạn không tưởng tượng được khán giả của bạn sẽ cảm thấy biết ơn bạn nhiều thế nào đâu!

10. Khơi gợi sự tò mò

Đêm giao thừa là thời điểm tuyệt vời để chia sẻ những điều mới mẻ với khán giả của bạn. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho điều gì đó đặc biệt cho năm tới, hãy bật mí một chút. Hãy tỏ ra bí ẩn, nhưng hãy chia sẻ một số chi tiết nhỏ với họ. Chúng mình chắc chắn rằng họ sẽ hoàn toàn thích nó.

Quan trọng nhất, là bạn cần phải lên kế hoạch cho những ý tưởng content này ngay...

Bạn có thể có rất nhiều ý tưởng hay ho khác nhau, nhưng tất cả đều không có ý nghĩa gì nếu bạn không lên kế hoạch và thực hiện nó. Hãy sử dụng một công cụ phù hợp để viết bài, lên kế hoạch, và tự động đăng bài.


Bài viết tham khảo khác

7 bảng màu đẹp cho các thiết kế Tết 2022
8 bảng màu siêu đẹp dành cho các thiết kế Tết 2022. Chúng mình cũng sẽ có vài bảng màu đặc biệt đi kèm với màu xanh tím 2022 Very Peri nữa đó!
Seasonal marketing: Ý tưởng content marketing cho mùa lễ hội
Seasonal marketing thật sự bao gồm việc cung cấp những nội dung hay, độc đáo, đúng thời điểm giúp đem lại doanh thu và lợi nhuận gián tiếp.
23 ngày lễ trong năm bạn nên chạy chiến dịch marketing trên social media
Các ngày lễ trong năm luôn là dịp đặc biệt để bạn có thể lên kế hoạch chạy chiến lược marketing, đặc biệt là trên các kênh social media.
7 ý tưởng content ngày Valentine’s 2022
Dưới đây là 7 ý tưởng content cho social media cực kỳ hấp dẫn cho dịp Valentine’s để giúp thương hiệu của bạn lan tỏa tình yêu thương, và tận dụng cơ hội để đưa hình ảnh của thương hiệu đến gần với khán giả hơn.