“Nhưng mình phải nghĩ ra một cái gì đó mới!”

Nếu có một giọng nói nhỏ trong đầu bạn nói ra điều gì đó như thế này khi bạn nghĩ về việc chia sẻ lại nội dung trên mạng xã hội, bạn không đơn độc.

Chia sẻ lại nội dung xã hội không phải là điều cấm kỵ. Có rất nhiều chủ doanh nghiệp cảm thấy áp lực lớn trong việc tạo ra nội dung hoàn toàn mới ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác. Trên thực tế, áp lực đó có thể bắt đầu giống như một cái guồng quay khiến bạn chẳng đi đến đâu khi bạn liên tục cảm thấy rằng mình cần phải tạo nội dung cho tuần hoặc quý tiếp theo.

Nhưng sự thật thực sự ít căng thẳng hơn rất nhiều: khi bạn sử dụng đúng công cụ, việc chia sẻ lại nội dung trên mạng xã hội sẽ thực sự mang lại cho bạn cơ hội tốt không chỉ để tiết kiệm thời gian, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, mà còn đồng thời phát triển thương hiệu hơn nữa!

Vậy thì … tại sao nên đăng lại bài cũ ?

Đăng lại bài cũ cho phép bạn khai thác thêm nội dung hay nhất của mình, giúp bạn hiểu rõ hơn về khán giả và có thể tiết kiệm thời gian khi tạo nội dung hiệu quả và hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu chính xác cách thức chia sẻ lại nội dung của bạn khiến những điều đó trở nên khả thi và cách tận dụng tối đa quá trình chia sẻ lại.

Evergreen Content - Tận dụng tối đa từ nội dung hay nhất của bạn

Nếu bạn đang cố gắng phát triển và tiếp thị content cho mình, rất có thể bạn đã nghe thấy từ Evergreen khi nói đến tiếp thị content. Evergreen Content là những nội dung có thể được chia sẻ lại sau một thời gian.

Khi bạn tạo các phần và bài đăng, hãy cân nhắc xem chủ đề hoặc cách tiếp cận đó có thể vẫn mới mẻ, có mục đích và hấp dẫn trong tháng tới hoặc thậm chí năm sau hay không. Tất cả các bài đăng mang tính truyền tải thông tin, bài đăng truyền cảm hứng và những thứ tương tự đều có thể là Evergreen Content và điều đó khiến chúng trở thành những nội dung xuất sắc có thể được đăng lại.

Nếu bạn muốn có nhiều ý tưởng hơn, bạn có thể xem qua những gợi ý trong bài viết dưới đây.

Ý tưởng Evergreen Content
100 ý tưởng Evergreen Content theo nhiều chủ đề khác nhau như Hướng dẫn và hỏi đáp, Kinh nghiệm ngành nghề, Hiểu biết cá nhân, Nội dung tuyển chọn, v.v

Tạo cho bạn một khoảng nghỉ không phải sáng tạo content

Nói về việc tái sử dụng, một lợi ích khác khi đăng lại những bài viết cũ là nó có thể mang lại cho bạn một khoảng nghỉ. Điều này có nghĩa là ít thời gian nhìn vào màn hình trống mỗi ngày để tạo nội dung, và nhiều thời gian để lo cho những việc khác hơn. Trong khi đó, trang mạng xã hội của bạn vẫn được đăng bài đều đặn, và lượng khán giả của bạn vẫn tăng.

Tận hưởng cuộc sống, hít thở, và sáng tạo

Ngoài ra, nó còn giúp bạn tránh bị rơi vào tình trạng social media burnout rất thường gặp nữa đó!

Tăng lượng khán giả của bạn

Một trong những lo lắng phổ biến nhất mà bạn có thể đã nghe khi nói đến việc đăng lại nội dung trên mạng xã hội là việc nó sẽ gây nhàm chán hoặc khó chịu vì mọi người đã xem nội dung đó. Nhưng trong bối cảnh tiếp thị toàn cầu hiện tại, cùng với các thuật toán và con người càng ít chú ý hơn, điều đó đơn giản không phải như vậy.

Đăng lại nội dung giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn

Sự thật là việc đăng lại không gây khó chịu cho hầu hết những người theo dõi bạn, vì rất có thể họ thậm chí không nhìn thấy content đó ngay từ lần đầu tiên bạn đăng. Cho dù đó là việc thói quen khác nhau, hay chỉ đơn giản là cách thuật toán chọn để chia sẻ những gì bạn đăng, rất có thể đa số người theo dõi của bạn sẽ nhìn thấy content này lần đầu tiên, kể cả khi bạn đăng lại nó.

Bạn có thể cải thiện content của mình khi bạn đăng lại

Và nếu bạn vẫn chưa hoàn toàn cảm thấy thuyết phục, tại sao không thử cải thiện nội dung của bạn khi bạn chia sẻ lại?

Với những bài viết bạn rất tâm đắc nhưng lại không đạt được lượng tương tác cao, hãy thử sử dụng một hình ảnh khác với cùng một nội dung chữ để xem liệu điều đó có giúp ích gì trong việc tăng tương tác và độ tiếp cận của bạn hay không. Hoặc giữ hình ảnh đó, và thay đổi nội dung chữ bằng cách điều chỉnh cách tiếp cận. Ví dụ: thay đổi dòng tiêu đề, đánh dấu một trích dẫn từ bài đăng hoặc tiếp cận cùng một vấn đề từ một góc độ khác.

Cải thiện nội dung khi đăng lại bài cũ

Khi bạn điều chỉnh bản sao hoặc hình ảnh, hãy xem xét xem điều đó có thay đổi cách khán giả của bạn tương tác với bài đăng hay không. Điều này làm cho phần lập kế hoạch tiếp thị trong công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn bằng cách cung cấp cho bạn phản hồi theo thời gian thực về những gì bạn đã điều chỉnh trong mỗi bài đăng trên mạng xã hội. Và phần tốt nhất? Bạn đang thực hiện công việc đó trong thời gian ngắn hơn nhiều so với khi bạn viết bài đăng từ đầu.


Tự động đăng lại những bài viết cũ cực dễ dàng với PostLab Evergreen Content

Evergreen Content: Tiết kiệm thời gian quản lý social media
Evergreen Content là một công cụ rất mạnh để tăng các chỉ như lượt hiển thị, lượt tiếp cận, cũng như là số lượng tương tác có giá trị cao.
5 cách tái sử dụng content cũ
Không tái sử dụng content cũ là một lỗi sai cơ bản nhất ở những người vừa bắt đầu quản lý trang mạng xã hội. Đừng mắc lỗi sai này.