Là một content marketer, rất nhiều lúc bạn cần phải chia sẻ kế hoạch đăng bài và content của mình cho khách hàng. Điều này hết sức cần thiết, nhất là khi bạn đang xây dựng mối quan hệ và niềm tin với những khách hàng mới. Hoặc đơn giản, bạn chỉ muốn chia sẻ kế hoạch của mình với người khác để nhận được sự góp ý của họ. Ngoài liệt kê những công cụ có tính năng chia sẻ công khai content calendar, chúng mình cũng sẽ nói về những điều bạn cần lưu ý khi chia sẻ content calendar với khách hàng.

PostLab là công cụ giúp bạn tự động hoá việc cập nhật và quản lý fanpage. Tạo ngay một tài khoản, và tiết kiệm đến 80% thời gian và tăng thêm doanh thu!

Những thông tin quan trọng

Trước khi bắt đầu xem những công cụ bạn có thể sử dụng để chia sẻ content calendar, hãy cùng PostLab điểm danh những thông tin quan trọng bạn cần phải có trong kế hoạch đăng bài của mình nha:

  1. Chi tiết bài viết, bao gồm nội dung chữ và những hình ảnh, video, đường link đính kèm
  2. Nền tảng (và tài khoản) mà bạn sẽ đăng bài viết
  3. Ngày và giờ bài viết sẽ được đăng
  4. Thể loại, chủ đề của bài viết
  5. Những hashtag bạn sẽ sử dụng
  6. Địa điểm check-in (nếu có)

Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ content calendar theo từng tháng, hoặc từng tuần, tuỳ theo dịch vụ bạn cung cấp cho khách hàng.


Công cụ giúp bạn chia sẻ content calendar

Để nhận được feedback về content calendar bạn đã tạo, khách hàng của bạn cần phải đọc và hiểu lịch của bạn. Khách hàng sẽ cần phải có quyền truy cập vào cùng một công cụ hoặc tài liệu mà bạn sử dụng và cần hiểu những gì họ đang xem, vì vậy hãy tính đến tính dễ sử dụng và thiết kế bảng điều khiển để quyết định xem bạn chọn công cụ nào!

Bằng cách chia sẻ lịch nội dung đã hoàn thành của bạn với khách hàng để được phê duyệt, bạn đang ngăn chặn các vấn đề tiềm ẩn.

Giao tiếp giữa bạn, người quản lý phương tiện truyền thông xã hội và khách hàng của bạn là cực kỳ quan trọng. Tùy thuộc vào bạn nếu content calendar là một trong những phần giao tiếp mà bạn cần thảo luận tại các cuộc họp hàng tháng hoặc liệu bạn có đủ tin tưởng để đặt điều đó sang một bên hay không.

Google Sheet + Doc

Bạn có thể chỉ cần sử dụng Google Sheet và Google Doc để làm được việc này. Về công năng, Google Doc là nơi bạn có thể sáng tạo content, đính kèm những hình ảnh và đường dẫn đi kèm trong bài viết đó (để đính kèm video thì sẽ có một chút khó khăn). Sau đó, sử dụng Google Sheet để cho 2 việc sau:

  • Link (nối) những bài viết từ Google Doc về đây
  • Ghi chú ngày giờ được đăng bài, chủ đề và mục đích của bài viết, những thông tin khác (như đăng trong album, địa điểm checkin, hashtag, v.v)
Image source

Template miễn phí được chia sẻ bởi tác giả Gracia Kleijnen:

Một template miễn phí khác các bạn có thể tải về.

Notion

Bạn cũng có thể sử dụng Notion thay cho những công cụ của Google, với cùng một cấu trúc chúng mình đã gợi ý ở trên. Tuy nhiên, với Notion, việc kết nối content calendar với content bạn sáng tạo dễ dàng hơn rất nhiều.

Team PostLab chúng mình đã tạo sẵn một template content calendar trên Notion cho các bạn tiện sử dụng. Để download template này về tài khoản Notion của bạn, nhấn nút Duplicate ở phía trên bên phải màn hình nhé.

ContentCory

ContentCory là một phần mềm chuyên được sử dụng cho việc xây dựng content calendar, và chia sẻ chúng cho khách hàng của bạn. Với ContentCory, bạn có thể tạo vô số lịch khác nhau cho từng khách hàng.

ContentCory cho phép bạn tạo bài viết, chọn ngày giờ, cũng như đánh dấu nền tảng mà bạn sẽ đăng bài viết này. Để chia sẻ content calendar, cũng như chi tiết những bài viết này cho khách hàng, bạn có thể:

  • Export (download) content calendar và những bài viết này thành dạng PDF và gửi cho khách hàng file PDF này.
  • Khách hàng của bạn cần phải đăng ký thành viên (và trả tiền) ContentCory để có thể xem content calendar của bạn trên chính giao diện của phần mềm này.

Một điều cần lưu ý: ContentCory chỉ là công cụ để bạn tạo lịch nội dung, chứ ContentCory không giúp bạn đăng trực tiếp những bài viết này lên các nền tảng xã hội.

PostLab

Nếu bạn cần một công cụ vừa để tạo content calendar có thể chia sẻ với khách hàng, vừa có tính năng tự động đăng bài theo kế hoạch của bạn, thì PostLab chính là phần mềm bạn cần.

Nhanh chóng tạo đường link chia sẻ content calendar công khai

Trải nghiệm của khách hàng khi xem kế hoạch, cũng như content của bạn sắp đăng trong PostLab cực kì đơn giản và dễ hiểu. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian hướng dẫn khách hàng sử dụng file Excel phức tạp, hay thời gian trao đổi qua lại vì những hiểu lầm không đáng có.

Điều tuyệt vời nhất? Khách hàng của bạn sẽ có trải nghiệm này HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ!

Khách hàng dễ dàng và nhanh chóng xem kế hoạch của bạn
Hiệu quả hơn với tính năng chia sẻ content calendar
Chia sẻ công khai content calendar của bạn chỉ với 1 bước duy nhất. Đơn giản hoá trải nghiệm của khách hàng. Và tiết kiệm tối đa thời gian bạn dành cho việc lên kế hoạch đăng bài.

Bạn còn thường hay sử dụng công cụ nào nữa? Hãy cho PostLab biết với nhé!