Content khuyến mãi là nội dung quảng cáo hoặc một chiến dịch Marketing được tạo ra để khuyến khích khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của thương hiệu. Bài viết Content khuyến mãi hay tạo cảm giác cấp bách, thôi thúc người tiêu dùng không bỏ lỡ cơ hội mua sắm tốt nhất ở hiện tại.
Vậy Content khuyến mãi có những phương thức truyền tải nào? Tại sao doanh nghiệp tận dụng dạng Content này trong nhiều dịp khác nhau? Cách thiết lập, chạy chiến dịch Content trước và sau khuyến mãi ra sao?
Để giải đáp tất cả thắc mắc trên đây, PostLab sẽ giúp bạn phân tích, tìm hiểu cách viết Content khuyến mãi hấp dẫn nhưng vẫn mang nét đặc trưng riêng.
- Vì sao cần Content khuyến mãi?
- Các dịp chạy Content khuyến mãi
- Các loại Content khuyến mãi
- Phương thức truyền tải Content khuyến mãi hiệu quả
4.1 Bài viết thông báo
4.2 Minigames
4.3 Livestream
4.4 Stories
4.5 Hẹn giờ khuyến mãi với số lượng có hạn - Chạy chiến dịch content khuyến mãi trước và sau
5.1 Content khuyến mãi thông báo
5.2 Content khuyến mãi nhắc (Reminder)
5.3 Content tổng kết
Vì sao cần Content khuyến mãi?

Tạo ấn tượng, thu hút khách hàng mới chú ý đến sản phẩm/ dịch vụ
Nếu bạn biết cách xây dựng các chương trình Content khuyến mãi hay, cạnh tranh về giá bán thì khả năng hệ thống Fanpage bán hàng sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn. Đây cũng là giải pháp giúp bạn có nguồn khách hàng cũ trung thành đồng thời tạo ấn tượng, thu hút khách hàng mới.
Giữ chân khách hàng cũ
Hãy tạo cho đối tượng khách hàng cũ trải nghiệm thú vị bằng mẫu Content khuyến mãi (Quà tặng kèm, mã giảm giá, những ưu đãi bất ngờ,...). Ngoài ra, bạn có thể thực hiện trao thưởng cho những khách hàng mua hàng thường xuyên, giúp tăng thêm lượt mua hàng. Theo sau đó, khách hàng cũ sẽ có xu hướng mua lại nhiều hơn. Thậm chí, họ có thể sẵn sàng giới thiệu người thân/ bạn bè sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Tạo động lực mua hàng cho những khách hàng tiềm năng
Chương trình khuyến mãi không những có tác dụng trong việc thu hút khách hàng mà còn tạo động lực mua hàng cho những khách hàng tiềm năng. Thời đại mua hàng “online mọi lúc mọi nơi”, khách hàng tiềm năng dễ bị ảnh hưởng và chi phối bởi các chương trình khuyến mãi. Do đó, mỗi doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý đến chiến lược Content khuyến mãi nổi bật tạo động lực mua hàng ngày càng nhiều.
Nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp
Chìa khóa để gia tăng nhận diện thương hiệu nằm ở việc đẩy mạnh chạy chương trình Content khuyến mãi trên các nền tảng mạng xã hội và website. Hãy nỗ lực khơi dậy cảm xúc hân hoan, tò mò trong khách hàng bằng những chiến dịch Content khuyến mãi mua 1 tặng 1, giảm giá 20%, ưu đãi tri ân dịp lễ,... để khiến thương hiệu trở nên đáng nhớ hơn.
Tăng doanh thu bán hàng
Dĩ nhiên, các trương trình khuyến mãi, giảm giá và ưu đãi khuyến khích khách hàng mua sắm sẽ giúp cải thiện, tăng doanh thu hiệu quả. Thế nhưng khuyến mãi ở mức độ nào cũng cần phải có sự tính toán trên cơ sở doanh số và lợi nhuận.
Giải pháp tốt nhất cho chương trình khuyến mãi đạt được mục đích tăng doanh thu đó là ưu đãi dựa trên hiện vật. Ví dụ mua sản phẩm được tặng kèm voucher hoặc sản phẩm khác. Nhìn chung, ưu đãi này không có ảnh hưởng quá lớn đến tổng doanh thu nhưng lại giúp doanh nghiệp giải quyết được lượng lớn hàng tồn kho.
Các dịp chạy Content khuyến mãi
Hoạt động khuyến mãi thường được tận dụng nhiều trong các dịp lễ đặc biệt, trong đó nổi bật nhất là:
- Mỗi dịp Tết đến Xuân về, người người nhà nhà lại kéo nhau đi mua sắm thực phẩm, quần áo và các vật dụng cần thiết --> Chạy Content khuyến mãi trong dịp Tết


- Những ngày lễ lớn trong năm (14/2, 8/3, 30/4 20/10, 20/11,...), đây là dịp để khách hàng mua quà tặng người thân, người yêu, ba mẹ, thầy cô giáo,... --> Content khuyến mãi trong các ngày lễ quan trọng.


- Tận hưởng trọn vẹn niềm vui mua sắm cực đại với Content khuyến mãi nhân dịp sự kiện khai trương, lì xì năm mới, ra mắt sản phẩm mới, mở chi nhánh mới,...

Các loại Content khuyến mãi
Chạy chương trình khuyến mại thành công hay không đôi khi phụ thuộc vào loại Content theo ngày lễ hoặc theo hình thức giảm giá.
- Theo ngày Lễ: Content khuyến mãi Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5, Content khuyến mãi 1/6 các mặt hàng trẻ em,...

- Theo hình thức giảm giá: Mua 1 tặng 1 (BOGO - Buy one get one), Giảm giá theo phần trăm (Ưu đãi giảm 10%, 20%, 30% tùy theo chiến dịch của mỗi brand), Giảm giá có điều kiện (Chẳng hạn: Áp dụng ưu đãi trong ngày 8/3 nếu đi cùng một bạn nữ)

Sử dụng Content theo ngày lễ và Content khuyến mãi theo hình thức giảm giá xuyên suốt với cách viết bài hứng thú, kêu gọi hành động hướng đến mục đích cuối cùng kích thích mua hàng, góp phần nâng cao doanh số bán hàng.
Phương thức truyền tải Content khuyến mãi hiệu quả
Phương thức truyền tải Content khuyến mãi sao cho hiệu quả là điều mà nhiều doanh nghiệp quan tâm. Dưới đây là 5 phương thức khuyến mãi được áp dụng nhiều nhất hiện nay.
4.1 Bài viết thông báo
Không có quy chuẩn cụ thể nào cho một bài viết Content thông báo khuyến mãi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chạy chiến dịch Content khuyến mãi, trước tiên bạn cần tạo nội dung bài thông báo, lên kế hoạch chi tiết (thời điểm đăng tải, người thực hiện, kênh quảng bá, mức khuyến mãi, chương trình khuyến mãi diễn ra trong thời gian cụ thể, nhân dịp gì? vận dụng loại Content khuyến mãi nào?...)

4.2 Minigames
Trò chơi Minigames là một trong những phương thức truyền tải Content khuyến mãi quen thuộc mang đậm tính giải trí, giá trị vật chất cho khách hàng đồng thời thu hút sự tương tác hiệu quả. Thông qua Minigames, brand có thể lồng ghép các điều kiện, yêu cầu người chơi like, share, comment bài post, Like Fanpage,... dễ dàng.
4.3 Livestream
Đối với mẫu Content khuyến mãi, điều khách hàng chú ý nhất, chính là lợi ích mà họ nhận được. Do vậy, hãy tạo ra các buổi Livestream bán hàng, giới thiệu sản phẩm và cập nhật nhanh các chương trình khuyến mãi. Trong đó, mức khuyến mãi áp dụng cho những khách hàng share bài viết, comment đúng cú pháp,... hoặc khi khách hàng xem Livestream sẽ được Tặng voucher 49%, mua sản phẩm đồng giá bán,...
4.4 Stories
Stories Facebook và Instagram đóng góp không hề nhỏ vào sự thành công của Content khuyến mãi, giúp bạn chia sẻ thông tin kịp thời đến người theo dõi, chẳng hạn như công bố sự kiện, thông báo nhắc nhớ chương trình khuyến mãi sắp/ đang diễn ra,... Bất kỳ người theo dõi Fanpage nào cũng đều có thể tiếp cận Story của brand mà không sợ bị sót như bài đăng trên Fanpage (Vì thuật toán hiển thị của Facebook ưu tiên Stories).
4.5 Hẹn giờ khuyến mãi với số lượng có hạn
Đây là phương thức mà các nhà bán lẻ vẫn thường áp dụng để thu hút khách hàng mới cũng như khách hàng cũ quay lại mua sản phẩm. Bạn có thể đưa ra chương trình Giờ vàng giá Shock, chỉ giảm một số mặt hàng nhất định vào một giờ cố định, ngày cố định hoặc trong một tuần lễ vàng. Chương trình Content khuyến mãi giảm giá trong một thời gian ngắn sẽ hối thúc khách hàng nhanh chóng trải nghiệm, sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của brand.

Chạy chiến dịch Content khuyến mãi trước và sau
Để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường, thì chiến dịch Content khuyến mãi bao giờ cũng phải hay, được đầu tư kỹ càng, nắm bắt được thị hiếu khách hàng. Bởi vậy, chiến dịch Content trước và sau khuyến mãi gồm những giai đoạn nào? Cùng theo dõi tiếp phần dưới đây nhé!
5.1 Content thông báo trước về khuyến mãi
Với chiến dịch Content thông báo, hầu hết mọi brand đều có thể áp dụng để trực tiếp thông báo đến quý khách hàng thời gian/ địa điểm/ sản phẩm khuyến mãi. Từ thương hiệu thực phẩm, mỹ phẩm, thẩm mỹ viện cho đến brand quần áo, giày dép, tiêu dùng,... Bạn sử dụng bài viết ở Content thông báo đăng tải trên các kênh truyền thông (Fanpage, Instagram, Website, Youtube, Tiktok).

Bài viết thông báo chương trình khuyến mãi bằng cách giảm giá trực tiếp, giảm giá theo % sản phẩm, miễn phí vận chuyển, quà tặng miễn phí,... Tất cả góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi, thanh lý hàng tồn, thu hút khách hàng mua sắm nhiều hơn.
5.2 Content nhắc nhở về khuyến mãi (reminder)
Trong quá trình sự kiện khuyến mãi đang diễn ra, Content nhắc nhớ là một trong những cách tốt nhất để nâng cao số lượng khách hàng tiềm năng cũng như tăng khả năng quảng bá chương trình khuyến mãi của bạn. Content nhắc nhớ còn giúp kết nối lại với những khách hàng cũ tham gia, nhắc khách hàng hiện tại về mức ưu đãi.

Content nhắc nhở khách hàng về ưu đãi, khuyến mãi cần được cập nhật liên tục, đều đặn trên tất cả hệ thống Fanpage bán hàng. Nếu bạn gặp bất cập khi đăng tải nhiều bài viết lên nhiều Page thì sử dụng ngay tool hỗ trợ PostLab tự động hóa Content, quản lý Fanpage tại một giao diện duy nhất.

5.3 Content tổng kết
Sau khi chương trình khuyến mãi kết thúc, bạn có thể xây dựng Content tổng kết khách hàng tham gia, khách hàng may mắn trúng thưởng, Content cảm ơn khách hàng đã tham gia chương trình,.... Điều này, góp phần thu hút sự quan tâm của khán giả cũng như tạo uy tín thương hiệu tốt hơn trên Social Media.
Qua bài viết trên, PostLab hy vọng bạn đã biết cách viết Content khuyến mãi cũng như xây dựng chạy chiến dịch Content trước và sau khuyến mãi hấp dẫn hút khách. Chúc bạn thành công trong chiến dịch khuyến mãi sắp tới của mình!


