Lại thêm một tháng nữa sắp đến rồi! Bạn đã có kế hoạch đăng bài cụ thể gì cho tháng 4 này chưa? Nếu bạn muốn tìm những ý tưởng khác, ngoài các chủ đề như Chia sẻ bài blog, Tâm sự, hay chỉ quanh quẩn Giới thiệu sản phẩm, xem ngay những ngày đặc biệt, có tính giải trí cao và tạo content liên quan bổ trợ cho thương hiệu.


Những dịp đặc biệt trong tháng 4/2022

1/4 – Ngày cá tháng tư

Không cần phải nói quá nhiều đúng không? Đây là ngày rất đặc biệt để bạn và thương hiệu có thể thoả sức sáng tạo và đem lại nhiều niềm vui cho khán giả của mình đấy! Cũng là một cơ hội để content của bạn có thể trở nên viral và lan rộng đến nhiều người hơn!

2/4 – Ngày sách dành cho trẻ em (Children's Book Day)

Ngày sách dành cho thiếu nhi thúc đẩy tình yêu sách của trẻ em. Cách tốt nhất và nhanh nhất để phát triển trẻ nhỏ của chúng ta thành những con người thông minh là dạy chúng đọc. Yêu thích đọc sách thúc đẩy quá trình học tập và tận hưởng suốt đời.

Nếu thương hiệu của bạn kinh doanh những sản phẩm cho trẻ em, gia đình, hay các mẹ bầu, rất có thể khán giả của bạn chưa từng nghe đến ngày này. Hãy tận dụng cơ hội này để truyền tải kiến thức đến khán giả, và lồng ghép những sản phẩm của bạn nhé!

3/4 – Ngày tiệc tùng (World Party Day)

Ngày tiệc tùng năm 2022 trùng đúng vào ngay ngày Chủ Nhật! Vậy thì tại sao bạn không lên những ý tưởng content để ăn mừng World Party Day nguyên cả ngày hôm nay nhỉ?

7/4 – Ngày Bia (National Beer Day)

Đây chắc hẳn là một ngày rất đặc biệt nếu thương hiệu của bạn kinh doanh về lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, hoặc ăn uống. Tất cả những người uống bia đều là những khách hàng rất tâm huyết (đặc biệt là về bia). Hãy tận dụng cơ hội này để lên những ý tưởng content độc đáo, những sự kiện thú vị để thu hút tập khách hàng này nhé!

10/4 – Ngày của anh chị em ruột (National Siblings Day)

Họ có thể làm bạn khó chịu khi bạn còn nhỏ, nhưng ít người biết bạn thân thiết như anh chị em của bạn. Vì vậy, hãy dành một chút thời gian hôm nay để ăn mừng ngày của các anh chị em ruột nhé! Thậm chí, bạn còn có thể sáng tạo content hoặc các sự kiện khuyến mãi nhẹ nhàng dành cho các khách hàng đi theo gia đình nữa đấy!

11/4 – Ngày của thú cưng (National Pet Day)

Bạn không cần thiết phải kinh doanh những sản phẩm liên quan đến thú cưng để ăn mừng dịp này! Trên thực tế, thương hiệu của bạn có thể là về bất cứ thứ gì, và bạn vẫn có thể sáng tạo những content hoặc sự kiện đặc biệt dành cho khách hàng có thú cưng.

Hãy nhớ rằng, hầu hết tất cả mọi người đều xem thú cưng như con cái của họ. Do đó, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng có thiện cảm với thương hiệu của bạn hơn nên bạn có những khuyến mãi đặc biệt cho các "em bé" nhỏ này đó!

13/4 – Ngày trân trọng cây cối

18/4 – Ngày độc lập dành cho ... những người sở hữu thú cưng (Pet Owners Independence Day)

21/4 – Ngày tìm hiểu về khách hàng của bạn

#GetToKnowYourCustomersDay – Sao bạn không thử lên ý tưởng và lập kế hoạch cho một buổi live-stream hoặc có những câu hỏi trên fanpage của mình để giúp bạn hiểu hơn về khán giả của mình nhỉ?

23/4 – Ngày dã ngoại (National Picnic Day)

27/4 – Ngày kể một câu chuyện (Tell a Story Day)

Đúng như tên gọi của nó, hãy tận dụng dịp này để kể cho khán giả của bạn một câu chuyện về thương hiệu mà bạn chưa từng chia sẻ. Nó có thể là cách thành lập thương hiệu, vì sao có sự ra đời của thương hiệu này, hoặc những khó khăn bạn đã gặp phải và trải qua để thương hiệu có thể trưởng thành được như ngày hôm nay.

Nếu thương hiệu của bạn chưa có một "bề dày lịch sử" quá nhiều để kể chuyện, bạn hoàn toàn có thể kể những câu chuyện liên quan đến ngành nghề của bạn, hoặc thậm chí những trải nghiệm vui nhỏ với khách hàng nữa đấy!

29/4 – International Dance Day

Nhắc đến nhảy nhót, các bạn nghĩ đến điều gì? Team PostLab thì nghĩ ngay đến TikTok, và bạn hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này để tạo một challenge (thử thách) về nhảy trên các kênh Facebook, TikTok đấy! Đừng quên lồng ghép khéo léo hashtag thương hiệu của mình vào nhé!


Chiến lược Content khuyến mãi “bùng nổ” doanh số bán hàng
Vậy Content khuyến mãi có những phương thức truyền tải nào? Tại sao doanh nghiệp tận dụng dạng Content này trong nhiều dịp khác nhau? Cách thiết lập, chạy chiến dịch Content trước và sau khuyến mãi ra sao?
23 ngày lễ trong năm bạn nên chạy chiến dịch marketing trên social media
Các ngày lễ trong năm luôn là dịp đặc biệt để bạn có thể lên kế hoạch chạy chiến lược marketing, đặc biệt là trên các kênh social media.
10 ý tưởng content hay cho dịp Tết 2022
10 ý tưởng content hay, dành riêng cho dịp Tết Nhâm Dần 2022 để bạn tăng doanh thu, tăng lượng người theo dõi, và đẩy mạnh tương tác.
Content calendar mẫu cho các nhóm thương hiệu
Những yếu tố quan trọng làm nên một content calendar hiệu quả, và 4 content calendar mẫu cho các nhóm thương hiệu.