Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc nắm bắt và ứng dụng hiệu quả các kiến thức social media marketing là tiền đề cho sự thành công của bất kỳ chiến lược nào. Từ chiến lược nội dung đến cách tăng tương tác, tất cả sẽ được tóm gọn, với những ví dụ thực tế, dễ hiểu để bạn có thể áp dụng ngay. Không dài dòng, không lý thuyết suông – chỉ có những kiến thức thực chiến và hiệu quả.
Content calendar
Nếu bạn làm trong ngành content marketing, hoặc đã có tìm hiểu qua những cách để phát triển content cho trang social media của mình, hẳn bạn cũng đã nghe qua khái niệm Content Calendar. Nó là một công cụ cực kì có ích trong việc giúp bạn nâng cao chất lượng content và phát triển trang mạng xã hội. Khi được tận dụng tối đa, Content Calendar là cũng rất hiệu quả giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng một cách âm thầm, gián tiếp.

Content pillar
Bạn đã bao giờ gặp khó khăn để tạo một bài đăng trên mạng xã hội chưa? Bạn không phải là người duy nhất. Vào những ngày bạn cảm thấy không biết phải viết gì, việc có các Content Pillar, hoặc nhiều người còn gọi là Chủ đề Content (content category), để tham khảo có thể giúp ích rất nhiều!

Content angle
Content Angle được hiểu là cách tiếp cận chủ đề, góc nhìn trước khi bắt tay thực hiện một dự án Content nào đó cho doanh nghiệp. Content Angle thể hiện qua những ý tưởng, tình huống, nhân vật khác nhau để xây dựng một chủ đề theo hướng độc đáo, hấp dẫn tạo sự khác biệt "không đụng hàng" cho doanh nghiệp.

User generated content
Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực social media marketing, hẳn là bạn đã nghe đến thuật ngữ User-generated content (UGC), hay còn gọi là nội dung do người dùng tạo.
Có nhiều hình thức UGC: Từ các bài đăng trên mạng xã hội, đến các đề cập trên podcast, đến các video livestream, đến các bài đánh giá của khách hàng. Dù là nội dung do người dùng tạo ra dưới hình thức nào, đó là một cách tuyệt vời để cho khán giả thấy rằng thương hiệu của bạn là xác thực và đáng tin cậy.

Phễu marketing
Tuy có nhiều phiên bản khác nhau của chiếc phễu marketing truyền thống, hầu hết tất cả các phễu đều được dùng để mô tả hành trình của khách hàng từ giai đoạn nhận thức được những vấn đề mình đang gặp phải, cho đến khi họ quyết định mua một giải pháp để giải quyết vấn đề đó.

Mô hình flywheel
HubSpot đã áp dụng một mô hình mới - mô hình bánh đà flywheel - sau khi nhận ra mô hình phễu marketing truyền thống không còn phù hợp với nhu cầu cải thiện trải nghiệm khách hàng của họ. Mô hình flywheel hướng tới việc chuyển đổi người lạ thành khách hàng, thậm chí người quảng bá cho thương hiệu với ít chướng ngại vật nhất có thể.

Fanpage vệ tinh
Xây dựng Fanpage vệ tinh được coi là bí quyết bán hàng của mọi doanh nghiệp lớn nhỏ. Hiện nay, một doanh nghiệp có thể sở hữu từ 3 đến hàng chục page vệ tinh là điều không còn quá xá lạ.
Fanpage vệ tinh là những page phụ được tạo ra nhằm mục đích hỗ trợ cho Fanpage chính giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Dễ nhận thấy, các Fanpage vệ tinh sẽ có những Content cùng chủ đề hoặc liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ mà Fanpage chính đang kinh doanh.

Facebook SEO
Đứng trước hàng triệu Fanpage đối thủ, bạn muốn Fanpage của mình thật sự nổi bật, thu hút khách hàng tương tác và quan tâm? Hay thậm chí muốn Fanpage xuất hiện đầu tiên ngay trên kết quả tìm kiếm của các nền tảng khi khách hàng search một từ khóa nào đó liên quan?
