Các phần mềm chỉnh sửa ảnh cho phép cài đặt trên cả máy tính và điện thoại là công cụ đắc lực hỗ trợ người mới bắt đầu và cả những người chuyên về thiết kế. TOP 3 trình chỉnh sửa ảnh Facebook - Instagram được chia sẻ dưới đây với cách sử dụng vô cùng đơn giản nhưng kết quả mang lại có thể khiến bạn phải kinh ngạc. Cùng PostLab khám phá một vài tính năng của ứng dụng và bắt tay thực hiện ngay nhé.


Công cụ chỉnh sửa ảnh và quản lý fanpage cho người mới bắt đầu

PostLab – Công cụ chỉnh sửa ảnh, quản lý fanpage cho người mới bắt đầu

Bạn có tin có một phần mềm quản lý "tất tần tật" từ việc chuẩn bị lên kế hoạch đăng bài, thêm ghi chú cho từng hình ảnh, tự động đăng bài, chia sẻ lịch đăng với khách hàng, đánh giá hiệu quả và nay có thêm chức năng chỉnh sửa ảnh trực tiếp? Tất cả đều có trong PostLab - Phần mềm hỗ trợ đắc lực cho các công việc trên Social Media duy nhất bạn cần.

Đặc biệt, PostLab còn là công cụ chỉnh sửa trực tuyến dành cho dân không chuyên với nhiều tính năng đa dạng không khác gì trình chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, bao gồm Crop, Filter, Finetune, Annotate, Frame, Resize. Với PostLab, bạn có thể chỉnh sửa ngay trên điện thoại hoặc máy tính một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Crop (Cắt hình ảnh)

Một trong những tính năng tuyệt vời của PostLab là công cụ cắt ảnh Crop đã được cải tiến để trở nên linh hoạt và phù hợp với tất cả người dùng. Crop cho phép bạn chọn tỷ lệ tùy ý hoặc sử dụng một vài cài đặt có sẵn. Tính năng Crop có thể xoay hình ảnh theo chiều ngang và dọc mà vẫn giữ nguyên tỷ lệ, kích thước và hình dạng.

Cắt hình ảnh theo kích thước tùy chọn hoặc có sẵn

Filter (bộ lọc màu)

Sử dụng Filter để biến hóa hình gốc ban đầu trở nên sống động và sắc nét hơn, thậm chí thành hình trắng đen chỉ trong một cú click trên PostLab. PostLab có hơn 10 Filter giúp chọn bộ lọc màu cho mọi bức ảnh trước khi đăng Facebook - Instagram.

Sử dụng bộ lọc màu chọn những gam màu phù hợp với hình ảnh

Ngoài ra, bạn sẽ tận hưởng chức năng tạo phông nền, chuyển từ nền trắng sang nền màu vàng phù hợp với từng hình ảnh. Filter trong PostLab sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn bộ lọc màu phù hợp với sự cân bằng và cảm xúc cho hình ảnh, sau đó nhấn "Done", công cụ tự động lưu, bạn tiếp tục thực hiện các thao tác chỉnh sửa khác.

Finetune (Chỉnh sửa chuyên sâu)

Không dừng lại ở việc sở hữu bộ lọc màu phong phú, PostLab còn cho phép người dùng hiệu chỉnh hình ảnh bằng vô số tính năng trong Finetune. Với những bước ảnh bạn chụp bị run tay hoặc thiếu sáng, bạn nên sử dụng PostLab để điều chỉnh độ tương phản, bão hòa, sắc nét, độ tươi, điểm đen, họa tiết, ánh sáng viền, ...

Chỉnh sửa độ sáng, độ sắc nét, tương phản cho hình ảnh trong Finetune

Annotate (Thêm chú thích)

Những hình ảnh đăng Fanpage chạy quảng cáo cần được đầu tư, bạn muốn thêm chú thích và giá khuyến mãi nhằm tạo điểm nhấn và thu hút khách hàng hơn, nhưng bạn không biết sử dụng Photoshop? Đừng quá lo lắng, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ công cụ Annotate của PostLab. Annotate cho phép người dùng chèn khung, chữ, chọn màu, cỡ chữ và font chữ sao cho phù hợp. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng tính năng vẽ hình mũi tên (Arrow), đường kẻ (Line), nếu muốn xóa bỏ, bạn kích hoạt lệnh xóa (Eraser).

Thêm chú thích nhanh chóng bằng công cụ Annotate

Frame (Thêm khung cho hình ảnh)

Thêm khung cho hình ảnh cũng là cách để bạn làm nổi bật, tăng sự sang trọng, chuyên nghiệp cho bức ảnh. Tìm đâu xa một phần mềm quản lý trang page miễn phí mà có cả chỉnh sửa ảnh ngay trong PostLab, lại còn có tính năng đóng khung ảnh như các phần mềm chuyên nghiệp khác. Dù ứng dụng chỉ chứa 9 loại khung ảnh cơ bản để đóng khung cấp tốc nhưng bạn có thể điều chỉnh màu sắc, độ dày, mỏng, sâu của khung ảnh phù hợp với mọi loại ảnh nền.

Tính năng Frame cho phép chèn khung làm nổi bật hình ảnh

Redact (Làm mờ thông tin cá nhân)

Bạn là người cẩn thận không muốn lộ thông tin cá nhân của mình hoặc khách hàng trên hình ảnh mà mình chia sẻ. Công cụ Redact trên PostLab sẽ giúp bạn làm mờ thông tin trên ảnh một cách nhanh chóng. Thông thường, bạn có thể dùng ứng dụng chỉnh sửa ảnh để làm mờ các phần thông tin không mong muốn. Nhưng với Redact, ứng dụng này xử lý nhanh những phần thông tin bạn muốn che chỉ trong vài thao tác.

Làm mờ thông tin cá nhân bằng cú click chuột

Resize

Một công cụ có chức năng Resize ảnh không cần dùng đến phần mềm phức tạp như Photoshop, là PostLab. Ưu điểm của công cụ này giúp bạn Resize nhiều bức ảnh với tùy chọn kích cỡ theo yêu cầu, bạn có thể tận dụng tính năng này để chỉnh sửa kích thước phù hợp kích cỡ ảnh bìa, ảnh đại diện, ảnh đăng trang Page. Đặc biệt, PostLab hoàn toàn miễn phí và không cần tốn thời gian cài đặt, crack nên bất cứ ai cũng có thể sử dụng dễ dàng.

Resize nhiều bức ảnh với tùy chọn kích cỡ theo yêu cầu

Sau khi thực hiện tất cả các công đoạn chỉnh sửa hình ảnh trên PostLab, bạn có thể sử dụng để đăng trực tiếp lên Facebook - Instagram. Điều này giúp bạn rút ngắn thời gian và loại bỏ một số bước rườm rà ở các trình chỉnh sửa khác, bao gồm xuất file, đặt tên file, lưu hình ảnh trong album, tải hình ảnh lên Facebook, ...

Ngoài việc trải nghiệm miễn phí trên PostLab 14 ngày, chúng mình còn tối ưu chi phí người dùng với mức giá phải chăng. Chỉ với 249.000/tháng, bạn có thể kết nối 3 tài khoản Facebook và Instagram, và quản lý tất cả những fanpage này cùng một lúc.

Nếu bạn tiến hành thanh toán trước 12 tháng sẽ nhận ưu đãi giảm ngay 20%. Hơn nữa, tất cả các gói của PostLab đều có chính sách hoàn tiền khi bạn cảm thấy không hài lòng. Chần chừ gì nữa, trải nghiệm PostLab ngay hôm nay!

6 Bí kíp đăng bài trên Facebook thu hút tương tác 2022
Những bí kíp mới năm 2022 giúp bạn đẩy mạnh tương tác trên những bài viết của mình.

Canva – Công cụ dành cho người chuyên thiết kế đồ họa

Với những người chuyên thiết kế đồ họa muốn tìm hiểu nâng cao tay nghề, Canva thực sự là một công cụ sáng tạo tuyệt vời. Công cụ này không chỉ dừng lại ở việc chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh và video cho Social Media mà còn phục vụ cho nhiều mục đích thiết kế khác nhau.

Thiết kế mọi thứ

Là công cụ chuyên thiết kế nhiều hơn chỉnh sửa hình ảnh, Canva hỗ trợ người dùng tạo ra những thiết kế theo mẫu có sẵn hoặc mới hoàn toàn tùy theo ý tưởng và sự sáng tạo của mỗi người. Sử dụng Canva, bạn có thể tự tay thiết kế hình ảnh bài đăng Facebook, Instagram, tạo Template, CV xin việc, áp phích, logo, đồ họa thông tin, câu chuyện trên Instagram, bảng tóm tắt, video,...

Thiết kế mọi thứ miễn phí trên Canva

Tất cả các mẫu thiết kế đều được dùng miễn phí trong thời gian 30 ngày và bạn có quyền làm theo kích thước ảnh tùy chọn. Tuy nhiên với những người thiết kế chuyên nghiệp cần đáp ứng nhu cầu thiết kế cao hơn bữa, bạn nên nâng cấp lên tài khoản Canva Pro để trải nghiệm nhiều tính năng thú vị.

Canva Pro có 2 mức phí cố định theo từng hoặc năm
Để sở hữu tài khoản Canva Pro, bạn cần bỏ ra mức phí cố định cho một tháng ở thời điểm hiện tại là 12.99 US$ (tương đương 298.483 VNĐ) và 119.99 US$/ năm (2.757.118 VNĐ). So với PostLab, đây là mức phí tương đối cao nhưng chỉ dừng lại ở việc thiết kế hình ảnh và chưa tích hợp những tính năng quản lý mọi thứ trên Social Media.

Canva có vô số Option cho bạn lựa chọn, nhưng đôi lúc bạn cảm thấy rắc rối, phân vân không biết lựa chọn Option nào? Ngay lúc này, bạn cần một công cụ đơn giản hơn giúp bạn chỉnh sửa và tối ưu hình ảnh dễ dàng để đăng trực tiếp lên Social Media. Đáp ứng nhu cầu này, bạn có thể sử dụng PostLab để chỉnh sửa, tối ưu hình ảnh tiện lợi và nhanh chóng nhất.

💥 Tính năng mới – Thêm chú thích từng hình, công cụ chỉnh ảnh, đăng ảnh và video cùng lúc cho Instagram
Thấu hiểu nhu cầu của những người đang sử dụng phần mềm PostLab, chúng mình đã phát triển và cải thiện các tính năng giúp hình ảnh của bạn đem lại nhiều tương tác hơn.

Hơn 500 Font loại phông chữ

Canva mang đến người dùng hơn 500 loại phông chữ cho phép chèn trực tiếp đoạn text mô tả vào hình ảnh nhằm mục đích thông tin, hỗ trợ tăng tương tác cho bài viết. Đặc biệt Canva cũng hỗ trợ hiệu ứng chữ, màu sắc, kích cỡ và những mẫu kết hợp phông chữ cực kỳ bắt mắt.

Hơn 500 Font chèn text mô tả vào hình ảnh thu hút hơn

Trong trường hợp bạn sử dụng Canva quá phức tạp, thậm chí bạn muốn chỉnh sửa nhanh hơn trên điện thoại thông minh, thì chúng mình xin cung cấp thêm cho bạn ứng dụng chỉnh sửa ảnh Snapseed.

Ứng dụng chuyên chỉnh sửa ảnh

Snapseed – Ứng dụng chuyên chỉnh sửa ảnh

Nếu ở PostLab, bạn vừa chỉnh sửa tối ưu hình ảnh vừa có thể sử dụng hình ảnh đó đăng trực tiếp lên các trang mạng xã hội thì ở Snapseed đơn giản chỉ là một công cụ chỉnh sửa ảnh thông thường.

Chỉnh sửa ảnh chuyên sâu

Sở hữu 29 công cụ chỉnh sửa ảnh, Snapseed cho phép bạn thoải sức chỉnh sửa hình ảnh từ đơn giản đến phức tạp. Tương tự như PostLab, bạn có thể sử dụng Snapseed để chỉnh sửa ảnh với tính năng cắt, xoay, thêm khung hình ảnh, chèn text văn bản, phơi sáng hình ảnh,... Nhưng nhược điểm ở công cụ này so với PostLab là chưa có tính năng Resize hình ảnh theo kích thước mong muốn và không thể sử dụng hình ảnh vừa chỉnh để post trực tiếp lên Social Media.

Bạn thoải sức chỉnh sửa hình ảnh trên Snapseed với 29 công cụ chuyên nghiệp

Bộ lọc màu có sẵn

Với bộ lọc màu của Snapseed bạn chắc chắn biến tấu nhiều màu sắc khác nhau theo cách riêng hay theo định dạng có sẵn.

Bộ lọc màu tương phản, sắc nét, ám màu,...

Điều chỉnh hình ảnh sang định dạng đen trắng rất dễ dàng trên Snapseed nhờ công cụ Black & White. Với Noir, bạn sẽ chỉnh ảnh mang vẻ đẹp điện ảnh và nhuốm màu tâm trạng. Những công cụ bộ lọc này ngoài các Filter có sẵn, bạn còn có thể điều chỉnh được Độ sáng (Brightness), Độ mạnh bộ lọc (Filter Strength) cũng như thêm Hạt (Grain) để bức ảnh trở nên hoàn hảo hơn.

Điều chỉnh hình ảnh sang định dạng đen trắng rất dễ dàng trên Snapseed

Tuy Snapseed được cho là công cụ chỉnh sửa ảnh hoàn hảo nhưng lại thiếu đi tính năng thiết kế chuyên nghiệp như ở Canva càng không thể quản lý Social Media như PostLab. Sử dụng Snapseed bạn tốn nhiều thời gian trong việc chỉnh sửa hình ảnh vì cần phải Download về máy, sau đó mới có thể đăng tải lên mạng xã hội. Nếu bạn đang tìm kiếm công cụ tích hợp tính năng chỉnh sửa hình ảnh và quản lý mọi thứ trên Social Media, thì PostLab thích hợp nhất dành riêng cho bạn.

Trải nghiệm PostLab ngay để kiểm chứng những tính năng tuyệt vời này, bạn nhé!

Thao tác chỉnh sửa ảnh trên PostLab cực kỳ đơn giản, bạn không nhất thiết phải là người thiết kế chuyên nghiệp nhưng có thể sử dụng tất cả các tính năng chỉnh sửa ảnh một cách thuần thục. Với PostLab, việc chỉnh sửa ảnh trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn không cần Download ảnh như ở Snapseed cũng không cần sử dụng nhiều Option như ở Canva mà chỉ cần chỉnh sửa hình ảnh bằng các thao tác đơn giản là có thể sử dụng ngay để đăng trực tiếp lên Facebook, Instagram.

Bạn muốn so sánh, tổng hoà các tính năng, mục đích cũng như độ thân thiện dễ sử dụng của 3 công cụ nêu trên? Tất nhiên PostLab vẫn là công cụ tiện lợi nhất và phù hợp với đại đa số người dùng bận rộn hiện nay.

6 lý do vì sao PostLab phù hợp với bạn
PostLab được phát triển bởi người Việt, cho người Việt. Bạn sẽ tận dụng tối đa tài nguyên, hướng dẫn sử dụng, và các chia sẻ trong cộng đồng.
Tất cả các kích thước ảnh cho Facebook 2022
Tất cả các kích thước ảnh bìa, ảnh đại diện, và ảnh đính kèm trong bài đăng Facebook.
8 bảng màu đẹp cho các brand mỹ phẩm
Tập hợp 8 bảng màu đẹp nhất cho các brand mỹ phẩm, chăm sóc da phù hợp với tính cách của từng tập khách hàng, mà vẫn rất bắt mắt, thu hút.