Evergreen Content là những nội dung không gắn với thời gian hoặc xu hướng cụ thể. Nó là một công cụ rất mạnh để tăng các chỉ như lượt hiển thị, lượt tiếp cận, cũng như là số lượng tương tác có giá trị cao. Dưới đây là danh sách 100 ý tưởng Evergreen Content theo nhiều chủ đề khác nhau.

  1. Hướng dẫn hỏi và đáp
  2. Kinh nghiệm ngành nghề
  3. Về công ty, sản phẩm, hoặc dịch vụ của bạn
  4. Hiểu biết cá nhân
  5. Nội dung tuyển chọn
  6. Danh sách, bất kì danh sách gì
  7. Loại content mới

Đọc thêm bài viết bên dưới để hiểu vì sao Evergreen Content còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian quản lý.

Evergreen Content: Tiết kiệm thời gian quản lý social media
Evergreen Content là một công cụ rất mạnh để tăng các chỉ như lượt hiển thị, lượt tiếp cận, cũng như là số lượng tương tác có giá trị cao.

Hướng dẫn sử dụng một sản phẩm make up mới luôn là đề tài được quan tâm
Hướng dẫn sử dụng một sản phẩm make up mới luôn là đề tài được quan tâm

Hướng dẫn hỏi và đáp

1/ Cách sử dụng. Viết một hướng dẫn chuyên sâu về cách sử dụng một sản phẩm, công cụ hoặc phần mềm. Đây có thể là sản phẩm do chính bạn tạo ra, hoặc cũng có thể là một phần mềm bạn sử dụng cảm thấy rất hiệu quả và muốn chia sẻ với khán giả của mình.

2/ Cách chọn. Mọi người luôn tìm kiếm các sản phẩm, công cụ hoặc dịch vụ mới. Chia sẻ mẹo của bạn về cách đánh giá và lựa chọn để có được thứ tốt nhất.

Hướng dẫn tự dệt khung gỗ ở nhà

3/ DIY - Do-it-yourself. Những content hướng dẫn tự làm rất phổ biến và thường thu hút người xem. Bạn biết làm một thứ gì đó có giá trị hoặc có tính chất giải trí? Chia sẻ hướng dẫn từng bước với những người khác

4/ Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu. Nếu bạn cung cấp điểm đầu vào và giải thích các khái niệm mới cho những độc giả mới bắt đầu.

5/ Hướng dẫn dành cho người nâng cao. Đôi khi các hướng dẫn nâng cao dễ viết hơn các hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu. Người đọc của bạn đã chia sẻ kiến thức chuyên môn và một ngôn ngữ chung. Viết một hướng dẫn rất cụ thể để các chuyên gia thể hiện kiến thức của bạn và xây dựng lòng tin.

6/ Tài liệu trợ giúp. Đặc biệt nếu bạn có website riêng, hãy cẩn thận lựa chọn các từ khóa để nội dung của bạn sẽ xuất hiện cao trong các tìm kiếm của Google (SEO). Giữ nó liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

7/ Cách mua hàng. Giải thích những gì mọi người cần biết để mua một sản phẩm của bạn, bao gồm các so sánh giữa những dòng của sản phẩm hoặc với sản phẩm khác tương tự.

8/ Câu hỏi thường gặp. Nhận tất cả các câu trả lời ở một nơi. Thu thập các câu hỏi bạn thường gặp từ khách hàng hiện tại của mình. Bạn sẽ có thể tham khảo phần nội dung này nhiều lần.

9/ Câu hỏi của khách hàng mới. Nếu bạn cung cấp dịch vụ và có những khúc mắc khách hàng thường hay hỏi, hãy biến những câu hỏi và câu trả lời này thành Evergreen Content và đăng lại theo định kỳ để mọi người có thể cùng đọc.

Chia sẻ về kinh nghiệm ngành nghề

Kinh nghiệm ngành nghề

1/ Định nghĩa. Mọi ngành nghề đều có đầy đủ các từ viết tắt, thuật ngữ và biệt ngữ mới. Người đọc của bạn sẽ đánh giá cao nếu bạn giúp họ hiểu những từ này.

2/ Các phương pháp hay nhất. Chia sẻ các phương pháp hay nhất mà bạn biết đang hoạt động trong thị trường, ngành nghề của bạn. Đã qua thời mà bạn giữ bí mật cho riêng mình. Giờ đây, những người chia sẻ kiến ​​thức của họ sẽ giành được sự tôn trọng và kiếm được nhiều khách hàng.

3/ Một mẹo hay duy nhất. chúng ta đã quen nhìn thấy nội dung có nội dung Top 10, 20, 50 nhưng điều đó không có nghĩa là một mẹo hay duy nhất không thể tỏa sáng. Chia sẻ một mẹo quan trọng nhất đó và giải thích lý do tại sao bạn nghĩ nó có tác dụng.

4/ So sánh. Thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn bằng cách so sánh các công cụ, nhà cung cấp hoặc dịch vụ khác nhau. Một số công ty thậm chí còn tìm ra cách tạo các trang so sánh tự động.

Beauty blogger Trinh Phạm review những loại kem má

5/ Đánh giá sản phẩm. Đây là một trong những Evergreen Content phổ biến nhất. Sử dụng điều này như một cách để có tiếng nói của bạn trên thị trường hiện tại.

6/ Lịch sử. Khi bạn ra mắt một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, mọi người thường sẽ có thể tự hỏi làm thế nào mà bạn làm được nó. Là một chuyên gia, bạn có thể viết về quá trình làm ra sản phẩm hoặc thiết kế dịch vụ, để giải thích cách mọi thứ đi đến thời điểm này. Đây cũng là một trong những Evergreen Content mà bạn có thể sử dụng lại kể cả sau nhiều năm.

7/ Chiến lược. Viết một lời khuyên chi tiết, cụ thể về việc thực hiện chiến lược cho thị trường ngành nghề của bạn. Các chiến lược thực tế sẽ không bao giờ lỗi thời.

8/ Giải thích xu hướng. Xu hướng thay đổi liên tục nhưng những hiểu biết sâu sắc, tại sao xu hướng xuất hiện ngay từ đầu, là một ý tưởng tốt cho Evergreen Content.

9/ Top “influencer” trong ngành của bạn. Tổng hợp danh sách những người có ảnh hưởng trong ngành mà bạn tôn trọng và khuyên các khán giả của bạn nên theo dõi. Giải thích lý do tại sao bạn tôn trọng những người này, và link trực tiếp đến các trang cá nhân của họ: Facebook, Twitter, Linkedin hoặc website cá nhân.

10/ Những Blog tốt nhất trong ngành. Loại nội dung này đặc biệt hữu ích cho người mới trong ngành nghề của bạn. Chia sẻ những blog bạn kiểm tra thường xuyên để cập nhật thị trường của bạn.

11/ Những sai lầm phổ biến trong ngành nghề của bạn. Vạch ra những lỗi phổ biến trong ngành của bạn. Sau đó, chia sẻ những cách tránh và vượt qua chúng. Đây sẽ là một loại Evergreen Content có giá trị lâu dài.

12/ Bảng chú giải thuật ngữ hoàn chỉnh. Độc giả của bạn có thể gặp phải một thuật ngữ mà họ không biết. Bạn có thể tạo một danh sách đầy đủ các định nghĩa mà người đọc của bạn nên biết. Bạn có thể đăng lại hoặc dẫn đến bài viết này mỗi khi nhận được câu hỏi về một thuật ngữ đã được đề cập.

Thông báo cho khán giả của bạn về những sự kiện hàng năm trong ngành
Thông báo cho khán giả của bạn về những sự kiện hàng năm trong ngành

13/ Sự kiện hàng năm. Có một sự kiện quan trọng trong ngành diễn ra hàng năm? Bạn có thể tạo content về sự kiện đó - nó sẽ mang lại lưu lượng truy cập tăng đột biến mỗi khi ngày đó xuất hiện trên lịch.

14/ Hội nghị tốt nhất. Mọi người luôn tìm kiếm các hội nghị tốt trong ngành để tham dự. Tạo một danh sách các hội nghị thích hợp. Giải thích ai nên tham dự, thời điểm diễn ra và giá cả.

15/ Thông tin chuyên sâu nhưng hài hước về ngành. Bạn không cần phải lúc nào cũng nghiêm túc. Nội dung khiến mọi người cười là một ứng cử viên sáng giá cho việc chia sẻ trên mạng xã hội.

16/ Known errors (Các lỗi đã được biết trước). Nếu bạn có giải pháp để giải quyết, hoặc thậm chí là tránh một vấn đề đã biết - hãy chia sẻ nó. Bạn sẽ liên tục nhận được lưu lượng truy cập từ những người có cùng vấn đề đang tìm kiếm giải pháp.

17/ Lịch sử ngành nghề. Rất nhiều câu chuyện hay được đúc kết trong lịch sử và bạn có thể kể câu chuyện đó để xây dựng hình ảnh bản thân trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Bạn có thể giúp đỡ khán giả của mình bằng cách đảm bảo rằng họ biết những gì người khác đã làm trong quá khứ. Thương hiệu Gốm Quy Chân rất thường hay chia sẻ về lịch sử ngành nghề làm gốm trên trang facebook của họ.

18/ Ví dụ lịch sử. có rất nhiều câu chuyện về những thành công trong ngành cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị. Biên soạn những câu chuyện đó để xây dựng một phần nội dung mới mẻ tuyệt vời cho khán giả của bạn. 10 Câu chuyện về Dịch vụ Khách hàng Không thể quên là một minh họa tuyệt vời.

19/ Ý tưởng. Bất kỳ công việc nào cũng có nhu cầu liên tục về nguồn cung cấp ý tưởng mới. Bạn có thể cung cấp những ý tưởng đó như một công cụ - giải thích quy trình độc đáo của bạn để tạo ra những ý tưởng mới.

20/ Quy trình kỹ thuật. Mọi người đều có thể là chuyên gia của một số sản phẩm kỹ thuật trong thị trường ngành nghề của mình. Ngay cả khi bản thân sản phẩm đơn giản, cách sử dụng nó có thể hơi phức tạp. Tạo một bài viết hướng dẫn những người mới tham gia về một quá trình.

21/ Sách hay nhất trong ngành nghề của bạn. Có rất nhiều sách hay dành cho cho từng ngành nghề nhưng để tìm được chúng luôn là một thử thách. Giúp độc giả của bạn bằng cách chia sẻ các đề xuất của riêng bạn.

22/ Những video hay nhất giải thích về ngành nghề. Trong thế giới kỹ thuật số này, một số người cảm thấy dễ học hơn bằng cách xem nội dung video. Thu thập những video hay nhất ở một nơi và chia sẻ chúng với khán giả của bạn.

Viết bài về công ty, sản phẩm, hoặc dịch vụ bạn cung cấp

Về công ty, sản phẩm, hoặc dịch vụ của bạn

1/ Tính năng sản phẩm hoặc dịch vụ. Viết giải thích chi tiết về mọi tính năng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn sẽ có thể đăng lại các content này mỗi khi ai đó hỏi thêm chi tiết.

2/ Lịch sử kinh doanh của bạn. Chia sẻ cách tất cả bắt đầu. Cách thành lập công ty của bạn đang luôn là một trong những nội dung thu hút. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn.

3/ Giá trị (Values) của Công ty. Nếu công ty của bạn theo đuổi các giá trị mạnh mẽ - thì đó có thể là một ý tưởng Evergreen Content hay để chia sẻ chúng với độc giả của bạn. Như PostLab có chia sẻ lý do vì sao PostLab tin rằng sản phẩm của mình phù hợp với thị trường Việt Nam.

6 lý do vì sao PostLab phù hợp với bạn
PostLab được phát triển bởi người Việt, cho người Việt. Bạn sẽ tận dụng tối đa tài nguyên, hướng dẫn sử dụng, và các chia sẻ trong cộng đồng.

4/ Giải pháp thay thế. Tần suất bạn nhận được câu hỏi “Vậy bạn tốt hơn x, y hoặc z như thế nào?”. Có lẽ nên trả lời câu hỏi này cho mọi người cùng xem? Bài viết ở trên nêu ra những điểm làm PostLab khác biệt với những phần mềm quản lý content cho mạng xã hội khác.

5/ Nơi bạn được đề cập. Bạn có thể đã được phỏng vấn hoặc nhắc đến ở một số trang web hoặc những tài khoản xã hội khác. Tại sao không chia sẻ điều đó?

6/ Kết quả khảo sát người dùng: Để xây dựng một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời, bạn cần nói chuyện với khách hàng của mình. Bạn luôn có thể khảo sát người dùng của mình để biết thêm về họ. Nó giúp bạn xây dựng một sản phẩm tốt hơn và nó có thể là một nội dung tuyệt vời cho một bài đăng mới. Bạn có thể dễ dàng tạo một cuộc khảo sát miễn phí với Typeform.

Zendesk sản xuất video về sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu năm 2016

7/ Những thay đổi thiết kế. Tất cả sản phẩm, và ngay cả dịch vụ, đều phát triển theo thời gian. Hướng dẫn độc giả của bạn về tất cả các thay đổi thiết kế mà bạn đã có và kể một câu chuyện ngắn về từng bước. Zendesk năm 2016 đã có một sự thay đổi lớn trong bộ nhận nhiện thương hiệu, và họ đã làm một video để nói về điều này.

Thương hiệu mới của Google

8/ Xây dựng thương hiệu. Giải thích lý do tại sao thương hiệu của bạn trông giống như nó hiện tại. Bao gồm một số chi tiết về quá trình bạn đã thực hiện. Ví dụ tuyệt vời của Google - Phát triển Google Identity.

9/ Triết lý. Thương hiệu của bạn có thể có triết lý về một số điều. Chia sẻ quan điểm độc đáo với độc giả của bạn.

@studio.bloei.ceramics chia sẻ nhà cung cấp những công cụ làm gốm của cô
@studio.bloei.ceramics chia sẻ nhà cung cấp những công cụ làm gốm của cô

10/ Nhà cung cấp mà bạn tin tưởng. Bạn biết khó khăn như thế nào để tìm được nhà cung cấp mà bạn có thể hoàn toàn tin tưởng. Hãy giúp các nhà cung cấp của bạn và cả những người theo dõi đang tìm kiếm một nhà cung cấp mới - hãy chia sẻ các đề xuất của bạn.

11/ Case study (nghiên cứu tình huống). Cung cấp các ví dụ thực tế giúp khách hàng tiềm năng quyết định liệu họ có nên làm việc với bạn. Hỏi khách hàng hiện tại của bạn xem họ có sẵn sàng cộng tác và cùng nhau tạo ra một case study mới hay không.

12/ Câu chuyện thành công của bạn. Vì case study là câu chuyện thành công của khách hàng, bạn cũng có thể chia sẻ câu chuyện thành công của công ty mình. Đó có thể là một chiến lược SEO được thực hiện thành công, kết quả phương pháp nhanh hoặc bất cứ điều gì bạn muốn chia sẻ với khán giả của mình.

13/ Feedback của khách hàng: Kênh tiếp thị tốt nhất là một khách hàng hài lòng nói về sản phẩm của bạn. Đảm bảo thu thập lời chứng thực tốt và chia sẻ chúng với khán giả của bạn. Thương hiệu EM OI EM AH luôn đảm bảo là họ đăng hình feedback của khách hàng đều đặn.

14/ Kết quả nghiên cứu. Có thể bạn đã thực hiện một nghiên cứu nội bộ gần đây? Chia sẻ kết quả của bạn với người theo dõi để có thêm một Evergreen Content có giá trị.

Chia sẻ thêm về những hiểu biết của cá nhân

Hiểu biết của cá nhân

1/ Bí mật của bạn. Ai cũng muốn học hỏi từ những người khác, vì vậy, hãy là người bắt đầu bằng cách chia sẻ một chút bí mật của riêng mình.

2/ So sánh. Sử dụng giọng nói và nhận định của chính bạn để so sánh một cái gì đó. Đó có thể là công cụ, dịch vụ, địa điểm tham quan hoặc bất cứ thứ gì bạn cảm thấy muốn chia sẻ.

3/ Thất bại. Đôi khi bạn có thể học được nhiều điều từ thất bại hơn là thành công. Giúp độc giả bằng cách chia sẻ những thất bại của chính bạn.

4/ Các dịch vụ bạn sử dụng hàng ngày. Bạn có thể thay đổi các dịch vụ bạn sử dụng nhưng hãy viết về những dịch vụ bạn hiện đang sử dụng và cách bạn chọn chúng.

5/ Tiểu sử và kỹ năng của bạn. viết về bản thân, giải thích bộ kỹ năng của bạn. Cho biết lý do tại sao mọi người nên làm việc với bạn và bạn có thể trợ giúp những lĩnh vực nào. Phần nội dung này nên được cập nhật theo thời gian.

Đăng bài về quy trình làm việc của bạn giúp tạo dựng niềm tin
Đăng bài về quy trình làm việc của bạn giúp tạo dựng niềm tin

6/ Quy trình bạn làm việc. Tất cả chúng ta đều có những nguyên tắc làm việc của riêng mình - hãy chia sẻ quy trình của bạn.

7/ Chiến lược để trở nên năng suất hơn. Các mẹo năng suất (productivity tips) luôn rất phổ biến. Nếu bạn tìm thấy thứ gì đó phù hợp với mình - hãy chia sẻ nó với những người khác. Nó không nhất thiết phải là một phương pháp do chính bạn tạo ra. Mọi người đang tìm kiếm một xác nhận những gì hoạt động.

8/ Công thức của bạn. Có công thức rất riêng của bạn? Đừng giữ nó cho riêng mình! Bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn từ việc chia sẻ

9/ Các bản hack cuộc sống yêu thích. Năng suất là một chủ đề cần đề cập đến nhưng có thể bạn biết những bản hack cuộc sống thú vị khác mà độc giả của bạn có thể hưởng lợi từ nó? Handlr đã chia sẻ một số bản hack cuộc sống được minh họa khá độc đáo.

10/ Quan điểm. Chia sẻ ý kiến ​​của riêng bạn về một chủ đề đã được người khác đề cập sâu.

11/ Bài tự phân tích. Một blogger mà chúng tôi theo dõi chọn một chủ đề cho mỗi tháng và sau đó phản ánh về chủ đề đó. Đây là một cái gì đó bạn có thể thử cho mình.

12/ Công cụ lập kế hoạch. Nhiều thứ trong cuộc sống cần phải lặp đi lặp lại. Rất dễ để mất đi tính nhất quán, là yếu tố then chốt để thành công. Vì vậy, mọi người đều cần một công cụ lập kế hoạch hiệu quả cho công việc lặp đi lặp lại họ cần phải làm. Gợi ý cho độc giả của bạn những công cụ lập kế hoạch này. Ví dụ, PostLab là một công cụ giúp bạn lập kế hoạch hiệu quả cho việc đăng bài thường xuyên trên mạng xã hội.

13/ Kế hoạch đào tạo. Nếu bạn muốn thành công - bạn cần phải trải qua một quá trình đào tạo. Thật không may, không phải lúc nào chúng ta cũng biết cách rèn luyện để đạt được điều gì đó. Đó là lúc bạn có thể tham gia và đưa ra kế hoạch đào tạo cho khán giả của mình.

14/ "Đừng mắc sai lầm này.” Mọi người không muốn thất bại và họ cố gắng tránh những sai lầm. Giải thích những sai lầm phổ biến sẽ làm cho một tiêu đề rất dễ chia sẻ.

15/ Hối tiếc lớn nhất. Nếu bạn cảm thấy muốn mở lòng với độc giả của mình - hãy chia sẻ điều hối tiếc lớn nhất mà bạn có.

Bạn Hà chia sẻ 6 bí quyết khiến resume (hồ sơ xin việc) của bạn ấy nổi bật khi xin việc

16/ Bài học kinh nghiệm hay nhất. Chia sẻ những bài học cuộc sống tuyệt vời nhất mà bạn đã học được mà người đọc của bạn có thể hưởng lợi từ đó.

17/ Ai là người thúc đẩy bạn. Việc ghi công cho những người truyền cảm hứng cho bạn luôn là điều tốt. Chia sẻ điều gì thúc đẩy bạn nhất.

18/ Những người bạn có thể giới thiệu. luôn giới thiệu mọi người với nhau nếu bạn nghĩ rằng cả hai đều có thể được hưởng lợi từ điều đó. Tại sao không chia sẻ danh sách những người bạn sẵn sàng giới thiệu. Nhưng hãy đảm bảo rằng mọi người đồng ý được đưa vào danh sách công khai của bạn.

Tuyển chọn nội dung đăng bài thay vì luôn phải sáng tạo cái mới
Tuyển chọn nội dung đăng bài thay vì luôn phải sáng tạo cái mới

Nội dung tuyển chọn

1/ Series hướng dẫn. Các hướng dẫn cho phép mọi người có được kiến thức cần thiết để đạt được mục tiêu của họ. Bạn có thể tự tạo hướng dẫn hoặc thu thập các hướng dẫn hay từ các nguồn khác và đặt tất cả chúng vào một nơi.

2/ Những bản trình bày (presentation). Một lần nữa, bạn có thể tự tạo bản trình bày hoặc thu thập các bản trình bày hay về chủ đề cụ thể và đưa chúng vào danh sách Evergreen Content của bạn.

Câu trích dẫn truyền cảm hứng của PostLab

3/ Trích dẫn truyền cảm hứng (Inspirational quotes). Thu thập một danh sách các trích dẫn truyền cảm hứng về một chủ đề cụ thể. Bao gồm các liên kết trực tiếp (Share, Tag) để giúp người đọc của bạn chia sẻ dễ dàng hơn.

4/ Bài đăng ngày lễ. Điều này nghe có vẻ không phải là một ý tưởng hay cho Evergreen Content, nhưng đừng đánh giá quá nhanh. Đúng, Tết chỉ đến một lần trong năm, nhưng trong số tất cả các ngày lễ, nó đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng nhất. Từ đầu tháng 12 dương lịch đến Tết, mọi người sẽ bắt đầu tìm kiếm bất cứ thứ gì liên quan đến ngày lễ này. Biên soạn một bài đăng với các gợi ý có giá trị cho khán giả của bạn (những nơi chụp hình đẹp, mua đồ ngon).

Danh sách là một ý tưởng Evergreen Content tốt

Danh sách, bất kì danh sách gì

1/ Checklist. Nếu bạn thiếu các ý tưởng nội dung mới - hãy tạo một Checklist (danh sách kiểm tra). Nó rất dễ lướt và hữu ích cho người đọc của bạn. Và thành thật mà nói - nó khá dễ tạo!

2/ Danh sách tài nguyên. Chia sẻ danh sách các tài nguyên thông tin mà bạn thấy hữu ích.

3/ Sách về một chủ đề. liệt kê những cuốn sách được đề xuất của bạn về một chủ đề cụ thể và giải thích ngắn gọn nội dung của cuốn sách.

4/ Công cụ miễn phí tốt nhất. Loại Evergreen Content này luôn rất phổ biến. Chia sẻ danh sách các công cụ miễn phí giúp đạt được một mục tiêu cụ thể. Ví dụ, PostLab có gói sử dụng miễn phí để giúp bạn tạo đà phát triển các chiến lược content của mình.

5/ Công cụ trả phí tốt nhất. Giống như ở trên, ít phổ biến hơn một chút nhưng vẫn rất có giá trị. Chia sẻ các công cụ tuyệt vời nhưng không nhất thiết phải miễn phí. Chỉ với 99,000 / tháng (rẻ hơn một vé xem phim), bạn có thể tận dụng tối đa những công cụ của PostLab để phát triển thương hiệu cho mình.

6/ Danh sách những bài hát. Chúng tôi yêu thích khi các công ty chia sẻ bộ sưu tập âm nhạc của họ. Bạn cũng có thể làm điều tương tự cho độc giả của mình.

7/ Danh sách podcast. chia sẻ danh sách các chuỗi podcast cụ thể bao gồm một chủ đề được nhắm mục tiêu.

8/ Những phim hay. Tất cả chúng ta đều thích những bộ phim hay. Chia sẻ những bộ phim yêu thích của bạn. Đây có thể là các đề xuất rất cá nhân của bạn hoặc được kết nối với ngành nghề của bạn.

9/ Nhóm để tham gia. Có rất nhiều nhóm trên Facebook, Slack hoặc Linkedin để tham gia nhưng không phải ai cũng biết về chúng.

10/ Khóa học Trực tuyến Miễn phí. Bạn phải không ngừng học hỏi nếu muốn theo kịp tốc độ. Giúp bạn độc giả bằng cách chia sẻ liên kết đến các khóa học trực tuyến miễn phí mà họ có thể tham dự. Xem qua Udemy, edX, Coursera và các nền tảng khác. Dưới đây là danh sách 10 khóa học trực tuyến miễn phí trên mạng xã hội.

10 Free Online Courses For Learning Social Media Marketing
If you want to learn social media and inbound marketing to find a better job or to do social media as a career then these courses will give you a jumpstart.

11/ Các trang web hàng đầu để học. bạn có thể chia sẻ danh sách chung các trang web mà người đọc của bạn có thể học trực tuyến.

12/ Địa điểm yêu thích. Liệt kê những địa điểm yêu thích của bạn để tham quan, ăn uống, du lịch, làm việc. Đây là cách độc giả của bạn khám phá những viên ngọc mới.

13/ Ứng dụng di động hoặc phần mềm yêu thích. Chúng ta không thể sống thiếu điện thoại di động. Chia sẻ các ứng dụng giúp bạn tiết kiệm thời gian, năng động hơn, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn hoặc giúp bạn thư giãn. PostLab tuy không phải là một ứng dụng di động, nhưng bạn có thể sử dụng PostLab trên điện thoại một cách hiệu quả mọi lúc mọi nơi.

Viết bài về ý tưởng quà tặng

14/ Ý tưởng quà tặng. Giúp khán giả của bạn khỏi rắc rối và chia sẻ những ý tưởng quà tặng cho những dịp đặc biệt. Bạn thậm chí có thể bao gồm các sản phẩm của riêng bạn trong danh sách.

Sáng tạo loại content mới

Loại content mới

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều ý tưởng để chọn. Nhưng Evergreen Content không nhất thiết luôn ở định dạng “viết”. Nó có thể được tạo ra dưới nhiều hình thức khác nhau. Lấy bất kỳ chủ đề nào từ danh sách trên và suy nghĩ xem bạn có thể chuyển đổi nội dung của mình sang các loại nội dung này hay không.

1/ Phỏng vấn. Đây là một loại Evergreen Content tuyệt vời và là một cách tạo lưu lượng truy cập hiệu quả về năng lượng. Mọi người luôn tìm kiếm một cái nhìn sâu sắc về chuyên môn. Chọn bất kỳ chủ đề liên quan nào và tìm một chuyên gia để phỏng vấn.

2/ Podcast. Content âm thanh tương đối dễ sản xuất. Bạn có thể làm điều đó một mình.

3/ Khóa đào tạo. Tạo một khóa học trên Udemy và liên kết khóa học đó đến trang cá nhân của bạn. Mọi người thích học trực tuyến, đặc biệt nếu khóa học miễn phí.

4/ Meme. Có rất nhiều công cụ trực tuyến giúp bạn chỉnh sửa ảnh một cách thoải mái. Tạo meme vui nhộn và chia sẻ nó với khán giả của bạn. Một số meme về phương tiện truyền thông xã hội để lấy cảm hứng.

5/ Template (mẫu) email. Có một template email tuyệt vời hoạt động hiệu quả cho một mục tiêu cụ thể? Tại sao không chia sẻ nó với độc giả của bạn? Đây là tất cả những template thiết kế miễn phí của Canva.

6/ Sách. Đôi khi người ta sản xuất nhiều nội dung đến mức có thể dễ dàng xuất bản thành sách. Ngày nay, bạn không cần phải có nhà xuất bản - bạn có thể tự tạo sách PDF. Trao nó cho độc giả của bạn để đổi lấy địa chỉ email của họ.

7/ Hội thảo trên web. Tạo hội thảo trên web về một chủ đề cụ thể và cấp quyền truy cập vào hội thảo đó từ trang web của bạn. Tìm hiểu cách tạo hội thảo trên web miễn phí. Haravan tạo rất nhiều webinar trên trang facebook của họ như một cách để cung cấp thông tin cho người dùng.

8/ Slideshare. bạn có thể biến hầu hết mọi bài đăng trên blog thành một bài thuyết trình trình chiếu. Chia sẻ nó trên Slideshare để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Hãy xem cách chúng tôi chuyển bài đăng trên blog của mình thành trình chiếu. Hãy thử sử dụng công cụ miễn phí Canva.

Chia sẻ những khoá học hữu ích qua email

9/ Khóa học qua email. có một số chủ đề quá rộng để có thể được đề cập trong một bài đăng hoặc video. Đó chính là điểm xuất phát của khóa học email. Tạo một loạt email trong vài tháng hướng dẫn cách làm điều gì đó phức tạp hơn. Tìm hiểu cách tạo khóa học email đầu tiên của bạn.

10/ Photo Slideshow. Đôi khi những bức ảnh đẹp sẽ thu hút hơn bất content chữ nào. Tạo trình chiếu ảnh mà bạn muốn chia sẻ với khán giả của mình. Đây có thể là chuyến tham quan văn phòng của bạn, các thiết kế của các tác phẩm trước đây của bạn, v.v.

11/ Gif. Tạo một gif độc đáo. Cá nhân chúng tôi thấy rất vui khi các công ty bao gồm ảnh gif có nhân viên của họ trong đó.

12/ Hình nền. Tạo hình nền điện thoại hoặc máy tính gây được tiếng vang với khán giả của bạn và sẽ nhắc nhở thương hiệu của bạn.

Sử dụng infographic để truyền tải nội dung

13/ Infographic. Sử dụng loại hình thức này để chuyển đổi thông tin và dữ liệu phức tạp thành đồ họa dễ nắm bắt và hấp dẫn về mặt hình ảnh. Có rất nhiều công cụ miễn phí để tạo một infographic.

14/ Video. Bạn có thể tạo video theo nhiều cách khác nhau. Một trong những cách dễ nhất là biến các bài đăng trên blog của bạn thành video bằng các công cụ như Lumen5. Công cụ video miễn phí Loom sẽ giúp bạn tạo video hướng dẫn nhanh chóng.

15/ Video hoặc Podcast Transcript. nếu bạn đã tạo một video hoặc podcast về một chủ đề thường xanh - hãy chuyển biên nó và chia sẻ văn bản dọc theo video / podcast để giúp nó dễ tìm kiếm hơn.


Vậy là chúng mình đã vừa liệt kê cho bạn 100 ý tưởng nội dung thường xanh! Hy vọng danh sách này sẽ thúc đẩy sự sáng tạo của bạn để đưa ra ý tưởng cho phần nội dung tiếp theo của bạn. Nếu bạn có gợi ý làm thế nào để cải thiện danh sách này - hãy nhắn cho chúng mình biết nhé!

Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo những ý tưởng đăng bài chỉ dành riêng cho thương hiệu của bạn

10 ý tưởng đăng bài chỉ riêng cho thương hiệu của bạn
Bạn đang không biết phải đăng gì để cập nhật page đều đặn? Google bảo bạn nên đăng hình vui nhộn hoặc hình mèo con. Đừng tự làm loãng thông tin trên trang của bạn! Dù bạn có là một người sáng tạo đến đâu, trong quá trình phát triển