Cách triển khai chiến lược Content sự kiện trên Social Media

Tổ chức truyền thông sự kiện là một trong những ngành nghề được săn đón nhất hiện nay. Tuy nhiên, để làm tốt trong lĩnh vực này, bạn cần nắm vững cách triển khai chiến lược Content sự kiện trên nhiều nền tảng, đặc biệt là Social Media. Trong bài viết dưới đây, PostLab sẽ giới thiệu đến bạn một số một số mẫu Content sự kiện tiêu biểu và cách triển khai cụ thể, cùng theo dõi nhé!

  1. Content sự kiện là gì?
  2. Chiến lược Content sự kiện trên Social Media
  3. Xây dựng kế hoạch đăng tải, quảng bá Content sự kiện
  4. Tham khảo một số mẫu Content sự kiện điển hình

Content sự kiện là gì?

Content sự kiện là chuỗi những hoạt động truyền thông thể hiện dưới dạng bài viết, hình ảnh, video quảng cáo hỗ trợ sự kiện cho thương hiệu, doanh nghiệp hoặc cá nhân. Trong đó, cách triển khai nội dung Content xoay quanh các vấn đề trước sự kiện, trong lúc sự kiện đang diễn ra và sau khi sự kiện kết thúc. Tuỳ thuộc vào quy mô và tệp khách hàng mà doanh nghiệp có thể đưa ra hướng khai thác chủ đề và lập kết hoạch triển khai phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.

Content sự kiện
Content sự kiện là chuỗi những hoạt động truyền thông thể hiện dưới dạng bài viết, hình ảnh, video,...

Công ty tổ chức sự kiện, người điều phối sự kiện có thể quyết định sự xuất hiện của Content sự kiện trên các kênh truyền thông chính theo nhu cầu và mục tiêu chiến lược. Thông thường, Content sự kiện được triển khai chủ yếu trên nền tảng Social Media, Website, billboards,... nhằm mục đích quảng bá rộng rãi đến tất cả đối tượng khách hàng.

Chiến lược Content sự kiện trên Social Media

Đối với sự kiện, mục tiêu lớn nhất là lan tỏa thông điệp sự kiện đến càng nhiều khách hàng biết đến càng tốt và kênh tiếp cận hiệu quả nhất hiện nay không thể bỏ qua Social Media. Nội dung xây dựng Content sự kiện cần phân bổ đều và duy trì xuyên suốt khoảng thời gian diễn ra sự kiện.

Content sự kiện
Tạo kế hoạch Content sự kiện trên Social Media

Lên một kế hoạch nội dung Content sự kiện đầy đủ cho từng giai đoạn sẽ giúp bạn nắm toàn bộ quy trình, đồng thời giúp sự kiện diễn ra đúng dự kiến ban đầu, giảm thiểu những rủi ro không mong muốn. Do đó, chiến lược Content sự kiện trên Social Media diễn ra theo trình tự như sau:

Content chuẩn bị trước khi sự kiện diễn ra

Trước khi sự kiện diễn ra, bạn cần nghiên cứu một số nội dung như mục tiêu của sự kiện, đặc điểm nhóm khán giả, nội dung chính và các loại ấn phẩm phù hợp cần cho sự kiện. Sau khi nắm những ý chính nêu trên, bạn có thể vạch ra kế hoạch Content sợ bộ và sau đó phân tích chi tiết. Mục tiêu ở giai đoạn này là thu hút công chúng, quảng bá rầm rộ, cập nhật liên tục những viết bài giới thiệu về chương trình sự kiện trên Fanpage doanh nghiệp, cá nhân.

PostLab gợi ý đến bạn một số hướng tiếp cận Content trước khi sự kiện diễn ra, bao gồm:
  • Viết bài giới thiệu bật mí về chương trình sự kiện (Thời gian, địa điểm tổ chức)
  • Giới thiệu thành phần tham dự sự kiện (Ca sĩ, khách mời,...)
  • Hướng dẫn khán giả/ khách hàng tham gia sự kiện
  • Thư mời khách VIP tham dự và thư cảm ơn nhà tài trợ (nếu có)
  • Giới thiệu chương trình ưu đãi hoặc quà tặng cho khách hàng khi tham gia sự kiện (nếu có).

Content trong khi sự kiện diễn ra

Sau khi thu hút sự chú ý của khách hàng trong giai đoạn đầu, đến giai đoạn Content trong khi sự kiện diễn ra, người làm Content cần duy trì mức độ phủ sóng diện rộng theo dòng sự kiện. Social Media (Facebook, Instagram) là kênh truyền thông chính giúp lan tỏa chương trình đang diễn ra ở thời điểm hiện tại một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tận dụng nền tảng này, bạn có thể xây dựng chủ đề bài Content:

  • Cập nhật hình ảnh hậu trường
  • Content Livestream đang diễn ra sự kiện
  • Liên kết với, hợp tác với các kênh thông tin của đối tác, nhà tài trợ,...

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc khai thác sự tương tác của khách hàng bằng cách bốc thăm trúng thưởng, quay số cho khán giả xem trực tiếp hoặc Comment cú pháp bất kỳ nào đó để có cơ hội nhận thưởng với khán giả trực tuyến. Trong lúc sự kiện diễn ra, việc sử dụng triệt để các kênh thông tin sẵn có và kênh thông tin liên kết giúp lan tỏa sự kiện trong phạm vi rộng, đảm bảo được tính hấp dẫn đồng thời kích thích sự quan tâm của nhiều đối tượng khán giả.

Content Angle là gì? - Gợi ý Content Angle mẫu lôi cuốn
Phương pháp hữu ích để bạn tìm ra một hướng tiếp cận nội dung mới đó chính là Content Angle. Vậy thuật ngữ Content Angle là gì? Đâu là yếu tố tạo nên một Angle thu hút? Cùng PostLab tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.

Content sau khi sự kiện diễn ra

Sự kiện diễn ra thành công, bạn nên xây dựng hệ thống Content góp phần giúp khán giả ghi nhớ sự kiện đó tốt hơn cũng như làm nền tảng để thu hút các sự kiện khác trong tương lai. Dạng Content khai thác nhiều trong giai đoạn này, đó là:

  • Tổng hợp hình ảnh về các hoạt động đã diễn ra
  • Viết Content sự kiện tóm tắt chương trình, tổng kết kết quả đạt được
  • Content khảo sát sau sự kiện
  • Content cảm ơn khách hàng/ khán giả đã tham gia chương trình,...

Xây dựng kế hoạch đăng tải, quảng bá Content sự kiện

Khi bạn đã hiểu rõ chiến lược Content sự kiện trên Social Media cần triển khai những gì, việc làm tiếp theo là xây dựng kế hoạch đăng tải, quảng bá đều đặn và liên tục. Bạn chỉ cần vạch ra kế hoạch một lần duy nhất để chạy xuyên suốt chương trình, tiết kiệm 80% thời gian quản trị nhưng hiệu quả mang lại vượt trội.

Bạn sử dụng Google Sheets, Calendar, Notion,... để tạo kế hoạch Content sự kiện cho các Fanpage? Đó là ý tưởng hay nhưng những công cụ này không có tính năng đăng tải tự động hoặc đăng lên nhiều trang Page cùng lúc, việc theo dõi báo cáo, lượt tương tác trở nên khó khăn hơn. Để làm được điều này, bạn có thể dùng PostLab cho phép xây dựng kế hoạch Content sự kiện bằng cách:

Tạo kế hoạch với ô bài nháp

Bản chất Content sự kiện mang tính thời điểm cực kỳ cao với cột mốc thời gian và địa điểm rõ ràng, cho nên việc xây dựng Content cũng cần tuân thủ theo dòng sự kiện đó. PostLab cho phép người làm Content sự kiện sử dụng ô bài nháp để ghi chú, lên kế hoạch Content theo khoảng thời gian dự định diễn ra sự kiện.

Thay vì viết ra giấy thủ công như trước, bạn sẽ tốn thời gian, thêm một công đoạn tối ưu một lần nữa trên page. Ngay lúc này, bạn chỉ cần dùng PostLab để tạo ô bài đăng nháp cài đặt sẵn ngày, giờ cần đăng. Dựa vào ý tưởng, thời gian, tần suất bạn muốn đăng bài, PostLab giúp bạn đánh dấu trên lịch trình triển khai Content trước, trong và sau sự kiện rõ ràng và minh bạch nhất.

Tạo kế hoạch với ô bài nháp Content sự kiện trung thu sắp tới

Sau khi tạo ô bài nháp cho kế hoạch triển khai content sự kiện, PostLab sẽ hiển thị dưới dạng lịch để người dùng dễ dàng quan sát và cảm nhận tần suất content cũng như việc sắp xếp ngày giờ hợp lý chưa, có quá thưa hay quá gần nhau không? Từ đó, Content Marketer dần hoàn thiện, tối ưu và bổ sung hình ảnh hoặc chỉnh sửa content khi cần thiết.

Điền content sự kiện theo từng giai đoạn vào các ô kế hoạch

Bạn đã có một danh sách Content sự kiện với từng giai đoạn như đã gợi ý trong phần chiến lược. Hãy bắt tay lên lịch Content sự kiện cho quá trình trước, trong và sau sự kiện theo những ô bài nháp đã tạo sẵn. Lúc này, bạn chỉ cần bổ sung lần lượt, hoàn thành từng bài viết một và chọn Hoàn tất. Hàng loạt bài viết trên sẽ được PostLab tự động đăng tải theo đúng với lịch trình bạn sắp xếp.

Content sự kiện
Tiếp tục hoàn thiện và điền đầy đủ thông tin Content sự kiện trung thu

Dễ dàng quản lý kế hoạch của nhiều kênh cùng một lúc

Khi thương hiệu của bạn xây dựng nhiều fanpage để nhắm đến những đối tượng khác nhau, cho những mục đích khác nhau, việc quản lý kế hoạch của tất cả những kênh này cũng một lúc trở nên hết sức quan trọng. Nhất là trong những dịp sự kiện mà bạn cần phải lên kế hoạch content kỹ càng.

Quản lý ký hoạch cho nhiều fanpage cùng một lúc
Quản lý ký hoạch cho nhiều fanpage cùng một lúc

Với lịch content của PostLab, bạn dễ dàng xem kế hoạch content của tất cả các fanpage cùng một lúc, hay của từng fanpage chỉ thông qua việc ẩn hoặc hiển thị các fanpage trên góc bên phải. Điều này giúp bạn dễ nắm bắt được nhịp độ của kế hoạch, cũng như dễ có những điều chỉnh phù hợp.

Chạy Content sự kiện là cả một quá trình đòi hỏi sự tỉ mỉ và đầu tư nhiều thời gian, công sức của cả một đội nhóm nhưng khi dùng công cụ hỗ trợ PostLab, công việc này sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Tham khảo một số mẫu Content sự kiện tiêu biểu

Mẫu Content sự kiện là một trong số hướng khai thác Content được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Làm thế nào để triển khai Content sự kiện mang lại hiệu quả đồng thời đi đúng định hướng ban đầu? Cùng PostLab tham khảo một số mẫu Content sự kiện tiêu biểu dưới đây:

Content ra mắt sản phẩm

Lễ ra mắt sản phẩm mới là một sự kiện rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Đây không chỉ là sự kiện nhằm giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng mà còn là dịp khẳng định Brand Awareness. Do đó, Content ra mắt sản phẩm cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng theo kế hoạch chủ động đồng thời được sáng tạo ấn tượng thu hút sự chú ý của khách hàng.

Content ra mắt sản phẩm trước, trong và sau sự kiện được Blogger mỹ phẩm triển khai hiệu quả

Content khai trương cửa hàng - chi nhánh mới

Content khai trương là dạng Content với mục đích chính thông báo về sự kiện mở cửa hàng, chi nhánh mới của doanh nghiệp đồng thời qua đó giới thiệu cửa hàng đến quý khách hàng, doanh nghiệp, đối tác,... Vì đây là sự kiện trọng đại, nên Content Marketer cần chuẩn bị mẫu Content khai trương đầy đủ nội dung về địa điểm, thời gian, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi kèm theo.

Content sự kiện
Lan tỏa sự kiện khai trương chi nhánh mới thông qua Content sự kiện

Content sự kiện lễ hội

Một trong những sự kiện du lịch lớn nhất hàng năm mà các hãng bia tổ chức là lễ hội bóng đá tại các tỉnh thành trên cả nước. Mới đây thương hiệu bia Huda Việt Nam đã có chuỗi sự kiện với vô số chương trình về bóng đá, âm nhạc tạo tiếng vang lớn trên thị trường.

Huda Beer truyền thông hàng loạt bài Content sự kiện lễ hội trên Fanpage chính thức

Content sự kiện ra mắt MV ca nhạc

Để sự kiện ra mắt MV ca nhạc thành công, nhận được hưởng ứng tích cực và những phản hồi nhiệt tình từ khán giả, Content Marketer cần tạo lập kế hoạch đăng tải khoa học, sáng tạo nhất. Theo dõi Fanpage của ca sĩ Đức Phúc, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với tần số bài viết xuất hiện dày đặc mỗi khi có sự kiện MV mới sắp ra mắt.

content sự kiện
Content sự kiện ra mắt MV ca nhạc xuất hiện trên Social Media với tần số dày đặc

Content sự kiện âm nhạc ngoài trời

content sự kiện
Fanpage Tiger thu hút tương tác bằng cách đăng tải Content sự kiện âm nhạc ngoài trời

Content sự kiện ngày càng đề cao yếu tố sáng tạo, chỉn chu, chuyên nghiệp và đặc biệt hơn hết cách triển khai sao cho gần gũi hơn với khách hàng. Để mẫu Content sự kiện khác biệt, mang đến giá trị cho người tham gia bạn cần chú ý đến các giai đoạn diễn ra sự kiện đó. Hãy bắt đầu với việc xây dựng kế hoạch và tạo chiến lược truyền thông cho event miễn phí ngay trên PostLab bạn nhé!

9 ý tưởng Content mùa hè thu hút cho mọi ngành nghề
Content mùa hè là những ý tưởng phù hợp với mùa hè, được triển khai nhằm thu hút khách hàng tiềm năng
Ý tưởng Evergreen Content
100 ý tưởng Evergreen Content theo nhiều chủ đề khác nhau như Hướng dẫn và hỏi đáp, Kinh nghiệm ngành nghề, Hiểu biết cá nhân, Nội dung tuyển chọn, v.v
8 công cụ hỗ trợ viết Content Facebook tốt nhất 2022
8 công cụ hỗ trợ viết Content Facebook tốt nhất dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện công việc nhanh chóng và hiệu quả. Cùng PostLab tìm hiểu ngay nhé!
Daisy

Daisy

Tự động hoá social media. Quản lý nhiều fanpage cùng lúc!
Bạn đang quản lý nhiều fanpage và phải hẹn giờ đăng từng bài viết? Bạn liên tục hết ý tưởng đăng bài? PostLab là công cụ dành cho bạn.