Tháng 9 đã đến rồi! Vậy là một mùa hè dài đã trôi qua, và sắp đến mùa những ngày lễ hội. Bạn đã có kế hoạch đăng bài cụ thể gì cho tháng 9 này chưa? Nếu bạn muốn tìm những ý tưởng khác, ngoài các chủ đề như Chia sẻ bài blog, Tâm sự, hay chỉ quanh quẩn Giới thiệu sản phẩm, xem ngay những ngày đặc biệt, có tính giải trí cao và tạo content liên quan bổ trợ cho thương hiệu.

Tháng cải thiện bản thân

Tháng Cải thiện bản thân nhắc nhở rằng tất cả chúng ta đều cần phải cải thiện - và tất cả chúng ta đều cần chăm sóc cho bản thân mình. Đây là cơ hội để chúng ta đánh giá mức độ hài lòng với bản thân, và thực hiện các bước cần thiết để trở thành người mà mình mong muốn.

Bạn có biết: Ngành công nghiệp tự cải thiện, trị giá gần 11 tỷ đô la ở Hoa Kỳ, cung cấp sách và các sản phẩm khác nhằm mục đích cải thiện sức khỏe cá nhân, tinh thần và thể chất.

Hãy tận dụng tháng 9 này để lên kế hoạch content liên quan đến việc yêu thương, chăm sóc, và cải thiện bản thân (và tất nhiên vẫn phải liên quan đến chính thương hiệu của bạn đang xây dựng). Đây sẽ là một chủ đề rất hot, và được rất nhiều người quan tâm đấy!

Mùa tựu trường

Mùa tựu trường của tất cả mọi nơi trên thế giới này, và tất nhiên là bao gồm cả Việt Nam! Vậy là một mùa hè dài đã kết thúc. Nhân dịp tựu trường (back to school) này, nhiều hoạt động sẽ diễn ra xoay quanh các bạn học sinh, sinh viên. Tất cả các nhãn hàng hầu như đều lên kế hoạch content và marketing với những ưu đãi tốt nhất dành cho đối tượng này.

1/9 – Ngày quốc tế rượu Carbernet

Ngày Quốc tế rượu Cabernet được tổ chức vào thứ Năm trước Ngày Lao động Hoa Kỳ, và năm nay rơi vào ngày 1/9/2022. Đây là một ngày đặc biệt dành riêng cho một trong những loại rượu nổi tiếng nhất thế giới - Cabernet. Có hai kiểu Cabernet. Có Cabernet Franc, một loại nho di sản từ Bordeaux được trồng trên khắp thế giới, và Cabernet Sauvignon, một giống nho lai giữa Cabernet Franc và nho Sauvignon Blanc trắng. Cabernet, là một trong những giống nho làm rượu vang đỏ phổ biến nhất trên thế giới, được trồng ở mọi vùng sản xuất rượu vang lớn trên thế giới.

3/9 –  Ngày quốc tế bacon

Ngày quốc tế thịt xông khói là một ngày lễ không chính thức được tổ chức vào ngày thứ bảy đầu tiên của tháng 9 hàng năm, và đó là ngày 3/9/2022. Mặc dù đây là một ngày lễ quốc tế, nhưng các ngày khác nhau ở một số nền văn hóa, kỷ niệm vào ngày 19 tháng Hai và ngày thứ Bảy đầu tiên của tháng Giêng. Thịt xông khói là thịt lợn được ướp với muối, sau đó làm khô hoặc hun khói. Hương vị không giống bất cứ thứ gì khác và là yếu tố chính trong đồ ăn Mỹ.

5/9 – Ngày quốc tế từ thiện

Ban đầu là một sáng kiến của xã hội dân sự Hungary để tưởng nhớ cái chết của Mẹ Teresa, Ngày Quốc tế Từ thiện vào ngày 5 tháng 9 đã diễn ra trên toàn thế giới vào năm 2012 khi Liên Hợp Quốc tuyên bố đây là một ngày lễ quốc tế. Bên cạnh việc tôn vinh công việc không mệt mỏi của Mẹ Teresa trong việc giúp đỡ những người khác vượt qua đói nghèo và đau khổ, ngày lễ còn tạo cơ hội cho các cơ hội từ thiện diễn ra.

Nếu bạn không thể đóng góp tài chính vào ngày 5 tháng 9, vẫn có nhiều cách để tham gia, bao gồm cả việc mua quà tặng để tặng lại cho các tổ chức từ thiện. Nhìn chung, ngày này nhắc nhở chúng ta rằng những hành động từ thiện đơn giản có thể làm giảm bớt những tác động tồi tệ nhất của các cuộc khủng hoảng nhân đạo và tạo ra một xã hội hòa nhập và bền vững hơn

10/9 – Trung thu

Không cần phải nói quá nhiều về ngày này nữa. Tất cả ai là người Việt Nam đều đã quá quen thuộc với ngày Tết Trung Thu truyền thống này rồi phải không? Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm ý tưởng content cho dịp lễ Trung thu này, xem qua bài chia sẻ bên dưới của PostLab nhé!

13/9 – Ngày suy nghĩ tích cực

Ngày Suy nghĩ Tích cực được tổ chức vào ngày 13 tháng 9 hàng năm để nêu bật những lợi ích của việc suy nghĩ tích cực. Bạn rất dễ bi quan và hoài nghi về mọi thứ - điều này không hoàn toàn xấu vì nó chuẩn bị cho bạn cho điều tồi tệ nhất. Tuy nhiên, quá nhiều tiêu cực có thể có tác động xấu đến tâm trạng và sức khoẻ của chúng ta. Nghiên cứu nói rằng bạn có thể kéo dài tuổi thọ của mình với sự vui vẻ và lạc quan. Vì vậy, vào Ngày Suy nghĩ Tích cực và những ngày khác nữa, hãy rèn luyện bản thân để nhìn ra mặt tươi sáng trong mọi tình huống và luôn giữ thái độ tích cực.

17/9 – Oktoberfest

Oktoberfest là một lễ hội kéo dài 16 ngày được tổ chức hàng năm ở Munich vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Lễ hội kéo dài từ ngày 17/9 đến ngày 3/10 năm nay, có các cuộc diễu hành, ẩm thực, nhạc sống và một đoàn thuyền chở bia. Hơn 6 triệu người vui chơi tham dự lễ hội mỗi năm. Họ cùng nhau tiêu thụ một con số khổng lồ 7 triệu lít bia.

Oktoberfest bắt nguồn từ đám cưới của Vua Ludwig và Therese của Saxe-Hildburghausen vào ngày 12/10/1810 khi các công dân của Munich được mời tham dự buổi lễ tại cổng thành. Trong những năm tiếp theo, các hoạt động chính thức hơn đã được thêm vào lễ hội, chẳng hạn như leo cây và chơi bowling.

20/9 – Tuần lễ Quốc tế Hạnh phúc tại nơi làm việc

Tuần lễ Quốc tế Hạnh phúc tại nơi làm việc được tổ chức từ ngày 20 đến 25 tháng 9 hàng năm. Sáng kiến phạm vi công cộng này nâng cao nhận thức về một số hành động để giúp cải thiện hạnh phúc của nhân viên tại nơi làm việc. Những hành động này giúp nhân viên cảm thấy hạnh phúc hơn tại nơi làm việc của họ và kết quả là có tác động tích cực đến sức khỏe, hạnh phúc và năng suất của họ.

Không nghi ngờ gì nữa, hạnh phúc là chìa khóa thành công trong cuộc sống. Cảm xúc là một phần của tâm trí con người và là những gì chúng ta trải qua hàng ngày, và chúng ảnh hưởng đến hành vi của chúng ta cũng như ảnh hưởng đến người khác. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cảm xúc tích cực thúc đẩy sự sáng tạo, hạnh phúc, liên kết và sức khỏe thể chất.

28/9 – Ngày quốc tế Poke

Ngày Quốc tế Poke diễn ra vào ngày 28/9. Trong biệt ngữ Hawaii, poke được gọi là 'chop.' Món ăn tươi từ biển, được ướp với cá sống thái lát, muối biển, bột ngọt, rong biển và một loại thực vật biển có màu xanh đậm gọi là limu. Tương tự như sushi, poke được ăn sống, tuy nhiên, nó được phủ một lớp gia vị pha chế. Đây là món ăn vặt được yêu thích ở Hawaii, chẳng hạn như món smoothie Acai. Bạn có biết rằng poke chỉ được ăn từ những năm 1970 ở Hawaii và hiện đang xâm nhập vào lục địa Mỹ?

1000 mẫu content hay dành cho mọi ngành nghề
PostLab sẽ giúp bạn phân tích và tổng hợp 1000 mẫu content kinh doanh hay đa lĩnh vực qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Ý tưởng lên lịch đăng bài cho fanpage: Tháng 8/2022
Tháng 8 đã đến rồi! Một mùa hè đã sắp kết thúc rồi. Bạn đã có kế hoạch đăng bài cụ thể gì cho tháng 8 này chưa?
5 bước xây dựng content plan đem lại hiệu quả cao
Trong bài viết này, PostLab sẽ giúp bạn hiểu rõ vai trò của content plan, những điểm mấu chốt bạn cần lưu ý khi triển khai, một số content plan mẫu, và công cụ giúp bạn lên kế hoạch content cho các kênh social media nhé!