Dịp Tết cũng là lúc các brand, nhãn hàng muốn thay "áo mới" cho các ấn phẩm thiết kế nhằm thu hút và tạo ấn tượng với khách hàng. Ngoài việc trang trí không gian cửa hàng, brand cũng nên chọn ra một bảng phối màu thiết kế phù hợp với sản phẩm nhưng thể hiện đúng tinh thần ngày Tết. Tết Quý Mão 2023 là cơ hội để bạn có thể mang lại sự vui tươi, hào hứng, và cả những điều mới mẻ thông qua các chiến dịch Marketing của bạn.

Và màu sắc bạn chọn cho chiến dịch sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến điều này! Trong bài viết này, PostLab đã cẩn thận chọn lọc ra những 7 bảng màu đẹp cho thiết kế Tết, cùng theo dõi nhé! Để chúng mình bật mí cho bạn nhé, chúng mình cũng sẽ có vài bảng màu đặc biệt đi kèm với màu xanh tím 2023 Viva Magenta nữa đó! Cùng xem nào.


Bảng màu Tết Hiện Đại

Bảng màu Tết Hiện Đại

Bảng màu đầu tiên cũng là bảng màu mà team PostLab dự đoán sẽ rất hot năm nay. Vẫn là sắc đỏ truyền thống thường được thấy vào dịp Tết cổ truyền, nhưng khi được kết hợp cùng các sắc xanh cổ vịt, những thiết kế dường như được tô lên một sắc màu hiện đại hơn, trẻ trung hơn mà vẫn không kém phần sang trọng.


Bảng màu Tết Xưa

Bảng màu Tết Xưa

Tuy team PostLab đặt tên bảng màu này là bảng màu Tết Xưa, đây lại không phải là một bảng màu cũ kỹ, nhàm chán một chút nào. Được kết hợp cùng màu vàng mù tạc (thay vì màu vàng tươi hoa mai), các sắc đỏ như đem lại một cảm giác hoài niệm, xưa cũ, gợi nhớ tất cả chúng ta về một thời điểm tươi đẹp ở quá khứ. Đây cũng là một cảm xúc được rất nhiều chiến dịch marketing khai thác trong dịp Tết. Nếu chiến dịch của bạn cũng đi theo concept này, đây là bảng màu dành cho bạn.


Bảng màu Tết Náo Nhiệt

Bảng màu Tết Náo Nhiệt

Đã nhắc đến Tết, chúng ta không thể không nhắc đến không khí náo nhiệt, vui tươi, là sự khởi đầu cho vạn sự trên thế gian. Đây là bảng màu thể hiện sự náo nhiệt, niềm hy vọng của mùa Tết. Với các tông đỏ, cam, vàng tươi, tương phản mạnh khi đặt kế sắc đen càng làm nổi bật sự tươi tắn của những tông màu này. Để sử dụng thành công bảng màu này, bạn cần đảm bảo độ tương phản cao giữa các màu sắc cũng như hình ảnh trong chiến dịch content marketing của bạn.


Bảng màu Tết Cổ Truyền

Bảng màu Tết Cổ Truyền

Với những sắc đỏ, cam, vàng nhưng đằm hơn bảng màu Tết Náo Nhiệt, bảng màu Tết Cổ Truyền có lẽ sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng lớn tuổi hơn. Một chút ám màu thời gian, một chút hoài niệm xưa cũ, nhưng vẫn phảng phất một chút hy vọng cho tương lai. Đây là một bảng màu mà team PostLab chúng mình rất thích và chờ đợi sẽ thấy nhiều hơn trong các thiết kế năm nay.


Bảng màu Tết 2023 A

Bảng màu Tết 2022 A

Nhắc đến năm 2023, chúng ta không thể không nhắc đến sắc hồng đỏ Viva Magenta được Pantone đề cử làm màu của năm phải không? Cùng với một chút hoài niệm sắc tím Veri Peri năm 2022, đây có thể là một bảng màu rất thú vị.Có thể bạn sẽ nghĩ, sắc tím không hoàn toàn phù hợp với không khí Tết chút nào. Nhưng team PostLab tin rằng, với sự kết hợp hài hoà với các sắc đỏ, như bảng màu ở trên, bạn vẫn có thể đem lại một cảm giác mới mẻ cho những thiết kế Tết của mình.


Bảng màu Tết 2023 B

Bảng màu Tết 2022 B

Tương tự, khi sắc hồng Viva Magenta được kết hợp cùng màu vàng tươi tắn, màu tím tươi mới, bạn đã có ngay một bảng màu Tết 2023 cực kỳ đặc sắc và trẻ trung. Đừng ngại ngùng sử dụng các sắc hồng đỏ trong thiết kế của mình nhé!


Bảng màu Tết 2023 Đằm

Bảng màu Tết 2022 Đằm

Nếu bạn theo trường phái thiết kế với những màu sắc nền nã, nhẹ nhàng, đằm thắm hơn, đây chính là bảng màu dành cho bạn. Cũng với sắc hồng đỏ Viva Magenta nhưng đậm hơn, được kết hợp cùng màu vàng chanh nhạt cũng như màu xanh lá mạ nhạt, bạn đã có ngay một bảng màu mang hơi hướm Tết rất tươi mới, mà cũng không kém phần trẻ trung nữa đó!


8 bảng màu đẹp cho các brand mỹ phẩm
Tập hợp 8 bảng màu đẹp nhất cho các brand mỹ phẩm, chăm sóc da phù hợp với tính cách của từng tập khách hàng, mà vẫn rất bắt mắt, thu hút.
6 bảng màu đẹp cho các sản phẩm organic
Các bảng màu cực đẹp và lạ cho các brand kinh doanh mặt hàng organic. Thực phẩm, xà phòng, đồ dùng em bé, và thậm chí là vải vóc.
5 bảng màu cho những sản phẩm trẻ em, mẹ và bé
Các brand không nhất thiết chỉ được sử dụng những màu sắc cơ bản mà còn có thể kết hợp với nhiều màu sắc tươi sáng khác tinh tế, nhã nhặn hơn.
Mesh gradient: Trend thiết kế 2022
Mesh Gradient là hiệu ứng khi có trên 3 màu chuyển sang lẫn nhau trên hệ thống lưới. Điều kỳ diệu của Mesh là nó có thể kết hợp những điểm này lại với nhau, khiến hiệu ứng Gradient của bạn trở nên bắt mắt, tinh tế, và hiện đại.
Tất cả các kích thước ảnh cho Facebook 2022
Tất cả các kích thước ảnh bìa, ảnh đại diện, và ảnh đính kèm trong bài đăng Facebook.