Tháng 9 đã đến, một tháng đầy màu sắc của mùa thu, lịch sử và những dấu ấn văn hóa. Đây là cơ hội để bạn có những nội dung sáng tạo và độc đáo. Trong bài blog này, PostLab sẽ giới thiệu một loạt ý tưởng content dành riêng cho tháng 9, từ những sự kiện quốc tế cho đến những phong cách truyền thông mới mẻ.

Tháng cải thiện bản thân

Tháng Cải thiện Bản thân là một hành trình nhằm phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống cá nhân. Đó là cơ hội để dừng lại, tự đặt câu hỏi, và định hình lại mục tiêu, giá trị và sự tự tin trong chúng ta.

Bạn có biết: Ngành công nghiệp tự cải thiện (self-help), trị giá gần 11 tỷ đô la ở Hoa Kỳ, cung cấp sách và các sản phẩm khác nhằm mục đích cải thiện sức khỏe cá nhân, tinh thần và thể chất.

🌻
Thương hiệu nào phù hợp với chủ đề này?
Những thương hiệu với sản phẩm về sức khoẻ tinh thần và thể chất, healing, self-help. Hoặc bất kỳ thương hiệu nào đang muốn xây dựng thông điệp yêu thương bản thân.
💡
Phát triển content gì theo chủ đề này?
Tháng Cải thiện Bản thân mở ra nhiều cơ hội phát triển nội dung độc đáo và giá trị. Ví dụ:
Bài viết hướng dẫn: Các bước thiết lập mục tiêu hiệu quả, Nguyên tắc cơ bản của thiền, Bí quyết tự học và tạo động lực
Tham khảo chuyên gia

Mùa tựu trường

Tháng 9 là tháng của mùa tựu trường. Đối với nhiều người, đó là cơ hội tái khám phá và thiết lập những mục tiêu mới. Nhân dịp tựu trường (back to school) này, nhiều hoạt động sẽ diễn ra xoay quanh các bạn học sinh, sinh viên. Tất cả các nhãn hàng hầu như đều lên kế hoạch content và marketing với những ưu đãi tốt nhất dành cho đối tượng này.

🌻
Thương hiệu nào phù hợp với chủ đề này?
Nếu tệp khách hàng của bạn là những bạn sinh viên, học sinh, hoặc thậm chí là các phụ huynh có con trong độ tuổi đi học.
💡
Phát triển content gì theo chủ đề này?
• Những hướng dẫn bổ ích: Cách tổ chức lịch học tập hiệu quả, Cách tạo nên không gian lý tưởng học tập tại nhà, DIY bao sách vở xinh xắn.
• Cung cấp các tài nguyên: Danh sách những phần mềm hữu ích cho việc học tập, Template sắp xếp lịch học, Những quyển sách hay nên đọc cho năm học mới.

2/9 –  Ngày quốc tế bacon

Đối với nhiều người trên khắp thế giới, bacon không chỉ là một món ăn - nó là một niềm đam mê! Và có một ngày đặc biệt dành riêng để ăn mừng món ăn tuyệt vời này: Ngày Quốc tế Bacon. Mặc dù đây là một ngày lễ quốc tế, nhưng các ngày khác nhau ở một số nền văn hóa, kỷ niệm vào ngày 19 tháng Hai và ngày thứ Bảy đầu tiên của tháng Giêng.

🌻
Thương hiệu nào phù hợp với chủ đề này?
Tất cả những thương hiệu có sản phẩm bacon. Hoặc thậm chí, bạn có thể sáng tạo ra những món ăn, thức uống mới có bacon để ăn mừng ngày lễ này. Đồng thời, tạo nên sự tò mò và thu hút khách hàng dùng thử sản phẩm mới của bạn.
💡
Phát triển content gì theo chủ đề này?
• Ý tưởng: Các món ăn có thể kết hợp cùng bacon, Cách lựa chọn và bảo quản, Cách chế biến
• Fun facts: Lịch sử của món bacon, Bảng dinh dưỡng, Ảnh hưởng văn hoá của bacon trong ẩm thực quốc tế

16/9 – Oktoberfest

Kéo dài từ 16/9/2023 đến 3/10/2023, Oktoberfest là lễ hội bia lớn nhất thế giới. Đây không chỉ là dịp để thưởng thức những ly bia tươi mát mà còn là nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều nội dung độc đáo. Từ lịch sử phong phú của lễ hội, trang phục truyền thống, đến những giai điệu vui nhộn của dân gian Đức - tất cả đều mở ra một sân chơi vô tận cho những người yêu thích tạo nội dung.

🌻
Thương hiệu nào phù hợp với chủ đề này?
Nhiều thương hiệu có thể tận dụng Oktoberfest để phát triển nội dung tương ứng với sản phẩm hoặc dịch vụ. Bao gồm các thương hiệu F&B, các công ty sản xuất bia, du lịch, hoặc thậm chí là các thương hiệu gia dụng.
💡
Phát triển content gì theo chủ đề này?
Content về ẩm thực: Những món ăn Đức trong dịp Oktoberfest, các loại bia nổi tiếng, review những loại bia Đức phải thử
Content về sự kiện: Danh sách những nơi tổ chức Oktoberfest, Trang phục khi tham dự Oktoberfest

20-25/9 – Tuần lễ Quốc tế Hạnh phúc tại nơi làm việc

Tuần lễ Quốc tế Hạnh phúc tại nơi làm việc – một khoảng thời gian dành riêng cho việc tôn vinh sự hài lòng, đam mê và niềm vui trong môi trường làm việc. Đây là một dịp để chúng ta đánh giá lại mức độ hạnh phúc và sự cân bằng trong công việc. Và đây cũng cơ hội vàng để bạn tìm ra những phương thức mới mẻ, thú vị giúp kết nối đồng nghiệp, trao đổi ý kiến và chia sẻ niềm vui.

🌻
Thương hiệu nào phù hợp với chủ đề này?
Bất kỳ thương hiệu nào! Nếu bạn muốn thể hiện văn hoá làm việc trong công ty của bạn, đây là dịp để bạn sáng tạo nhiều content vui, thú vị, thu hút người xem.
💡
Phát triển content gì theo chủ đề này?
• Video content: Những khoảnh khắc vui nhộn khi làm việc, Chuyện cười văn phòng, Hành trình tìm kiếm hạnh phúc
• Hướng dẫn: Bí quyết quản lý thời gian, cân bằng cuộc sống, Cách thiền để giảm căng thẳng, Cách xây dựng văn hoá làm việc tích cực

23/9 – Ngày mùa Thu bắt đầu

Khi những tia nắng dần dịu bớt và bầu trời dần chuyển sang gam màu tím vàng của mùa thu, chúng ta đón chào ngày Thu Phân – hay còn được biết đến là ngày mùa thu bắt đầu. Đây là khoảnh khắc mà ban ngày và đêm có chiều dài ngang nhau. Thu Phân không chỉ là một biểu tượng của sự thay đổi mùa mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho những người sáng tạo nội dung.

🌻
Thương hiệu nào phù hợp với chủ đề này?
Bất kỳ thương hiệu nào!
💡
Phát triển content gì theo chủ đề này?
• Những bài viết gợi cảm hứng: Những món ăn mùa thu, Những địa điểm bạn cần đến trong mùa thu này

27/9 – Ngày Du lịch Thế giới

Ngày Du lịch Thế giới không chỉ là một dấu mốc nhắc nhở về niềm vui của việc khám phá những vùng đất mới, mà còn là một lời mời gọi đến tất cả những nhà sáng tạo nội dung để chia sẻ và tái hiện những trải nghiệm du lịch độc đáo của mình. Trong thế giới kỹ thuật số hiện đại, việc kể câu chuyện qua nội dung trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

🌻
Thương hiệu nào phù hợp với chủ đề này?
Các thương hiệu trong ngành du lịch, thương hiệu cá nhân, hoặc các thương hiệu chuỗi có nhiều chi nhánh trên toàn quốc.
💡
Phát triển content gì theo chủ đề này?
• Địa điểm: Những điểm đến cho người yêu thiên nhiên, Những điểm đến văn hoá
• Lợi ích của việc du lịch hằng năm, Làm sao để trở thành một khách du lịch có trách nhiệm

29/9 – Trung thu

Trung thu là một trong những lễ hội truyền thống phổ biến và được yêu thích nhất ở nhiều nước châu Á. Với hình ảnh của trăng rằm sáng tỏ, bánh trung thu thơm ngon, và đèn lồng đủ màu sắc, lễ hội này không chỉ đem lại niềm vui và sự gắn kết gia đình mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho những người sáng tạo nội dung.

🌻
Thương hiệu nào phù hợp với chủ đề này?
Bất kỳ thương hiệu nào!
💡
Phát triển content gì theo chủ đề này?
• Behind the scene: Quá trình làm ra chiếc bánh trung thu, Toàn cảnh trang trí cửa hàng cho trung thu, Cách chế biến món ăn đặc biệt cho dịp trung thu
• Ý tưởng: Những ý tưởng trang trí cho dịp trung thu, Các hoạt động trung thu cho bé, Workshop dịp trung thu
Ý tưởng content trung thu ấn tượng mà bạn nên biết
Trung thu đã cận kề, PostLab xin được đồng hành cùng các thương hiệu với những ý tưởng content trung thu độc đáo mà Marketer không nên bỏ qua.

1000 mẫu content hay dành cho mọi ngành nghề
PostLab sẽ giúp bạn phân tích và tổng hợp 1000 mẫu content kinh doanh hay đa lĩnh vực qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
-
Ý tưởng lên lịch đăng bài cho fanpage: Tháng 8/2022
Tháng 8 đã đến rồi! Một mùa hè đã sắp kết thúc rồi. Bạn đã có kế hoạch đăng bài cụ thể gì cho tháng 8 này chưa?
5 bước xây dựng content plan đem lại hiệu quả cao
Trong bài viết này, PostLab sẽ giúp bạn hiểu rõ vai trò của content plan, những điểm mấu chốt bạn cần lưu ý khi triển khai, một số content plan mẫu, và công cụ giúp bạn lên kế hoạch content cho các kênh social media nhé!