Nếu bạn đã quyết định đầu tư thời gian vào việc sáng tạo và tiếp thị content (content creation and content marketing) cho trang mạng xã hội của bạn, tại sao không đầu tư vào nó một cách hiệu quả hơn? Khi được thực hiện đúng, content của bạn sẽ có thể cho một kết quả tuyệt vời. Chỉ có một vấn đề duy nhất - quá trình sáng tạo content là một quá trình dài và tốn kém.

Chúng mình sẽ chia sẻ bí quyết để đạt được kết quả tốt hơn với ít nỗ lực hơn.

Evergreen Content là gì?

Evergreen Content là những nội dung không gắn với thời gian hoặc xu hướng cụ thể. Nó vẫn sẽ có ích cho những ai đọc nó trong một tháng hoặc một năm sau, như khi họ đọc nó ngày hôm nay. Evergreen Content là một công cụ rất mạnh để tăng các chỉ số mạng xã hội, bao gồm lượt hiển thị, lượt tiếp cận, cũng như là số lượng tương tác có giá trị cao. Evergreen Content cũng giúp mang lại lưu lượng truy cập cao hơn vào website riêng của bạn.

Nếu bạn luôn bận rộn, và bạn muốn giảm bớt thời gian bạn dành cho việc quản lý content cho mạng xã hội, Evergreen Content vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian viết bài, vừa dễ sáng tạo hơn nhiều thể loại content khác. Bạn có thể xem thêm 100 ý tưởng cho Evergreen Content để lấy thêm cảm hứng.

Tất nhiên, những content mang tính chất cụ thể, bắt trend, và không thường xuyên cũng rất quan trọng! Chúng mình chỉ đơn giản khuyên bạn nên đầu tư nhiều thời gian hơn vào Evergreen Content.

Tái sử dụng lại Evergreen Content

Chia sẻ lại Evergreen Content của bạn nhiều hơn một lần. Thậm chí tốt hơn - hãy chia sẻ nó theo định kì. Nếu không có công cụ hỗ trợ, bạn phải làm công việc này một cách thủ công bằng cách tự tìm lại những bài viết, và đặt lịch hẹn để đăng lại chúng.

Tuy nhiên với PostLab, bạn có thể thực hiện điều đó một cách dễ dàng.

Chọn đánh dấu bài viết là Evergreen Content trên cửa sổ viết bài

Khi viết một bài mới, bạn dễ dàng đánh dấu chọn đây là Evergreen Content. Hãy gắn chủ đề cho bài viết, và chọn đăng bài viết theo kế hoạch.

Bài viết được lên kế hoạch đăng bài

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy bài viết đã được PostLab tự động sắp xếp vào ô kế hoạch còn trống gần nhất ở trang Bài sắp đăng (Thứ Bảy).

Xem chi tiết chủ đề

Tất cả những bài viết mới mà chọn Đăng theo kế hoạch sẽ được PostLab tự động đăng theo thứ tự những bài mới (chưa đăng lần nào) nào viết trước được đăng trước. Khi chủ đề của bạn không còn bài viết mới, PostLab sẽ xoay vòng lại các bài Evergreen Content để giữ cho trang của bạn luôn được cập nhật đều đặn.

Vậy còn những bài viết cũ trên Facebook hoặc Instagram, mà bạn đã đăng trước khi sử dụng PostLab thì sao? Đừng quá lo lắng, PostLab Import sẽ giúp bạn sử dụng lại những bài viết này nhanh chóng.

Bạn vẫn ngại chia sẻ lại những nội dung cũ?

Nhiều người thường cảm thấy lo lắng sẽ làm khán giả khó chịu khi chia sẻ lại cùng một nội dung. Nhưng thật ra, với mỗi bài viết bạn đăng trên Facebook, trung bình chỉ có khoảng 6% người theo dõi trang của bạn tiếp cận được nội dung bạn vừa đăng. Điều đó có nghĩa là 94% người theo dõi chưa bao giờ thấy nội dung này. Và đừng quên - bạn luôn có những người theo dõi mới! Thông thường, họ sẽ rất khó tiếp cận những content có giá trị cao, nhưng đã được đăng vài năm, hoặc chỉ vài tháng về trước. Chúng mình cũng đã viết về 4 lý do bạn nên chia sẻ lại những nội dung cũ.


Khi bạn có càng nhiều Evergreen Content cho một chủ đề, một bài viết chỉ sẽ được đăng lại mỗi 3-4 tháng hoặc lâu hơn. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào việc bạn lên kế hoạch đăng về chủ đề này bao nhiêu lần mỗi tuần.

Thêm một mẹo nữa. Bạn có thể chỉnh sửa nội dung của những bài viết được đánh dấu là Evergreen Content trước khi bài viết được đăng lại cho lần tiếp theo. Chỉnh sửa lại câu chữ hoặc thay hình ảnh mới tương tự cũng là một trong những cách nhanh nhất để biến nội dung cũ thành mới.

5 cách tái sử dụng content cũ
Không tái sử dụng content cũ là một lỗi sai cơ bản nhất ở những người vừa bắt đầu quản lý trang mạng xã hội. Đừng mắc lỗi sai này.

Trên thực tế, rất nhiều thương hiệu, ngay cả những thương hiệu hàng đầu đã chia sẻ lại nội dung cũ của họ trên các trang mạng xã hội. Chỉ là bạn không hề để ý đến nó thôi! Vậy thì bạn cũng nên bắt đầu với Evergreen Content hôm nay để tiết kiệm nhiều thời gian hơn cho những công việc quan trọng khác nhé.

Tham khảo thêm

Ý tưởng Content Pillar cho 11 nhóm thương hiệu
Cùng tham khảo ý tưởng Content Pillar cho các ngành nghề khác nhau. Với mỗi ngành, chúng mình cũng sẽ cùng xem qua các case study từ những thương hiệu Việt Nam quen thuộc.