Nhiều người thường cảm thấy lo lắng sẽ làm khán giả khó chịu khi chia sẻ lại cùng một nội dung. Nhưng bạn có biết rằng, theo Nghiên cứu chiến thuật và nhân sự tiếp thị nội dung năm 2016 của Curata ( Curata’s 2016 Content Marketing Staffing and Tactics Study ), 21% những người làm việc sáng tạo và tiếp thị content có một quy trình cụ thể để tối ưu hóa việc tái sử dụng nội dung của họ.

Đây là điều quan trọng: Trong số các công ty tiếp thị content hàng đầu, con số đó tăng lên 29%. Nói cách khác, các nhà tiếp thị content chuyên nghiệp có xu hướng chia sẻ lại những nội dung cũ của họ cao hơn 38%. Tuy không có quy trình cụ thể, nhưng cũng có đến gần 60% các nhà tiếp thị đã và đang sử dụng lại những nội dung cũ của mình.

Cùng PostLab xem qua những lý do vì sao bạn nên chia sẻ lại nội dung cũ như các nhà chuyên nghiệp nhiều hơn nhé.

1. Mỗi khi bạn chia sẻ lại content cũ, nhiều người sẽ thấy nó hơn

Nhiều người sẽ thấy content của bạn hơn khi bạn chia sẻ lại

Bạn có biết rằng, với mỗi bài viết bạn đăng trên Facebook, trung bình chỉ có khoảng 6% người theo dõi trang của bạn tiếp cận được nội dung bạn vừa đăng. Điều đó có nghĩa là 94% người theo dõi chưa bao giờ thấy nội dung này. Và đừng quên - bạn luôn có những người theo dõi mới! Thông thường, họ sẽ rất khó tiếp cận những content có giá trị cao, nhưng đã được đăng vài năm, hoặc chỉ vài tháng về trước.

Vì vậy, những lần bạn chia sẻ lại nội dung cũ, phần lớn mọi người chưa từng thấy nội dung này trong lần đăng đầu tiên.

2. Chia sẻ lại content ít tốn thời gian hơn

Chủ đề content với các bài viết Evergreen content
Chủ đề content với các bài viết Evergreen content

Với PostLab Evergreen Content, bạn có thể thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Điều này không chỉ giúp bài đăng của bạn được hiển thị nhiều hơn, mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý content bằng cách giữ cho trang mạng xã hội của bạn luôn tươi mới và chuyên nghiệp.

3. Bạn sẽ đỡ tốn công sức hơn để liên tục giữ cho trang của bạn luôn mới mẻ

Đỡ tốn công sức hơn để giữ cho trang luôn mới mẻ

Một thực tế: việc tìm kiếm và chuẩn bị content chất lượng để chia sẻ với khán giả trên mạng xã hội cần rất nhiều công sức. Về lâu dài, bạn dễ bị rơi vào tình trạng social media burnout. Trong khi đó, những content chất lượng thường là Evergreen Content, bất kể là vài tháng hay vài năm sau đó. Khi bạn bắt đầu chia sẻ lại nhiều content chất lượng cũ, bạn sẽ cảm thấy dễ thở hơn trong việc quản lý trang mạng xã hội và dành nhiều thời gian hơn để tương tác với người dùng của bạn.

4. Tối ưu hoá traffic đến website của bạn

Tối ưu hoá traffic đến website riêng của bạn

Nếu như bạn là một blogger, youtuber, hay đơn giản chỉ là bạn có website riêng cho những sản phẩm của bạn, chia sẻ những bài viết có đường dẫn đến website sẽ giúp bạn dễ dàng tăng traffic. Mỗi lần bạn chia sẻ lại những bài viết này, càng nhiều người sẽ thấy nội dung này hơn và lượng truy cập vào website từ đó cũng tăng theo.

Đừng sáng tạo content chất lượng xuất sắc chỉ để chia sẻ nó trên trang mạng xã hội một lần. Nó giống như việc mua một bộ quần áo và mặc nó chỉ một lần. Hãy chia sẻ nhiều lần, để content của bạn tiếp tục toả sáng.