Hiện nay, "Ông lớn" - Facebook đã dần chuyển đổi rất nhiều page truyền thống sang dạng Page Profile (hay còn gọi Page Pro5). Page Profile có giao diện tương tự giao diện Facebook cá nhân với nhiều điểm mới và khác biệt làm những người quản trị page bối rối?

Kích thước ảnh hiển thị trên Page truyền thống bây giờ không còn thích hợp để có thể sử dụng ở Page Profile. Bạn tìm kiếm quy ước chung về kích thước ảnh hiển thị đẹp mắt trên Page Pro5? Ngay sau đây, PostLab sẽ liệt kê tất cả những kích thước ảnh Page Profile và những thay đổi quan trọng cần biết nhé.


  1. Kích thước ảnh post Page Profile Facebook
    Một ảnh đơn
    Layout 2 hình ảnh
    Layout 4 ảnh
    Một ảnh dọc + 3 ảnh vuông
    Một ảnh ngang + 3 ảnh vuông
    Layout 5 ảnh trở lên
  2. Những thay đổi của Page Profile so với page thường
  3. Lợi ích khi sử dụng Page Profile
  4. PostLab - Tool quản trị hàng loạt Page Pro5 chuyên nghiệp

Kích thước ảnh post Page Profile Facebook

Việc thiết kế hình ảnh khi đăng lên Facebook đúng kích thước không những giúp hình ảnh hiển thị chuẩn mà còn tạo cảm giác thu hút, đẹp mắt hơn. Ngoài ra, kích thước ảnh hiển thị đúng với bố cục trên Page Pro5 sẽ tối ưu Content đồng thời tăng tương tác tự nhiên.

Khi Facebook dần chuyển từ Fanpage sang hình thức Profile, bạn đã biết kích thước hình ảnh đúng chuẩn để kịp thời thay đổi và trình bày thật đẹp mắt chưa? Nếu chưa hãy tham khảo kích thước chuẩn trong từng banner sau đây nhé.

Một ảnh đơn

Sẽ có lúc bạn muốn sử dụng những bài post chỉ cần một hình ảnh duy nhất xuất hiện trên Newsfeed khách hàng, bạn đừng chủ quan các bài đăng cần một ảnh không quan trọng kích thước. Bởi khi bạn không chọn đúng kích thước chuẩn hiển trị trên Personal Page Facebook thì các bức ảnh sẽ bị cắt xén, thậm chí bị phóng to làm mất đi hình dạng bố cục ban đầu.

Page Profile
Kích thước trình bày một ảnh đơn phù hợp với Page Profile 

Do đó, có 3 kích cỡ ảnh phù hợp để bạn lựa chọn trình bày cho bài đăng một ảnh. Đầu tiên là ảnh ngang với kích thước 1200px x 630px dành cho những bài đăng chia sẻ liên kết, hoặc bạn có thể trình bày dưới dạng một ảnh vuông 1200px x 1200px. Muốn bài đăng hiển thị hình ảnh chiếm toàn bộ diện tích màn hình, bạn nên chọn kích thước 1200px x 1500px làm tiêu chuẩn.

Layout 2 hình ảnh

Khi bạn sử dụng đăng 2 ảnh trở lên để thể hiện sự hài hòa giữa thông điệp muốn nhấn mạnh và bố cục ảnh bài viết. Hình thức trình bày bố cục 2 hình ảnh rất phù hợp với những bài Content có nội dung so sánh. PostLab thường sử dụng bài đăng kích thước hình ảnh cho Page Profile Facebook như sau:

Page Profile
Sử dụng 2 ảnh vuông có kích thước 1200px x 1200px

Layout 4 ảnh

Nếu đề cập đến bài viết Conent có nhiều ảnh trên Facebook thì bố cục 4 ảnh là phổ biến nhất hiện nay, giúp hiển thị và truyền tải nhiều thông điệp hơn đến với khách hàng. Bố cục 4 bức ảnh còn tạo cho người xem cảm giác thương hiệu của bạn có nhiều điều thú vị đang chờ họ khám phá, chẳng hạn như thể hiện đầy đủ một câu chuyện, một chủ đề nào đó. PostLab gợi ý đến bạn layout 4 ảnh cho bài đăng trên Page Profile lần lượt theo kích thước 1200px x 1200px, cụ thể:

Page Profile
Bài viết Content Facebook được trình bày dưới dạng layout 4 ảnh vuông

Một ảnh dọc + 3 ảnh vuông

Trường hợp bạn chọn đăng bố cục một ảnh lớn và 3 ảnh nhỏ, trong đó ảnh lớn đảm nhiệm quảng bá thông điệp quan trọng nhất; 2 ảnh còn lại sẽ thêm mô tả những thông tin phụ bổ trợ cho ảnh lớn. Do đó, kích thước ảnh Page dạng Profile ở dạng ảnh dọc là 800px x 1200px đi kèm với 3 ảnh vuông 1200px x 1200px.

Page Profile
Tiêu chuẩn kích thước đăng 1 ảnh dọc + 3 ảnh vuông

Cách thức trình bày bố cục ảnh như thế này thường được sử dụng nhiều ở các brand thời trang (quần áo nam và nữ), brand mỹ phẩm vì ảnh dọc chính diện thể hiện bao quát thông điệp, các ảnh sau là từng món hàng cụ thể. Các brand khác muốn giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm mới cũng thường chọn trình bày theo tỉ lệ này nhờ khả năng truyền đạt thông tin hiệu quả và tính thẩm mỹ cao.

8 bảng màu đẹp cho các brand mỹ phẩm
Tập hợp 8 bảng màu đẹp nhất cho các brand mỹ phẩm, chăm sóc da phù hợp với tính cách của từng tập khách hàng, mà vẫn rất bắt mắt, thu hút.

Một ảnh ngang + 3 ảnh vuông

Đây cũng là một dạng bài đăng được lựa chọn nhiều nhất nhờ cách thể hiện thông điệp rõ ràng và thu hút. Một ảnh ngang + 3 ảnh vuông còn tạo nên bố cục chắc chắn, sự thú vị giúp brand show được nhiều thông tin cũng như tạo cho người xem cảm giác tò mò.

Ảnh cho Page Pro5 ở dạng này thường được sử dụng một ảnh lớn có kích thước 1200px x 800px, 3 ảnh còn lại 1200px x 1200px mỗi ảnh.

Page Profile
Kích thước ảnh post Page Profile Facebook 1 ảnh ngang + 3 ảnh vuông

Layout 5 ảnh trở lên

Trường hợp bạn muốn trình bày nhiều hơn 5 ảnh, không giống như ở Page truyền thống, dù thiết kế ở dạng kích thước dọc hay ngang thì tất cả các ảnh trên Page Pro5 đều hiển thị ở dạng hình vuông. Vì thế, để hạn chế tình trạng cắt xén ảnh mất thông tin quan trọng, bạn cần thiết kế bố cục cho tất cả hình ảnh chuẩn là 1200px x 1200px.

Page Profile
Layout 5 ảnh trở lên hiển thị 5 hình và hình dưới cùng bên tay phải sẽ có overlay hiển thị số lượng hình còn lại

Để bức ảnh hiển thị trọn vẹn khi post bài lên Page Profile Facebook, bạn nên tuân thủ bố cục Preview nêu trên. Điều này giúp khách hàng quan sát nội dung đầy đủ của bức ảnh, đồng thời những thông tin quan trọng sẽ được hiển thị rõ ràng đúng bố cục. Bạn có thể tham khảo các bố cục trong bài viết này giúp sáng tạo Content Facebook mang lại hiệu quả cao nhé.

Phát triển trang mạng xã hội
Các doanh nghiệp lớn chi hàng nghìn tỷ đô la cho các chiến dịch truyền thông của họ. Nhưng đối với một doanh nghiệp nhỏ hoặc cá nhân thì sao?

Những thay đổi của Page Profile so với page thường

Khi chuyển sang Page Profile, bạn sẽ được trải nghiệm các tính năng với giao diện giống hoàn toàn với Facebook cá nhân. Mọi hoạt động tương tác trên Newsfeed, lướt bản tin Facebook dưới tư cách của Fanpage tương tự như ở trang cá nhân. Nhờ vậy, việc tìm kiếm và quản trị mọi thứ trên Fanpage sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Page Follows

Sau khi cập nhật Page Pro5 thì trên trang chủ của Fanpage sẽ chỉ hiển thị Nút người Theo dõi và số lượng theo dõi. Đồng thời, số lượt like page và nút Like sẽ không hiển thị công khai. Nhưng bạn vẫn có thể quản lý đối tượng và tiếp cận người theo dõi trong phần cài đặt.

Hoạt động trên Fanpage tách biệt với trang cá nhân

Thay vì hoạt động riêng lẻ như ở page truyền thống, bạn vừa sử dụng tài khoản Facebook cá nhân vừa mở page check tin nhắn hoặc quản lý trang. Với Page dạng Profile, bạn sẽ không nhìn thấy page mình quản trị trong danh sách Trang của bạn và chỉ có thể sử dụng một giao diện Page Profile hoặc Facebook cá nhân.

Page Profile
Để chuyển đổi hoàn toàn sang Fanpage Profile, bạn nhấn vào lệnh "chuyển ngay" giữa Page Profile Facebook và trang cá nhân.

Vai trò trên Fanpage

Các quản trị viên hiện tại của Page sẽ đồng thời có thể chuyển đổi sang Fanpage Profile trên Facebook thuận tiện cho việc quản trị. Chính vì vậy, bạn sử dụng Fanpage như một tài khoản cá nhân của mình, người quản lý khác sẽ thấy được hành động comment, like, share sau khi bạn thực hiện. Dù họ chưa chuyển sang giao diện mới của page nhưng vẫn nhận được thông báo hoặc qua các công cụ của Facebook.

Lợi ích khi sử dụng Page Profile

Fanpage Pro5 là sự kết hợp đầy đủ những tính năng của cả Fanpage thường và Facebook cá nhân. Hiện tại, Facebook đang dần thay thế Page truyền thống bằng Fanpage Pro5. Chắc chắn, trong tương lai Fanpage dạng này sẽ được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Tuy mới vừa chuyển đổi, bạn có thể chưa quen sử dụng Page Profile. Nhưng sau khi đã dần thích nghi, bạn sẽ thấy được lợi ích và sự thú vị mà Page Profile mang lại.

  • Đầu tiên phải kế đến việc xem trực tiếp video trên Facebook Watch, tham gia Nhóm, tương tác với các bài viết bằng chính Account Page chính.
  • Thực hiện Like, Follow một Fanpage khác đồng thời tương tác like - share - comment trên những Page đó.
  • Có thể tham gia nhiều Group Facebook và chia sẻ những nội dung, video đăng tải trên page lên những group đó. Việc này giúp page tăng lượt tiếp cận cũng như tương tác cho bài viết hiệu quả.
Một lưu ý nhỏ khi bạn quyết định chuyển sang sử dụng Page Pro5 là nên giữ nguyên để phát triển và tăng tương tác. Vì nếu có ý định chuyển về page cũ, tất cả những bài viết đã đăng trên Page Pro5 sẽ bị mất hoàn toàn, bạn sẽ tổn thất lượng lớn tài nguyên và lượt tương tác trên trang.

PostLab - Tool quản trị hàng loạt Page Profile chuyên nghiệp

Xây dựng kế hoạch nội dung Content cho Page Profile là việc làm rất cần thiết cho những brand muốn phát triển và thu hút khách hàng tiềm năng trên nền tảng Social Media. Nếu làm thủ công bằng cách chuyển đổi, quản lý từng Page Pro5 sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian, thậm chí có thể bỏ sót page vệ tinh quan trọng. Do đó, sử dụng tool quản trị cùng lúc nhiều Page Pro5 - PostLab giờ đây không còn là vấn đề quá khó khăn đối với bạn.

Page Profile
Workspace PostLab cho phép quản trị hàng loạt Page Pro5, gộp nhóm Fanpage theo từng brand, thương hiệu

Quản lý nhiều Page Profile cùng lúc nhờ PostLab, bạn không cần cập rập chuyển đổi từng page mà vẫn có thể kiểm soát tập trung tất cả các page của brand tại một giao diện Workspace. Tính năng mới này giúp bạn dễ dàng nhóm các tài khoản xã hội của từng khách hàng tách bạch trong một không gian riêng. Mỗi Workspace sẽ có một thư viện, kế hoạch bài viết phù hợp, cho phép bạn tái sử dụng hoặc "biến tấu" Content giữa các Fanpage trong cùng một thương hiệu với nhau, mà không phải lo lắng về việc nhầm lẫn Content của các thương hiệu khác.

Page Profile
Tạo bài viết, xây dựng kế hoạch cho tất cả Page Profile trên cùng một giao diện
Dù quản trị page truyền thống hay Page Profile thì bạn sẽ không gặp bất cứ trở ngại nào khi sử dụng PostLab. Bạn hãy đăng ký trải nghiệm miễn phí PostLab hôm nay để kiểm chứng nhé!

Trên đây là toàn bộ nội dung về kích thước ảnh post Page Profile và những thay đổi mới nhất từ Facebook. Hy vọng, qua bài viết bạn sẽ áp dụng thành công trong việc quản trị và phát triển Page Profile cho brand của mình.

“Tất tần tật” mẹo quản lý Fanpage hiệu quả
PostLab mách bạn mẹo quản lý Fanpage qua bài viết dưới đây, hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage tốt hơn, khai thác tối đa sức mạnh của kênh Digital này.
Quản lý 1000 fanpage cùng một lúc với PostLab
Quản lý nhiều khách hàng, sử dụng chéo content giữa các fanpage, và nhiều tính năng mới khác.