23 ngày lễ trong năm bạn nên chạy chiến dịch marketing trên social media

Các ngày lễ trong năm luôn là dịp đặc biệt để bạn có thể lên kế hoạch chạy chiến lược social media marketing. PostLab giúp bạn ghi chú lại tất cả những ngày lễ lớn, để bạn có thể dễ dàng xem lại khi cần thiết.

5 bước lên kế hoạch cho chiến dịch social media
Sử dụng PostLab để quản lý chiến dịch social media một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất.

Danh sách các ngày lễ trong năm

  • Các ngày lễ theo lịch dương
  • Các ngày lễ theo lịch âm
  • Các dịp đặc biệt khác

Danh sách các ngày lễ trong năm

Các ngày lễ theo lịch dương

Tết dương lịch (1/1)

Ngày 1/1 (New Year – January 1) là tết Tây, theo cách gọi của người Việt Nam. Đây là dịp lễ quan trọng của nhiều nền văn hóa trên thế giới. Ngày Tết Dương lịch được xem như dịp để nghỉ ngơi. Ngày lễ này thường có pháo hoa vào lúc 0h00 ngày 1/1. Đồng thời, người lao động, học sinh, sinh viên được nghỉ học, nghỉ làm để mừng năm mới.

Lễ Tình Nhân (14/2)

Ngày Valentine bắt nguồn từ phương Bắc Mỹ và châu Âu, sau đó lan rộng và trở thành ngày thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa. Đây là ngày lễ để “nam thanh, nữ tú” bày tỏ tình yêu của mình đối với đối phương.

7 ý tưởng content ngày Valentine’s 2022
Dưới đây là 7 ý tưởng content cho social media cực kỳ hấp dẫn cho dịp Valentine’s để giúp thương hiệu của bạn lan tỏa tình yêu thương, và tận dụng cơ hội để đưa hình ảnh của thương hiệu đến gần với khán giả hơn.
Valentine đặc trung với hai món quà: socola và hoa hồng.

Ngày quốc tế phụ nữ (8/3)

Ngày Quốc tế Phụ nữ hay còn gọi là Ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế được tổ chức vào ngày 8 tháng 3 hằng năm.

Ngày 8/3 là chủ yếu được biết đến là một trong các ngày lễ trong năm để thế giới dành tôn vinh phái đẹp. Vào ngày lễ này, nhiều cơ quan, đoàn thể, công sở sẽ tổ chức các chương trình kỷ niệm. Còn nam giới sẽ gửi đến những người phụ nữ họ yêu những món quà ý nghĩa.

Ngày Giải phóng miền Nam – Thống nhất đất nước (30/4)

30/4 là ngày lễ trọng đại trong năm tại Việt Nam. Ngày này là kết quả trực tiếp của Chiến dịch Mùa Xuân năm 1975 và là một mốc quan trọng trong lịch sử Việt Nam.

Đây là sự kiện đánh dấu sự kết thúc của Chiến tranh Việt Nam và bắt đầu thời kỳ chuyển tiếp chính thức thống nhất Việt Nam thành nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Quốc tế lao động (1/5) – Ngày lễ lớn trên thế giới

Ngày Quốc tế Lao động hay ngày 1 tháng 5 là ngày lễ kỷ niệm của phong trào công nhân quốc tế và của người lao động vào ngày 1 tháng 5 hằng năm, tại nhiều nước trên thế giới, thường có các cuộc biểu tình trên đường phố của hàng triệu người lao động và các tổ chức công đoàn của họ.

Tại Việt Nam, kết hợp với ngày 30/4 trở thành ngày đại lễ cho toàn dân. Vào dịp này, các doanh nghiệp tổ chức nên gửi đến đối tác, khách hàng hay nhân viên những món quà như lời tri ân.

Ngày quốc tế thiếu nhi (1/6)

Ngày Quốc tế Thiếu nhi hay còn được gọi là “ngày đấu tranh cho tương lai hạnh phúc và yên bình cho tất cả các trẻ em” được tổ chức đầu tiên được tổ chức vào ngày 1 tháng 6 năm 1950 và sau đó lan rộng ở nhiều quốc gia theo xã hội chủ nghĩa.

Ở Việt Nam, ngày quốc tế thiếu nhi cũng được xem là Tết thiếu nhi. Đây là dịp để trẻ được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thân.

Ngày gia đình Việt Nam (28/6)

Đây là một trong các ngày lễ lớn trong năm nhằm tôn vinh gia đình Việt Nam. Ngày gia đình Việt Nam là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm để xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Ngày Quốc Khánh (2/9)

Ngày Quốc khánh Việt Nam là ngày lễ chính thức của Việt Nam, diễn ra vào ngày 2 tháng 9 hằng năm. 2/9 là ngày kỷ niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội.

Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được thành lập. ĐCS Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này.

Vào ngày này, cánh đàn ông thường thể hiện tình cảm yêu thương đến các chị em phụ nữ bằng việc tặng hoa hồng, thiệp và kèm theo những lời chúc mừ

Ngày Hallowen (31/10)

Là một trong các ngày lễ lớn nhất trong năm của các nước phương tây. Halloween hay còn gọi là lễ hội hóa trang diễn ra vào ngày cuối cùng của tháng 10 hàng năm. Tại Việt Nam hiện cũng có nhiều người hưởng ứng lễ hội này.

Hóa trang vào ngày Halloween

Các hoạt động phổ biến trong lễ hội Halloween là trick-or-treat, dự tiệc hóa trang, đốt lửa, khắc bí ngô, các trò đùa, xem phim hoặc kể chuyện kinh dị.

Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Với một dân tộc có truyền thống “Tôn sư trọng đạo” thì ngày Hiến chương nhà giáo luôn được khắc sâu. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày thế hệ học sinh thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến thầy cô giáo.

Lễ Giáng sinh (24-25/12)

Lễ Giáng sinh ( Noel, Christmas) hay còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, là một ngày lễ kỷ niệm ngày Chúa Giê-su sinh ra đời.

Seasonal marketing: Ý tưởng content marketing cho mùa lễ hội
Seasonal marketing thật sự bao gồm việc cung cấp những nội dung hay, độc đáo, đúng thời điểm giúp đem lại doanh thu và lợi nhuận gián tiếp.

Noel là một trong các ngày lễ trong năm được mong chờ nhất. Lễ Giáng sinh bắt đầu từ đêm 24 và các hoạt động thường sôi nổi nhất vào ngày 25. Trong dịp lễ giáng sinh, không chỉ có đạo Thiên chúa mà hầu như tất cả mọi người dù ở các giai tầng hay tôn giáo khác nhau cũng đều gửi đến nhau lời chúc “Merry Christmas”.

Các ngày lễ theo lịch âm

Tết Nguyên đán (1/1 Âm lịch)

Tết Nguyên đán là ngày lễ truyền thống quan trọng của người dân Việt Nam. Đây là dịp để giao đình quây quần sum họp cùng nhau đón một các Tết ấm cúng. “Về quê ăn Tết”, đó không phải là một khái niệm thông thường đi hay về, mà là một cuộc hành hương về với cội nguồn, nơi chôn rau cắt rốn.

Tết Nguyên đán là ngày lễ truyền thống quan trọng của người dân Việt Nam
7 bảng màu đẹp cho các thiết kế Tết 2022
8 bảng màu siêu đẹp dành cho các thiết kế Tết 2022. Chúng mình cũng sẽ có vài bảng màu đặc biệt đi kèm với màu xanh tím 2022 Very Peri nữa đó!
10 ý tưởng content hay cho dịp Tết 2022
10 ý tưởng content hay, dành riêng cho dịp Tết Nhâm Dần 2022 để bạn tăng doanh thu, tăng lượng người theo dõi, và đẩy mạnh tương tác.

Tết nguyên tiêu

Tết Nguyên Tiêu có nghĩa là đêm rằm đầu tiên của năm mới. “Nguyên” là thứ nhất, “tiêu” là đêm. Ở Việt Nam, tết Nguyên tiêu hay còn gọi là Lễ thượng tiên, là một dịp quan trọng không kém Tết nguyên đán.

Tết nguyên tiêu còn được xem như lễ hội đèn lồng ở nhiều nơi.

Vào những ngày này, tùy theo phong tục tập quán và điều kiện gia đình, mỗi gia đình đều có một mâm cúng rằm cầu bình an, may mắn và tài lộc.

Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch)

Giỗ tổ Hùng Vương hay còn gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ là một ngày lễ truyền thống của Người Việt. Đây là một trong các ngày lễ lớn trong năm nhằm tưởng nhớ công lao dựng nước của các vua Hùng Vương.

Lễ Thất tịch (7/7 Âm lịch)

Ngày lễ thất tịch được xem là ngày lễ tình nhân của phương Đông. Mỗi nước có văn hóa đón Thất tịch khác nhau.

“Hồng đậu” khi đọc cùng âm “hóngdòu” thì lại giống với loại đậu đỏ, vì vậy nó được người ta chọn để ăn vào ngày này nhằm cầu chúc nhiều điều tình yêu đôi lứa.

Tại Việt Nam gọi là ngày “ông Ngâu bà Ngâu” – cách gọi Ngưu Lang và Chức Nữ. Trong ngày lễ Thất Tịch trời thường có mưa ngâu. Tương truyền đó cũng chính là nước mắt của Ngưu Lang và Chức Nữ khi được gặp nhau.

Điều đặc biệt với ngày lễ Thất Tịch tại Việt Nam đó là vào thời vua vua Lý Thánh Tông (1054 – 1072). Theo những ghi chép lịch sử để lại, lúc này nhà vua ở độ tuổi 42 nhưng vẫn chưa có con để truyền ngôi vị, nên đã vào một ngôi chùa để cầu tự vào ngày 7 tháng 7 Âm lịch và nhờ đó sinh ra Thái tử Càn Đức. Vì vậy, vào ngày này hàng năm, một lễ hội đã được tổ chức ở chùa Hà và trở thành lễ hội cầu tình duyên, gia đình hạnh phúc, con đàn cháu đống.

Lễ Vu lan (15/7 Âm lịch)

Lễ Vu lan là một trong những đại lễ của đạo Phật. Ngày lễ Vu Lan ra đời theo sự tích Đại Đức Mục Kiền Liên (một trong 2 đại đệ tử của Phật Thích Ca) với lòng đại hiếu đã cứu mẹ của mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ. Qua nhiều năm, lễ Vu lan trở thành một ngày lễ lớn trong năm – ngày lễ báo hiếu của người dân Việt Nam.

Tết Trung thu (15/8 Âm lịch)

Tết Trung thu ở Việt Nam bắt nguồn từ điển tích: vua Lý muốn tạ ơn thần Rồng đã mang mưa tới cho mùa màng bội thu, dân chúng được ấm no, hạnh phúc.

Phố lồng đèn

Ngoài ra, Tết Trung thu thường được biết đến với một tên gọi phổ biến là Tết Thiếu nhi. Vào ngày này, các em sẽ được nhận những món quà xinh xắn, được xem múa Lân, được cùng các bạn rước đèn lồng và được phá cỗ.

Ông táo về trời (23/12 Âm lịch)

Cúng tiễn đưa ông Táo về trời vào 23 tháng Chạp âm lịch hằng năm từ lâu đã trở thành một nét đẹp trong truyền thống văn hóa của bao thế hệ người Việt. Thần Táo Quân trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam được Việt hóa thành sự tích “2 ông 1 bà” – vị thần Đất, vị thần Nhà, vị thần Bếp núc. Người dân vẫn quen gọi chung là Táo quân hoặc ông Táo.

Dịp đặc biệt

Ngày của mẹ

Ngày của mẹ đang dần trở thành một trong các ngày lễ trong năm quan trọng. Nhiều nơi trên thế giới quy ước ngày của Mẹ vào chủ nhật thứ 2 của tháng 5.

Ngày của Mẹ là một dịp để bạn thể hiện tình cảm với đấng sinh thành. Trong những ngày này, những người con thường gửi đến mẹ những món quà, những lời chúc ngọt ngào hay đơn giản là làm việc nhà phụ mẹ.

Thiệp chúc mừng ngày của mẹ

Ngày của mẹ trong 5 năm đến:

  • Ngày của mẹ năm 2022: 08/05/2022
  • Ngày của mẹ năm 2023: 14/05/2023
  • Ngày của mẹ năm 2024: 12/05/2024
  • Ngày của mẹ năm 2025: 11/05/2025
  • Ngày của mẹ năm 2026: 10/05/2026

Ngày của cha

Ngày của cha là một trong những ngày lễ quan trọng trên thế giới hiện nay. Ngày này không có ngày tổ chức cố định mà sẽ rơi vào ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 6. Vào ngày này, những người cha sẽ nhận được nhiều lời chúc, quà tặng từ con cái. Đây là dịp tốt nhất để con cái bày tỏ tình cảm, sự hiếu thuận của mình tới người cha thân yêu của mình.

Thiệp chúc mừng ngày của cha

Ngày của cha trong 5 năm đến:

  • Ngày của cha năm 2022: 19/06/2022
  • Ngày của cha năm 2023: 18/06/2023
  • Ngày của cha năm 2024: 16/06/2024
  • Ngày của cha năm 2025: 15/06/2025
  • Ngày của cha năm 2026: 21/06/2026

Lễ tạ ơn

Lễ tạ ơn, hay còn gọi là Thanksgiving, là một ngày lễ lớn của người Mỹ. Đây là ngày lễ có thể được xem như gần giống với Tết Nguyên Đán của Việt Nam. Mọi người sẽ cùng quây quần, ăn uống, chia sẻ lời cảm ơn với nhau.


Bắt tay vào việc xây dựng ngay những chiến lược...

Và xây dựng một content calendar phù hợp cho những dịp lễ lớn này. Nếu bạn cần chia sẻ content calendar với khách hàng hoặc đồng nghiệp, hãy xem qua bài viết liệt kê những công cụ này nhé.