Lần trước, chúng mình đã chia sẻ 8 bảng màu cực đẹp cho các brand mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp.

8 bảng màu đẹp cho các brand mỹ phẩm
Tập hợp 8 bảng màu đẹp nhất cho các brand mỹ phẩm, chăm sóc da phù hợp với tính cách của từng tập khách hàng, mà vẫn rất bắt mắt, thu hút.

Để tiếp tục đáp ứng sự yêu thích của các bạn, team PostLab đã tổng hợp thêm 6 bảng màu cực đẹp và lạ cho các brand kinh doanh mặt hàng organic. Không chỉ có các mặt hàng thực phẩm, càng ngày xu hướng organic càng lan rộng sang các mặt hàng khác như xà phòng, đồ dùng cho em bé, và thậm chí là vải vóc (không sử dụng vật liệu tổng hợp hoặc các hoá chất nhuộm màu công nghiệp).

6 bảng màu này phù hợp với bất kì mặt hàng organic nào mà bạn đang phát triển. Điểm chung của những bảng màu này là gì? Đó là tất cả các màu đều có thể được tìm thấy trong tự nhiên. Cùng xem qua nhé!


Bảng màu yến mạch

Không cần phải nói quá nhiều, đây là một bảng màu classic của tất cả những thương hiệu kinh doanh sản phẩm organic. Bảng màu yến mạch, pha một chút vàng hoặc hồng, trở nên ấm áp, nhẹ nhàng, và mộc mạc. Khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, bạn nên kết hợp với những chất liệu từ thiên nhiên đi theo tông màu yến mạch như gỗ, mây, cói, hoặc gạch để tạo một cảm giác thân thuộc, thuần tự nhiên.


Bảng màu hồng đất

Màu hồng thường ít khi được nhắc đến trong các bảng màu dành cho các brand kinh doanh những sản phẩm organic. Tuy nhiên, khi bạn giảm độ tươi (saturation) của màu hồng một chút, và kết hợp với những tông màu đất như yến mạch và nâu – bạn đã có ngay một bảng màu vừa organic, vừa tươi trẻ. Đừng quá ngại sử dụng màu hồng. Hãy lưu ý cố gắng kết hợp và cân bằng nó với những tông màu ấm khác.


Bảng màu cam - xanh cổ vịt

Trong bảng màu sắc, màu xanh lá và màu đỏ là hai màu bổ sung (complementary) cho nhau vì khi cùng xuất hiện, chúng sẽ giúp hình ảnh trở nên bắt mắt hơn. Điều này dễ bắt gặp trong cách bài trí món ăn - ớt đỏ đi kèm rau xanh giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, trong branding, sử dụng hai màu xanh lá và đỏ không khéo léo rất dễ gây khó chịu.

Màu xanh cổ vịt và màu cam cũng đem lại một hiệu ứng bắt mắt, nhưng tại dịu mắt hơn với người xem. Đây cũng là 2 màu thường xuyên được tìm thấy trong tự nhiên, do đó chúng càng làm nổi bật tính chất organic của thương hiệu.


Bảng màu xanh chàm

Không phải tất cả những mặt hàng hữu cơ đều liên quan đến thực phẩm. Khi đó, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng bảng màu xanh chàm (Indigo) này. Bản thân chàm là một chất nhuộm màu có sẵn trong tự nhiên, thường được sử dụng để nhuộm vải vóc một cách truyền thống. Sắc trầm ấm, không quá rực rỡ của màu chàm cũng giúp người nhìn có một cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu, và an tâm.

Đây là bảng màu phù hợp nhất với những mặt hàng organic không liên quan đến thực phẩm như xà phòng, chất tẩy rửa hữu cơ, vải vóc, v.v.


Bảng màu xanh trà

Gọi là màu xanh trà (tea) là bởi vì bảng màu này trầm hơn những bảng màu xanh lá khác. Nếu bạn muốn tìm thêm những hình ảnh gợi cảm hứng khác cho moodboard của bạn, bạn có thể tìm màu Sage Green (màu xanh xô thơm). Màu xanh trà vẫn đem lại một sự liên kết trực tiếp với thiên nhiên, mà không quá rực rỡ, giúp người nhìn cảm thấy dễ chịu hơn.


Bảng màu xanh cốm

Không phải tất cả các bảng màu organic đều cần phải đi theo tông trầm. Bảng màu xanh cốm vừa tươi tắn, nhưng cũng vừa dễ được tiềm thấy trong tự nhiên. Là màu của cốm non, của mật ong, của đậu. Đây là bảng màu gợi sự tươi mới và tràn đầy sức sống.


Bạn có biết PostLab đã chính thức ra mắt?

Sau một thời gian chờ đợi, PostLab – phần mềm lập kế hoạch content marketing và quản lý fanpage – đã chính thức ra mắt và tất cả mọi người có thể bắt đầu sử dụng. Cùng xem qua 5 tính năng nổi trội nhất của PostLab trong bài viết bên dưới, và bắt đầu trải nghiệm PostLab miễn phí hôm nay nha!

PostLab chính thức ra mắt
Phần mềm lập kế hoạch content marketing và quản lý fanpage – đã chính thức ra mắt và tất cả mọi người có thể bắt đầu sử dụng.

Những bảng màu khác

5 bảng màu cho những sản phẩm trẻ em, mẹ và bé
Các brand không nhất thiết chỉ được sử dụng những màu sắc cơ bản mà còn có thể kết hợp với nhiều màu sắc tươi sáng khác tinh tế, nhã nhặn hơn.
8 bảng màu đẹp cho các brand mỹ phẩm
Tập hợp 8 bảng màu đẹp nhất cho các brand mỹ phẩm, chăm sóc da phù hợp với tính cách của từng tập khách hàng, mà vẫn rất bắt mắt, thu hút.
7 bảng màu đẹp cho các thiết kế Tết 2022
8 bảng màu siêu đẹp dành cho các thiết kế Tết 2022. Chúng mình cũng sẽ có vài bảng màu đặc biệt đi kèm với màu xanh tím 2022 Very Peri nữa đó!
Mesh gradient: Trend thiết kế 2022
Mesh Gradient là hiệu ứng khi có trên 3 màu chuyển sang lẫn nhau trên hệ thống lưới. Điều kỳ diệu của Mesh là nó có thể kết hợp những điểm này lại với nhau, khiến hiệu ứng Gradient của bạn trở nên bắt mắt, tinh tế, và hiện đại.