Khi nhắc đến những bảng màu dành cho trẻ em, chúng ta thường hay nghĩ đến các màu sắc sặc sỡ, tươi sáng. Tuy nhiên, chính vì suy nghĩ thông dụng này mà rất nhiều brand hướng đến trẻ em hay những vật dụng cho mẹ và bé trở nên quá giống nhau. Điều này dẫn đến việc rất khó để khán giả có thể phân biệt được thương hiệu của bạn.

Vậy chúng ta nên kết hợp màu sắc như thế nào? Các brand không nhất thiết chỉ được sử dụng những màu sắc cơ bản (đỏ, vàng, xanh lam) mà còn có thể kết hợp với nhiều màu sắc tươi sáng khác mà không thiếu phần tinh tế, nhã nhặn.


Bảng màu cơ bản

Bảng màu cơ bản

Như đã chia sẻ ở trên, các bảng màu cơ bản là không thể thiếu cho các brand dành cho đối tượng trẻ em. Tuy nhiên với bảng màu cơ bản này, các màu sắc đã được tinh chỉnh là độ tươi, cũng như sắc đậm nhạt để làm tăng sự tinh tế mà vẫn giữ màu sắc của trẻ con. Kết hợp cùng  các màu trắng, xám chì, và hồng giúp bảng màu nhẹ nhàng, năng động, và linh hoạt hơn.


Bảng màu cơ bản lặng

Bảng màu cơ bản lặng

Màu lặng là những màu sắc cơ bản hoặc thứ sinh được kết hợp thêm với các cấp độ xám khác nhau để tạo ra một bảng màu nhẹ nhàng hơn, trầm hơn. Cũng là các sắc độ đỏ, cam, và xanh lam – nhưng khi được pha trộn với một ít sắc xám, những màu sắc này trở nên tinh tế, và tính ứng dụng lại cao hơn. Đây là các màu sắc rất được ưa chuộng trong hệ thống trường học montessori – một kiểu trường mẫu giáo chú trọng vào sự tò mò tự nhiên, và sự học hỏi thông qua các hoạt động.


Bảng màu thứ sinh nhạt

Bảng màu thứ sinh nhạt

Màu thứ sinh được tạo ra khi pha trộn những màu cơ bản với nhau. Bảng màu thứ sinh này còn được pha thêm một chút sắc trắng và xám, tạo nên một bảng màu cho trẻ em mang hơi hướng Bắc Âu. Đây cũng là một bảng màu khá phù hợp với những dòng sản phẩm khác như văn phòng phẩm (stationery) vì sự nhẹ nhàng, tươi sáng của nó.


Bảng màu cơ bản mộc

Bảng màu cơ bản mộc

Gọi là bảng màu mộc vì trong cách sử dụng bảng màu này, bạn nên kết hợp những màu cơ bản lặng (đỏ, vàng, xanh lam) với các chất liệu và sắc màu mộc như màu be từ gỗ và len, hoặc màu xanh xô thơm đến từ lá cây tự nhiên.


Bảng màu cơ bản kết hợp xanh ngọc

Bảng màu cơ bản kết hợp xanh ngọc

Một bảng màu khá tươi nhưng vẫn không đánh mất sự tinh tế, khi các màu cơ bản đỏ và vàng được kết hợp với màu "xanh lam lệch tông" sang màu xanh ngọc. Vì tính chất tươi sáng của bảng màu này, đây là bảng màu rất phù hợp khi kết hợp cùng những bộ ảnh được chụp ngoài trời hoặc nơi có nhiều ánh sáng. Để làm tăng sự thú vị của bảng màu, thử kết hợp những màu này với các tông màu be vàng nhạt khác nhau thay vì màu trắng.


Bạn còn muốn PostLab chia sẻ những bảng màu nào nữa nè? Hãy nhắn tin cho fanpage Facebook của PostLab và cho chúng mình biết nha. Còn trong thời gian đó, bạn đã xem qua những bảng màu trước đây PostLab tổng hợp chưa?

8 bảng màu đẹp cho các brand mỹ phẩm
Tập hợp 8 bảng màu đẹp nhất cho các brand mỹ phẩm, chăm sóc da phù hợp với tính cách của từng tập khách hàng, mà vẫn rất bắt mắt, thu hút.
6 bảng màu đẹp cho các sản phẩm organic
Các bảng màu cực đẹp và lạ cho các brand kinh doanh mặt hàng organic. Thực phẩm, xà phòng, đồ dùng em bé, và thậm chí là vải vóc.
Mesh gradient: Trend thiết kế 2022
Mesh Gradient là hiệu ứng khi có trên 3 màu chuyển sang lẫn nhau trên hệ thống lưới. Điều kỳ diệu của Mesh là nó có thể kết hợp những điểm này lại với nhau, khiến hiệu ứng Gradient của bạn trở nên bắt mắt, tinh tế, và hiện đại.
7 bảng màu đẹp cho các thiết kế Tết 2022
8 bảng màu siêu đẹp dành cho các thiết kế Tết 2022. Chúng mình cũng sẽ có vài bảng màu đặc biệt đi kèm với màu xanh tím 2022 Very Peri nữa đó!