Ý tưởng lên lịch đăng bài cho fanpage: Tháng 5/2022

Tháng 5 đến đồng nghĩa với việc một mùa hè nhộn nhịp cũng đang sắp đến. Bạn đã có kế hoạch đăng bài cụ thể gì cho tháng 5 này chưa? Nếu bạn muốn tìm những ý tưởng khác, ngoài các chủ đề như Chia sẻ bài blog, Tâm sự, hay chỉ quanh quẩn Giới thiệu sản phẩm, xem ngay những ngày đặc biệt, có tính giải trí cao và tạo content liên quan bổ trợ cho thương hiệu.


Những ngày vui đặc biệt trong tháng 5/2022

2/5 – Ngày của các em bé

Ngày của các em bé (Baby Day) được thành lập để kỷ niệm những thành viên nhỏ nhất của loài người chúng ta, cũng như những điều kỳ diệu và niềm vui mà các em bé nhỏ sẽ trải nghiệm khi lớn lên. Hãy thử sức sáng tạo và tạo ra những chương trình hoặc các nội dung liên quan đến em bé. Rất nhiều khả năng bạn sẽ thu hút được nhiều đối tượng khán giả đang có gia đình, các mẹ bỉm sữa, hoặc thậm chí là những người rất yêu em bé nữa đấy!

2/5 – Ngày của anh, chị, em

Không chỉ là ngày của các em bé nhỏ, sự gắn bó, yêu thương vô điều kiện giữa anh chị em cũng được ăn mừng vào Ngày Anh chị em (Brothers and Sisters Day) vào 2/5 năm nay. Vì vậy, hãy dành một chút thời gian hôm nay để ăn mừng ngày của các anh chị em ruột nhé! Thậm chí, bạn còn có thể sáng tạo content hoặc các sự kiện khuyến mãi nhẹ nhàng dành cho các khách hàng đi theo gia đình nữa đấy!

6/5 – Ngày không ăn kiêng

Bạn có thể ăn kiêng cữ và lành mạnh quanh năm, nhưng đến ngày 6/5 – ngày không ăn kiêng (No Diet Day) – hãy xoã mình một chút và tận hưởng thế giới ẩm thực phong phú xung quanh bạn đi nè! Hơn thế nữa, bạn còn có thể tạo một chiến dịch nho nhỏ để tạo niềm vui cho khán giả của bạn (và đồng thời tăng doanh thu nếu bạn kinh doanh về những lĩnh vực liên quan nữa).

8/5 – Ngày của mẹ

Trong năm 2022 này, ngày của mẹ (Mother's Day) sẽ rơi vào ngày Chủ Nhật, 8/5. Ngày của mẹ đang dần trở thành một trong các ngày lễ trong năm quan trọng. Nhiều nơi trên thế giới quy ước ngày của Mẹ vào chủ nhật thứ 2 của tháng 5.

Ngày của Mẹ là một dịp để bạn thể hiện tình cảm với đấng sinh thành. Trong những ngày này, những người con thường gửi đến mẹ những món quà, những lời chúc ngọt ngào.

23 ngày lễ trong năm bạn nên chạy chiến dịch marketing trên social media
Các ngày lễ trong năm luôn là dịp đặc biệt để bạn có thể lên kế hoạch chạy chiến lược marketing, đặc biệt là trên các kênh social media.

11/5 – Ngày ăn những gì bạn thích

Nếu ngày 6/5 là Ngày không cần phải ăn kiêng, thì ngày 11/5 lại là một ngày khác để bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn (Eat-what-you-want Day). Hãy tận dụng cơ hội này để tiếp tục thúc đẩy doanh thu, cũng như sáng tạo những content độc đáo thu hút khách hàng.

15/5 – Ngày Quốc tế Gia đình

Ngày 15/5 là ngày Quốc tế Gia đình (International Family Day). Ngày được kỷ niệm nhằm nêu bật các vấn đề quan trọng trọng tâm đến phúc lợi của các gia đình, chẳng hạn như y tế, giáo dục, bình đẳng giới, quyền trẻ em và hòa nhập xã hội của những người khác.

16/5 – Ngày vẽ tranh

Ngày Vẽ Tranh (Drawing Day) được tổ chức vào ngày 16/5 và là cách tốt nhất để kỷ niệm ngày đó là thể hiện bản thân thông qua việc vẽ bất cứ thứ gì bạn thích. Đọc đến đây bạn đã nảy ra ý tưởng gì chưa? Đơn giản nhất, hãy tổ chức những buổi workshop hoặc các hoạt động tại shop của bạn để thu hút các nhóm khách hàng khác nhau đến tham gia. Tuỳ vào đối tượng khán giả bạn nhắn đến, bạn có thể tổ chức workshop cho trẻ em, người lớn, hay thậm chí là những bác trung niên nữa đó!

20/5 – Pizza Party Day

Pizza Party Day được tổ chức hàng năm vào ngày thứ Sáu thứ ba của tháng 5. Và trong năm 2022 này, ngày đó rơi vào ngày 20/5. Tất cả mọi người đều yêu thích pizza, với nhiều phiên bản và mùi vị đặc biệt khác nhau. Bạn có biết một trong những "nghi thức" phổ biến nhất trong các sự kiện ở Mỹ là cung cấp pizza miễn phí cho những người đến tham dự không? Bạn cũng có thể thử cách này vào ngày đặc biệt 20/5 để thu hút nhiều người đến sự kiện của bạn hơn đấy!

25/5 – Ngày rượu vang

Vào ngày 25/5 hàng năm, những người yêu thích rượu vang ở khắp mọi nơi sẽ rót một ly rượu yêu thích của họ để kỷ niệm Ngày rượu vang. Bạn đang tìm kiếm những sự thật thú vị về Ngày rượu vang này? Hãy tham khảo thêm danh sách ở đây nhé!


Bạn đang có những ý tưởng độc đáo để phát triển content cho những ngày đặc biệt này? Vậy thì còn chờ gì nữa mà không bắt đầu lập kế hoạch và viết bài ngay cho Facebook và Instagram đi? Sử dụng PostLab ngay hôm nay để thực kiện kế hoạch nội dung của bạn nhé!

10 ý tưởng content hay cho dịp Tết 2022
10 ý tưởng content hay, dành riêng cho dịp Tết Nhâm Dần 2022 để bạn tăng doanh thu, tăng lượng người theo dõi, và đẩy mạnh tương tác.
Content calendar mẫu cho các nhóm thương hiệu
Những yếu tố quan trọng làm nên một content calendar hiệu quả, và 4 content calendar mẫu cho các nhóm thương hiệu.
Ý tưởng lên lịch đăng bài cho fanpage: Tháng 4/2022
Lại thêm một tháng nữa sắp đến rồi! Bạn đã có kế hoạch đăng bài cụ thể gì cho tháng 4 này chưa? Nếu bạn muốn tìm những ý tưởng khác, ngoài các chủ đề như Chia sẻ bài blog, Tâm sự, hay chỉ quanh quẩn Giới thiệu sản phẩm,