Ý tưởng content trung thu ấn tượng mà bạn nên biết

Từ lâu, Tết trung thu đã trở thành nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam, gắn liền với đêm hội trăng rằm, phong tục rước đèn, múa lân, phá cỗ và thưởng thức chiếc bánh trung thu hấp dẫn,... Trung thu đã cận kề, PostLab xin được đồng hành cùng các thương hiệu với những ý tưởng content trung thu độc đáo mà Marketer không nên bỏ qua. Đọc ngay bài viết dưới đây để tham khảo mẫu content quảng cáo sáng tạo nhé!


  1. Chương trình trung thu cho trẻ em
  2. Content gia đình – Tết đoàn viên
  3. Mở bán mặt hàng Trung Thu
  4. Cách tái chế, sáng tạo lồng đèn tại nhà
  5. Nét đẹp truyền thống của Tết Trung thu
  6. Content hài hước về Trung thu
  7. Tết Trung thu ngày ấy và bây giờ
  8. Địa điểm vui chơi, check in Trung Thu

Chương trình trung thu cho trẻ em

Trẻ em luôn là "nhân vật chính" của Tết trung thu, ý tưởng sáng tạo content hay về trung thu xoay quay trẻ em sẽ là lựa chọn thông minh cho các brand. Có nhiều chủ đề thu hút trẻ như tặng quà trung thu, chương trình múa lân rộn ràng, giảm giá sản phẩm,... Lúc này, trẻ em sẽ làm cầu nối gắn kết ba mẹ với thương hiệu, giúp các bậc phụ huynh dễ dàng đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.

Thương hiệu thời trang IVY moda tổ chức chương trình trung thu cho trẻ em, thu hút lượng lớn đối tượng khách hàng có con nhỏ quan tâm. Bằng cách xây dựng content về trung thu hiệu quả, IVY moda ngày càng nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ khách hàng.

Chương trình trung thu cho trẻ em được thương hiệu IVY moda thực hiện

Một hướng khai thác Content hay về trung thu mà Grab đã thực hiện thành công và tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách hàng đó là tổ chức chương trình “Trung Thu ấm áp - Cùng Grab sẻ chia” đến những trẻ em miền núi cơ cực, thiếu thốn.

Grab xây dựng content trung thu cho trẻ em miền núi khó khăn

“Những gì từ trái tim sẽ chạm đến trái tim” tưởng như chỉ là câu nói trong tiểu thuyết ngôn tình nhưng nó lại đúng với hoạt động thực tế mang ý nghĩa nhân văn của Grab. Các brand nên áp dụng mẫu content trung thu theo hướng này để vừa nâng cao Brand Awareness vừa chiếm được cảm tình của khách hàng.

Content gia đình – Tết đoàn viên

Trung thu không chỉ được biết đến là Tết thiếu nhi mà còn biểu tượng của Tết đoàn viên, Tết của sự đoàn tụ, sum họp gia đình. Vậy nên sẽ có rất nhiều brand tập trung xây dựng và khai thác content theo khía cạnh này để tác động vào cảm xúc của khách hàng. Những ý tưởng quảng cáo sản phẩm mùa trung thu có thể xoay quanh chủ đề về tình thân gia đình, Trung thu – tết thiếu nhi,... và được các thương hiệu triển khai rầm rộ trên nền tảng Social Media.

Tham khảo mẫu content gia đình – Tết đoàn viên của Vinamilk Baby Care

Yếu tố “đoàn viên” trong bài Content trung thu của thương hiệu Kinh Đô đăng tải trên Fanpage tuy không mới nhưng vẫn là ý tưởng chưa bao giờ lỗi thời, phù hợp với mọi doanh nghiệp. Mẫu Content gia đình – Tết đoàn viên chủ yếu đánh vào cảm xúc khách hàng dâng lên cao trào nhất, vì không đâu hạnh phúc bằng gia đình, không nơi nào ấm áp bằng nhà.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quyết định mua hàng của khách hàng phần lớn dựa trên cảm xúc thay vì tìm hiểu thông tin về sản phẩm, thương hiệu. Chính vì thế, cảm xúc trong mẫu content quảng cáo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của người xem hơn là nội dung trong bài viết đó. Fanpage Cong Caphe đã thật sự chiếm được cảm tình của khách hàng bằng content mùa trung thu nhấn mạnh Tết đoàn viên - Cùng nhau ngồi lại hàn huyên, tâm tình.

Mở bán mặt hàng Trung Thu

Cứ đến mùa trung thu, chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng thế giới - Starbucks lại đẩy mạnh dạng content mở bán các mặt hàng như bánh trung thu và "đồ chơi" trung thu chiếm trọn mọi spotlight trên Fanpage chính thức của thương hiệu. Bánh trung thu Starbucks hot như vậy không chỉ vì danh tiếng sẵn có mà còn dựa vào cách thương hiệu truyền tải thông điệp chân thật, đồng hành cùng khách hàng bằng những sản phẩm đặc trưng 4 mùa.

Starbucks đẩy mạnh dạng content mở bán bánh trung thu

Content hay về bánh trung thu được Starbucks khai thác ở mọi khía cạnh, chú trọng vào việc giới thiệu bộ sưu tập mới, hương vị đặc biệt, món quà ý nghĩa dành tặng người thân và tri ân khách hàng, đối tác trong mùa trung thu. Hơn nữa, Starbucks còn sáng tạo riêng bộ sưu tập "đồ chơi" trung thu với hàng loạt bài content giới thiệu sản phẩm thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.

Bộ sưu tập "đồ chơi" trung thu với hàng loạt bài content giới thiệu sản phẩm

Ngoài ra, những thương hiệu lớn như Cong Caphe, Highlands Coffee, The Coffee House cũng đều vận dụng mẫu content bán bánh trung thu nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía cộng đồng mạng.

Content Angle là gì? - Gợi ý Content Angle mẫu lôi cuốn
Phương pháp hữu ích để bạn tìm ra một hướng tiếp cận nội dung mới đó chính là Content Angle. Vậy thuật ngữ Content Angle là gì? Đâu là yếu tố tạo nên một Angle thu hút? Cùng PostLab tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.

Cách tái chế, sáng tạo lồng đèn tại nhà

Vào dịp Tết trung thu, các bậc phụ huynh luôn muốn mang đến nhiều điều thú vị cho các em nhỏ thông qua trò chơi truyền thống. Hiểu được nhu cầu này, doanh nghiệp không thể bỏ qua mẫu content trung thu về cách tái chế, sáng tạo lồng đèn bằng chai nhựa. Mẫu content về trung thu tuy đơn giản nhưng mang lại lượt tương tác cao và hiệu quả ngoài sức mong đợi.

Dạng content này, bạn chỉ cần sưu tầm những video ngắn hướng dẫn làm lồng đèn bằng chai nhựa tại nhà, sau đó đăng tải lên các Fanpage vệ tinh. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp có thật sự phù hợp với mẫu content này không. Nếu ngành hàng của bạn kinh doanh sản phẩm cho mẹ và bé thì rất thích hợp để triển khai.

Nét đẹp truyền thống của Tết Trung thu

Vẻ đẹp truyền thống của Tết trung thu thể hiện qua hình ảnh chiếc đèn lồng nhiều màu sắc sáng rực rỡ dưới ánh trăng vàng. Đối với người dân Việt Nam, đèn lồng tượng trưng cho sự may mắn bình an, ấm no và hạnh phúc gia đình. Với mong muốn mang lại mùa trung thu ấm áp, trọn vẹn, đầy tình thương yêu cho khách hàng vào mỗi mùa trăng tròn, Fanpage Klook đã vận dụng mẫu content tôn vinh Tết trung thu ở Hà Nội sở hữu nét đẹp truyền thống pha một chút hiện đại.

Content trung thu thể hiện nét đẹp truyền thống
Dù xã hội có hiện đại đến đâu, thì ở những thành phố lớn vẫn luôn giữ hương vị bánh trung thu truyền thống

Content hài hước về Trung thu

Mẫu content hài hước thực chất không có bất kỳ quy chuẩn cụ thể nào để xác định. Nó đơn thuần là những nội dung mang tính hài hước, xu hướng tích cực và đan xen yếu tố giải trí cao. Thực tế, content hài hước về Trung thu luôn tồn tại thông điệp gây cười, về những nội dung như câu nói viral, slogan vui vẻ, hình ảnh chế, video châm biếm,... Mục đích của việc xây dựng content hài hước về Trung thu là lan truyền nội dung, truyền thông cá nhân/ thương hiệu giúp khách hàng biết đến thương hiệu của bạn càng nhiều càng tốt.

YoMost vận dụng tốt mẫu content hài hước về Trung thu

Dù là bạn quản lý Fanpage ở bất kỳ lĩnh vực nào thì cũng không thể thiếu một chút content hài hước khơi gợi hứng thú để khách hàng không bị nhàm chán. YAN Foods đã chia sẻ Content hài hước về Trung thu, bạn có thể tham khảo:

Content hài hước về Trung thu bằng cách chia sẻ những bài viết thú vị

Tết Trung thu ngày ấy và bây giờ

Một mùa Tết trung thu sắp đến, chúng ta lại có dịp nhìn ngắm sự thay đổi không khí đất trời qua mỗi giai đoạn. Cho dù xã hội có phát triển và hiện đại đến đâu thì những giá trị Tết trung thu truyền thống vẫn cần được bảo tồn và lưu giữ cho thế hệ sau. Trung thu ngày ấy và bây giờ là chủ đề được nhiều người nhớ đến mỗi năm cũng là ý tưởng Content trung thu mới lạ giúp khách hàng liên tưởng về những kỷ niệm xưa đến hiện tại.

Content Trung thu xưa và nay có gì khác?

Không chỉ dừng lại trong việc cập nhật những tin tức thời sự về đời sống - xã hội, Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24 còn khai thác chủ đề content Trung thu xưa và nay qua bộ ảnh ý nghĩa, thu hút sự chú ý của người theo dõi.

Địa điểm vui chơi, check in Trung Thu

Vào dịp Trung Thu, đa số mọi người thường quan tâm và tìm kiếm địa điểm vui chơi, check in Trung Thu. Đáp ứng nhu cầu này, các thương hiệu nên khảo sát và đưa ra mẫu content liệt kê những địa điểm vui chơi trung thu ấn tượng, mang lại giá trị cho khách hàng.

Content địa điểm vui chơi, check in Trung Thu tại Sài Gòn

Bạn đã "bỏ túi" một vài ý tưởng Content trung thu phù hợp với brand của mình chưa? Nếu đã tâm đắc ý tưởng nào đó, thì hãy sử dụng PostLab để xây dựng kế hoạch đăng bài cho các chiến dịch content quảng cáo trung thu nhé. Trải nghiệm miễn phí PostLab ngay hôm nay!

Quản lý 1000 fanpage cùng một lúc với PostLab
Quản lý nhiều khách hàng, sử dụng chéo content giữa các fanpage, và nhiều tính năng mới khác.
23 ngày lễ trong năm bạn nên chạy chiến dịch marketing trên social media
Các ngày lễ trong năm luôn là dịp đặc biệt để bạn có thể lên kế hoạch chạy chiến lược marketing, đặc biệt là trên các kênh social media.
Seasonal marketing: Ý tưởng content marketing cho mùa lễ hội
Seasonal marketing thật sự bao gồm việc cung cấp những nội dung hay, độc đáo, đúng thời điểm giúp đem lại doanh thu và lợi nhuận gián tiếp.