Content pillar đã trở thành công cụ quan trọng trong việc xây dựng chiến lược marketing nội dung và thúc đẩy tương tác với khách hàng tiềm năng. Đối với các loại hình thương hiệu - từ thời trang, mỹ phẩm, nước hoa đến các dịch vụ làm đẹp và dụng cụ thể thao - việc tạo content pillar sẽ giúp tăng cường nhận diện, đánh giá cao giá trị của sản phẩm, và thu hút đối tượng khách hàng rõ ràng nhất.

Cùng PostLab xem qua 10 ví dụ content pillar trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, nước hoa, v.v. cùng với các case study từ các thương hiệu Việt Nam nhé!

  1. Ví dụ content pillar thương hiệu thời trang
  2. Ví dụ content pillar cho mỹ phẩm
  3. Ví dụ pillar content nước hoa
  4. Ví dụ content pillar thương hiệu chăm sóc da
  5. Ví dụ content pillar cho thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên, organic
  6. Ví dụ content pillar cho dịch vụ làm móng
  7. Ví dụ content pillar thương hiệu mỹ phẩm cho nam giới
  8. Ví dụ content pillar cho thời trang du lịch, dã ngoại
  9. Ví dụ content pillar cho sản phẩm đồng hồ, phụ kiện
  10. Ví dụ content pillar cho thương hiệu dụng cụ thể thao

Ví dụ về content pillar thương hiệu thời trang

Để xây dựng chiến lược content thời trang, content pillar nên được chọn nhằm tiếp cận hiệu quả đối tượng khách hàng và tăng cường nhận diện thương hiệu. Một vài content pillar mẫu cho thương hiệu thời trang:

  • Câu chuyện thiết kế và cảm hứng: Chia sẻ hành trình sáng tạo, nguồn cảm hứng và quá trình tạo ra các bộ sưu tập để làm nổi bật tính độc đáo và giá trị thương hiệu.
  • Phong cách mix & match: Cung cấp các ý tưởng phối đồ với sản phẩm của thương hiệu, từ trang phục hàng ngày đến trang phục dự tiệc, để khuyến khích khách hàng thử nghiệm phong cách mới.
  • Hình ảnh và phản hồi từ khách hàng: Đăng tải hình ảnh thực tế và phản hồi từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm để tạo sự gần gũi và tăng niềm tin.

Ví dụ content pillar cho mỹ phẩm

  • Làm đẹp thực tế & Cảm hứng hằng ngày: Hướng dẫn trang điểm, tips skincare, các cách làm đẹp phù hợp với nhu cầu hàng ngày của khách hàng.
  • Trải nghiệm khách hàng và Review từ influencers: Câu chuyện từ khách hàng, beauty influencer và những đánh giá chân thật giúp tăng sự tin tưởng và thu hút.
  • Kiến thức mỹ phẩm & Tư vấn chuyên gia: Cung cấp thông tin hữu ích về thành phần sản phẩm, hướng dẫn lựa chọn và chăm sóc da phù hợp.
8 bảng màu đẹp cho các brand mỹ phẩm
Tập hợp 8 bảng màu đẹp nhất cho các brand mỹ phẩm, chăm sóc da phù hợp với tính cách của từng tập khách hàng, mà vẫn rất bắt mắt, thu hút.

Ví dụ pillar content nước hoa

Để xây dựng hình ảnh sang trọng và kết nối sâu sắc với khách hàng, thương hiệu nước hoa cao cấp có thể dựa vào 4 content pillar dưới đây.

  • Nghệ thuật mùi hương & Phong cách sống: Giới thiệu về từng hương nước hoa, cảm hứng sáng tạo, các dịp sử dụng khác nhau và phong cách sống phù hợp.
  • Khách hàng & Người nổi tiếng: Chia sẻ cảm nhận của khách hàng, câu chuyện từ người nổi tiếng, influencer để tăng thêm phần uy tín và kết nối cộng đồng.
  • Giáo dục về nước hoa và kinh nghiệm chọn mùi: Cung cấp kiến thức về các tầng hương, cách lựa chọn nước hoa phù hợp với cá tính, cách bảo quản nước hoa và các mẹo để tận hưởng trải nghiệm hương thơm trọn vẹn.

Content pillar ví dụ cho thương hiệu chăm sóc da

  • Hướng dẫn chăm sóc da: Chia sẻ các quy trình dưỡng da, mẹo chăm sóc da cho từng loại da (dầu, khô, nhạy cảm), và cách sử dụng sản phẩm đúng cách để tối ưu hiệu quả.
  • Giới thiệu sản phẩm và thành phần: Mô tả chi tiết về công dụng, thành phần chính, và cách sử dụng từng sản phẩm để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về tính năng và lợi ích của sản phẩm.
  • Xu hướng và mẹo làm đẹp: Cập nhật các xu hướng skincare, kỹ thuật trang điểm mới, và bí quyết làm đẹp để thu hút sự chú ý và tương tác từ khách hàng.

Ví dụ content pillar cho thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên, organic

Để xây dựng sự kết nối với khách hàng yêu thích sản phẩm tự nhiên và sống xanh, thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên, organic nên tập trung vào các content pillar sau:

  • Lợi ích làm đẹp từ thiên nhiên: Chia sẻ về công dụng của các thành phần tự nhiên, hướng dẫn chăm sóc da hiệu quả từ nguyên liệu organic và giải thích vì sao chúng là lựa chọn an toàn cho da.
  • Câu chuyện thương hiệu xanh & Bền vững: Chia sẻ hành trình của thương hiệu, cam kết với môi trường, phương pháp sản xuất bền vững và nguồn gốc nguyên liệu thuần tự nhiên.
  • Kiến thức chăm sóc da & Giáo dục về organic: Cung cấp kiến thức về các tiêu chuẩn mỹ phẩm organic, tác dụng của việc sử dụng sản phẩm không hóa chất, cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da.
6 bảng màu đẹp cho các sản phẩm organic
Các bảng màu cực đẹp và lạ cho các brand kinh doanh mặt hàng organic. Thực phẩm, xà phòng, đồ dùng em bé, và thậm chí là vải vóc.

Ví dụ về content pillar cho dịch vụ làm móng

  • Xu hướng nail và cảm hứng làm đẹp: Chia sẻ các xu hướng nail mới nhất, ý tưởng thiết kế móng, và các màu sắc nổi bật theo mùa hoặc sự kiện. Từ phong cách đơn giản đến phức tạp, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.
  • Câu chuyện về chất lượng và đam mê: Chia sẻ về tay nghề chuyên nghiệp của đội ngũ, quy trình làm nail an toàn, và chất lượng dịch vụ cao cấp. Giới thiệu các sản phẩm thân thiện với môi trường và không gây hại cho sức khỏe.
  • Sản phẩm và dịch vụ nổi bật: Giới thiệu chi tiết về các sản phẩm nail (sơn, gel, bột...), các dịch vụ nổi bật như thiết kế móng nghệ thuật, nail spa thư giãn, dịch vụ chăm sóc móng chuyên sâu để khách hàng hiểu rõ và dễ dàng lựa chọn.

Content pillar ví dụ cho thương hiệu mỹ phẩm cho nam giới

  • Tips chăm sóc đặc biệt cho nam giới: Chia sẻ hướng dẫn chăm sóc da, chăm sóc râu, và các mẹo grooming phù hợp cho nam giới.
  • Câu chuyện thương hiệu & Giá trị sản phẩm: Giới thiệu về nguồn gốc thương hiệu, quy trình sản xuất sản phẩm với thành phần an toàn và đặc biệt dành cho làn da nam giới.
  • Sản phẩm nổi bật & Công dụng: Giải thích công dụng từng sản phẩm, cách sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu, và lý do sản phẩm đó là lựa chọn tốt nhất cho nam giới.
  • Phong cách sống & Cảm hứng tự tin: Truyền tải các nội dung liên quan đến phong cách sống tự tin, năng động và lành mạnh của phái mạnh. Chia sẻ câu chuyện từ người nổi tiếng, doanh nhân thành đạt, và cách làm đẹp giúp nâng cao sự tự tin.

Ví dụ content pillar cho thời trang du lịch, dã ngoại

Để thu hút khách hàng yêu thích du lịch, khám phá thiên nhiên và hoạt động dã ngoại, thương hiệu thời trang của bạn có thể dựa vào 4 pillar content chính sau. Những pillar content này này giúp thể hiện rõ tính năng, giá trị và phong cách của sản phẩm:

  • Phong cách, cảm hứng du lịch: Ý tưởng phối đồ du lịch phù hợp cho các loại địa hình và thời tiết khác nhau. Từ các set đồ thoải mái cho dã ngoại ,đến những outfit phong cách cho du lịch biển, chia sẻ các tips mix & match cho mọi hành trình.
  • Sản phẩm kèm công năng đặc biệt: Giới thiệu các sản phẩm đặc trưng cho du lịch và dã ngoại. Cung cấp thông tin về tính năng đặc biệt giúp khách hàng tự tin vượt qua mọi thử thách thiên nhiên.
  • Cộng đồng, câu chuyện khám phá: Chia sẻ những câu chuyện từ khách hàng về trải nghiệm du lịch, dã ngoại cùng với sản phẩm của thương hiệu.

Ví dụ content pillar cho đồng hồ, phụ kiện

  • Cách chọn đồng hồ, trang sức phù hợp: Hướng dẫn khách hàng cách chọn thiết kế, chất liệu và tính năng phù hợp với phong cách sống, sở thích cá nhân và mục đích sử dụng.
  • Phong cách sống đẳng cấp: Truyền tải hình ảnh phong cách sống đẳng cấp, sự sang trọng và tự tin mà chiếc đồng hồ mang lại, qua câu chuyện của những người nổi tiếng hoặc khách hàng tiêu biểu.
  • Công nghệ sản xuất, tinh hoa thủ công: Chia sẻ về quy trình sản xuất tỉ mỉ, kết hợp giữa công nghệ hiện đại và kỹ nghệ thủ công truyền thống để tạo ra những chiếc đồng hồ độc đáo và chất lượng cao.

Content pillar ví dụ cho thương hiệu dụng cụ thể thao

  • Công nghệ sản xuất: Chia sẻ về công nghệ tiên tiến, quy trình sản xuất và cam kết chất lượng giúp sản phẩm bền và hiệu quả.
  • Cách chọn sản phẩm phù hợp: Hướng dẫn khách hàng lựa chọn dụng cụ phù hợp với nhu cầu và loại hình thể thao để đạt hiệu quả tối ưu.
  • Cảm hứng tập luyện: Truyền cảm hứng với các ý tưởng tập luyện, phong cách sống năng động, và câu chuyện từ các vận động viên hoặc khách hàng sử dụng sản phẩm.
  • Cộng đồng thể thao: Xây dựng cộng đồng yêu thể thao bằng cách chia sẻ câu chuyện thành công của khách hàng, tổ chức hoặc tài trợ các sự kiện thể thao.

Lời kết

Content pillar không chỉ là khái niệm trong chiến lược marketing mà còn là nền tảng giúp phân chia và tổ chức nội dung một cách hiệu quả. Tùy theo từng loại hình sản phẩm hay dịch vụ, việc định hình content pillar sẽ không giống nhau, mà thay vào đó phải phù hợp với tánh cách, nhu cầu, và khát vọng của khách hàng. Hy vọng qua các ví dụ được đề cập, bạn có thể có được những gợi ý để xây dựng chiến lược content cho thương hiệu của mình một cách độc áo và thu hút nhất.

Ý tưởng Content Pillar mẫu cho 10 nhóm thương hiệu
Tham khảo ý tưởng Content Pillar cho các nhóm ngành khác nhau, cùng với những case study của các thương hiệu Việt Nam quen thuộc.