7 ý tưởng Content Giáng sinh nổi bật nhất 2024
Thời điểm cuối năm vào dịp giáng sinh chính là lúc nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Tận dụng lợi thế từ thị trường, các thương hiệu, công ty Agency đang tất bật tìm ý tưởng Content giáng sinh cho chiến dịch Marketing sắp tới? Bạn muốn biết ý tưởng mùa giáng sinh nào được triển khai hiệu quả trên Social Media? Cùng PostLab cập nhật xu hướng Content Noel năm 2024 được cộng đồng mạng yêu thích về ngày lễ này nhé.
- Trang trí không gian lễ giáng sinh
- Thiết kế bao bì, vật dụng theo chủ đề giáng sinh
- Chương trình ưu đãi, giảm giá
- Quà tặng mùa giáng sinh
- Mở bán bộ sưu tập thu đông mới
- Địa điểm "sống ảo" dịp Noel
- Content chúc mừng giáng sinh
Trang trí không gian lễ giáng sinh
Ý tưởng trang trí không gian lễ giáng sinh được nhiều thương hiệu áp dụng mang lại nhiều hứng khởi nhất cho cho khách hàng. Trang trí lễ Noel góp phần tạo không khí vui tươi, thiện cảm trong mắt khách hàng. Đồng thời, giúp họ cảm thấy thích thú, kích thích họ ghé cửa hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ.
Sau khi lên hoàn thiện trang trí cửa hàng theo chủ đề giáng sinh, bạn có thể tiến hành xây dựng hệ thống bài viết chia sẻ lên các trang social media. Nổi bật trong số đó, bạn không nên bỏ qua mẫu content trang trí cửa hàng theo chủ đề giáng sinh dưới đây.
Vào mùa lễ hội, đặc biệt là Noel, trang page The Coffee House lại rộn ràng cho ra đời các bài đăng giáng sinh có nội dung mới lạ, tăng tương tác cực kỳ tốt. Năm 2022, The Coffee House đã sáng tạo mẫu Content nhẹ nhàng, không quá phô trương. Đủ để thuyết phục, đánh đúng vào tâm lý khách hàng thích trải nghiệm không gian mới. Đồng thời, kết hợp với mẫu ly và menu được thiết kế riêng cho dịp giáng sinh.
Từ các anh lớn như Highlands Coffee, đến các quán cà phê nhỏ hơn tại địa phương, cũng đều triển khai content theo đúng công thức này. Khách hàng có nhu cầu chụp ảnh check-in rất rõ ràng trong dịp lễ hội này. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thu hút khách hàng này nhé!
Thiết kế bao bì, vật dụng theo chủ đề giáng sinh
Ngoài những bài viết chia sẻ về không gian và cách trang trí lễ giáng sinh, khách hàng sẽ thích thú hơn nếu bạn giới thiệu bao bì, vật dụng mới xinh xắn được thiết kế riêng cho chủ đề này. Brand sẽ dễ dàng tạo sự khác biệt đồng thời nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu thông qua chiếc cốc, bình nước lưu niệm.
Triển khai Content giáng sinh bằng hình thức thiết kế bao bì, vật dụng được nhiều brand F&B áp dụng và mang lại hiệu quả ngoài mong đợi. Thương hiệu Starbucks Vietnam đã đăng tải hàng loạt bài viết "Bộ sưu tập cốc, bình chứa nước" mang phong cách Giáng sinh thu hút nhiều lượt tương tác và chia sẻ của khách hàng.
Ngoài ra, trong các mẫu Content Noel, thương hiệu còn lồng ghép đẩy mạnh bán hàng trực tuyến trên các gian hàng Thương mại điện tử. Chiến dịch truyền thông này không những kích thích khách tham gia share, comment, tag bạn bè mà còn đem lại nguồn doanh thu khủng lồ cho Starbucks Vietnam.
Katinat luôn có những mẫu ly riêng cho dịp lễ hội, giúp content giáng sinh luôn nổi bật
Cho mùa lễ hội Giáng Sinh 2024, Katinat ra mắt mẫu ly Hồng Sapphire. Kết hợp sự lấp lánh sang trọng, nhưng vẫn mang lại cảm giác ấm áp và tươi mới. Chiến lược hướng tới việc lan tỏa tự nhiên qua mạng xã hội khi khách hàng chia sẻ hình ảnh chiếc ly, góp phần quảng bá thương hiệu. Phiên bản giới hạn này nhắm đến khách hàng muốn trải nghiệm sự độc đáo, với thiết kế nổi bật, lấp lánh. Khiến mẫu ly trở thành một phụ kiện thời trang trong mùa lễ.
Chương trình ưu đãi, giảm giá
Xây dựng mẫu Content giáng sinh theo chương trình ưu đãi, giảm giá không còn quá xa lạ đối với nhiều thương hiệu. Giáng sinh là dịp cuối năm - thời điểm khách hàng tập trung mua sắm chuẩn bị chào đón năm mới. Để viết Content Noel về chương trình khuyến mãi mang lại tương tác cao, bạn cần chuẩn bị kế hoạch kỹ càng, đầu tư tốt về nội dung và hình ảnh.
Fanpage Aldo Shoes Vietnam đưa ra những ưu đãi giảm giá đến 50% cho Tất cả sản phẩm để làm mẫu content giáng sinh cho thương hiệu. Đây cũng là "cái cớ" để các brand xây dựng hình ảnh thương hiệu, đồng thời nâng cao doanh số bán hàng bằng cách tung ra chương trình giảm sốc, giảm sâu.
Bạn dễ dàng nhận thấy brand về áo quần, mỹ phẩm, giày dép, nước hoa, trang sức,... đều sử dụng mẫu content hay về giáng sinh này. Không chỉ được áp dụng phổ biến trong mùa giáng sinh, cách thức xây dựng chương trình ưu đãi của các brand vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt ở các mùa lễ hội khác.
Quà tặng mùa giáng sinh
Một hướng khai thác hiệu quả để bạn triển khai Content Noel trong dịp này là xây dựng những bài viết đem lại giá trị cho khách hàng, như gợi ý quà tặng mùa giáng sinh.
Minh chứng cụ thể ở trang page AHC Beauty Vietnam chọn chương trình tặng 60 cặp vế city tour Sài Gòn khi khách hàng mua sắm tại chuỗi cửa hàng. Chính cách truyền thông này giúp thương hiệu được nhiều khách hàng biết đến, đặc biệt các khách hàng nam muốn mua tặng mẹ/ vợ hoặc bạn gái của mình nhân dịp lễ Noel, hoặc các bạn trẻ muốn khám phá thêm về thành phố mình đang sống.
Thương hiệu AHC Beauty Vietnam đã khéo léo đáp ứng nhu cầu người dùng ưa chuộng mua hàng có kèm theo quà tặng đặc biệt. Quan tâm đến lợi ích của khách hàng là cơ hội để AHC Beauty Vietnam phát triển thương hiệu lớn mạnh hơn ở hiện tại và tương lai. Có thể thấy, mẫu content giáng sinh tặng quà như một "món hời" mà bất kỳ vị khách hàng cũng mong muốn sở hữu. Vì vậy, bạn còn chần chừ gì mà không bắt tay áp dụng ngay cho brand của mình nhé.
Mở bán bộ sưu tập thu đông mới
Mở bán sản phẩm phù hợp với mùa giáng sinh cũng là ý tưởng hay để các brand thực hiện. Thương hiệu của bạn nên chuẩn bị mặt hàng sản phẩm đặc trưng, đáp ứng nhu cầu khách hàng cho những ngày lễ Noel sắp tới.
Rất nhiều thương hiệu đã áp dụng công thức này: vừa giới thiệu Bộ sưu tập Giáng Sinh, vừa gợi ý khách hàng cách trang trí trong dịp lễ hội. Điều này không chỉ biến content Noel của bạn trở nên hữu ích hơn. Mà nó còn giúp khách hàng tiềm năng hình dung cách họ có thể sử dụng sản phẩm Giáng Sinh của bạn trong chính không gian sống của họ.
Địa điểm "sống ảo" dịp Noel
Không khí giáng sinh đang đến gần, tất cả mọi người đều thích tìm kiếm địa điểm chụp hình "sống ảo" mới. Nắm bắt cơ hội này, tại sao bạn không tận dụng lên kế hoạch xây dựng bài content về địa điểm vui chơi, chụp ảnh Noel?
Dù là Fanpage cộng đồng hay Fanpage bán hàng, bạn đều dễ dàng triển khai mẫu Content Noel này thu hút tương tác. Với mong muốn mang lại mùa giáng sinh có nhiều địa điểm vui chơi thú vị, Fanpage Klook đã vận dụng tốt mẫu Content Noel giới thiệu 8 nhà hàng có vibe lãng mạn cho Giáng Sinh tại Đà Lạt.
Bạn cũng có thể giới thiệu chính sản phẩm, dịch vụ của bạn đang cung cấp. Nhưng dưới góc độ trải nghiệm mùa Giáng Sinh. Như cách Saigontourist Travel đã giới thiệu về chuyến Du thuyền Anthem of the Seas.
Đáng chú ý, bạn quản lý Fanpage ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng không thể thiếu những bài post Toplist điểm qua những địa điểm vui chơi giá trị cho khách hàng. Sinh viên Đà Nẵng Confessions đã chia sẻ Content giáng sinh theo xu hướng này, bạn có thể tham khảo:
Content chúc mừng giáng sinh
Giáng sinh là dịp mà mọi người dành tặng nhau những lời chúc tốt đẹp, chúc mùa giáng sinh ấm áp và hạnh phúc bên gia đình. Nhiều thương hiệu đã tận dụng khía cạnh này để tạo bài đăng chúc mừng giáng sinh nhằm "lấy lòng" khách hàng của mình.
Bệnh Viện Thẩm Mỹ EMCAS đã khá khéo léo xây dựng bài đăng khi lồng ghép những lời chúc giáng sinh ý nghĩa từ đội ngũ y bác sĩ kết hợp với việc quảng bá thương hiệu. Đây là cách khá đơn giản nhưng lại giúp rút ngắn khoảng cách giữa bác sĩ và bệnh nhân đồng thời củng cố niềm tin trong mỗi khách hàng.
Vậy là PostLab đã gợi ý chi tiết 7 ý tưởng content giáng sinh hot nhất trên Social Media. Hy vọng, qua bài viết này bạn sẽ có thêm ý tưởng mới mẻ khai thác tối đa khách hàng tiềm năng trên các kênh Fanpage Facebook và Instagram nhé.
Đặc biệt, chúng mình khuyên bạn nên bắt tay lập kế hoạch cụ thể với phần mềm hợp tác chính thức với Facebook - PostLab. Để đến lúc bạn bận rộn nhất, bạn chỉ cần sử dụng công cụ PostLab tự động lên kế hoạch, đăng bài, tăng tương tác organic. Trải nghiệm miễn phí PostLab ngay hôm nay nhé!
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những ý tưởng đăng bài theo mùa dành riêng cho thương hiệu của bạn thông qua những bài viết bên dưới.