Bạn biết rõ mình thích màu gì, nhưng bạn không tài nào tạo ra được một bảng màu đẹp với những màu đó. Có rất nhiều nguồn chia sẻ những palette màu đẹp, nhưng bạn lại không thật sự thích những màu được chia sẻ. Vậy thì bạn nên thử sử dụng Khroma.co ngay.

Đọc xuống dưới để cùng PostLab xem trải nghiệm Khroma như thế nào nha! Dựa trên những màu sắc mà bạn thích, Khroma sử dụng các thuật toán AI để tạo ra những palette màu rất đẹp mà đảm bảo bạn sẽ thích.

Chọn 50 màu bạn thích

Đây là một bước khá tốn thời gian, và đặc biệt là sau khi chọn được 10 màu đầu tiên, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy khó khăn hơn trong việc chọn màu bạn thích. Tuy nhiên, hãy cứ tiếp tục.

Điều quan trọng nhất là bạn cần phải chọn những màu có sắc độ khác nhau, đậm-nhạt, tươi-tái, v.v để thuật toán AI có thể tạo ra được những bảng màu lạ và đa dạng nhất có thể.

Những cặp màu cho chữ và nền

Sau khi bạn đã hoàn tất chọn màu, gợi ý đầu tiên bạn sẽ thấy là những cặp màu dành cho chữ và nền. Khroma sử dụng AI để dự đoán đây là những cặp màu mà bạn sẽ thích. Để hiển thị những cặp màu mà khả năng bạn thích sẽ cao hơn, nhớ điều chỉnh con số Bias trên góc phải màn hình lên càng cao càng tốt nhé. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ thấy ít gợi ý hơn đó!

Cặp màu dành cho thiết kế Poster

Ở trang này, bạn sẽ thấy những cặp màu đẹp dùng để thiết kế Poster. Bạn có thể sử dụng những màu này thay cho màu nền, và thay đổi qua lại để đỡ gây nhàm chán. Để hiển thị chính xác mã màu, rê chuột lên một ô và nhấn vào icon chữ i nhé!

Màu chuyển đổi gradient

Như hôm trước PostLab đã chia sẻ, gradient được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2022 này. Đặc biệt là những màu gradient nhẹ nhàng, tinh tế. Dựa trên những màu sắc bạn đã chọn, Khroma cũng sẽ tạo ra những màu gradient mà chắc chắn bạn sẽ thích!

Và cuối cùng, palette màu từ những màu bạn yêu thích!

Trang này sẽ tải hơi lâu một xíu, nhưng bạn kiên nhẫn đợi nhé! Đảm bảo kết quả bảng màu palette sẽ rất đẹp, và gồm những màu sắc bạn thích đó!


Subscribe newsletter (đăng ký nhận email) của PostLab, và follow fanpage của bọn mình để luôn nhận được những thông tin hay về thiết kế như thế này nhé!

7 bảng màu đẹp cho các thiết kế Tết 2022
8 bảng màu siêu đẹp dành cho các thiết kế Tết 2022. Chúng mình cũng sẽ có vài bảng màu đặc biệt đi kèm với màu xanh tím 2022 Very Peri nữa đó!