New on Instagram: Sự kết hợp giữa IGTV và Instagram Video

Quản lý Instagram và Facebook cùng lúc với PostLab
Sử dụng PostLab để quản lý nhiều tài khoản Facebook và Instagram cùng một lúc. Đơn giản, hiệu quả, và tiết kiệm đến 80% thời gian.

Vào ngày 5/10/2021, Facebook đã công bố một sự thay đổi lớn đối với Instagram: Tạm biệt Instagram TV (IGTV). Thay vào đó, Facebook sẽ kết hợp định dạng bài viết video có sẵn từ rất lâu của Instagram với IGTV, và gọi chung nó là Video.

Theo Instagram, sự hợp nhất tính năng này sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, giúp họ dễ dàng tìm kiếm và khám phá những video thú vị mới. Với tính năng mới này, có vẻ ông trùm Instagram càng ngày càng tập trung và đẩy mạnh sự phát triển của các định dạng video. Hiện tại, Reels (video ngắn) vẫn được giữ như một định dạng riêng, và sẽ không được kết hợp thành Instagram Video.

Vậy sự thay đổi này có nghĩa là gì?

Những trải nghiệm của bạn, và khách hàng của bạn sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Những video nào sẽ được hiển thị trên tab Video? Cùng đọc thêm thông tin bên dưới nha!


Những thay đổi

Một tab riêng biệt để xem video

Trước đây, tất cả các bài đăng của bạn sẽ được hiển thị trong một tab. Đồng thời, bạn sẽ có một tab riêng dành cho Reels và một tab nữa dành cho IGTV.

Trong trải nghiệm mới này, bạn sẽ không còn thấy tab IGTV nữa và chỉ thấy 1 tab mới, gọi chung  là Video. Các video Reels vẫn sẽ nằm trong tab Reels của riêng nó.

Tab video mới

Có một điều ít khi được nhắc đến. Đó là không phải tất cả các video của bạn đều xuất hiện trong tab Video này. Vậy thì những video nào sẽ xuất hiện trong tab Video?

1. Các video được đăng riêng lẻ

Chỉ những video khi được đăng riêng nó (không kèm những hình ảnh hoặc video khác) mới có thể xuất hiện trên tab Video. Nếu bạn đăng video kèm hình ảnh, bài viết của bạn sẽ nằm ở định dạng Carousel.

Mặc dù hiện tại bạn vẫn có thể đăng nhiều video và hình ảnh cùng một lúc. Tuy nhiên, để giúp khán giả của bạn dễ dàng lọc và tìm video, PostLab khuyên bạn nên xem lại chiến lược đăng bài trên Instagram của mình và chỉ đăng 1 video cho mỗi bài viết mới. Điều này còn giúp video của bạn hiển thị khi khán giả đang khám phá những video khác nhau thông qua thao tác cuộn (scroll).

2. Tất cả các video IGTV trước đây

Nếu như trước đây bạn từng sử dụng IGTV, đừng quá lo lắng! Tất cả các video IGTV của bạn sẽ tự động được hiển thị trên tab Video mới.

60 giây xem preview

Khi xem các video này trên newsfeed, bạn sẽ có thể xem thử (preview) tối đa là 60 giây. Đối với các video quảng cáo, thời lượng xem preview sẽ là 15 giây.

Bấm vào video để xem toàn màn hình

Đây là một sự thay đổi mà team PostLab đánh giá là rất tích cực cho trải nghiệm của người dùng. Trước đây, khi sử dụng Instagram, có một số video được upload dưới định dạng video cũ (không phải IGTV hoặc Reels), khiến người dùng không thể kiểm soát được trải nghiệm xem video của họ. Họ không thể bấm vào xem video, và cũng không thể điều chỉnh đoạn video nào họ muốn xem.

Bây giờ, bạn đã có thể làm được điều này! Bạn còn có thể kéo thả để đi đến những đoạn video mà bạn muốn xem. Tất cả những nút hành động (như yêu thích, bình luận, v.v) cũng được đem sang bên phải màn hình giống như trải nghiệm của Reels. Giao diện của Instagram Video đơn giản hơn, và giúp người dùng dễ tập trung theo dõi các Video hơn.

Cuộn để tiếp tục khám phá những video khác

Trước đây, trải nghiệm khám phá những video hoặc IGTV khác không được mạnh lắm. Đối với những video thường, bạn không thể nhấn vào nó để xem toàn màn hình. Còn đối với IGTV, bạn chỉ có thể tiếp tục khám phá những IGTV khác của cùng một tác giả.

Trải nghiệm IGTV cũ

Trong trải nghiệm mới, Instagram Video sẽ được hưởng tính năng cuộn để tiếp tục khám phá như Instagram Reels. Khi đang xem một video toàn màn hình, vuốt lên trên sẽ giúp bạn xem những video tiếp theo – có thể của cùng một tài khoản, mà cũng có thể từ một tài khoản khác.

Tạo series cho các video của bạn

Đây là tính năng có sẵn cho IGTV, và nó được quyết định giữ cho trải nghiệm Instagram Video mới. Bạn có thể tận dụng tính năng series này của Instagram Video để sắp xếp, quản lý các video của mình. Thậm chí, bạn còn có thể sử dụng series như một cách để xây dựng Content Pillar cho trang Instagram của mình nữa đó!

Video sẽ không còn có tiêu đề nữa

Những video IGTV cũ vẫn sẽ được giữ những tiêu đề. Tuy nhiên, khi bạn đăng tải video mới, bạn sẽ không thể thêm tiêu đề (title). Bạn vẫn có thể viết caption cho các video của mình.


App Instagram của bạn đã được cập nhật chưa? Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn với PostLab nha 😍 Và đừng quên theo dõi fanpage chính thức của PostLab để luôn cập nhật những thông tin mới nhất.